ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 04:23:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ.. 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..  (อ่าน 2359 ครั้ง)
Tanyanop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« เมื่อ: 06 สิงหาคม 2015, 11:33:02 »



เครื่อง Zc vex auto กล่องp91  มีอาการรอบสวิงนิดหน่อย เดินหอบ ท่อไอดีดูดอากาศดังมาก มีเสียงวาวล์วเขกนิดๆ ขับแล้วอืดๆๆเหมือนแรงอัดมาไม่เต็มสูบ
สิ่งที่แก้ไขแล้ว
- ล้างลิ้น ล้างevac
-เปลี่ยนหัวเทียนใหม่
-ตั้งวาล์ใหม่
-ตั้งไฟที่จานจ่าย (ตรงนี้ที่ผมสงสัย ทำไมตั้งจานจ่ายไม่ได้เลย ต้องตั้งอ่อนสุด ตั้งแก่สดุดและดับ จานจ่ายเลื่อนลงสุดคับ)
ตอนนี้ไม่รู้ทำไงต่อ ขับไม่สนุกเลย ไม่ตอบสนอง เซงสุดๆ. ผู้รู้ช่วยทีครับ....
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2015, 11:48:21 »

ก่อนเกิดอาการ ไปทำอะไรมาหรือเปล่า  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Tanyanop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2015, 23:01:23 »

พอดีรถคันนี้เพิ่งได้มาคับ เจ้าของเดิมวางใหม่เครื่องสดจากเชียงกง ฝาไม่เคยเปิด เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล95 ตั้งไฟสุด
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2015, 09:45:13 »

พอดีรถคันนี้เพิ่งได้มาคับ เจ้าของเดิมวางใหม่เครื่องสดจากเชียงกง ฝาไม่เคยเปิด เติมน้ำมันแก๊สโซฮอล95 ตั้งไฟสุด

อาการเหมือน องศา จุดระเบิดเพี้ยน ลอง ตรวจสอบสายพาน ไทม์มิ่ง ตรง มาร์คไหม
บันทึกการเข้า
portan28
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2015, 15:22:20 »

เช็คไฟก่อนครับ มาครบ 4 สูบไหม
บันทึกการเข้า
Tanyanop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2015, 23:33:09 »

จานจ่ายเกี่ยวมั้ยคับ รู้สึกจะถูกสับจานจ่ายเก่าจากการวางเครื่องที่อู่  แต่สตาร์ทติดง่าย และต้องตั้งไฟแก่สุด..คอไอดีมีการดูดอากาศเสียงค่อนข้างดัง  อยากทราบสาเหตุเบื้องต้นก่อนเข้าอู่..
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2015, 08:11:18 »

จานจ่ายเกี่ยวมั้ยคับ รู้สึกจะถูกสับจานจ่ายเก่าจากการวางเครื่องที่อู่  แต่สตาร์ทติดง่าย และต้องตั้งไฟแก่สุด..คอไอดีมีการดูดอากาศเสียงค่อนข้างดัง  อยากทราบสาเหตุเบื้องต้นก่อนเข้าอู่..

มีโอกาสครับ เพราะจานจ่ายแต่ละรุ่น จะทำขายึดมาไม่เหมือนกัน หรืออาจจะคล้ายกัน แต่การตั้ง องศาจุดระเบิด ไม่เหมือนกัน
ต้องขยับหาจุดที่ถูกต้อง
การที่จะรู้ว่าองศา การจุดระเบิดถูกต้องหรือไม่ แบบเปะๆ คือ ใช้ตัว timing light ส่องที่พู่เล่หน้าเครื่อง ดู Mark องศาจุดระเบิด

ส่วนเสียงดูอากาศดัง อาจมีจุดรั่ว เลยทำให้เกิดเสียง ลองหาที่มาของเสียงดู ตามสายยางต่อที่คอไอดีทั้งหมด อากาศเข้าคอไอดีหลัง ลิ้นปีผีเสื้อ อันนี้มีผลทำให้เครื่องไม่นิ่ง

บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2015, 10:14:45 »

มีโอกาสครับ เพราะจานจ่ายแต่ละรุ่น จะทำขายึดมาไม่เหมือนกัน หรืออาจจะคล้ายกัน แต่การตั้ง องศาจุดระเบิด ไม่เหมือนกัน
ต้องขยับหาจุดที่ถูกต้อง
การที่จะรู้ว่าองศา การจุดระเบิดถูกต้องหรือไม่ แบบเปะๆ คือ ใช้ตัว timing light ส่องที่พู่เล่หน้าเครื่อง ดู Mark องศาจุดระเบิด

ส่วนเสียงดูอากาศดัง อาจมีจุดรั่ว เลยทำให้เกิดเสียง ลองหาที่มาของเสียงดู ตามสายยางต่อที่คอไอดีทั้งหมด อากาศเข้าคอไอดีหลัง ลิ้นปีผีเสื้อ อันนี้มีผลทำให้เครื่องไม่นิ่ง


เป็ะมาก  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Tanyanop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #8 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2015, 23:11:36 »

สาเหตุมาจากจานจ่ายจริงๆคับ ต้องขยับจนเลยรูยึดน๊อต ตอนนี้เครื่องเดินเรียบ อาการสดุดหาย ไม่เขกแล้ว สรุปผมได้จานจ่ายมาไม่ตรงรุ่นใช่ป่าว. ช่างบอกมา ของผมเป็นแบบกะลาสี่เหลี่ยม..ลงรูปไม่ได้อ่ะ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2015, 12:31:06 »

สาเหตุมาจากจานจ่ายจริงๆคับ ต้องขยับจนเลยรูยึดน๊อต ตอนนี้เครื่องเดินเรียบ อาการสดุดหาย ไม่เขกแล้ว สรุปผมได้จานจ่ายมาไม่ตรงรุ่นใช่ป่าว. ช่างบอกมา ของผมเป็นแบบกะลาสี่เหลี่ยม..ลงรูปไม่ได้อ่ะ

จานจ่ายของเดิมคงโดนร้านเชียงกง ถอดขายกินไปแล้ว ยังไงลองกลับไปบอกเจ้าของเดิม แล้วไปร้านเชียงกงที่เปลี่ยนเครื่องมา บอกว่าเอาของเดิมมาคืนดีกว่า หรือไม่ก็ให้หาคืนแบบเดิมๆ จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Tanyanop
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2015, 22:47:45 »

เจอต้นตอแล้วคับ เครื่องถูกวางมาโดยใส่สายหัวเทียนตรงจานจ่ายสลับกันหมด คงต้องไล่กันยาวครับ แต่เครื่องดันติด เซงสุดๆ เรื่องที่คนคาดไม่ถึง.  ขอบคุณเพื่อนๆ eg 3d-4d club chiangrai มากๆ ที่ช่วยเป็นหูเป็นตา ไว้มารายงานผลใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อาการรอบสวิงคับ ยังไม่เจอต้นตอ..
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |