ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 08:09:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อน สตาร์ทยาก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องร้อน สตาร์ทยาก  (อ่าน 4394 ครั้ง)
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 10:51:31 »



รบกวนครับ รถ EK 96 Vtec A/T  มีปัญหาตอนสตาร์ทเวลาเครื่องร้อน ไดชาร์ทหมุนแบบหน่วงๆเหมือนแบตไม่มีไฟเป็นบางครั้ง  แต่ปัจจุบันเริ่มบ่อยขึ้น
สตาร์ทตอนเช้าปกติครั้งเดียวติด  แบตเพิ่งเปลี่ยน  ไดชาร์ทเพิ่งเปลี่ยน วัดไฟแล้วชาร์ตปกติ  ไดสตาร์ท ก็เพ่ิงล้าง เปลี่ยนถ่านมาไม่นาน งงมากเป็นเพราะอะไร
ช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 15:34:46 »

รบกวนครับ รถ EK 96 Vtec A/T  มีปัญหาตอนสตาร์ทเวลาเครื่องร้อน ไดชาร์ทหมุนแบบหน่วงๆเหมือนแบตไม่มีไฟเป็นบางครั้ง  แต่ปัจจุบันเริ่มบ่อยขึ้น
สตาร์ทตอนเช้าปกติครั้งเดียวติด  แบตเพิ่งเปลี่ยน  ไดชาร์ทเพิ่งเปลี่ยน วัดไฟแล้วชาร์ตปกติ  ไดสตาร์ท ก็เพ่ิงล้าง เปลี่ยนถ่านมาไม่นาน งงมากเป็นเพราะอะไร
ช่วยด้วยครับ

เหมือนมีกระทู้คล้ายๆ กันก่อนหน้านี้เลย แต่ จำไม่ได้ว่าอะไรเสีย
ถ้าเครื่องร้อนแล้วสตาทไม่ติด ส่วนมากจะเป็น ที่คอย เสื่อม ลองหาจานจ่ายยืมเพื่อนมาลองสักสองสามวัน ถ้าหายก้เปลี่ยนคอยใหม่ ราคา ประมาณพัน

ติดแก๊สรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 16:11:56 »

คอยเพิ่งเปลี่ยนครับ อาการเครื่องร้อน แล้วสตาร์ค เหมือนไฟไม่พอ ไดสตาร์ค ไม่อยากจะหมุนครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 16:12:35 »

ติดแก๊สครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 16:39:42 »

ติดแก๊สครับ

ลองทำแบบนี้นะคับ บิดกุญแจไปที่ ออน แล้วก็ ปิด ไปที่ ออฟ แล้วบิดไปออน ทำแบบนี้หลายๆ ครั้งก่อนจะสตาท
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 17:38:17 »

เคยเป็นอาการร้อนแล้วสตาร์ทยาก แบบว่าไดสตาร์ทหมุนช้า หน่วงๆ เป็นเพราะไดสตาร์ทครับ ตัวทุ่นมันช๊อตรอบ พอร้อนเหล็กมันขยายตัวมันเลยช๊อต เปลี่ยนเฉพาะถ่านไม่หายครับต้องเปลีี่ยนทุ่นใหม่ ให้ดีเปลี่ยนทั้งลูกดีกว่าครับ

ถ้าไดสตาร์ทหมุนปกติ ค่อยไปตรวจสอบระบบไฟกับน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2014, 19:44:34 »

ของผมเปลี่ยนแปรงถ่านหายได้ซักระยะ สุดท้ายเปลี่ยนใหม่  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #7 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 11:37:04 »

ลองทำแบบนี้นะคับ บิดกุญแจไปที่ ออน แล้วก็ ปิด ไปที่ ออฟ แล้วบิดไปออน ทำแบบนี้หลายๆ ครั้งก่อนจะสตาท
ลองแล้วครับ เหมือนจะสตาร์ทง่ายขึ้น นิดหนึ่ง ต้องลองต่อครับ
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #8 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 11:38:12 »

เคยเป็นอาการร้อนแล้วสตาร์ทยาก แบบว่าไดสตาร์ทหมุนช้า หน่วงๆ เป็นเพราะไดสตาร์ทครับ ตัวทุ่นมันช๊อตรอบ พอร้อนเหล็กมันขยายตัวมันเลยช๊อต เปลี่ยนเฉพาะถ่านไม่หายครับต้องเปลีี่ยนทุ่นใหม่ ให้ดีเปลี่ยนทั้งลูกดีกว่าครับ

ถ้าไดสตาร์ทหมุนปกติ ค่อยไปตรวจสอบระบบไฟกับน้ำมันครับ
ขอบคุณครับ คิดอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #9 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 11:39:13 »

ของผมเปลี่ยนแปรงถ่านหายได้ซักระยะ สุดท้ายเปลี่ยนใหม่  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ครับ ป๋าเงาะ น่าจะได้เปลี่ยนใหม่ อย่างว่า
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 11:47:24 »

ครับ ป๋าเงาะ น่าจะได้เปลี่ยนใหม่ อย่างว่า
ของผมมีเหลือนะ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bbth00
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 13:43:31 »

อาจมีปัญหาแบบผม
ลองดูตามลิ้งค์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,164038.0.html
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #12 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2014, 15:41:27 »

ปัญหานี้มาอีกแล้ว 555  ของผมก็ยังไม่หายเลย  หยุดเติมแก๊สได้เข็นไปหลายครั้งแล้ว  จากอาการมอเตอร์หมุน  แต่หมุนหน่วงๆ ตอนเครื่องร้อน  ฟังธงเลยว่า  เป็นที่มอเตอร์ start. แต่ไม่รู้ชิ้นส่วนใหนของมอเตอร์นี่สิ  ที่ทำให้มันหน่วงๆ  จากที่ดูกระทู้ด้านบน  มันก็มีโอกาสเป็นไปได้ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #13 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2014, 10:55:51 »

ขอบคุณทุกท่านครับ  เมื่อวานกับวันนี้สตาร์ปกติ สงสัยหายแระ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2014, 18:32:15 »

หายแล้วก็ดีครับ ถ้าเป็นอีกก็รู้ล่ะต้องดูตรงไหน ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ben1010
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 65


« ตอบ #15 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2014, 19:11:00 »

ของผมเปลี่ยนแปรงถ่านหายได้ซักระยะ สุดท้ายเปลี่ยนใหม่  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ผมเคยเป็นครับขับมาซักพักแล้วดับเครื่องแล้วสตาดยากมากนานด้วย ผมทำตามDIYพี่หายเลยที่เอารีเลบอสมาพ่วงกับเมลรีเลเดิมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2014, 22:20:15 »


ผมเคยเป็นครับขับมาซักพักแล้วดับเครื่องแล้วสตาดยากมากนานด้วย ผมทำตามDIYพี่หายเลยที่เอารีเลบอสมาพ่วงกับเมลรีเลเดิมครับ
ยินดีมากๆครับ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Sanee Sangyuan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



« ตอบ #17 เมื่อ: 01 ธันวาคม 2014, 08:59:36 »

หายแล้วก็ดีครับ ถ้าเป็นอีกก็รู้ล่ะต้องดูตรงไหน ยิ้มเท่ห์
ขอบคุณครับ ผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องร้อน สตาร์ทยาก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |