mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2017, 23:27:59 » |
|
สวัสดีครับ เป็นรถเก่า คนแรกของผม ที่ซื้อด้วยเงินของตัวเอง เครื่องคาบู คือ มันความร้อนขึ้น แล้วดับไป ผมก็เลยปล่อยทิ้งไว้เพราะออกรถใหม่ อาการนะตอนนั้น 1.ความร้อนขึ้น heat 2.น้ำเข้าไปในระบบเครื่องยนต์ น้ำมันเครื่องเป็น กาแฟ ตอนนี้ สตาร์ทไม่ติด (คาดว่าเครื่องคงติด) เพราะทิ้งไว้นาน ไ่ม่ได้ดูแล (3 ปี ที่จอดทิ้งไว้) ผมถอดไอดี ไอเสีย ฝาครอบวาวล์ออกหมดแล้ว กำลังจะถอดฝาสูบ ของรบกวนความรู้เพื่อนๆ พี่ๆ สมาชิก ในที่นี้ด้วยครับ ว่าต้องทำอะไรต่อ สิ่งที่มจะทำ คือ รื้อทั้งหมด มาล้างทำความสะอาด เอาฝาไปปาด ขอบพระคุณครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2017, 21:18:57 » |
|
ขอบพระคุณทั้งสองท่านจริงๆ ครับ  ตั้งกระทู้ ที่ eg3d ไม่มีคนคุยด้วย เลยย้ายมาที่นี่ดีกว่า อันดับแรก รถจอดทิ้งไว้นานครับ อาการเลยเน่าอย่างที่เห็น ใจผมก็เลย ทำได้ก็ทำ พังก็พัง ไม่มีอะไรจะเสีย ขอแค่ 1 สคาร์ทขี่เล่นแถวบ้าน ไม่เกิน 10 โล จะควันจะอะไรก็แล้วแต่ 2. ผมไม่มีความรู้เลย อาศัย ดู youtube ไม่มีความรู้เลยจริงๆ สั่งซื้อเครื่องมือ มาใหม่ๆ เลย ยังไงหากติดขัดอะไร ผมขอความกรุณาด้วยนะครับ 3. ผมมีรถใช้ประจำอยู่แล้ว เลยไม่มีงบมาในส่วนนี้ จะเปลี่ยนเครื่อง งบก็ไม่มี... คงต้องลองหาดู ถ้าสัก 5 พัน - 1 หมื่น คงไม่เกินนี้ครับ หวังว่าจะเจอ ผมจะลองหาๆดูครับ ยังไงก็ขอบพระคุณทุกท่านมากเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2017, 20:22:15 » |
|
ยังครับ ยังไม่เลิก แต่หมดแรงแล้ว วันนี้ เริ่มต้นด้วยถอด แผงระบายความร้อนแอร์ ถอดคอมแอร์ ถอดไดร์ชาร์ต ถอดสายไฟต่างๆ ถอดสายที่ต่อมาเกียร์ใต้ตัวถัง เตรียมตัวถอด drive shaft ซึ่งผมยังหาวิธีไม่ได้ ดู youtube ก่อน พักก่อนไม่ไหว 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2017, 23:00:07 » |
|
สวัสดีครับ  ตัวนี้ครับ น่าจะเรียกเฟืองขับ คือ มันต่อเข้า เกียร์ ออโต้ครับ ผมดูคู่มือ บอกให้ขันน็อต คอม้า ผมก็ขันแล้ว แต่ กลับมาดูใน youtube เค้าต้องปลด น็อตที่ล้อ เบอร์ 34 ก่อน (แกนกลางล้อ) ซึ่ง มันแข็งมากกก ประแจผมพังแน่เลยพักก่อน อีกอย่าง เริ่มมืดแล้วด้วยเลยพอก่อน ดูคลิปจนเข้าใจแล้ว เค้าให้เผาไฟ พรุ่งนี้ผมจะเอาหัวพ่นไฟ แก๊สกระป๋องมาเป่า แล้วลองดูอีกทีครับ ขอบพระคุณมากครับสำหรับ การอยู่เป็นเพื่อนพูดคุย หาเครื่องเก่าๆ ราคาไม่แพงสักเครื่อง ถ้าพี่เจอฝากบอกด้วยนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
virot_2503
ศิษย์พี่
  
ออฟไลน์
กระทู้: 188
|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2017, 13:52:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2017, 21:06:01 » |
|
สวัสดีครับ.. มาอ่านช้าไป ผมดูคลิปฝรั่งบอกเผา ผมก็จัดเลย ตอนนี้ออกแล้วครับ..  แต่ พี่แนะนำว่าอย่าเผา ก็ช้าไปเสียแล้ว T T  เมื่อคืน ผมตะลุย youtube ก็มีฝรั่งแนะนำ ว่าถ้าไม่ออกจริงๆ ให้เป่าไฟให้ร้อนแล้ว เอาเทียนไขมาละลาย และมีหลายคนที่สุดท้ายไม่ออก จึงเผาไฟ ผมจึงดำเนินการ เผาไฟ  เอาเทียนไขมาละลาย  ฉีดโซแนค  งัดออก  ตอนนี้ออกแล้วครับ พอมาเจอพี่ๆ บอกให้ฉีดโซแนคทิ้งไว้ เออ ผมยังไม่ได้ทำเลยนะ .. เดี๋ยวอีกข้าง ผมจะฉีดโซแนคทิ้งไว้ก่อน ปัญหาต่อมาที่ผมเจอ คือ เอา drive shaft ออกไม่ได้ ติดลูกหมากตัวนี้ ก็ต้องหาเครื่องมือมาถอด เฮ้ออ ผมดูคลิปฝรั่งมีเครื่องมือ ถอด เดี๋ยวผมดัดแปลงหาเหล็กมาอ็อก ก่อน  ถึงจุดนี้ผมต้องขอขอบพระคุณทุกท่านมากครับ ท่าน virot_2503 , hs2cbp ,mangtup Thong-EK และ หลายๆ ท่านที่เปิดมาอ่าน แต่ไม่ได้ออกความเห็นอะไร แม้สุดท้าย ผมอาจ จะแค่ ถอดมาชั่งกิโล แต่ผมก็ยังภูมิใจที่ ทำด้วยตัวเอง ปัญหาต่อไป ที่ผมมองว่าจะเจอ 1. ถอดลูกหมาก เอา drive shaft ออก 2. ถอดน็อต อีกข้างโดยที่ไม่เผาไฟ จะออกหรือไม่ 3. เอาเครื่องลง อย่างไร เพราะไม่รู้ว่ามีน็อตตัวไหนบ้าง แต่ดูแล้ว มีอยู่ 5 จุด ผมกะเอาแม่แรง ดัน เครื่องขึ้นนิดนึงแล้วขันออก 4. เอาเครื่องออกจากรถอย่างไร เพราะไม่มีที่ยกเครื่อง ผมกะว่าจะแก้ไขโดยการเอาเหล็กเชื่อมเป็นฐานวางเครื่องแล้วเข็นออกมาทางหน้าเครื่อง ผมยกรถรอไว้แล้ว ขอบพระคุณทุกท่านมากครับ จากใจจริงของผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
hs2cbp
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 3,198

ตู่ @ ระยอง 0634659653
|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2017, 13:17:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2017, 00:15:46 » |
|
สวัสดีครับ พี่ hs2cbp ตอนนี้ติดอยู่ที่ลูกหมากครับ พอดีช่วงนี้ยุ่งเลยพักไปก่อน  แต่ก่อนพักก็ทำตัวดูดลูกหมาก (ดูตัวอย่างในเนต) โดยเอาเหล็กที่เหลือๆ อะไหล่รถเก่า มาครับ      แต่ตอนลอง น็อตที่ดันยังถ่างได้อยู่เดี๋ยววันศุกร์ ว่างผมจะเชื่อมเหล็กมาดึงไว้อีกที น่าจะเอาออกได้ เรียนคุณ mangtup ตอนถอดฝาไม่ได้เรียงลำดับเลยครับ เป็นอะไรไหมครับ ตอนนั้นผมยังไม่มี breaker bar มีแต่ ก็อกแก็ก ขันอันไหนออกก็เอาอันนั้นก่อนเลย ติดอยู่ 3-4 ตัว เลยสั่งประแจชุดมา เอาออกอีกที ยังไงตอนประกอบผมจะมาสอบถามก่อนนะครับ ขอบพระคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Sitti2519
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
กระทู้: 3,352

|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2017, 10:59:19 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mangkhud
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 20
|
 |
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2017, 21:29:00 » |
|
สวัสดี และ กราบทุกท่านมากครับ ที่เข้ามาแนะนำผม ขอบพระคุณจากใจจริงครับ ... ด้วยตอนนี้ เงินไม่มี มีแต่แรง  ก็คิดว่ามันยาก แต่ก็อยากทำครับ ทั้งๆ ที่ไม่มีความรู้ ผมโชคดีที่มี พี่ๆ ที่นี่คอยเข้ามาดูมาแล ผมหวังว่าคงจะไม่ทิ้งกันนะครับ ผมคงต้องขอความช่วยเหลือเป็นระยะ เริ่มจาก ผมเอา เพลาขับ (drivershaft) 2 ข้าง ออกได้แล้ว ก็เอาเครื่องออก ใช้ประแจ เบอร์ 17 หูหิ้ว ทั้ง 5 จุดออก แล้วผมก็ยกรถลงจากตอไม้ .. (ให้รถเตี้ยที่สุด) แล้วเอาแม่แรง 2 ตัว (ที่ติดรถ 3d กับของ รถใหม่) ช่วยกันยันเครื่องขี้นนิดนึงประคองไว้แล้วค่อยๆ เอาลง วางบนท่อนไม้ไผ่ ผมตัดมาเป็นท่อนๆ เหมือนคนโบราณ แล้วก้ไป ยกรถขึ้นสูงๆวางบนท่อนไม้เหมือนเดิม ค่อยๆ เข็นเครื่องออกมาทางหน้ารถ เหนื่อย อิดขนาด แต่ก้ไม่ยาก เพราะมันกลิ้งๆ ออกมาได้ง่ายเหมือนกัน แท่นแท้นนน   วันนี้ ผมก็ออกแรง เอา มู่เล่ย์ ออก พอดีเครื่องผมติด เลยง่ายเลย กดแพล็ก ออกเลย นั่งดุ youtube ทั้งคืนว่าจะทำยังไง สรุป ง่ายกว่าที่ดูมา แล้วผมก็ไล่ถอดน็อตอ่างน้ำมันเครื่องออก จ๊ะเอ๋  น้ำมันเครื่องกลายเป็นนมหมด... หยุดอยู่ตรงนี้ครับ ปวดหลัง เหนื่อยด้วย ตอนนี้ผมมีปัญหาคือ 1. ปวดหลังมาก คงต้องพักก่อน 2. ผมถอดน๊อตยึดเครื่องกับ เกียร์ ออกหมดแล้ว เบอร์ #17 จำนวน 5 ตัว หันทางเดียวกัน 4 หันอีกทาง 1 มันอ้าออก แต่มันไม่หลุดไม่รู้ติดอะไร 3. คิดว่าสูบคงติดเพราะไม่หมุนเลย ต้องรื้อ ห้องเครื่อง ข้อเหวี่ยงทั้งหมด รบกวนสอบถามว่า มีข้อควรระวัง ควรทำอะไรไหมครับ เช่น ต้องถอดตามเบอร์ ต้องจำให้ได้ว่าอะไรอยู่ตรงไหน หันหน้าไปทางไหน ฯลฯ 4. ผมชักตันๆ ว่า ควรทำอะไรต่อไป 4.1 ถอดมาล้าง 4.2 ปาดฝา 4.3 ตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งผมไม่มีความรู้เลย ลำบาก ผมรบกวนขอความกรุณาให้ความรู้ด้วยครับ อยากให้แนะนำ แนวทางว่า ต่อจากนี้ผมควรทำอะไรต่อไป ขอบพระคุณครับ ปล.ตอนนี้พลังเหลือ สัก 50% คิดว่าคงพอสำหรับรื้อที่ติดอยู่ให้ได้ แต่ปัญหาใหญ่ของผมคือ รื้อมาล้างแล้ว ประกอบได้รึเปล่า ฮ่าๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|