THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 13:42:50 » |
|
เครื่อง D 16 Y 8 , AT ข้อเหวี่ยง ผ่านการ พอก กลึง เซาะ เพราะมาแล้ว เพราะร่องลิ่มบิ่นแตก หลังจากนั้น พบปัญหา น็อตพูลเลย์ข้อเหวี่ยงขาดมา 2 ครั้งแล้ว พูลเลย์ กลิ้งวิ่งแซงหน้า เข้าป่า หายจ้อย อยากทราบว่า...มันมีสาเหตุใด ที่ทำให้ น็อตขาดได้บ้างครับ มันมีอะไรที่ฝืนต้านแรงหมุนจนทำให้น็อตขาดได้หรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 18:56:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 20:10:34 » |
|
อาการเดียวกันเลยครับ ช่างแนะนำเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่ แต่การเปลี่ยนมันต้องรื้อหมดตอนนนั้นเลยตัดสินใจวางเครื่องb20b ซะเลย
คือช่างก็แนะนำเช่นนั้นเหมือนกันครับ แต่ก็บอกช่างว่า...ขอทำแบบงบน้อย พอใช้งานไปก่อน เนื่องจากโดยปกติแล้ว ผมก็ไม่ค่อยได้ใช้รถเท่าไหร่ ซ่อมพอแก้ขัดไปก่อน...รอเก็บตังค์ ไปพลางๆ ครับ กะถ้าเปลี่ยน ก็มองๆ ไปที่ B16B หรือไม่ก็ 18 CR ครับ แต่......จะเก็บตังค์ได้หรือเปล่า....อันนี้ก็คิดหนัก เนื่องจาก.....น้องๆ เยอะเกิ๊นนนน ... 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 22:29:42 » |
|
อย่างไรก็คุ้มเอามาแก้ขัดก่อนเสียงดังคงไม่น่าเกิดจากเพลาข้อเหวี่ยงเขา
เดี๋ยวลองถามเขาดูก่อนครับ ว่าส่ง ต.จ.ว. ได้ไหม นี่คืออีกเรื่อง ที่บางครั้ง ของชิ้นใหญ่ แล้วสมาชิกบางท่านลำบากในการส่ง แต่ถ้าเซียงกง เขาจัดส่งให้ได้...แต่ก็ยากที่เซียงกงจะแยกชิ้น อยู่ ต.จ.ว. ก็ลำบากแบบนี้ล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2014, 22:31:46 » |
|
รถผม d16y8 mt น๊อตขาดเหมือนกัน คิดว่าน่าจะมาจากตอนเปลี่ยนสายพานทามมิ่งแล้วช่างที่เปลี่ยนประกอบเปลี่ยนไม่ดี เลยซ่วย ผมเปลี่ยนเครื่องเลยครับ เครื่องเดิมใช้มา 17 ปี สี่แสนกว่าโลครับ
ของผมเครื่องเดิมนี่...ได้ สองแสนต้นๆ กิโลแล้วครับ ไม่ค่อยได้วิ่งทางไกลเท่าไหร่ครับ อีกอย่าง ที่คล้ายกันคือ ผมก็ให้อู่เขาเปลี่ยนสายพาน Timing นี่แหละ พอเปลี่ยนได้ไม่นานครับ....พูลเลย์ ข้อเหวี่ยง หลุด วิ่ง(กลิ้ง)แซงนำหน้าเลย ให้อีกอู่ดู....ร่องลิ่ม แตกครับ เลยได้ พอก กลึง เซาะ ร่องลิ่มใหม่ พอ หลังจากบูรณาการ ข้อเหวี่ยงเสร็จ... น็อตขาดมาสองรอบแล้วครับ....
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2014, 22:36:46 โดย THE JACKs »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 17:56:35 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2014, 21:05:37 » |
|
พอดีที่ตอนน็อตขาด อยู่ในช่วงกำลังขึ้นเนินเลี้ยวออกจากซอย รถไม่ได้ใช้ความเร็ว อีกทั้งได้ยินแปลก(ที่คุ้นเคยมาก่อน)จากห้องเครื่อง คาดไว้แล้วว่า คงเกิดปัญหากับพูลเลย์แน่...ไม่นานครับ เสียงดัง...ครึ้กๆๆๆ... พวงมาลัยหนักในบัดนั้นทันที...ไฟแบตเตอรี่โชว์ค้างในบัลดล.. ด้วยที่เคยเจอปัญหามาแล้ว...ผมอดรถข้างทาง.... แล้วเก็บเศษหัวน็อต ดังที่เห็นในภาพนั่นแหละครับ ผมไม่รู้ครับว่า มันของแท้หรือเปล่า...ช่วยดูให้ผมที... อีกอย่าง....อยากทราบราคาของแท้.... พูลเลย์ข้อเหวี่ยง....น็อต...และ ลิ่ม ข้อเหวี่ยง 3 ตัวนี้...แท้ศูนย์ แต่ละตัว มีค่าสินสอด เท่าไหร่ครับ
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #26 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014, 22:07:21 » |
|
|
|
|
|
|
|
THE JACKs
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 100

|
 |
« ตอบ #29 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2014, 22:48:19 » |
|
ดูจากร่องลิ่มยังดีอยู่ครับ เที่ยวนี้หาลิ่มแท้ น็อตแท้ มาใส่ นะครับ (ซื้อเองที่ตัวแทนจำหน่ายรถฮอนด้า อย่าให้ช่างไปซื้อให้)
ให้น้องที่ศูนย์ฮอนด้าเช็คให้แล้วครับ ลิ่ม ราคา ร้อยกว่า มีของ ส่วน น็อต ต้องสั่ง ไม่มีของในสต็อค ประมาณ สามวันได้ ราคา ก็ ร้อยกว่า เช่นกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|