ผมเคยตัดสปริงเอาครับ ตอนนั้นประหยัดงบ ตามที่คนส่วนใหญ่พูดมานั้น ก็ถูกครับ ค่า K เสียจิง แต่ทว่า ถ้าเราต้องการประหยัดงบและเพื่อใช้งานชั่วคราวไปก่อนนั้น ก็ทำได้ครับ เพราะเราไม่ได้เอาไปแข่งในสนามกะใคร ที่ต้องใช้ค่า K ที่สมดุลทั้ง 4 ล้อ ผมเองก็ใช้มาชั่วคราวประมาณปีกว่าๆ เค้าโค้งจนสไลด์หลายทีก็คุมอยู่ มะได้เพี้ยนมาก มันก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้นนะครับ แต่ถ้าเลือกได้จิง มีโอกาสซื้อสปริงโหลดได้ ก็ซื้อเถอะครับ สมถนะ ดีกว่าแน่นอน และถ้าจะตัดสปริงเพื่อใช้งานชั่วคราว + เพื่อความสวยงามไปก่อนนั้น แนะนำให้เลือกร้านที่ไว้ใจได้ หรือฝีมือดีๆนะครับ ไม่งั้นสูงไม่เท่ากัน ต้องมาแก้งานกันเสียเวลาอีก ที่ผมทำมา (เมื่อสองปีก่อน) ค่าใช้จ่าย 1000บ. ครับ แต่ออกมาเนียนเป็นที่น่าพอใจ สูงเท่ากัน ตอนนี้สืบทอดให้ เพื่อนเอ็กซ์เอาไปใช้ ระหว่างรอสปริงโหลดอยู่ครับ สนใจก็สอบถามสมถนะ กับเอ็กซ์ได้เลยยย
อ้อ..สปริงเดิมตาโต ถ้าเบิกใหม่ 4 ตัว ราคาอยู่ที่ 1400บ. เท่านั้นครับ มะต้องกลัวว่าถ้าสปริงเสียแล้วหาใหม่ราคาจะแรงไหม ผมเบิกมา เก็บไว้อยู่ครับ ทั้ง 4 ตัว รอขายอยู่เพราะได้ สปริง TEIN มาใส่ล่ะ ตอนแรกจะเบิกใหม่มาทำสตรัทปรับเกลียวกับช๊อคอัพเดิม 
ใช้อยู่ไม่มีปัญหาอะไรครับ ผมเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันมาด้วย หนึบแบบกำลังดี กำลังรอ สปริง Tein หลุดมาครับ
step 1 : งบประหยัดก็โช้คเดิมอัดน้ำมัน + ตัดสปริง ก็ปัญหาเหมือนข้างบน
step 2 : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด ok ครับ
step 3 : โช้ดเดิมอัด + สปริงโหลด + ปรับเกลียว ในกรณีที่ใส่สปริงโหลดแล้วความสูงไม่ได้ระดับ
step 4 : ชุดโหลดครับ ตามราคาและยี่ห้อ
ของผม step 3 ใช้ดีครับ แต่ต้องเลือกร้านอัดโช้คดีๆ นะครับ ไม่งั้นซึมบ่อย
ตาม Step นี้เลยครับ งบประมาณเท่าไหร่ ก็เลือกตาม Step นั้นๆ ไป ขอเสริม Step 3 คุณสามารถใช้ สปริงเดิมแบบไม่ใช่สปริงโหลดก็ได้นะครับ รู้สึก ปอร์ จะใช้แบบนี้อยู่
ปล. พี่ pop จะไป Step เทพแล้วไม่ใช่หรอ TEIN ยก set