ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 15:59:52
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: (หาข้อมูล)เอาอย่างไรดีกับ D16Y8 ครับ ek 1996 ประกบเกียร์อะไรได้บ้าง 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: (หาข้อมูล)เอาอย่างไรดีกับ D16Y8 ครับ ek 1996 ประกบเกียร์อะไรได้บ้าง  (อ่าน 3928 ครั้ง)
levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014, 16:49:52 »



 อายจัง จากที่ได้ลองหาข้อมูลมาบ้างแล้ว หลายวัน ยังไม่เห็นจุดเด่นของเจ้าเครื่องรหัสนี้เลย และการโมดิฟายก็ดูจะใช้งบเยอะกว่า ลงb20b เสียด้วย แต่ผมไม่ต้องการเอาเจ้าตัวเก่งของพ่อมาทำรถแข่ง เลยยังยากคบกับเจ้าตัวนี้ไปจนกว่าจะลาโลกไปเลย 100+ ม้าก็มากพอสำหรับคนมีอายุแล้วแหละผมว่า เลยอยากขอความรู้อีกนิดว่า

เครื่องตัวนี้ มันประกบเกียร์อะไรได้บ้าง ของเดิมเป็ d16y8 at
มีเกียร์ตัวไหนที่น่าเล่นบ้าง แบบว่าไม่ต้องแปลงอะไรเยอะ
ที่ถามเพราะคาดว่าต่อไปคงเป็นเกียร์ที่พัง รถก็ใช้มาสิบกว่าปียังไม่ได้ฮอนเกียร์เลย อายจัง



บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014, 17:28:11 »

ถ้าขับในเมืองไม่ซิ่งรากรอบก็ auto   ถ้าซิ่งรากรอบก็ mt ครับ......แต่ถ้าลงเกียร์ mt ก็จะต้องวุ่นวายกับระบบชดเชิยรอบ คอไอดี และ กล่อง ecu  อีกนะครับ  คิดให้ดีครับผมเห็นหลายคนแล้ว...... อายจัง   มีอะไรโทรมาใด้ครับยินดีให้คำปรึกษาครับ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2014, 17:31:07 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014, 17:54:19 »

ถ้าขับในเมืองไม่ซิ่งรากรอบก็ auto   ถ้าซิ่งรากรอบก็ mt ครับ......แต่ถ้าลงเกียร์ mt ก็จะต้องวุ่นวายกับระบบชดเชิยรอบ คอไอดี และ กล่อง ecu  อีกนะครับ  คิดให้ดีครับผมเห็นหลายคนแล้ว...... อายจัง   มีอะไรโทรมาใด้ครับยินดีให้คำปรึกษาครับ....
คนแก่ขับไม่ปรี้ดปร้าดมากครับ อยากให้รถใช้รอบต่ำๆ วิ่ง 120 ใช้รอบสัก 2,000+ นิดๆ ส่วนตัวขับปกติชอบออโต้มากกว่า
ปล.รถเจ้านาย vw golf  2,000 rpm วิ่งได้ 130 ครับ ชอบฟิลลิ่งแยบนั่น
บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014, 20:36:07 »

คนแก่ขับไม่ปรี้ดปร้าดมากครับ อยากให้รถใช้รอบต่ำๆ วิ่ง 120 ใช้รอบสัก 2,000+ นิดๆ ส่วนตัวขับปกติชอบออโต้มากกว่า
ปล.รถเจ้านาย vw golf  2,000 rpm วิ่งได้ 130 ครับ ชอบฟิลลิ่งแยบนั่น
  อันนี้คงยากมากๆๆๆอะครับ เท่าที่เคยหาข้อมูลมาใด้ ต่ำสุด 100 ใช้รอบเครื่อง 2500......รถผม mt รอบ3000 นิดๆ100   ถ้า120 ก็คงแถวๆ3500อะครับ..... อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2014, 21:07:41 »

 อันนี้คงยากมากๆๆๆอะครับ เท่าที่เคยหาข้อมูลมาใด้ ต่ำสุด 100 ใช้รอบเครื่อง 2500......รถผม mt รอบ3000 นิดๆ100   ถ้า120 ก็คงแถวๆ3500อะครับ..... อายจัง
อายจัง ผมก็ลืมไปครับว่ามันเป็นรถ ดีเซลเทอร์โบ เรดไลน์ยุที่4,500 rpm แค่นั่น ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซนรอบเครื่องที่ใช้ ก็อยู่ใกล้อยู่ในอัตราใกล้เคียงกัน  อายจัง รถผม at 100 ปาไป 3,000 rpm แล้ว 555

ว่าแต่พี่เจคุง ไม่มีโครงการ DIY คลิกดาวน์มือ บ้างหรอครับ ตัวนี้คลิกดาวน์ไฟฟ้า ผมคิดว่าน่าจะทำได้ (แค่คิดว่าเฉยๆนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤศจิกายน 2014, 21:17:03 โดย levelup01 » บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2014, 14:30:09 »

อายจัง ผมก็ลืมไปครับว่ามันเป็นรถ ดีเซลเทอร์โบ เรดไลน์ยุที่4,500 rpm แค่นั่น ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซนรอบเครื่องที่ใช้ ก็อยู่ใกล้อยู่ในอัตราใกล้เคียงกัน  อายจัง รถผม at 100 ปาไป 3,000 rpm แล้ว 555

ว่าแต่พี่เจคุง ไม่มีโครงการ DIY คลิกดาวน์มือ บ้างหรอครับ ตัวนี้คลิกดาวน์ไฟฟ้า ผมคิดว่าน่าจะทำได้ (แค่คิดว่าเฉยๆนะ)
  ผมไม่ถนัดเกียร์ auto ด้วยนี่ซิ  เห็นว่าระหัสเกียร์ P4A ของ y8 ใช้รอบ 2500/100 นะ  ลองดูนะครับ ถ้ายังใช้รอบ 3000/100  ครัชคงใกล้ไป หรือน้ำมันเกียร์ผิดเบอร์

http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=103051.0

 อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2014, 10:23:25 »

เครื่องเล็ก จะให้ได้ความเร็ว สูงๆ แต่ รองเครื่องต่ำๆ มันสวนทางกันเลย
เหมือนๆ กับ ที่อยากแรง แต่ อยากประหยัด มันสวนทางกัน ได้อย่างก้ต้องเสียอย่างคับ
แต่ ถ้า เปลี่ยน มาเป็น mt จะประหยัดมากกว่า at แน่นอน เพราะ จังหวะที่เราอยากจะเพิ่มความเร็ว มันอยู่ที่ปลายเท้าและ ปลายมือที่เราควบคุมได้เอง มันไม่เสียกำลังไปเหมือนตอน คิกดาวน์ มันจึงประหยัดมากกว่า เกีย at และ ปรู๊ด ปร๊าดกว่า
ถ้าเครื่องเดิม สภาพ แย่มากๆ ลองมองไปที่ d15b 3 stage ผมใช้อยู่ ปรู๊ด ปร๊าดกว่าเดิมมากๆ และประหยัดมากๆด้วย ราคาก้ พอๆ กับ b20 แต่ประหยัดกว่า ผม ได้ เครื่อง at มาชนกับ เกีย เดิม mt แล้วก้แก้กล่อง เป็น เกีย mt มีปัญหาเดินเบานิดหน่อย แต่ ตอนรถวิ่ง ดีกว่า d16y8 แบบ เห็นได้ชัด

อีกทางเลือกคับ ถ้าอยากประหยัดจริงๆ คงหนีไม่พ้นแก๊สหรอกคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2014, 14:06:57 »

Credit K. ketavit:


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1.เกียร์ MT ตัวไหนก้อได้ D16Y8 D15B D15คาร์บู แล้วแต่จะหามาได้ พร้อมชุดคลัช
2.ปั๊มคลัช บน - ล่าง
3.ขาเหยียบ คลัช เบรค
4.กระบองเกียร์
5.ด้ามเกียร์
6.หูหิ้วเกียร์
7.แผ่นปิดช่องเกียร์
8.ถุงเกียร์
9.หัวเกียร์
10.ยางแท่นเครื่อง (เผื่อว่าตัวไหนขาด ก็ได้เปลี่ยนเลย)
11.หม้อน้ำ (ไม่เปลี่ยนก้อได้ ของเดิมใช้ได้)
12.คอไอดี MT
13.กล่อง MT ( ถ้าไม่ใช้กล่องจูนรอม ต้องได้คอไอดี MT มาด้วย แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไฟเครือ่งโชว์ )
14.เรือนไมล์ ใช้ของเดิมได้
15.เงินค่าวางเกียร์

=> ถ้า Y8 ชนมาแล้วรอบสวิง ต้องโดน ข้อ (12 + 13 + สายไฟด้วย ) ส่วนใหญ่ โดน
=> Y8  96 กับ Lev ไม่เหมือนกันอีก ต้องซื้อของให้ถูก
=> มีวิธีแปลงคอ เป็น manual โดยการเจาะรู อันนี้ลึกซื้อ อ่านไม่เข้าใจ บางกระทู้ใช้ตัวควบคุมรอบเดินเบาของ toyota อีก
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132860.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=163375.0

 ลังเล

เครื่องตัวนี้ มันประกบเกียร์อะไรได้บ้าง
=> Block D ได้  ( อย่างที่เขียนด้านบน ต้องครบ ๆ  )

มีเกียร์ตัวไหนที่น่าเล่นบ้าง 
=>D15B LSD
=>เพิ่ม ครัช หล่อ ๆ ไปพร้อมกันตอนเปลี่ยนเกียร์

รถก็ใช้มาสิบกว่าปียังไม่ได้ฮอนเกียร์เลย
=> เพิ่งไปจัดมา 16000 (D16Y4 AT คลิกดาวสาย)อู่ดังแถวพรานนก ก็ดีนะครับ
     ขับดีขึ้น รู้สักเหมือนรอบน้อยลงกว่าเดิม ที่ความเร็วเท่ากัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤศจิกายน 2014, 15:11:00 โดย hiddenicon2011 » บันทึกการเข้า
levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2014, 15:06:25 »

Credit K. ketavit:


อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม
1.เกียร์ MT ตัวไหนก้อได้ D16Y8 D15B D15คาร์บู แล้วแต่จะหามาได้ พร้อมชุดคลัช
2.ปั๊มคลัช บน - ล่าง
3.ขาเหยียบ คลัช เบรค
4.กระบองเกียร์
5.ด้ามเกียร์
6.หูหิ้วเกียร์
7.แผ่นปิดช่องเกียร์
8.ถุงเกียร์
9.หัวเกียร์
10.ยางแท่นเครื่อง (เผื่อว่าตัวไหนขาด ก็ได้เปลี่ยนเลย)
11.หม้อน้ำ (ไม่เปลี่ยนก้อได้ ของเดิมใช้ได้)
12.คอไอดี MT
13.กล่อง MT ( ถ้าไม่ใช้กล่องจูนรอม ต้องได้คอไอดี MT มาด้วย แต่ถ้าไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไฟเครือ่งโชว์ )
14.เรือนไมล์ ใช้ของเดิมได้
15.เงินค่าวางเกียร์

=> ถ้า Y8 ชนมาแล้วรอบสวิง ต้องโดน ข้อ (12 + 13 + สายไฟด้วย ) ส่วนใหญ่ โดน
=> Y8  96 กับ Lev ไม่เหมือนกันอีก ต้องซื้อของให้ถูก
=> มีวิธีแปลงคอ เป็น manual โดยการเจาะรู อันนี้ลึกซื้อ อ่านไม่เข้าใจ บางกระทู้ใช้ตัวควบคุมรอบเดินเบาของ toyota อีก
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132860.0
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=163375.0

อุหุ้วว ผมลืมนึกไปเลยว่ารถออโต้ ทำเกียกะปุกมันต้องทำห้องโดยสารด้วย ต้องเพิ่มแป้นครัชอีก  สงใสได้ขายรถจริงๆถ้าอยากเล่น mt  อายจัง
บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
hiddenicon2011
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #9 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2014, 15:21:01 »

อุหุ้วว ผมลืมนึกไปเลยว่ารถออโต้ ทำเกียกะปุกมันต้องทำห้องโดยสารด้วย ต้องเพิ่มแป้นครัชอีก  สงใสได้ขายรถจริงๆถ้าอยากเล่น mt  อายจัง

 ลังเล ลังเล

ห้องโดยสาร ไม่เท่าไหร่ครับ เสร็จแล้วหล่อเหมือนเดิม ไม่มีอะไร สึกหรอ
แต่ MT มันไปต่อได้อีกหลายรายการครับ กระเป๋าตังค์ น่าจะสึกหรอ เยอะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: (หาข้อมูล)เอาอย่างไรดีกับ D16Y8 ครับ ek 1996 ประกบเกียร์อะไรได้บ้าง
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |