ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
05 สิงหาคม 2025, 03:37:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Ek1996 งานมาจนได้ครับ ขอคำแนะนำครับผม (มือใหม่) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Ek1996 งานมาจนได้ครับ ขอคำแนะนำครับผม (มือใหม่)  (อ่าน 4882 ครั้ง)
tAnGzxymO
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 15 มีนาคม 2018, 03:58:09 »



รถคนนี้เป็นรถมือ 2 ที่ผมซื้อต่อมาจากพ่อค้าคนกลางครับ เป็น Civi Ek 1996 ครับ เครื่องยนต์ D16Y8 เกียร์ออโต้มากับรถครับไม่เคยติดแก๊ส

เข้าเรื่องเลยดีกว่าหลังจากผมได้รถมาผมประมาน 20/11/17 ก็ไล่เปลี่ยนของเหลวทั้งหมด(เปลี่ยนศูนย์บริการ Honda) ทำนูนนี่ไป ก็ขับได้อีกประมาน 2 เดือน
น้ำยาคลูแลนดันออกใต้ท้องรถ (ตามรูปภาพประกอบครับ) ไม่แน่ใจว่าตรงไหนใช้เสาร์อาทิต ไปกลับ 120-130 กม.
ตอนนี้เมื่อวันที่ 10/3/61 ไปสตาจ์ร วอมเครื่อง เปิดแอร์ เอาละครับ อาการมาเลย
1. เดินเครื่องไปซักพักเปิดแอร์เข็มวัดรอมสวิงแบบ 0-800 ยิ่งตอนหักพวงมาลัยด้วยแล้วยิ่งสวิงหนัก
2. ความร้อนขึ้นครับหลังจากสตาร์จไปได้ 10-15 นาที (เปิดแอร์)
3. ตอนเข้าเกียร์นี่เครื่องสั่นสวิงจนดับ (ทั้ง D และ R)
ตรวจดูน้ำในหม้อน้ำยังมีครับและหม้อพักก็ไม่ลดเลยครับผม

เบื้องต้นประมานนี้ครับ
-ควรเช็คอะไรเพิ่มบอกผมมาได้เลยหรือแนะนำให้ตรวจเช็คอะไร บอกผมมาได้เลยครับ
-เนื่องจากรถคันนี้เป็นรถคันแรกครับ (มือใหม่)


มีแพนว่าจะให้รถมายกแล้วไปทำเครื่องเดิม หรือว่าจะ วางเครื่องใหม่ตอนนี้ครัย

กรณีทำเครื่องเดิม -----> ผมว่าคงต้องไล่ทำเรื่องหม้อน้ำใหม่ทั้งหมดประมาน 10,000 บาท +- 5000 แต่ผมกลัวไม่จบแค่นี้ (เพราะเครื่องเหมือนเคยเปิดมาแล้ว)

กรณีวางเครื่องใหม่----> ที่คิดไว้จะเป็น B20B คลิกดาวไฟฟ้าครับ ค่าวางรวมเทรินเครื่อง 4x,000 ไม่เทริน +4000 รวมจบๆ ประกัน 5 เดือน ครับ (มีปัญหาอะไรร้านรับผิดชอบหมดครับ)

ขอคำแนะนำครับ เพราะช่วงอีก 3 เดือนข้างหน้าต้องใช้รถไปกลับทุกวัน ขอบพระคุณพี่ๆ ทุกท่านไว้ล่วงหน้าด้วยครับ

อยากขอคำแนะนำจากประสบการ์ณของพี่ๆๆในบอร์ดครับ ผมพยายามไปอ่านตามเว็บต่างๆ เก็บข้อมูลร่วมไปด้วยแล้วครับ จุมพิต






* 25994672_1605931796140816_8614303888055121369_n.jpg (43.41 KB, 960x540 - ดู 681 ครั้ง.)

* 26056083_1605931692807493_3707256012325337249_n.jpg (40.15 KB, 960x540 - ดู 674 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Parinya papirom
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2018, 18:53:19 »

ลองเข้าไปปรึกษาในกลุ่มนี้ดูครับEk club thailand ในเฟสครับจะมีคนให้คำปรึกษาเยอะครับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มีนาคม 2018, 10:29:23 »

เครื่องคงมีปัญหาก่อนซื้อมาแล้ว อยากแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องใหม่ครับ (ถ้าพอมีตัง) เซ็ตช่วงล่างใหม่ด้วย ใช้อีกยาวๆ ไม่จุกจิกกวนใจ
เดี๋ยวนี้ B20B ราคาไม่แพงแล้ว ไม่น่าถึงสี่หมื่น ผมเปลี่ยนเมื่อห้าปีที่แล้วแแค่สามหมื่นห้ารวมเทินเครื่อง ลองหาข้อมูลดูดีๆครับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มีนาคม 2018, 13:08:16 »

ใจเย็นๆครับ เครื่องใหม่ยังไม่ต้องวาง
ไล่ดูว่าน้ำยาคูแลนซ์รั่วมาจากจุดไหน ตะเข็บหม้อน้ำ บน หรือ ล่าง ท่อและข้อต่อท่อน้ำทุกเส้น และหน้าเครื่องตรงจุดปั้มน้ำบางทีโอริงกับปั้มน้ำรั่ว
ส่วนความร้อนขึ้นเวลาเปิดเอร์ ก็เป็นที่พัดลมไม่หมุนหรือเสื่อมแรงไม่พอครับ แต่ถ้ารถวิ่งความร้อนขึ้นหม้อน้ำตันครับเปลี่ยนสถานเดียวล้างไม่หาย ลองดูตามที่บอก
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มีนาคม 2018, 06:55:45 »

น้ำยาหล่อเย็นรั่วออกใต้ท้องเครื่อง  ถ้ารั่วฝั่งซ้าย หรือฝั่งมู่เลย์ ใต้ๆมู่เลย์  จะเป็นการรั่วจากปั๊มน้ำ ต้องเปลี่ยนปั๊ม ราคา 800 กว่าบาทมั้ง  ส่วนจุดอื่น ต้องดูว่ารั่วที่หม้อน้ำ  หรือ ที่รอบต่อ  การที่บอกว่าน้ำรั่วออก แต่หม้อพักน้ำไม่หาย  แสดงว่าระบบสูญญากาศของน้ำ มีปัญหาแล้ว ปกติถ้าน้ำในระบบหายไป  มันจะถูกดูดจากหม้อพักเข้าไปแทนที่ เท่ากับปริมาณที่หายไป  ลองเปิดดูที่ฝาหม้อน้ำ  ว่าน้ำเต็มที่คอหม้อน้ำหรือไม่  ตอนนี้คิดว่ามีจุดรั่วที่อากาศเข้าไปแทนที่น้ำแน่นอน
บันทึกการเข้า
tAnGzxymO
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 เมษายน 2018, 22:41:04 »

ขอบพระคุณพี่ๆๆทุกท่านมากๆ ครับ ตอนนี้ว่าจะขายทิ้ง ซ่อมกลัวมันจะกลับมาเป็นอีก  เศร้า

พี่ๆๆมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ตอนนี้คงต้องเปลี่ยนแบทด้วยครับ

ปล.ผมอยู่แถว สมุทรปราการ (เคยไปร้านแถวๆ ถนนศรีณครินทร์ในปั้ม ปตท.  เปลี่ยนเซ็นเซอร์มือ 2 โดนไป 3000 กว่า มาถามอีกร้าน 1800 รวมค่าแรง ตะเตือนใต๋)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:20:04 »

ไม่ได้เข้ามาดูนานมากเหมือนกัน พอดีผมย้ายค่ายไปใช้เชฟโรเลตแล้วครับ เลยไม่ค่อยได้มาตามอ่าน เห็นมีข้อความแชทถามมา ตั้งแต่เดือนมีนา นี่ก็เมษายนแล้ว ไม่รู้ซ่อมไปยังครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:30:25 »

ใจเย็นๆครับ เครื่องใหม่ยังไม่ต้องวาง
ไล่ดูว่าน้ำยาคูแลนซ์รั่วมาจากจุดไหน ตะเข็บหม้อน้ำ บน หรือ ล่าง ท่อและข้อต่อท่อน้ำทุกเส้น และหน้าเครื่องตรงจุดปั้มน้ำบางทีโอริงกับปั้มน้ำรั่ว
ส่วนความร้อนขึ้นเวลาเปิดเอร์ ก็เป็นที่พัดลมไม่หมุนหรือเสื่อมแรงไม่พอครับ แต่ถ้ารถวิ่งความร้อนขึ้นหม้อน้ำตันครับเปลี่ยนสถานเดียวล้างไม่หาย ลองดูตามที่บอก

ตามนี้เลยครับ อย่าเพิ่งตื่นตูม รถอาจจะเดิมๆมาดีอยู่ แต่ตอนที่เอาเข้าศูนย์บริการนี่แหละว่า เขาไล่ลมให้รึเปล่า บางทีถ้ามีการเปลี่ยนถ่ายน้ำในหม้อน้ำใหม่ แต่ไล่ลมไม่ดี มันจะมีลมดันน้ำออกมา ทำให้น้ำดันทิ้งออกไปเรื่อยๆ จนสาเหตุเกจความร้อนขึ้น ข้อสังเกตุง่ายๆ ตราบใดที่ ชักก้านวัดระดับน้ำมันเครื่องขึ้นมาดูแล้ว น้ำมันเครื่องยังไม่เป็นสีโอวันติน อย่าเพิ่งได้ริไปวางคร่งวางเครื่องใหม่ครับ ไล่หารอยรั่วข้อต่อหม้อน้ำให้ดีก่อน เมื่อมั่นใจว่าข้อต่อไม่มีรอยรั่วแล้ว ลองเติมน้ำเข้าไปใหม่ ไล่ลมให้ดี สังเกตุได้จาก เวลาถ้าน้ำมันเต็มท่อ เต็มระบบ ท่อน้ำบนและล่าง ต้องบีบแล้วสู้ๆมือ ไม่ใช่บีบแล้วไม่มีแรงต้านมือเลย เมื่อเติมน้ำจนเต็มคอหม้อน้ำแล้ว สตาร์ตเครื่องลองดู ถ้าสตาร์ทได้ ก็ให้เครื่องมันทำงานไป จนหม้อน้ำร้อน ฝาหม้อน้ำอาจจะยังไม่ปิด ก็ค่อยๆดูและเติมน้ำลงไปเรื่อยๆ หากมีน้ำดันออกมามากเกินไป ก็ให้ปิดฝาหม้อน้ำเลยครับ เดินเครื่องให้ร้อนจนได้ระดับเข็มวัดความร้อนมาที่กึ่งกลาง แล้วเร่งเครื่องไปเรื่อยๆ แล้วเอามือจับ ท่อน้ำบน และท่อน้ำล่างดูความร้อน ท่อน้ำด้านบนจะร้อนกว่าด้านล่าง ถ้าท่อบนร้อนกว่าท่อล่าง แสดงว่าวาล์วน้ำยังไม่เปิด ให้ใช้มือบีบท่อน้ำล่างดู มีแรงดันต้านมือเราไหม ถ้าไม่มีแรงดันต้านมือ แสดงว่าน้ำยังไม่เต็มระบบ ถ้าน้ำเต็มระบบ จะมีแรงดันต้านมือเราเวลาบีบ หากน้ำไม่เต็ม มีลมในระบบ วาล์วน้ำจะไม่สามารถเปิดได้ จึงเป็นสาเหตุให้เกิดความร้อนสูงที่เครื่องยนต์ น้ำจึงดันทิ้งล้นออกไปทางถังพักน้ำ นี่คือสาเหตุหนึ่ง ฉะนั้นท่านต้องตรวจสอบรอยต่อ ข้อต่อท่อน้ำต่างๆให้เรียบร้อยก่อน แล้วเตฺมน้ำลงไปให้เต็ม สาร์ทเครื่องยนต์ ไล่ระบบ ไล่ลมออกให้หมดก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:34:24 »

เมื่อเรามั่นใจว่าข้อต่อต่างๆไม่รั่วแล้ว ก็ดูน้ำแหละ ว่าเติมเต็มหรือเปล่า ถ้าน้ำเต็มท่อ ท่อน้ำบน และท่อล่างจะมีแรงดันพอๆกัน ทีนี้เวลาเราติดเครื่องยนต์ เราก็เอามือจับดูท่อบนและล่าง ดูแรงดันว่าพอๆกันไหม ต้องใกล้เคียงกัน และอันที่สอง จับดูๆ ถ้าหากว่าเราเติมน้ำได้เต็มท่อ ความร้อนน้ำที่ท่อด้านล่างมันจะเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนร้อนใกล้ๆกัน เมื่อความร้อนมาเต็มที่ วาล์วน้ำจึงจะเปิด พัดลมระบายความร้อนจึงจะทำงานตอนนี้ครับ  ให้ทำตามนี้ก่อนครับ เรื่องวางเครื่องใหม่มันไปไกลมากแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:37:00 »

น้ำยาหล่อเย็นรั่วออกใต้ท้องเครื่อง  ถ้ารั่วฝั่งซ้าย หรือฝั่งมู่เลย์ ใต้ๆมู่เลย์  จะเป็นการรั่วจากปั๊มน้ำ ต้องเปลี่ยนปั๊ม ราคา 800 กว่าบาทมั้ง  ส่วนจุดอื่น ต้องดูว่ารั่วที่หม้อน้ำ  หรือ ที่รอบต่อ  การที่บอกว่าน้ำรั่วออก แต่หม้อพักน้ำไม่หาย  แสดงว่าระบบสูญญากาศของน้ำ มีปัญหาแล้ว ปกติถ้าน้ำในระบบหายไป  มันจะถูกดูดจากหม้อพักเข้าไปแทนที่ เท่ากับปริมาณที่หายไป  ลองเปิดดูที่ฝาหม้อน้ำ  ว่าน้ำเต็มที่คอหม้อน้ำหรือไม่  ตอนนี้คิดว่ามีจุดรั่วที่อากาศเข้าไปแทนที่น้ำแน่นอน
ถ้าน้ำหาย หม้อพักไม่หาย ลองดูฝาหม้อน้ำ บางทีท่อทางน้ำไหลกลับมีขี้โคลนอุดตัน (ของผมเคยเกิดขึ้นมาแล้ว) น้ำในหม้อพักมี แต่น้ำในหม้อน้ำหาย ให้ดูท่อน้ำไหลกลับอุดตันหรือไม่ และถ้าไม่มั่นใจ ให้เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่ด้วยเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:41:20 »

ขอบพระคุณพี่ๆๆทุกท่านมากๆ ครับ ตอนนี้ว่าจะขายทิ้ง ซ่อมกลัวมันจะกลับมาเป็นอีก  เศร้า

พี่ๆๆมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ตอนนี้คงต้องเปลี่ยนแบทด้วยครับ

ปล.ผมอยู่แถว สมุทรปราการ (เคยไปร้านแถวๆ ถนนศรีณครินทร์ในปั้ม ปตท.  เปลี่ยนเซ็นเซอร์มือ 2 โดนไป 3000 กว่า มาถามอีกร้าน 1800 รวมค่าแรง ตะเตือนใต๋)
ซ่อมมั่วครับ เซ็นเซอร์ความร้อนมันมีอยู่ 2 ตัว เล็กกับใหญ่ ตัวเล็ก เป็นตัวต่อมายังเกจที่หน้าปัทม์ ของเทียบ 250 บาท แท้ 500 ส่วนตัวใหญ่ น่าจะ 1950 รึเปล่าไม่แน่ใจ ผมเปลี่ยนมาหมดแล้ว ไม่หาย เพราะมันไม่ได้เป็นที่เซ็นเซอร์ มันเป็นที่ระบบน้ำ มันเดินไม่สะดวก วาล์วน้ำไม่เปิด (อ้อ อย่าลืมดูวาล์วน้ำด้วยว่าติดตายหรือเปล่า ถ้าวาฃ์วน้ำติดตาย ไม่ยอมเปิด น้ำดันออกแน่นอน) วาล์วน้ำแท้ น่าจะ 900 ถ้าจำไม่ผิด เทียม 450 แต่ใช้ได้ ผมเคยซื้อมาทั้งสอบแบบ แท้ และเทียม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:46:04 »

จำไว้ว่า เมื่อคุณขับรถเข้าอู่ คุณจะต้องเสียเงินทันที ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง ให้ลองทำตามคำแนะนำดูก่อนครับ ผมอาจไม่ค่อยได้เข้ามาดูบ่อยๆ ช่วงนี้กำลังย้ายค่ายไปเรียนรู้รถเชฟอยู่ครับ เลยไม่ค่อยได้เข้ามาอ่าน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2018, 15:49:23 »

ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะดูให้สักหน่อยนะนี่ เผื่อจะฟันธงได้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2018, 14:24:41 »

ถ้าอยู่ใกล้ๆ จะดูให้สักหน่อยนะนี่ เผื่อจะฟันธงได้ว่าเกิดจากอะไรกันแน่
อาจารย์ขายรถแล้วหรอคับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2018, 16:02:33 »

ตอนนี้ผลคืบหน้าเป็นอย่างไรบ้าง แก้ไขได้หรือยัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 20 เมษายน 2018, 22:27:20 »

อาจารย์ขายรถแล้วหรอคับ
ไม่ได้ขายครับ ผมยกให้คนอื่นใช้ครับ เปลี่ยนอะไหล่ทุกอย่างให้เสร็จก็ให้เขาไปใช้ ตอนนี้ผมย้ายค่ายไปใช้เชฟโซนิค 1.4 ครับ ว่าจะเรียนรู้ระบบของเชฟอยู่เหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง ซ่อมตรงไหนบ้าง แต่เท่าที่ดูคร่าวๆ ก็ออกจะละเอียดพอสมควรครับ ช่วงล่างโซนิคแน่นมากครับ ขับดีพอสมควร แหน่พวงมาลัยหนักไปหน่อย และวงเล็กเหมือนรถสปอร์ต ออกตัวไม่ค่อยแรง แต่เข้าโค้งดีครับ ไม่หลุดโค้ง ปกติขับตาโตผมต้องเหยียบเบรคตลอดกลัวเลยโค้ง ไปขับเชฟไม่กลัวหลุดโค้งเลย ไม่ต้องเหยียบเบรคด้วย เห็นมันถูกกว่าโตโยต้า ฮอนด้า เลยจัดเลยครับ (มือสอง)
บันทึกการเข้า
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2018, 14:20:44 »

ไม่ได้ขายครับ ผมยกให้คนอื่นใช้ครับ เปลี่ยนอะไหล่ทุกอย่างให้เสร็จก็ให้เขาไปใช้ ตอนนี้ผมย้ายค่ายไปใช้เชฟโซนิค 1.4 ครับ ว่าจะเรียนรู้ระบบของเชฟอยู่เหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง ซ่อมตรงไหนบ้าง แต่เท่าที่ดูคร่าวๆ ก็ออกจะละเอียดพอสมควรครับ ช่วงล่างโซนิคแน่นมากครับ ขับดีพอสมควร แหน่พวงมาลัยหนักไปหน่อย และวงเล็กเหมือนรถสปอร์ต ออกตัวไม่ค่อยแรง แต่เข้าโค้งดีครับ ไม่หลุดโค้ง ปกติขับตาโตผมต้องเหยียบเบรคตลอดกลัวเลยโค้ง ไปขับเชฟไม่กลัวหลุดโค้งเลย ไม่ต้องเหยียบเบรคด้วย เห็นมันถูกกว่าโตโยต้า ฮอนด้า เลยจัดเลยครับ (มือสอง)
  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
Thong-EK
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


WLC NO.836


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2018, 08:15:00 »

ไม่ได้ขายครับ ผมยกให้คนอื่นใช้ครับ เปลี่ยนอะไหล่ทุกอย่างให้เสร็จก็ให้เขาไปใช้ ตอนนี้ผมย้ายค่ายไปใช้เชฟโซนิค 1.4 ครับ ว่าจะเรียนรู้ระบบของเชฟอยู่เหมือนกันว่ามีอะไรบ้าง ซ่อมตรงไหนบ้าง แต่เท่าที่ดูคร่าวๆ ก็ออกจะละเอียดพอสมควรครับ ช่วงล่างโซนิคแน่นมากครับ ขับดีพอสมควร แหน่พวงมาลัยหนักไปหน่อย และวงเล็กเหมือนรถสปอร์ต ออกตัวไม่ค่อยแรง แต่เข้าโค้งดีครับ ไม่หลุดโค้ง ปกติขับตาโตผมต้องเหยียบเบรคตลอดกลัวเลยโค้ง ไปขับเชฟไม่กลัวหลุดโค้งเลย ไม่ต้องเหยียบเบรคด้วย เห็นมันถูกกว่าโตโยต้า ฮอนด้า เลยจัดเลยครับ (มือสอง)

ยังไงก็เข้ามาให้ความรู้พวกเราบ่อยๆน่ะครับ ผมกล้าซ่อมรถตัวเองก็ได้ก็เพราะมีข้อมูลดีๆจากอาจารย์นี่ละครับ

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต

บันทึกการเข้า

welovecivic
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: Ek1996 งานมาจนได้ครับ ขอคำแนะนำครับผม (มือใหม่)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |