ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 กรกฎาคม 2025, 03:06:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาอีกแล้วครับ หลังจากใส่สปริง Apex กับโช้คเดิม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีปัญหาอีกแล้วครับ หลังจากใส่สปริง Apex กับโช้คเดิม  (อ่าน 3603 ครั้ง)
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« เมื่อ: 15 ตุลาคม 2014, 08:06:22 »



เรื่องมีอยู่ว่า เวลาจั๊มเนิน หรือเลี้ยวซ้ายสุดลดทางลาด มักจะมีเสียงครืด ประมาณว่า ล้อเบียดซุ้มด้านหน้า จะแก้ปัญหาอย่างไรดีครับ ถ้าไม่อยากอัดน้ำมันโช้คใหม่ จะใส่โช้ค พวก B16 จะแข็งขึ้นมั้ย หรือต้องแก้ไขอย่างไรครับ (พับซุ้มมาแล้ว)


* 15-10-2557 8-04-13.png (96.67 KB, 327x224 - ดู 753 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2014, 14:47:18 »


โช็คแก็สสตัทปรับเกลียวเลยครับ ถ้าลงทุนน้อยสุดก็คงหนีไม่พ้นให้เอาไปอัดใหม่่ครับ
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #2 เมื่อ: 15 ตุลาคม 2014, 17:32:29 »

เปลี่ยนเป็นขอบ 15 หน้าจะไม่โดน
บันทึกการเข้า

nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2014, 22:55:11 »

เปลี่ยนเป็นขอบ 15 หน้าจะไม่โดน
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #4 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2014, 07:52:39 »

ล้อใหญ่ไปครับ
บันทึกการเข้า

BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2014, 00:50:21 »

offset ล้อไม่ได้ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Creed
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2014, 13:13:50 »

offset ล้อไม่ได้ครับ จุมพิต

+1
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 11:25:13 »

ล้อผม offset  40 ครับ เท่าล้อเดิมเลย ขอบ 17 ออฟ 40  เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 11:26:16 »

โช็คแก็สสตัทปรับเกลียวเลยครับ ถ้าลงทุนน้อยสุดก็คงหนีไม่พ้นให้เอาไปอัดใหม่่ครับ

ใส่มาแล้วครับ เบียดเหมือนเดิม สรัท ขนาดเอาสูงกว่าเดิม 1" ยังติดเลย  เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 11:31:52 »

EK กับล้อ 17 นิ้ว ส่วนมากมักจะไปกันไม่ได้ครับ แก้ให้ตาย สุดท้ายเปลี่ยนล้อเป็น 15 หรือ 16 ทุกราย   อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 11:37:00 »

ของผมวางเครื่อง b20b โช๊คติดแพ b20 มาใส่สปิงโหลด apex สีเหลือง แม็ก ce28. off 42. ยาง 205/40r17 ขับใช้งานปรกติแต่ถ้าเจอหลุดใหญ่ๆมีคลุดนิดหน่อยครับแต่ยังถือว่าพอรับได้ครับ
บันทึกการเข้า
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 11:48:48 »

ใส่มาแล้วครับ เบียดเหมือนเดิม สรัท ขนาดเอาสูงกว่าเดิม 1" ยังติดเลย  เศร้า เศร้า
ขอรายละเอียด เบอร์ยาง  /    /17  หน้ากว้างล้อแม็ก กี่นิ้ว 6.5 หรือ 7 นิ้ว หรือ 7.5 นิ้ว ส่วน offset 40 มากไป offset ต้องต่ำกว่า 35 -28 เดี๋ยวจะลองคำนวณดูให้
ของผมใส่ตอนนี้โช็คธรรมดา 4 ต้น ยาง 205/45R/16 หน้ากว้างล้อแม็ก 7.5 นิ้ว offset 35 ไม่มีติดอะไรทั้งสิ้นครับ
 
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
tanad
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 449


โคราชบ้านเองเด้อ


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2014, 11:55:20 »

http://www.benznk.com/motortech14.html
เมื่อทำการลองเปลี่ยนค่าออฟเซ็ทขอบ 17 นิ้ว 40 เปลี่ยนมาเป็น et 28 จะเห็นได้ว่าค่าระยะด้านในใกล้เคียงกับล้อเดิมขอบ14นิ้วที่มีค่าออฟเซ็ต40  Backspaceขอบ17 129 มิลลิเมตร (5.1 '') Backspaceขอบ14นิ้ว128 มิลลิเมตร (5 '') ดังในรูปผมสมมุติค่าขนาดล้อที่1ด้านซ้ายเป็นขนาดของท่านขอบ17ส่วนล้อที่2เป็นล้อเดิมโรงงานขอบ14 ก็จะได้ค่าดังภาพครับ การแก้ไขคงต้องเปลี่ยนค่า Et ของล้อใหม่ ให้ค่า et ต่ำลง
 

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2014, 15:05:22 โดย tanad » บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี สร้างสรรค์ดี
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #13 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2014, 23:47:03 »

17 ถ้าจะไม่ให้ติดต้อง กว้าง 7 ออฟ +30- +35 ครับ

ไม่งั้นก็ทำแบบผม




17 กว้าง 9 ออฟ +25
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีปัญหาอีกแล้วครับ หลังจากใส่สปริง Apex กับโช้คเดิม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |