ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 22:44:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT  (อ่าน 5030 ครั้ง)
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« เมื่อ: 05 มีนาคม 2015, 10:58:28 »



ผมปรับรอบเดินเบา โดยถอดปลั๊ก EACV แล้วปรับสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ  ผมหมุนตามเข็มจนสุดแล้ว เครื่องน่าจะดับ แต่ทำไมรอบยังอยู่ประมาณ 1500 ครับ
เป็นปกติรึเปล่าครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
aodaod
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


รถไม่ซิ่ง วิ่งดุ๊ยดุ่ย


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2015, 05:38:25 »

ผมเดาว่าลิ้นปีกผีเสื้อมันอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ปิดสนิท สายคันเร่งอาจตึงเกินไป หรืออาจจะมีใครไปตั้งสกรูให้ยันลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดไว้
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2015, 12:27:33 »

ผมเดาว่าลิ้นปีกผีเสื้อมันอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ปิดสนิท สายคันเร่งอาจตึงเกินไป หรืออาจจะมีใครไปตั้งสกรูให้ยันลิ้นปีกผีเสื้อให้เปิดไว้
ขอบคุณครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ ตรวจสอบดูแล้วปิด สนิทครับ สายคันเร่งก็ไม่ตึงครับ
เป็นไปได้มั้ยว่า มอเตอร์เดินเบาค้าง ทำให้อากาศเข้าได้ หรือ มีช่องไหนที่อากาศเข้าได้อีกครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 มีนาคม 2015, 16:33:59 »

ขอบคุณครับ ผมล้างปีกผีเสื้อ ตรวจสอบดูแล้วปิด สนิทครับ สายคันเร่งก็ไม่ตึงครับ
เป็นไปได้มั้ยว่า มอเตอร์เดินเบาค้าง ทำให้อากาศเข้าได้ หรือ มีช่องไหนที่อากาศเข้าได้อีกครับ

อาการเหมือน ท่ออากาศจาก PCV รั่วหรือหลุดจากกล่อง PCV นะนี่  ลองดูที่ท่อร่วมไอดี ครับ จะมีท่อยาง ต่อมาจากกล่อง PCV ลองถอดออก แล้วเอานิ้วอุดไว้ อาการเป็นไงบ้าง ถ้ารอบเครื่องลดลง แล้วใกล้ดับ ก็น่าจะมาจากท่อยางรั่วหรือหลุด จากกล่อง PCV
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015, 11:40:17 »

อาการเหมือน ท่ออากาศจาก PCV รั่วหรือหลุดจากกล่อง PCV นะนี่  ลองดูที่ท่อร่วมไอดี ครับ จะมีท่อยาง ต่อมาจากกล่อง PCV ลองถอดออก แล้วเอานิ้วอุดไว้ อาการเป็นไงบ้าง ถ้ารอบเครื่องลดลง แล้วใกล้ดับ ก็น่าจะมาจากท่อยางรั่วหรือหลุด จากกล่อง PCV
ขอบคุณครับพี่ตู่
ผมไปซื้อ วาล์วหายใจ พร้อม ยางรองมา 120 บาท ที่บางไผ่ (ไม่มีของแท้) มาลองเปลี่ยน ปรากฎว่า งานเข้า ยางรองเดิมมันแข็ง ผมงัดจนหลุดเข้าไปในกล่อง
เอาออกไม่ได้ กำจริงๆ เลยใส่ของใหม่ไปเลย ขับมาทำงาน รอบนิ่งขึ้น แต่ปัญหาคือที่หลุดเข้าไปจะทำยังไง ถอดกล่องPVCออกมาได้มั้ยพี่ ต้องถอดท่อร่วม
ไอดีก่อนมั้ย หรือถอดจากข้างล่างได้
ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2015, 21:53:18 »

ขอบคุณครับพี่ตู่
ผมไปซื้อ วาล์วหายใจ พร้อม ยางรองมา 120 บาท ที่บางไผ่ (ไม่มีของแท้) มาลองเปลี่ยน ปรากฎว่า งานเข้า ยางรองเดิมมันแข็ง ผมงัดจนหลุดเข้าไปในกล่อง
เอาออกไม่ได้ กำจริงๆ เลยใส่ของใหม่ไปเลย ขับมาทำงาน รอบนิ่งขึ้น แต่ปัญหาคือที่หลุดเข้าไปจะทำยังไง ถอดกล่องPVCออกมาได้มั้ยพี่ ต้องถอดท่อร่วม
ไอดีก่อนมั้ย หรือถอดจากข้างล่างได้
ขอบคุณครับผม

เจออาการแล้วใช่ไหม  จุมพิต จุมพิต

ยางรองหลุดเข้าไปในกล่อง PCV ไม่เป็นไร ไว้ถ้าเอารถขึ้น hoist ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่าง ถอดกล่อง PCV ออกมา เอายางรองออกก็ได้

แต่ถ้าจะทำเอง ก็ต้องถอด ไอดีออก แล้วก็ น่าจะมีแปปน้ำหลังเครื่องด้วยมั้ง ที่่ขวางอยู่ ถ้าล้วงถอดดีๆ อาจจะได้ ครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2015, 11:46:42 »

เจออาการแล้วใช่ไหม  จุมพิต จุมพิต

ยางรองหลุดเข้าไปในกล่อง PCV ไม่เป็นไร ไว้ถ้าเอารถขึ้น hoist ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่าง ถอดกล่อง PCV ออกมา เอายางรองออกก็ได้

แต่ถ้าจะทำเอง ก็ต้องถอด ไอดีออก แล้วก็ น่าจะมีแปปน้ำหลังเครื่องด้วยมั้ง ที่่ขวางอยู่ ถ้าล้วงถอดดีๆ อาจจะได้ ครับ
ขอบคุณครับ ผม
 ยางรองของเทียบหลวมมากครับ สงสัยต้องไปซื้อของแท้มาเปลี่ยน อีกรอบครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 เมษายน 2015, 16:44:56 »

เจออาการแล้วใช่ไหม  จุมพิต จุมพิต

ยางรองหลุดเข้าไปในกล่อง PCV ไม่เป็นไร ไว้ถ้าเอารถขึ้น hoist ถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็ให้ช่าง ถอดกล่อง PCV ออกมา เอายางรองออกก็ได้

แต่ถ้าจะทำเอง ก็ต้องถอด ไอดีออก แล้วก็ น่าจะมีแปปน้ำหลังเครื่องด้วยมั้ง ที่่ขวางอยู่ ถ้าล้วงถอดดีๆ อาจจะได้ ครับ
Update ผมถอดกล่อง PCV มาเรียบร้อย จากข้างล่าง โดยถอดแผ่นเหล็กที่ค้ำ ท่อร่วมไอดีออกก่อน  แล้วถอด กล่อง PCV เป็น น๊อต เบอร์ 10
2 ตัว  ล้วงยากนิดหนึ่ง แต่คุ้มค่า จัดการเอา ยางรองออกมา กับ หัววาล์วหายใจ (อันนี้หักอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้) พร้อมเปลี่ยน ยางรองเป็นของแท้จาก
ศูนย์ ทุกอย่างโอเคครับ
แต่ปัญหาเรื่อง ถอดปลั๊ก EACV แล้ว ปรับสกรูหมุนตามเข็มจนสุดแล้ว แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500 ยังเหมือนเดิม ลอง อุดท่อ วาล์วหายใจ อุดท่อที่ปรับแรงดันน้ำมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังงงว่าอากาศมาทางไหนได้อีก ส่วนเดินเบารอบตกเป็นบางครั้ง ครับผม   ช่วยชี้แนะด้วยครับ
บันทึกการเข้า
mee8157
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 เมษายน 2015, 11:22:14 »

เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นอาจมีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 เมษายน 2015, 11:49:33 »

ถอดปลั๊ก EACV แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500
แล้วลองเสียบปลั๊ก EACV เข้าที่เดิมดูมั้ย
รอบเครื่องน่าจะลงปกติ ถ้าไม่ปกติค่อยลองปรับสกรูอีกที
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2015, 12:09:09 »

เป็นงง...เช็คท่อที่ต่อดีหรือยังครับ มีท่อแตกหรืออะไรไหมครับ ลองปรับรอบเดินเบาไปอีกข้างได้ไหมครับ มันอาจจะมีอะไรค้างทำให้หมุนรอบเดินเบาลงไม่สุดหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #11 เมื่อ: 24 เมษายน 2015, 21:30:40 »

Update ผมถอดกล่อง PCV มาเรียบร้อย จากข้างล่าง โดยถอดแผ่นเหล็กที่ค้ำ ท่อร่วมไอดีออกก่อน  แล้วถอด กล่อง PCV เป็น น๊อต เบอร์ 10
2 ตัว  ล้วงยากนิดหนึ่ง แต่คุ้มค่า จัดการเอา ยางรองออกมา กับ หัววาล์วหายใจ (อันนี้หักอยู่ข้างในตั้งแต่เมื่อไหร่ไม่รู้) พร้อมเปลี่ยน ยางรองเป็นของแท้จาก
ศูนย์ ทุกอย่างโอเคครับ
แต่ปัญหาเรื่อง ถอดปลั๊ก EACV แล้ว ปรับสกรูหมุนตามเข็มจนสุดแล้ว แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500 ยังเหมือนเดิม ลอง อุดท่อ วาล์วหายใจ อุดท่อที่ปรับแรงดันน้ำมันก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมยังงงว่าอากาศมาทางไหนได้อีก ส่วนเดินเบารอบตกเป็นบางครั้ง ครับผม   ช่วยชี้แนะด้วยครับ  


ขอดูรูป ลิ้นปีกผีเสื้อ กับท่อร่วมไอดี และ EACV ท่านหน่อยซิ  คือ ไม่มีรูป เลยไม่รู้จะ วิเคราะห์ให้ท่านยังไง  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2015, 11:24:13 »

เซ็นเซอร์อุณหภูมิน้ำหล่อเย็นอาจมีปัญหาครับ
หมายถึง ตัว ECT sensor เหรอครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2015, 11:25:43 »

ถอดปลั๊ก EACV แล้วเครื่องไม่ดับ รอบ 1500
แล้วลองเสียบปลั๊ก EACV เข้าที่เดิมดูมั้ย
รอบเครื่องน่าจะลงปกติ ถ้าไม่ปกติค่อยลองปรับสกรูอีกที
ประมาณว่าปรับสกรู ไม่มีผลต่อรอบครับ ล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ไม่มีอุดตันครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2015, 11:27:14 »

เป็นงง...เช็คท่อที่ต่อดีหรือยังครับ มีท่อแตกหรืออะไรไหมครับ ลองปรับรอบเดินเบาไปอีกข้างได้ไหมครับ มันอาจจะมีอะไรค้างทำให้หมุนรอบเดินเบาลงไม่สุดหรือเปล่าครับ
เช็คแล้วไม่มีแตกครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #15 เมื่อ: 27 เมษายน 2015, 11:31:58 »


ขอดูรูป ลิ้นปีกผีเสื้อ กับท่อร่วมไอดี และ EACV ท่านหน่อยซิ  คือ ไม่มีรูป เลยไม่รู้จะ วิเคราะห์ให้ท่านยังไง  ขยิบตา
ครับพี่ตู่ เด๋วพรุ่งนี้ จะถ่ายรูปมาครับ  ผมลองเปลี่ยนทั้งลิ้น ทั้ง Sensor มอเตอร์เดินเบา ยกชุด อาการยังเหมือนเดิม
มีสองท่อที่ไม่เคยแตะ คือท่อจากหม้อลมเบรค กับท่อจากระบบแก๊ส น่าจะเป็นตัวปรับแรงดันของแก๊สนะครับ(เดาเอา)
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #16 เมื่อ: 29 เมษายน 2015, 09:04:29 »


ขอดูรูป ลิ้นปีกผีเสื้อ กับท่อร่วมไอดี และ EACV ท่านหน่อยซิ  คือ ไม่มีรูป เลยไม่รู้จะ วิเคราะห์ให้ท่านยังไง  ขยิบตา
EACV อยู่ข้างล่างครับ


* IMG_6463.JPG (76.9 KB, 392x294 - ดู 845 ครั้ง.)

* IMG_6460.JPG (119.31 KB, 490x367 - ดู 814 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้หน่อยครับ EK 96 AT
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |