tonglay 
							
								เข้าวงการ 
								  
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 15 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									«  เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 09:38:01 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
								
								
								
								
								 
								
							
								
							ผมออก civic ตาโต96 มาเพิ่งถอยมาได้2 เดือน  เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อวานตอนเย็น ผมขับรถไปหาเพื่อนที่มหาชัย เขาไปในตัวเมือง ปรากฎว่าตอนที่ผมจะยูเทิรน์รถ รถเกิดเสียหลักแฉลบไปตกคลองข้างคู่นํ้าตรงกลาง พระเจ้าช่วยรถค่อยๆไหลลงไปที่ละนิดๆ ไม่รู้ว่าผมยังไม่ถึงคาดหรือว่ามีพระคุ้มครอง ประตูรถเปิดได้ครับ (รถผมเป็นระบบไฟฟ้าทั้งคั้น} ผมกับแฟนรีบว่ายเข้าฝั่งกัน โดยที่ไม่สนใจทรัพย์สินที่อยู่ในรถ ผลปรากฎว่าเราจบไปเครื่องคัน ต้องรอรถลากประมาณ 15 นาที่ ถึงจะขึ้นมาได้ แฟนผมร้องไห้ใหญ่ ผมบอกเขาว่าถือว่าเป็นคราวเคราะห์ เรา 2 คนไม่เป็นไรก็ไดีแล้ว จากนั้นรถผมก็ถูกลากไที่ ส.น. ผมทำประกันชั้น3ใว้ รับเคลมรถในกรณีที่มีคู่กรณี เคสนี้ไม่มีคู่กรณีต้องซ่อมเอง ผมเครียดเลย น้าแฟนผมเขาเปิดอู่อยู่แถวบางนา โทรไปหาเขาเขาบอกว่าให้ลากรถไปดูก่อนว่าเป็นไงบ้าง แต่เขาบอกซ่อมได้ ไม่หนักหนาอะไร (ตอนออกรถเขาก็เป็นธุระดูเรื่องรถให้ผมครับ) อยากถามเพื่อนๆที่มีประสบการครับ ถามเป็นข้อๆเลยนะ      1.นํ้าเข้าเครื่องหมดเลย อาการเคสนี้หนักไหมครับ จะซ่อมได้ไหม      2.แล้วถ้าซ่อมได้ ระบบไฟ,ระบบเกียร์,และระบบอื่นๆมันจะกลีบมาได้เหมือนเดิมไหม      3.เพื่อนๆคิดว่าค่าใช้จ่ายตกประมาณเท่าไรหรอ ผมบอกตรงๆผมเหลือเงินเก็บไม่เท่าไรเอง เดี๋ยวต้องคุยกับน้าอีกที่ให้เขาลดให้      4.เครื่องยนต์ที่นํ้าเขาไปเข้าจะแก้ได้ไหมครับ ผมเครียด์มากเลย รถก็ยังผ่อนอยู่ ในจะค่าซ่อมรถ ผมกับแฟนเครัยดมากเลย  ยังไงเพื่อนๆที่พอรู้เรื่องหรือตอบได้ ช่วยเหลือหน่อยนะครับ ผมจะได้เอาไปศึกษาว่าจะต้องทำไรบ้าง หรือว่าต้องปลงง่ะ           ขอบคุฯครับ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Thoong_Bangna 
							
								Gold Member 
								เจ้ายุทธภพ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 1,144 
								 
								  
								หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 11:09:10 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							     เสียใจด้วยครับ ถือว่าฟาดเคราะห์ไปครับ ส่วนเรื่องรถรอผู้รู้ใน Club มาแจกแจงอีกทีคับ      
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							s_kungten 
							
								Gold Member 
								อาจารย์ปู่ 
								    
								  ออฟไลน์
  
								เพศ:   
								กระทู้: 15,858 
								 
								  
								^ ^ กุ๊งกิ๊ง^ ^ 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2008, 21:57:47 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							    เสียใจด้วยนะคะ 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
							 
							
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Nuttaphon 
							
								บุคคลทั่วไป 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2008, 13:29:36 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ฟาดเคราะห์ไปนะคับ เคราะห์ใหญ่ด้วย
  อย่างที่พี่โอ๊ด Aod61 เลยคับ ให้ทางอู่ตีราคา แล้วลองไปหาข้อมูลเครื่องมือสองมา เปรียบเทียบอันไหนคุ้มกว่ากัน
  ผมเข้าใจว่า เครื่องลงน้ำไปแล้ว จะให้กิ๊กเหมือนเดิม คงจะยากแล้วอ่ะคับ สู้ซื้อเครื่องมือสองมาลงเลยจะเข้าท่ากว่า
  แต่อันนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับว่ามันแย่แค่ไหนด้วย ยิ่งทางอู่รู้จักกัน ผมว่าปัญหาคงเบาไปเยอะเลยนะคับ
 
  เป็นกำลังใจให้คับผม 
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							sudlor_k007 
							
								จอมยุทธ 
								     
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 377 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2008, 00:01:25 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	| 
		
		
	 | 
	
		
		
			
				
					
						
							Ole Ferio 
							
								ศิษย์น้อง 
								   
								  ออฟไลน์
  
								กระทู้: 131 
								 
								
								
								
								 
							
						 | 
						
							
								  | 
								
									
									« ตอบ #22 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2008, 23:11:55 » | 
								
								 | 
							  		
							 
							
							
								
								
							ไม่ทราบว่ารถลงน้ำแล้วดับเครื่องเลยรึเปล่าหรือจมแล้วเครื่องดับคาเท้าเรา ถ้าดับเครื่องก่อนก็ไม่มาก อย่างมากก็แค่เปิดฝาแต่ถ้า ปล่อยให้ดับเองก็คงไปถึงแหวนและลูกก็ยาวหน่อย ก้านชาร์พไม่น่าถึง  ท่อนล่างเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง  หาน้ำมันเครื่องถูกๆใส่แล้วติดเครื่องซักนาทีเดียวแล้วถ่ายออกทันที แล้วใส่น้ำมันเครื่องอย่างดีลงไป  ส่วนห้องเครื่องให้ทำที่อู่ที่มีปั๊มลมแรงดันสูงๆหน่อย โดยให้เค้าเอาน้ำมันก๊าดมาฉีดไล่ตามสายไปปลั๊กต่างๆ  โดยรวมแล้วซ่อมได้ครับ ECU ไม่ต้องห่วงไม่พังหรอกเพราะ ถ้าเครื่องดับไม่ว่าเราจะดับเองหรือน้ำดับให้ยังไงมันก็ดับก่อนที่น้ำจะถึง ECU ไม่น่าพังนอกนั้นก็รื้อออกมาตากมาซัก เสียแค่ค่าแรงไม่น่าเกินหมื่นนะ สึนามิรถเอามาขายกรุงเทพเยอะเยอะเลยแช่น้ำแช่โคลนเป็นเดือน เครื่องเดิมทั้งนั้นครับ  เกียร์ต้องดูว่าเกียร์อะไร ถ้า M/T ไม่น่ามีปัญหาถ่ายน้ำมันเกียร์ แต่ถ้า Auto ด้ามเช็คน้ำมันเกียร์ถ้ายังเสียบอยู่ดีก็ Ok เปลี่ยนถ่ายก็คงจบ แต่ถ้าไม่อยู่แล้วก็ลอเปลี่ยนถ่ายดูแล้วกันฟลุ๊กๆก็ไม่พังซวยก็ ซักพักก็คงพัง นอกนั้นมันมีซีลยางหุ้มไว้หมด  ที่รู้เพราะเพื่อนก็เคยลง ช่วยกันทำกันเอง  เอาใจช่วยครับให้กลับมาได้ขี่ไวๆนะครับ    
						 | 
					 
					
						
							
								| 
								 | 
							 
								| 
									« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2008, 23:16:40 โดย Ole Ferio »
								 | 
								
									 
									บันทึกการเข้า
								 | 
							  
						 | 
					 
				 
			 |  
		 
	 | 
	| 
		
		
	 |