ก่อนติดแกส ผมก็ใช้ทั้งโซฮอล์ 95 และโซฮอล์ 91 ครับ แต่ความรู้สึกผมว่าใช้โซฮอล์ 91 แล้วความเร็วที่ 120 มันเหมือนอืดๆนะ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น การวัดที่ความรู้สึกมันอาจไม่มีมาตรฐานครับ แต่ผมรับรองว่าใช้โซฮอล์ 91 ได้ไม่มีปัญหาสำหรับตาโต
น้ำมันเครื่องผมถ่ายทุกๆ 1 หมื่นกิโลครับ ส่วนประกอบที่ต้องเปลี่ยนเพิ่มเติมก็มี
- กรองน้ำมันเครื่อง (ราคาศูนย์อยู่ที่ 220 บาท/ ถ้าหาอะไหล่เองน่าจะถูกกว่านี้เยอะมากผมเคยซื้อ 185 บาทของแท้) ผมจะเปลี่ยนทุกๆ 1 หมื่นกิโลพร้อมกันการถ่ายน้ำมันเครื่อง
- กรองน้ำมันเบนซิน (ราคาศูนย์อยู่ที่ 790 บาท/ ถ้าหาอะไหล่เองถูกกว่า ผมเคยซื้อข้างนอก 5 ร้อยกว่าบาทของแท้) ผมจะเปลี่ยนทุกๆ 2 หมื่นกิโล
- ประเก็น 10 บาท
- ค่าแรงแล้วแต่ครับ
น้ำมันเกียร์ บางคนบอกว่าเปลี่ยนทุกๆ 4 หมื่นกิโล แต่โดยส่วนตัวผมผมจะให้ความสำคัญกับระบบเกียร์มากๆครับ ผมเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุกๆ 2 หมื่นกิโล ตอนนี้รถผมมือหนึ่งวิ่งไป 236,xxx กิโลแล้ว เกียร์ยังไม่มีปัญหาครับ สำหรับค่าเสียหายสำหรับการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมหาซื้อของศูนย์ครับ ราคาที่ศูนย์ขายจะประมาณ 130 บาท/ ครึ่งลิตร
ระบบสายพาน ผมเปลี่ยนทุกๆ 1 แสนกิโลครับ ค่าเสียหายไม่เกิน 3 พันบาท สำหรับอู่ แต่ถ้าเข้าศูนย์ก็แพงกว่านี้ครับ
ระบบช่วงล่าง ถ้าไม่มีเสียงผิดปกติ ก็จะไม่พยายามยุ่งกันมันครับ
เสริมเรื่องน้ำมันเกียร์ต่อจากพี่ โอม คือเมื่อวานผมก็ถามไปว่าน้ำมันเกียร็ควรเปลี่ยนที่กีโล เค้าก็แนะนำว่า 20000 โล แต่จะลากยาวไปที่ 40000 ก็ได้ แต่มีคำพูดนึงเค้าพูดมาว่า เป็นไปได้เปลี่ยนที่ 20000 ไปเลย "น้ำมันเกียร์มันไม่แพง แต่เกียร์ มันแพง"