ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 14:43:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรึกษาปัญหา kick down แล้วอืดแต่ไม่วูบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาปัญหา kick down แล้วอืดแต่ไม่วูบ  (อ่าน 1622 ครั้ง)
TUCHHH
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2016, 17:24:27 »



สวัสดีครับพี่น้องชาวซีวิคทุกท่าน วันนี้ผมมีปัญหาอยากจะมารบกวนปรึกษาทุกท่านหน่อยนะคับ

เข้าเรื่องเลยละกันนะครับ เมื่อวานด้วยราคาที่ล่อใจเป็นอย่างมาก  ผมได้ไปลองรถ civic fd 1.8 ปี 2007
คือว่าจะซื้อมาใช้งานซักหน่อย แต่ก็กลายเป็นเรื่องที่ต้องมาหาคำตอบคาใจเป็นวันจนต้องมาตั้งกระทู้นี้

ข้อมูลเบื้องต้น รถคันนี้ เครื่อง 1.8 วิ้งมาแล้ว สามแสนกิโล
ติดแกส LPG หัวฉีดมาไม่ต่ำกว่า 150,000km
ทะลวง cat แล้ว
และมีติดอะไรไม่รู้เป็นตัวแสดงผลเล็กๆแบบตัวเลข 2 หลัก บนตัวมันเขียนว่า First Class มีปุ่มกดปรับ 1 ปุ่ม ตำแหน่งติดตั้ง
อยู่ข้างๆกันกับปุ่ม สลับแก๊ส ถามคนขายเค้าก็บอกไม่รู้ (อุตส่าถ่ายรูปมาว่าจะเอามาหาข้อมูลโทรศัพท์เจ้ากรรมดันมาพังอีก - -")

จากที่ผมลองอาการรถมีดังนี้คับ
 
เริ่มจากสตาร์ทเครื่อง เป็นปกติทุกอย่าง ออกตัวแบบทั่วๆไปเป็นปกติดี แต่มีอาการครืนๆ นิดๆ น่าจะเป็นที่ยางแท่นเครื่อง
เพราะสังเกตุที่รอบยังนิ่งอยู่ จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ก็ปกติดี แอร์เย็น ขับชิวๆไป โดยรวมรับได้ได้กับราคานี้ กระหยิ่มในใจ
บ๊ะเอาละเว้ย ของดีราคาถูกก ยังมีเหลือในโลก หึหึ

แต่ก็รู้กรุ้มกริ่มได้ไม่นานพอจังหวะอัด kick down แบบจมคันเร่ง อาการแรกที่สัมผัสได้คือ แทนที่รถจะพุ่งแต่กลับมีความรู้สึกเหมือนความเร็วตกลงนิดๆ เหมือนกับว่าจังหวะเชนเกียร์ลงมาเป็นเอนจีนเบรคซะอย่างงั้น แต่รอบเครื่องเป็นไปตามปกติของการ kickdown
คือพุ่งไป 3500+ จากนั้นผมก็แช่คันเร่งยาว
 
ความสงสัยที่สอง เอ๊ะ Vtec มันหายไปไหนฟะ (ความรู้สึกนี่เป็นลิเนียกราฟเรียบราบมาเลย ไม่มีปรู๊ดปร๊าด ปาน Kanu นูโดนเต่ากัดขา)
ผมลากไปจน มันเปลี่ยนเกียร์ ดังตึ๊งงงงง ที่รอบประมาณ 7,000 ได้ (ผมนี่ตกใจนึกว่าเป็นเสียงแรงกระทบที่เกิดจากผ่ามือของ ผบทบ. ที่นั่งอยู่เบาะหลัง ป๊ะเข้าอวัยวะเบื้องสูงของร่างกาย แต่สายตาไม่เบลอ แสดงว่าหลอนไปเอง) แต่กว่าจะถึงนี่ช้ามากก

ตอนเปลี่ยนความเร็วน่าจะราวๆ 70 ผมคิดว่าน่าจะเป็น 2ไป 3 แล้วก็ลากไปต่อ อาการก็เหมือนเดิม สับเกียร์ดังตึ๊งที่รอบ 7000 ราวกับ jimmy carager โดดสกัดลูกยิงของกองหน้าแบบสุดปลายเหยียดปานเอ็นจะขาด ที่ความเร็ว 120 เลยพอแค่นี้เพราะถึงจุดยูเทิร์นกับการใช้พื้นที่ถนนไปราวๆ 1.3km   โอ้วให้ตายเหอะ CITY MC ยังทำได้ดีกว่านี้เยอะเลย

พอกลับรถผมก็เลยคิดว่าอาจจะเป็นที่ระบบแก๊ส ก็เลยลองเปลียยนไปใช้น้ำมัน ก็แทบไม่ต่างกันเลยกับวิ่งแก๊ส (สงสัยเจ้าติดแบบดมมานานคงไม่แบบซดแล้วสินะ)

สรุปคือ
1. kick down รอบขึ้นปกติแต่แรงหาย
2. เกียร์ เชนลงปกติ
3. รอบเครื่องและความเร็วกวาดขึ้นแบบช้าๆ
4. ลากจนเปลี่ยนเกียร์ ดังแรงมาก แบบนี้รึเปล่าที่เขาเรียกเกียร์ กระตุก (แต่ที่การขับธรรมดาไม่เป็น)

ปัญหาที่เจอก็มีประมาณนี้ครับ รบกวนปรึกษาทุกๆ ท่านด้วยนะคร้าบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรึกษาปัญหา kick down แล้วอืดแต่ไม่วูบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |