ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 02:29:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เมนรีเลย์ปั๊มติ๊ก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เมนรีเลย์ปั๊มติ๊ก  (อ่าน 6553 ครั้ง)
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« เมื่อ: 09 กันยายน 2015, 00:41:25 »



้หายหน้าไปนานไม่ค่อยได้เข้ามาครับ มีเรื่องรบกวนเพื่อนสมาชิกครับ พอดีรถผมเวลาเครื่องร้อนสตาร์ทยาก หรือไม่ติด ต้องรอสักพักหรือให้เครื่องเย็นก่อน สตาร์ททีเดียวติดเลย หรือบางทีต้องบิดกุญแจปิดเปิดใหม่2-3รอบถึงติด เช็คแล้วคอยไม่เสีย ปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้ว เหลือสุดท้ายน่าจะเมนรีเลย์เสื่อม ยังไม่ได้ถอดครับ วันหยุดว่าจะถอดไปเทียบร้านอะไหล่ อยากทราบราคามันอันเท่าไหร่ครับ ซื้อได้แถวไหนครับ ผมอยู่แถวปิ่นเกล้า ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กันยายน 2015, 07:00:12 »

้หายหน้าไปนานไม่ค่อยได้เข้ามาครับ มีเรื่องรบกวนเพื่อนสมาชิกครับ พอดีรถผมเวลาเครื่องร้อนสตาร์ทยาก หรือไม่ติด ต้องรอสักพักหรือให้เครื่องเย็นก่อน สตาร์ททีเดียวติดเลย หรือบางทีต้องบิดกุญแจปิดเปิดใหม่2-3รอบถึงติด เช็คแล้วคอยไม่เสีย ปั๊มติ๊กเปลี่ยนแล้ว เหลือสุดท้ายน่าจะเมนรีเลย์เสื่อม ยังไม่ได้ถอดครับ วันหยุดว่าจะถอดไปเทียบร้านอะไหล่ อยากทราบราคามันอันเท่าไหร่ครับ ซื้อได้แถวไหนครับ ผมอยู่แถวปิ่นเกล้า ขอบคุณครับ

อาการเดียวกันครับ  เปลี่ยน Coil ไม่หาย  เปลี่ยน Main relay แล้วไม่หาย  ตอนนี้สงสัยอย่างเดียวครับ  หัวฉีดรั่ว  ซึ่งเกิดจากคราบต่างๆ ไปอุด ทำให้เข็มหัวฉีด หรือ Coil หัวฉีดปิดไม่สนิท  ยังคงมีแก๊ส หรือ นำ้มันไหลเข้าห้องเผาไหม้  

อาการนี้ จอดปุ๊บ แล้ว Start ภายใน 1-3 นาทีไม่มีปัญหาครับ   นานอีกหน่อย  Start ไม่ติด อาการเหมือนน้ำมันท่วมครับ  เป็นได้ทั้งแก๊สและน้ำมัน  นานกว่านั้น แรงดันในท่อแรงดันสูงต่ำลง  และแก๊สในห้องเผาไหม้เริ่มเจือจาง  หรือรอเครื่องเย็นหน่อย ก็ Start ได้ครับ  ข้อสังเกตุอีกอย่างคือ เริ่มกินแก๊สล่ะ เพราะส่วนผสมหนา

ลดลองอีกอย่างคือ  ก่อนถึงเป้าหมายที่จะจอด  ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันดูครับ  จอดระยะเวลาเท่าเดิม  แล้วลอง Start ดู ว่าหายรึปล่าว
ของผมไม่เคยล้างหัวฉีดแก๊สเลย 3 ปีแล้วมั้ง รอเปลี่ยนทั้งรางเลยต้นเดือนหน้าครับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กันยายน 2015, 08:19:01 »

ได้ลองวัดไฟดูหรือยังครับ ไฟยังแรงอยู่หรือเปล่า
บันทึกการเข้า
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กันยายน 2015, 09:21:09 »

ขอบคุณครับ รถผมใช้น้ำมันอย่างเดียวครับไม่ได้ติดแก๊ส ส่วนไฟยังไม่ได้วัดครับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #4 เมื่อ: 10 กันยายน 2015, 07:00:20 »

ขอบคุณครับ รถผมใช้น้ำมันอย่างเดียวครับไม่ได้ติดแก๊ส ส่วนไฟยังไม่ได้วัดครับ

อ๋อ ใช้น้ำมันอย่างเดียว 

แต่อาการน้ำคล้ายๆ น้ำมันท่วมครับ  เหมือนกับมอเตอร์ไวด์ที่เราต้องโชคก่อนตอนเช้า  ของรถยนต์ก็ต้องเหยียบคันเร่งค้างสุด ขณะสตาร์ท เพื่อไล่ส่วนผสมที่หนาให้ออกจากห้องเผาไหม้  สาเหตุเช่นเดียวกันครับคือ  โซลินอยวาว์ว ที่หัวฉีดปิดไม่สนิท  อันเนื่องมาจากคราบสกปรกต่างๆ  อาจจะลองล้างหัวฉีดด้วยก็ได้ครับ
แบบกระป๋องมีหลายญี่ห้อ  ผมก็ไม่เคยล้างเลย  เกือบ 10 ปีแล้ว
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กันยายน 2015, 22:35:32 »

ผมว่าเหลือไดสตาร์ทอีกจุดนะที่ยังไม่ได้เช็ค  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กันยายน 2015, 22:37:54 »

เมนรีเล เห็นขายใน fb EK CLUB THAILAND  150พร้อมส่ง  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กันยายน 2015, 23:14:47 »

ผมทำการเปลี่ยนเมนรีเลย์แล้วครับเลยมาแจ้งผล อาการเครื่องร้อนสตาร์ทไม่ติดหายแล้ว สตาร์ททีเดียวติด อาการต้องบิดกุญแจหลายรอบถึงจะติดหายแล้ว สตาร์ททีเดียวติด โดนค่าเสียหาย500บาททำเองสบายใจ ท่านใดที่ต้องบิดกุญแจไปมาหลายรอบถึงจะติดลองเช็คเมนรีเลย์ดูครับ ถ้าคอยไม่เสีย ไดไม่เสีย ขอบคุณเพื่อนๆทุกท่านครับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #8 เมื่อ: 12 กันยายน 2015, 15:17:56 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เมนรีเลย์ปั๊มติ๊ก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |