ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 05:07:37
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แก้ปัญหาเครื่องร้อน Start ไม่ติด (ได้แล้วครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาเครื่องร้อน Start ไม่ติด (ได้แล้วครับ)  (อ่าน 6576 ครั้ง)
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« เมื่อ: 26 ตุลาคม 2015, 19:17:52 »



เกิดอาการเครื่องร้อน Start ไม่ติด  เครื่องเย็นทีเดียวติด    ถ้าเครื่องร้อนแล้วต้องรอให้เย็น 20-30 นาทีถึงจะติดครับ   คือไดร์หมุนปกติครับ  เหมือนไฟไม่จ่าย  ลองผิดลองถูกมาเย๊อะ เลยเอามาเล่าเพื่อเป็นแนวทางการแก้ไขครับ  เพราะลองหาข้อมูลใน Google แล้ว เป็นเกือบทุกยี่ห้อครับ
เริ่มค้นหาข้อมูลจาก
1  ปั๊มติ๊กไม่จ่ายน้ำมันรึปล่าว  จากของอาจารย์เงาะ ให้ไปดูที่ Main relay   หลังจากนั้นไปเช็คแรงดันที่รางหัวฉีด  พุ่งปรี๊ดเลย    สรุปได้ว่า  Main relay   ปั๊มติ๊ก  ตัดไปได้เลย
2. จากใน web ES กล่าวน่าสนใจมากครับ   หัวฉีดรั่วครับ  เป็นไปได้สูง  ซื้อน้ำยางมาล้างหัวฉีด  ก็ไม่หาย

สรุป ระบบน้ำมันตัดไปได้เลยครับ  ไม่ใช่แน่

3. Coil  แน่ๆ   ไปเชียงกง ได้ Coil มาตัวหนึ่ง   ลองเปลี่ยนดู  ก็เหมือนเดิม  ไม่หาย
4 . ECU   ต้องแกะดูว่า C  ตัวใหนบวมบ้าง  แกะแล้วก็ปกติดี  ไม่มีบวม
5.  ตัวสุดท้าย   ตัวช่วยจุดระเบิด    ตัวนี้จะอยู่ในจานจ่าย  ทำหน้าที่แทนหน้าทองขาว   เพราะรถรุ่นใหม่จะไม่มีหน้าทองขาว  แต่จะใช้ ทรานซิสเตอร์แทน  ก่อนที่จะส่งสัญญาณไปยัง Coil    ข้อด้อยของทรานซิสเตอร์คือ  ไม่ทนกับความร้อน  ซึ่งจะเห็นได้ว่าในอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์  จะมี heat zink  ไว้ระบายความร้อน  ผมเลยถอดออกมาจับดู  ร้อนใช้ได้เลยครับ  เนื่องจากว่ารถใช้แก๊สด้วย    ถอดมาแล้วต่อสายเอามาไว้นอกจานจ่ายเลย  มันจะได้ระบายความร้อนได้ดีหน่อย    กรณีนี้ถ้าใครเปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูก  อาจจะไม่รู้ว่าตัวใหนเสียกันแน่  ส่วนมาก Coil จะเป็นจำเลยครับ     ตอนนี้ต่อให้ร้อน  วิ่งมาหลายกิโล ก็ทีเดียวติด  ปกติแล้วครับ

สรุปเลยครับ  เป็นที่ตัวช่วยจุดระเบิดครับมันร้อนครับ  หรืออาจจะใช้มาหลายปี  ซึ่งอาจจเสื่อมด้วยตัวมันเอง   อีกอย่างอาจมาจากการใช้แก๊ส  ทำให้อุณหภูมิในห้องเครื่องสูงกว่าน้ำมัน  ทำให้มันร้อนครับ   ลองเอาไปเป็นแนวทางกันดูนะครับ


* 3364789914699.jpg (96.94 KB, 1280x719 - ดู 1897 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2015, 20:43:54 »

ขอบคุณที่มาแบ่งปันความรู้ครับ  จุมพิต จุมพิต


* Facebook-Like1.jpg (32.13 KB, 400x300 - ดู 2703 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2015, 06:49:37 »

เอามาแชร์กันครับจะได้ไม่ต้องมาเจ็บ  ปวดหัวแบบผม 5555

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2015, 18:55:27 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #4 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2015, 19:55:29 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2015, 09:04:35 »

อันนี้อยู่ตรงไหนครับ ขอภาพกว้างๆนิดครับ
บันทึกการเข้า
jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2015, 13:33:16 »

แล้วถ้าเราติดคอยแยกจะช่วยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #7 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015, 06:51:42 »

อันนี้อยู่ตรงไหนครับ ขอภาพกว้างๆนิดครับ

เดี๋ยววันพรุ่งนี้จะไปถ่ายให้ใหม่ครับ
ตัวนี้จะอยู่ในชุดจานจ่ายครับ  สายไฟต่อถึงกันกับ Coil สายไฟยาว 5-6 เซ็นติเมตรครับ
ต้องเปิดฝาครอบจานจ่าย     ถอดหัวโรเตอร์   ถอดฝาครอบพลาสติกสีดำ  จนมองเห็น Coil 
ตัวนี้ก็จะต่อติดอยู่กับ Coil ครับ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #8 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015, 07:00:30 »

แล้วถ้าเราติดคอยแยกจะช่วยได้ไหมครับ

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่า
อุณหภูมิ มีผลกับอุปกรณ์ในหลายๆชิ้น
อุปกรณ์แต่ละตัว ผ่านการออกแบบและทดลองมาแล้ว
แต่การออกแบบจากโรงงานไม่ได้คิดถึงมาว่ารถยนต์เราจะใช้แก๊ส ที่ทำให้อุณหภูมิในห้องเครื่องสูขึ้น
ดังนี้อุปกรณ์หลายๆอย่างก็จะอายุสั้นกว่าที่ควรจะเป็นครับ
 การติด Coil แยกก็ช่วยได้ครับ  เพราะการที่ Coli แยกติดตั้งอยู่ด้านนอก การถ่ายเทความร้อนของ Coil แยกก็จะดีขึ้น
ยืออายุการใช้งานไปได้อีกเย๊อะ   และถ้ามองถึงตัวช่วยจุดระเบิด เมื่อไม่มี Coil ในชุดจานจ่ายแล้ว  แสดงว่า Coil ไม่ได้ถ่ายเทความร้อนให้กับ
ในชุดจานจ่าย  ซึ่งด้านในนั้นมีพื้นที่แคบมาก  มันก็ช่วยให้ ชุดจุดระเบิดตัวนี้ระบายความร้อนได้ดีขึ้นได้เช่นกันครับ
แต่ถ้าจะให้เอามาอยู่นอกจานจ่ายทั้งหมด  มันก็รกห้องเครื่องอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015, 07:41:29 »

เครดิตภาพจากคุณ Confidentz    ขออนุญาติด้วยครับ



* CCCCCCc.jpg (130.09 KB, 800x600 - ดู 1801 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2015, 13:42:54 »

งืมๆ ทำคอยส์โรแยกเลยครับ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2015, 21:20:48 »

แต่ถ้าของผมตอนร้อนเหมือนไดไม่มีแรงจะเป็นคนละ case กันใช่ไหมครับ
ของผมทำคอยแยก MSD แล้ว บางทียังเจออาการนี้เป็นบางครั้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2015, 21:56:52 โดย BOWYER » บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2015, 07:06:44 »

แต่ถ้าของผมตอนร้อนเหมือนไดไม่มีแรงจะเป็นคนละ case กันใช่ไหมครับ
ของผมทำคอยแยก MSD แล้ว บางทียังเจออาการนี้เป็นบางครั้ง


อาการไดร์ไม่มีแรง ลองไปเช็คดูนะครับ
1. แบตเตอรี่ปกติไหม  ขั้วหลวมรึปล่าว  ขั้วสกปรกไหม  เพราะการใช้ไฟแบบกระชากที่สุดของรถยนต์ก็ตอน Start ที่แหล่ะ
2.มอเตอร์ Start หรือ ไดร์สตาร์ทนั่นแหล่ะ 
  ส่วนมอเตอร์สตาร์ท นั้นลองถอดมาล้างดูบ้างครับ  แปรงถ่านหมด  หรือ สกปรกบ้างไหม  การขยับตัวของแปลงถ่านอาศัย แรงสปริงเป็นตัวดัน
  โดยจะมี 4 ตัว  ถ้าเขม่า ผุ่นผงจากแปลงถ่านเข้าไปอุดตัน  ทำให้การเคลื่อนที่ก็ยากขึ้น  ทั้งนี้ไม่รู้ว่าพอมันร้อนๆแล้ว  ตัวแปลงถ่านจะขยายตัวขนาดใหน
  ถ้ามันสัมผัส หน้าคอมมิว ไม่ครบทุกตัว  มันก็จะมีกำลังน้อย   อีกอย่างลองเช็คขั้วสายไฟ ที่ไดร์ด้วยครับ ว่าแน่นหนารึปล่าว

แต่ปกติ ถ้ารถใช้ไปสักพักร้อนๆ  เหมือนกำลังไฟจากแบตจะอ่อนลงครับ  ถ้าแบตนานแล้ว  ตรงนี้อาจจะไฟมีปัญหาจากแบตเตอรี่ก็ได้ครับ
ลองส่วนที่เราทำได้ก่อนครับ  ที่ไม่ต้องเสียตังค์อ่ะ
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2015, 22:49:27 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
SornnaraiK
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2015, 14:24:44 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Nuauynu
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2015, 12:27:37 »

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้ม ยิ้ม จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
tenjero
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



« ตอบ #16 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2015, 12:46:09 »

เยี่ยมเลยครับพี่
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
PRAPUN EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #17 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2015, 16:59:41 »

ขอบคุณมากครับกับข้อมูล  ของผมเองก้อใช้แก๊สครับระบบดูด ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องเย็นชิ้งเดียวติดครับ ขับไปรอบ2000 ตัดเป็นแก๊สวิ่งปกติทุกอย่าง เมื่อแวะปั้มจอดดับเครื่อง แล้วสตาร์ทก้อติดเหมือนปกติครับ...
แต่เมื่อใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่ขับแก๊สครั้งแรกเครื่องเย็นสตาร์ทติดครับ เมื่อดับเครื่องสตาร์ทไม่ติดแล้วต้องสตาร์ทด้วยแก๊ส เลยลองเช็ค 1.ปั้มติกปกติครับถ้าไม่ปกติหลังใช้แก๊สแล้วสตาร์ทใหม่จะต้องไม่ติดแรงดันน้ำมันพุ่งดีครับ
2.เช็คระบบไฟ แบต ต่างไม่พบผิดปกติครับ
     เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว ช่างฮอนด้าบอกว่าหัวฉีดรั่ว แต่รถวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาก้อเลยไม่ได้เช็คซักที เดี๋ยวจะลองเช็คทำตามเจ้าของกระทู้ดูครับ ได้ผลยังงัยเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #18 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2015, 07:04:43 »

ขอบคุณมากครับกับข้อมูล  ของผมเองก้อใช้แก๊สครับระบบดูด ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องเย็นชิ้งเดียวติดครับ ขับไปรอบ2000 ตัดเป็นแก๊สวิ่งปกติทุกอย่าง เมื่อแวะปั้มจอดดับเครื่อง แล้วสตาร์ทก้อติดเหมือนปกติครับ...
แต่เมื่อใช้น้ำมันอย่างเดียวไม่ขับแก๊สครั้งแรกเครื่องเย็นสตาร์ทติดครับ เมื่อดับเครื่องสตาร์ทไม่ติดแล้วต้องสตาร์ทด้วยแก๊ส เลยลองเช็ค 1.ปั้มติกปกติครับถ้าไม่ปกติหลังใช้แก๊สแล้วสตาร์ทใหม่จะต้องไม่ติดแรงดันน้ำมันพุ่งดีครับ
2.เช็คระบบไฟ แบต ต่างไม่พบผิดปกติครับ
     เป็นแบบนี้มาหลายปีแล้ว ช่างฮอนด้าบอกว่าหัวฉีดรั่ว แต่รถวิ่งได้ปกติไม่มีปัญหาก้อเลยไม่ได้เช็คซักที เดี๋ยวจะลองเช็คทำตามเจ้าของกระทู้ดูครับ ได้ผลยังงัยเดี๋ยวจะมาแจ้งให้ทราบครับ  ยิ้มกว้างๆ

จากที่เล่ามา เป็นไปได้สูงครับ หัวฉีดอาจรั่ว  คำว่ารั่วคือหัวฉีดปิดไม่สนิท สามเหตุเกิดจากมีสิ่งสกปรกติดอยู่ที่บ่าหัวฉีด ทำให้เข็มหัวฉีดปิดไม่สนิท ส่งผลให้น้ำมันหยด และเกิดส่วนผสมหนาในตอน Start   อีกกรณีคือ  รูเข็มที่ปลายหัวฉีดตัน กรณีนี้จะทำให้เครื่องเดินไม่เรียบ  ลองหาซื้อน้ำยาล้างหัวฉีด ใส่ลงในถังน้ำมันดูครับ
บันทึกการเข้า
jzze
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 104

ไอ เลิฟ อี เค


« ตอบ #19 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2015, 01:31:27 »

แจ่มเลยครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แก้ปัญหาเครื่องร้อน Start ไม่ติด (ได้แล้วครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |