ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 23:02:07
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: civic 1.8 si ปี 99 อยากแรง ไม่พึ่งโบ มีสูตรแต่งอะเป่า 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: civic 1.8 si ปี 99 อยากแรง ไม่พึ่งโบ มีสูตรแต่งอะเป่า  (อ่าน 4873 ครั้ง)
hot_asa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 10:08:28 »



อยากแรง แต่แต่งไม่เป็น อายจัง :'(
เครื่องฝาดำ ไม่มีเทค (เครื่องเดียวกับ CRV รุ่นแรกแต่ซ๊ซ๊ น้อยกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2008, 10:10:24 โดย hot_asa » บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 14:27:50 »

ประกบฝาสูบ B16A กลายเป็น เครื่อง 1800 vtec ถ้าทำจริงเด๋วบอกลายละเอียด ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
IQ_civic96
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330



« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 14:55:28 »

 civic  ตาโตทำได้ไหมครับ แล้วใช้งบประมาณเท่าไร

ประกบฝาสูบ B16A กลายเป็น เครื่อง 1800 vtec ถ้าทำจริงเด๋วบอกลายละเอียด ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

hot_asa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 15:01:59 »

 ยิงฟันยิ้ม อยากมากคาบ ต้องใช้งบเท่าไหร่ บอกสถานที่ทำด้วยยิ่งดี แล้วผมต้องหาซือฝาที่ไหนละ
บันทึกการเข้า
hot_asa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 15:02:18 »

ยิงฟันยิ้ม อยากมากคาบ ต้องใช้งบเท่าไหร่ บอกสถานที่ทำด้วยยิ่งดี แล้วผมต้องหาซือฝาที่ไหนละ

บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 16:23:22 »

อีกครั้ง ....

กล่อง
กรอง
ท่อ   
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 19:19:43 »

ยิงฟันยิ้ม อยากมากคาบ ต้องใช้งบเท่าไหร่ บอกสถานที่ทำด้วยยิ่งดี แล้วผมต้องหาซือฝาที่ไหนละ


รอเสือเบสเลยครับ .ใส่ฝาB16A  แรงแน่นอน  แต่ต้องเซ็ทอะไรหลายๆอย่าง  ไม่ใช่ยกฝาใส่แล้ววิ่งได้เลย
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 19:20:01 »

civic  ตาโตทำได้ไหมครับ แล้วใช้งบประมาณเท่าไร

ตาโตเครื่องแคมเดี่ยว ทำไม่ได้ ครับ  เศร้า
ยิงฟันยิ้ม อยากมากคาบ ต้องใช้งบเท่าไหร่ บอกสถานที่ทำด้วยยิ่งดี แล้วผมต้องหาซือฝาที่ไหนละ

ยิ้มกว้างๆ ค่อยๆดูที่เค้าโพสขาย ครับ มีมาเรื่อยๆเหมือนกันครับ แต่ต้องได้ครบๆ
ฝาสูบ กล่อง สายไฟ ครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 20:25:54 »

ขัดพอร์ตแล้ว กรองเปลือยแล้ว ถ้าเปลี่ยนท่อทั้งเส้นช่วยได้เยอะไหมครับเกียร์ออโต้ครับมันจะเห็นผลชัดไหมครับ
เครื่อง เดิมตาโต :'(
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 20:53:45 »

ขัดพอร์ตแล้ว กรองเปลือยแล้ว ถ้าเปลี่ยนท่อทั้งเส้นช่วยได้เยอะไหมครับเกียร์ออโต้ครับมันจะเห็นผลชัดไหมครับ
เครื่อง เดิมตาโต :'(

เกียร์ออโต้ ทำท่อทั้งเส้นถ้าร้านที่ทำไม่เข้าใจเครื่องเกียร์ออโต้ ไม่วิ่งแน่ๆครับ

สูตรที่ทำกันทั่วไปก็  ใส่ออโต้เจ็ทแทนแคต พักปลายต้องเป็นใส้เยื้องหรือใส้ย้อน ใส้ไม่เกิน 2.5 นิ้ว แค่นี้พอแล้ว รับรองวิ่งกว่าเดิม  ถ้ายังไม่สะใจก็เปลี่ยนเฮดใหม่ 4-2-1 เป็นเหล็กนะ (แต่ผมว่ามันจะโล่งไป)
ส่วนท่อทั้งเส้นถ้าไม่ผุก็ใช้ของเดิมไปก่อน ถ้าผุเดินใหม่เป็นเหล็กแปปขาว 2 นิ้วพอ

ทางเลือกอีกทางนึงคือ หาคนสับเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดาครับ แรงแน่นอน นอนยันเลย  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2008, 20:58:22 »

ประกบฝาสูบ B16A กลายเป็น เครื่อง 1800 vtec ถ้าทำจริงเด๋วบอกลายละเอียด ครับ  ยิ้มกว้างๆ

คว้านสูบหรอเบสถั่วม่วง    ขยิบตา

อีกครั้ง ....

กล่อง
กรอง
ท่อ   

ถืก    ลังเล

ท่อเห็นผลที่สุดครับ    อายจัง

ถ้า 3 อย่างนี้ยังไม่พอใจ เตรียมเสียตัง ลงเครื่องใหม่เลยครับ     ลังเล
บันทึกการเข้า

Marwin
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 740



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 08:34:03 »

ตามคุณ Aod61 อีกครั้งเหมือนกัน
ขอยืมความรู้จากคนอื่นมาเล่านะครับ
 การคายไอเสียผ่านท่อไอเสียคล้ายกับน้ำไหลผ่านสายยางดังนั้นถ้าคุณสามารถออกแบบขนาดสายยางได้เหมาะสมกับแรงน้ำน้ำก็จะพุ่งแรงและเร็ว ดังนั้นถ้าน้ำไหลน้อยใช้สายยางใหญ่ก็เบาย้อยอยู่หน้าปากสายยาง ดังนั้นถ้าอยากให้น้ำพุ่งแรงคุณก็ต้องไปเปิดก๊อกให้น้ำไหลแรงขึ้นครับ เข้าเรื่องดีกว่า ดังนั้นพิจารณาระบบท่อดีๆนะครับการออกแบบเฮดเดอร์มีผลนะครับเกี่ยวกีบความยาวของแต่ละลูกสูบเมื่อคุณต้องการให้มีการคายไอเสียออกมามากและเร็วก็ต้องอาศัยการจุดระเบิดด้วยระบบไฟสูง และการฉีดน้ำมันที่เพิ่มขึ้นอย่างสอดคล้องกัน ซึ่งที่โม้มานี่หน้าที่ของอุปกรณ์คือ กล่องแต่ง(สามารถจูนไฟและน้ำมัน) + ระบบท่อไอเสีย เมื่อรถทำงานที่รอบจัดก็ต้องการอากาศที่เย็นมากดังนั้นก็มาตกที่อุปกรณ์ กรองอากาศแต่งครับ
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 10:03:40 »

เกียร์ออโต้ ทำท่อทั้งเส้นถ้าร้านที่ทำไม่เข้าใจเครื่องเกียร์ออโต้ ไม่วิ่งแน่ๆครับ

สูตรที่ทำกันทั่วไปก็  ใส่ออโต้เจ็ทแทนแคต พักปลายต้องเป็นใส้เยื้องหรือใส้ย้อน ใส้ไม่เกิน 2.5 นิ้ว แค่นี้พอแล้ว รับรองวิ่งกว่าเดิม  ถ้ายังไม่สะใจก็เปลี่ยนเฮดใหม่ 4-2-1 เป็นเหล็กนะ (แต่ผมว่ามันจะโล่งไป)
ส่วนท่อทั้งเส้นถ้าไม่ผุก็ใช้ของเดิมไปก่อน ถ้าผุเดินใหม่เป็นเหล็กแปปขาว 2 นิ้วพอ

ทางเลือกอีกทางนึงคือ หาคนสับเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดาครับ แรงแน่นอน นอนยันเลย  จุมพิต


ขอบคุณพี่มากครับ ผมขอต่ออีกหน่อยที่มาทำมาสำหรับท่อก้อเอาแคตออกแต่ที่ร้านใส่หม้อพัตรง ส่วนปลายผมไฮเปอร์อีกเหมือนกัน เป็นอันว่าที่ผมทำมาผิดหมดใช่ไหมครับ ในส่วนปลายนั้นผมชอบทรงไฮเปอร์อะครับอิอิพี่พอมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ผมอยู่งามวงศ์วาน ที่ผมเลงไว้ก้อมีร้าน 4/2แฮดเดอร์เห็นมีอยู่แถวรามอินทรา ไม่รู้แพงป่าว กับร้านสังคมเทอร์โบที่บางบัวทองไม่ทราบว่า2 ร้านนี้เป็นไงบ้างครับหรือมีร้านแนะนำไมครับขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 13:36:43 »


ขอบคุณพี่มากครับ ผมขอต่ออีกหน่อยที่มาทำมาสำหรับท่อก้อเอาแคตออกแต่ที่ร้านใส่หม้อพัตรง ส่วนปลายผมไฮเปอร์อีกเหมือนกัน เป็นอันว่าที่ผมทำมาผิดหมดใช่ไหมครับ ในส่วนปลายนั้นผมชอบทรงไฮเปอร์อะครับอิอิพี่พอมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ผมอยู่งามวงศ์วาน ที่ผมเลงไว้ก้อมีร้าน 4/2แฮดเดอร์เห็นมีอยู่แถวรามอินทรา ไม่รู้แพงป่าว กับร้านสังคมเทอร์โบที่บางบัวทองไม่ทราบว่า2 ร้านนี้เป็นไงบ้างครับหรือมีร้านแนะนำไมครับขอบคุณครับ

พักตรงแทนแคตกับพักปลายไฮเปอร์  :'(   ...ให้ผมเดานะว่าเสียงดังแต่แรงปลายหายเกลี้ยงเลย มันไม่อั้นครับ เกียร์ออโต้ต้องอั้นๆหน่อยถึงจะวิ่ง

เฮ้..โต   งานเข้าอ่ะ แนะนำร้านเจ้าเบฉี่ให้เค้าหน่อย   จุมพิต


บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 17:24:07 »


ขอบคุณพี่มากครับ ผมขอต่ออีกหน่อยที่มาทำมาสำหรับท่อก้อเอาแคตออกแต่ที่ร้านใส่หม้อพัตรง ส่วนปลายผมไฮเปอร์อีกเหมือนกัน เป็นอันว่าที่ผมทำมาผิดหมดใช่ไหมครับ ในส่วนปลายนั้นผมชอบทรงไฮเปอร์อะครับอิอิพี่พอมีร้านแนะนำบ้างไหมครับ ผมอยู่งามวงศ์วาน ที่ผมเลงไว้ก้อมีร้าน 4/2แฮดเดอร์เห็นมีอยู่แถวรามอินทรา ไม่รู้แพงป่าว กับร้านสังคมเทอร์โบที่บางบัวทองไม่ทราบว่า2 ร้านนี้เป็นไงบ้างครับหรือมีร้านแนะนำไมครับขอบคุณครับ

ก็ดูขนาดท่อด้วยครับ ผมใช้ 1.7 อยู่ แคตแทนหม้อพัก ปลายมูเก้น แต่ใช้ไฮเปอร์ก็ได้เหมือนกัน

ก็ที่พี่เคยถามมาร้านเจ้าบี้อ่ะ ถ้าไม่สะดวกไปร้านอื่นก็ได้ครับ แต่ผมรับรองว่าร้านเจ้าบี้ถูกกว่า 42/1 แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 17:42:20 »

คว้านสูบหรอเบสถั่วม่วง    ขยิบตา


 ยิ้มเท่ห์ เครื่อง เดิม B18B เป็นเครื่อง 1800 อยู่แร้วครับ แต่ฝาสูบไม่ใช่VTEC เราเรยจะจัด ฝาเทค มา เปลี่ยนเข้าไปครับ


ทำท่อกะเครื่อง B18B A/T อย่าให้เกิน2 " ครับ พักกลาง น่าจะ เยื้องครับ ปลายเยื้องด้วย ก็ดี รึจะตรงก็ได้ เพราะกลางเยื้องไปแร้ว
ท่ออ่อนต้องเลือกให้ดีครับ ท่อนิ้วเจ็ด ก็ได้ครับ (ท่อ 1.7นิ้ว กะ นิ้วเจ็ด ไม่เท่ากันน่ะครับ )
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
hot_asa
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 19:35:00 »

 อายจัง ขอบคุณครับทุกท่านที่ตอบ ขอถามต่อครับ ถ้าเป็นท่อ มูเก้นละครับ ต้นจะดีไหมแล้วปลายเพิ่มได้อีกเป่า แล้วผมควรเอาแคทออกไหม แล้วกล่องไฟต้องเอาแบบไหนละ (ตั้งแต่เครื่องท่อเดิมทั้งหมด เพิ่งเปลี่ยนปลายมูเก้นไหม่)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2008, 19:37:59 โดย hot_asa » บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #17 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2008, 22:18:56 »

อายจัง ขอบคุณครับทุกท่านที่ตอบ ขอถามต่อครับ ถ้าเป็นท่อ มูเก้นละครับ ต้นจะดีไหมแล้วปลายเพิ่มได้อีกเป่า แล้วผมควรเอาแคทออกไหม แล้วกล่องไฟต้องเอาแบบไหนละ (ตั้งแต่เครื่องท่อเดิมทั้งหมด เพิ่งเปลี่ยนปลายมูเก้นไหม่)

จะให้ได้ผลจริงๆต้องเดินทั้งเส้นครับ
บันทึกการเข้า

OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2008, 10:54:46 »

พักตรงแทนแคตกับพักปลายไฮเปอร์  :'(   ...ให้ผมเดานะว่าเสียงดังแต่แรงปลายหายเกลี้ยงเลย มันไม่อั้นครับ เกียร์ออโต้ต้องอั้นๆหน่อยถึงจะวิ่ง

เฮ้..โต   งานเข้าอ่ะ แนะนำร้านเจ้าเบฉี่ให้เค้าหน่อย   จุมพิต





ขอบคุณพี่มากครับ เหมือนอย่างพี่ว่าเลยกล่องตัดมาเกียร์ห้อยเลย แต่เปลี่นทั้งเส้นแล้วเห็นผลมากไหมครับ

ขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ให้ความกระจ่างครับ :)แต่ขออีกคำถามนะครับแต่เปลี่ยนทั้งเส้นแล้วเห็นผลมากไหมครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2008, 21:31:10 »

 ยิ้มเท่ห์ เกียร์ออโต ผมว่าเรื่องท่อนี่ต้องลอง๔กลองผิดกันไปเรื่อยกว่าจะแรง เพราะเครื่องตัวเดียวกัน ทำท่อสูตรเดียวกัย ผลที่ได้ยังไม่เท่ากันเรย
 ยิ้มเท่ห์ แบบ เครือ่งตัวแรง วิ่งมาแสนโล เจ้าของไม่ค่อยรักษา ถ่ายน้ำมันเครื่อง ตรงมั่ไม่ตรงมั่ง อีกตัว เจ้าของใช้รักษา ดี วิ่งมาน้อย เครื่องสด
แต่ทั้งสอง ทำท่อสูตรเดียวกัน คันไหนจะวิ่งกว่า ทางที่ดีเกียร์ธรรมดาก่อนแร้วค่อยทำท่อ น่าจะดีครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: civic 1.8 si ปี 99 อยากแรง ไม่พึ่งโบ มีสูตรแต่งอะเป่า
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |