ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:13:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ  (อ่าน 3313 ครั้ง)
chair
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 00:59:42 »



ขอถามหน่อยครับ เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ

หรือว่าจะใส่เป็นเกียร์ N แล้วยกเบรคมือดีกว่า แต่มันต้องเปลี่ยนเกียร์ไปมาบ่อย ๆ อ่ะกลัวเกียร์เสียไวจัง

ขอคำแนะนำด้วยครับ

 เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 01:32:05 »

ไม่แนะนำอย่างแรงครับ เกียร์ทำงาน เครื่องทำงาน เหมือนใส่ D4 แต่เหยียบเบรกไว้ครับ
บันทึกการเข้า

Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 08:41:54 »

ติดแป๊บเดียวเหยียบเบรกเท้า ติดนาน (เกิน 2 นาที) เข้า N อันนี้ที่ผมทำครับ

เคยดึงเบรกมือแบบคุณ แต่ถามๆไปหลายที่ไม่มีใครฟันธงว่ามันใช้ได้รึเปล่า เลยเลิกดีกว่า บางทีก็ว่าได้เพราะระบบเกียร์เด๋วนี้ทำได้ บางคนก็บอกทำไม่ดีเพราะระบบเกียร์เดี๋ยวนี้ทำแล้วไม่ดี สรุปยังไม่เคยเจอคนที่ฟันธงได้เลย
บันทึกการเข้า
chair
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 105


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 09:26:51 »

ไม่แนะนำอย่างแรงครับ เกียร์ทำงาน เครื่องทำงาน เหมือนใส่ D4 แต่เหยียบเบรกไว้ครับ

แล้วถ้าเปลี่ยนจาก D4 ไปเป็น N บ่อย ๆ เกียร์มันจะเสียไวไหมอ่ะคับ

คือถ้าเทียบกับ แล้วอันไหนเกียร์มันจะเสียไวกว่าอ่ะ
บันทึกการเข้า
NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #4 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 09:27:51 »

ติดแป๊บเดียวเหยียบเบรกเท้า ติดนาน (เกิน 2 นาที) เข้า N อันนี้ที่ผมทำครับ

เคยดึงเบรกมือแบบคุณ แต่ถามๆไปหลายที่ไม่มีใครฟันธงว่ามันใช้ได้รึเปล่า เลยเลิกดีกว่า บางทีก็ว่าได้เพราะระบบเกียร์เด๋วนี้ทำได้ บางคนก็บอกทำไม่ดีเพราะระบบเกียร์เดี๋ยวนี้ทำแล้วไม่ดี สรุปยังไม่เคยเจอคนที่ฟันธงได้เลย


ต้องถามหมอลัก ครับ ช่วยฟันธงได้   ยิ้มเท่ห์

ผมเองก็ตามพี่แหละครับ แป๊ปๆ ก็เหยียบเบรค ถ้าดูแล้ว นานๆ ก็ใส่ N แล้วดึงเบรคมือ 

แต่ทำแบบที่เจ้าของกระทู้ว่ามาเกียร์จะพังหรือไม่พังเนี่ย ผมก็ฟันธงไม่ได้ครับ ไม่มีข้อมูล
บันทึกการเข้า

pop96
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,208

EK96 TypeR/Domani จนๆ


« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 09:42:06 »

ต้องถามหมอลัก ครับ ช่วยฟันธงได้   ยิ้มเท่ห์

ผมเองก็ตามพี่แหละครับ แป๊ปๆ ก็เหยียบเบรค ถ้าดูแล้ว นานๆ ก็ใส่ N แล้วดึงเบรคมือ 

แต่ทำแบบที่เจ้าของกระทู้ว่ามาเกียร์จะพังหรือไม่พังเนี่ย ผมก็ฟันธงไม่ได้ครับ ไม่มีข้อมูล

ตามนี้เลยครับ วิธึที่ถูก
บันทึกการเข้า

EK96 TypeR/Domani => http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=21818.0

CIVIC CLUB NO.409
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 16:29:27 »

แล้วถ้าเปลี่ยนจาก D4 ไปเป็น N บ่อย ๆ เกียร์มันจะเสียไวไหมอ่ะคับ

คือถ้าเทียบกับ แล้วอันไหนเกียร์มันจะเสียไวกว่าอ่ะ

ตามข้างบนเลยครับ หยุดแป๊บเดียวก็เหยียบเบรกไว้ นานหน่อยก็ลง N ดีกว่า เมื่อยเท้า    อายจัง

เกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ยกเว้น ES รุ่นแรกๆน่ะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000

อย่าเชื่อศูนย์เปลี่ยน 4 หมื่น - 6 หมื่น เกียร์พังกันมาเยอะแล้วครับ

มะวานเพิ่งไปเปลี่ยนมา Caltex ATF-J ป๋องทอง shift เกียร์ลื่นมากครับ

แต่มันเซฟเกียร์ไปหน่อย เหยียบไม่มันส์เลย

 อายจัง


* spd_20070825123502_b.jpg (43.11 KB, 384x288 - ดู 928 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2008, 16:32:00 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 17:10:05 »

ตามข้างบนเลยครับ หยุดแป๊บเดียวก็เหยียบเบรกไว้ นานหน่อยก็ลง N ดีกว่า เมื่อยเท้า    อายจัง

เกียร์มันไม่พังง่ายๆหรอกครับ ยกเว้น ES รุ่นแรกๆน่ะ เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 20000

อย่าเชื่อศูนย์เปลี่ยน 4 หมื่น - 6 หมื่น เกียร์พังกันมาเยอะแล้วครับ

มะวานเพิ่งไปเปลี่ยนมา Caltex ATF-J ป๋องทอง shift เกียร์ลื่นมากครับ

แต่มันเซฟเกียร์ไปหน่อย เหยียบไม่มันส์เลย

 อายจัง

เอ่อ เกียร์ธรรมดาหรือ auto ครับ

เหมือนว่าของ honda ต้องใช้ atf ใช่ป่าวครับ
แต่ผมเองก็ใช้ valvoline dextron 3 ป๋องน้ำเงินอยู่ก็ ดีนะครับ
แล้วที่ว่า save เกียร์คือยังไงหรอครับ แล้วลื่นๆ ยังไงหรอ
กะว่าจะถ่ายน้ำมันเกียร์ออกเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
แต่หา valvoline ไม่ได้ละ กะเอาของศูนย์ใส่เหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2008, 17:35:13 »

เอ่อ เกียร์ธรรมดาหรือ auto ครับ

เหมือนว่าของ honda ต้องใช้ atf ใช่ป่าวครับ
แต่ผมเองก็ใช้ valvoline dextron 3 ป๋องน้ำเงินอยู่ก็ ดีนะครับ
แล้วที่ว่า save เกียร์คือยังไงหรอครับ แล้วลื่นๆ ยังไงหรอ
กะว่าจะถ่ายน้ำมันเกียร์ออกเปลี่ยนอยู่เหมือนกัน
แต่หา valvoline ไม่ได้ละ กะเอาของศูนย์ใส่เหมือนเดิม

ปกติใช้น้ำมันเกียร์เกรดธรรมดาครับ พอดีเกิดคึกขึ้นมา เลยอยากสอยมาลอง

เกียร์ B16A ออโต้ครับ

ลื่นขึ้นคือการเปลี่ยนเกียร์จะ shift รอบตกน้อยลง ปกติจะเปลี่ยนที่ 3500 รอบ ตกมาเหลือ 3000

พอเปลี่ยน จะตกเหลือ 3200-3300 ยิ่งจะเห็นผลในรอบสูง ตอนลากไปซัก 7000 รอบตกน้อยลงเยอะครับ

แต่ไม่รู้ใช้ไปซักพัก จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า

เซฟเกียร์คือ เหมือนพฤติกรรมการยอมให้ลากรอบ กับ kickdown ทำได้ยากขึ้น ยกเว้นตั้งใจกดจริงๆ

เพราะความลื่นในการเปลี่ยนเกียร์ที่ง่ายกว่าเดิม

มันบอกยากครับ รถเราขับเองทุกวัน พฤติกรรมการเปลี่ยนเกียร์มันเปลี่ยน เรารู้สึกได้


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กรกฎาคม 2008, 17:38:02 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008, 11:33:34 »

อ่อ.. ผม ใช้ valvoline ป๋องน้ำเงินไป..
ผมว่า ดีขึ้นนะครับ แต่นี่ว่าจะลอง กลับไป ใช้ ของศูนย์ดูสลับบ้าง

แต่ผมว่า ลากรอบกวาดไปได้เร็วขึ้นนะครับ แต่กำลังมาช้าลง
จะแซงทีกระทืบไป รอบกวาด แต่แรงยังไม่มา ต้องรอสัก 2 วิค่อยพุ่ง

ตอนแรกนึกว่าเกียร์จะไปแล้ววว แต่ขับปกติไม่เป้นไร
เลยชินละ

ปล.ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ไหนมาครับ

จะไปอู่ประจำ หิ้วทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ไปเปลี่ยน เกรงใจ จริงๆ


ปกติใช้น้ำมันเกียร์เกรดธรรมดาครับ พอดีเกิดคึกขึ้นมา เลยอยากสอยมาลอง

เกียร์ B16A ออโต้ครับ

ลื่นขึ้นคือการเปลี่ยนเกียร์จะ shift รอบตกน้อยลง ปกติจะเปลี่ยนที่ 3500 รอบ ตกมาเหลือ 3000

พอเปลี่ยน จะตกเหลือ 3200-3300 ยิ่งจะเห็นผลในรอบสูง ตอนลากไปซัก 7000 รอบตกน้อยลงเยอะครับ

แต่ไม่รู้ใช้ไปซักพัก จะดีเหมือนเดิมหรือเปล่า

เซฟเกียร์คือ เหมือนพฤติกรรมการยอมให้ลากรอบ กับ kickdown ทำได้ยากขึ้น ยกเว้นตั้งใจกดจริงๆ

เพราะความลื่นในการเปลี่ยนเกียร์ที่ง่ายกว่าเดิม

มันบอกยากครับ รถเราขับเองทุกวัน พฤติกรรมการเปลี่ยนเกียร์มันเปลี่ยน เรารู้สึกได้



บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008, 13:09:38 »

จากที่อ่านตำราหลายๆ เล่มเขาแนะนำว่าถ้าติดไฟแดงนานๆ ควรจะเลื่อนมา N แล้วดึงเบรคมือดีที่สุด เนื่องจากถ้าเข้า D อยู่แต่ดึงเบรคมือไว้จะทำให้เกิดการโหลดก้อเหมือนเราเปิดพัดลมใบพัดข้างนึงหมุนแต่อีกข้างนึงไม่หมุดจะทำให้น้ำมันเกียร์ร้อนขึ้นอีก จะใส่เกียร์ P ไว้ก้อไม่ดีเพราะเกิดมีรถมาชนท้ายเกียร์เราพังอีกเพราะในเกียร์จะมีเดือยเหล็กมาล็อคนิดเดียวเอง  ดังนั้นถ้าติดไฟแดงนานๆ ควรเลื่อนมาN ดีกว่า ร่องเกียร์ไม่น่าจะสึกมากครับ   แต่รอผู้รู้ท่านอื่นอีกดีกว่า     อายจัง อายจัง อายจัง 
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008, 13:26:14 »

อ่อ.. ผม ใช้ valvoline ป๋องน้ำเงินไป..
ผมว่า ดีขึ้นนะครับ แต่นี่ว่าจะลอง กลับไป ใช้ ของศูนย์ดูสลับบ้าง

แต่ผมว่า ลากรอบกวาดไปได้เร็วขึ้นนะครับ แต่กำลังมาช้าลง
จะแซงทีกระทืบไป รอบกวาด แต่แรงยังไม่มา ต้องรอสัก 2 วิค่อยพุ่ง

ตอนแรกนึกว่าเกียร์จะไปแล้ววว แต่ขับปกติไม่เป้นไร
เลยชินละ

ปล.ไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ที่ไหนมาครับ

จะไปอู่ประจำ หิ้วทั้งน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ไปเปลี่ยน เกรงใจ จริง


ปกติเปลี่ยนที่ปั๊มอ่ะครับ

พอดีคราวนี้หิ้วไปเปลี่ยนร้านเจ้าแบงค์มัน เพราะอยากรู้ว่า น้ำมันเกียร์เดิมสภาพเป็นยังไง ปรากฏว่าไม่หนืดแล้ว มีฟองด้วย คิดถูกแล้วที่เปลี่ยน

ถ้าอยากให้แซงทันใจลองทำท่อกะเฮดเดอร์ดูครับ ไอดีไอเสียจะได้มาเร็วขึ้น (แบบว่าแอบโฆษณาแฝง)

 อายจัง
บันทึกการเข้า

Vitty
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 725


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2008, 18:22:22 »

ไม่มีเงินแล้วคร๊าบบบบบ

ตอนนี้เก็บเงินซื้อ iphone อยุ่  :'(

บันทึกการเข้า

~ รั บ ซ่ อ ม ใ จ ~


http://lonelysecret.hi5.com
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เวลารถติดใส่เกียร์ D4 แล้วยกเบรคมือ จะมีปัญหากับเกียร์ป่าวคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |