คือรถมีปัญหาเนื่องจากน้ำดันออกหม้อพักเลยให้ช่างเช็คจนต้องเปิดฝาสูบเปลี่ยนประเก็นแต่ใช้ไปแค่สองอาทิตย์
เกิดสูบ1ติดระหว่างถอย และดับไปเลย เปิดฝามาอีกครั้ง สูบ1ติด ชนหัวเทียน เสื้อและปลอกสูบแตกร้าวแนวเดียวกัน
ยาวประมาณ 2 นิ้ว ช่างเลยแนะนำว่าหาท่อนตรงหรือ short block จะคุ้มกว่า ผมเลยมาขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการณ์
ว่าควรจะซ่อมแบบไหนคุ้มและประหยัด แบบไม่ซิ่ง เครื่องเดิม d16y8 at โดยจะใช้เกียร์เดิม
- เครื่องเชียงกงใช้รุ่นไหนถึงจะเข้ากับเกียร์ได้ เน้นประหยัดขับไปทำงาน ไม่ซิ่ง
- ซ่อมแบบเอาท่อนตรง หรือ short block มาจะคุ้มมั้ย แล้วเค้ามีรับประกันยังไงบ้าง
- ช่างที่ซ่อมเค้าแนะนำเอาแบบท่อนตรง แบบมีประกัน แต่จะเปิดฝามาเปลี่ยนประเก็นหรืออะไรข้างในไม่ได้ จะไม่รับประกันมันใช่อย่างที่เค้าว่ามั้ย
- ถ้ายกเครื่องเชียงกงมาคือจะถ่ายเฉพาะของเหลวใหม่แล้วใช้งานได้เลย ใช่หรือไม่