จากกระทู้ถามทางจาก กทม ไป อุบล(เขมราฐ) ได้เดินทาง วันที่17 ตอนตี1 เดินทางไปถึงตังเมืองอุบล
ปรากฎว่า เครื่องเกิดวูบ ดับขึ้นมา ไม่รู้ว่าเป็นะไร ลองสตาร์ทขึ้นมาเครื่องสั่นๆๆๆ เหมือนไม่เต็มสูบ
เลยมีอู่แถวนั้น เค้าบอกว่าเป็นที่ระบบไฟ ตอนนั้นพอขับได้ เลยขับจะไปเข้าศูนย์ ปรากฎว่า ดับอีกแล้ว
คราวนี้สตาร์ทไม่ติดเลย โทรจะไปหารถมาลากโทรไปถามราคา 1800 ครับทั่นเครียดเลย เลยโทรไปหาพี่ที่ กทม
พี่เค้าบอกว่าให้ศุนย์ออกมา service เลยโทรไป เค้าออกมาดูให้ โดยเกิดเรื่องน่าตกใจขึ้นมาคือ
พี่เค้าตรวจไป ตรวจมา เลยเปิดฝาวาวล์ออกมาโอ้ สายพาน ไทม์มิ่ง กำลังจะขาด
เครื่องเลยดับ เค้าบอกว่า ดีนะที่ยังไม่ขาด
สรุป
-สาเหตุน่าจะเกิดจากน๊อตที่อยู่ตรงลูกลอกมันไม่แน่น พอขันเข้าไปเกลียวรูด เลยต้องทำเกลียวใหม่
-เปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งไป
แต่ ผมเพิ่งเปลี่ยน สายพานไทม์มิ่ง+ลูกลอกไปเมื่อ 8000 กม ที่แล้วจากอู่นอกแห่งหนึ่ง (ซึ่งพอซ่อมเสร็จแล้วเป็นสาเหตุที่น๊อตรูด ก็ไม่รับผิดชอบ บอกว่าเป็นเพราะน๊อต เซ็งเป็ดจริงๆ)
มาดูรูปกัน หุหุ แล้วผมจะโทษใครดีเนี่ย ที่บอกว่าซวยเพราะเสียเวลาไปเปล่าๆ 6ชม และที่บอกว่าโชคดีเพราะเกิดขึ้นในเมืองใกล้ๆศูนย์Honda พอดี เลยลาก ไม่ยก ไม่รูว่าจะเกิดปัญหาเรื่องลเกียร์ภายหลังหรือเปล่า
คิดดูนะครับถ้าตายกลางถนนที่ห่างไกล เรื่องมันต้องใหญ่กว่านี้แน่ๆ
ปล. ขอบคุณพี่อ้ายที่ให้คำแนะนำดีๆครับไม่งั้นผมคงวุ่นวายกว่านี้มาก
ขอบคุณศูนย์ Honda อุบล ที่ช่วยเร่งงานให้ และมีน้ำใจอย่างมากครับ