ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 พฤษภาคม 2025, 14:54:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะซื้อ ek96:AT ครับ 70,000 คุ้มมั้ยครับ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จะซื้อ ek96:AT ครับ 70,000 คุ้มมั้ยครับ  (อ่าน 5243 ครั้ง)
Did_Did
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 08:18:52 »



รถคันนี้เป็นรถของเพื่อนบ้านครับเขาจะขายให้ 70,000บาท
ประวัติรถ -เคยความร้อนขึ้นจนเครื่องน๊อค ฝาโก่ง ปาดฝามาแร้ว3ครั้ง น๊อตยึดฝาเกลียวหวาน สต๊าฟใหม่หมด ตอนนี้คาวมร้อนปกติแร้ว
-โม่เล่ตัวล่างสุดขาด ไม่ได้เปลี่ยน ช่างใช้วิธีสต๊าฟเกลียวยึดน๊อตเอา
-กระจก2ข้างประตูหลังใช้งานไม่ได้
-ช่วงล่างไม่เคยเปลี่ยน เท่าที่ผมดูคงได้เปลี่ยนยางลูกหมาก
-สีภายนอกต้องเก็บ
-เปลี่ยนเกียรตอนรถจอด รถมีอาการโยก
ติดแก๊ส LPG
เท่าที่ทราบมาประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 09:06:33 »

1 สภาพนี้เอามาต้องมีเปลี่ยนเครื่องแน่ ไม่ช้าก็เร็ว ถ้าช้าเก็บเงินทัน ก็สบาย ถ้าเร็ว ถึงมือ 3 วัน นิ่งคามือ หาเงินไม่ทัน หาเครื่องไม่ทันก็จอด รอ ทุน ไม่ได้ใช้รถ
2 ช่วงล่างต้องเปลี่ยนแน่ๆ 20,000 บวก/ลบ
3 ผุมาก/ผุน้อย เสียเงินทำสี ปะผุ ก็ 20,000 บวก  ( ลอกมีทั้งคัน เท่าไหร่หว่า  ขยิบตา )
4 เจออู่ ดองงาน งานไม่จบ ไม่ได้ใช้รถอีก  ร้องไห้


อันนี้ เอาแบบที่นึกภาพ ตามที่ อธิบาย สภาพรถให้ฟังนะ

ทังนี้และทั้งนั้น ถ้ามีอู่ ประจำ เป็นของตัวเอง ทีทุนบ้างหลังจ่ายค่ารถไปแล้ว ก็น่าคิดนะ เอามาบำรุงซักหน่อย จะสวยงานจนเจ้าของเดิมอยากได้คืนก็ได้  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Did_Did
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 09:14:59 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ ซ่อมไป ซ่อมมา คงจบที่หลักแสนกว่าแน่เรย ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 11:24:14 »

ถ้าเอามาก้คิดว่าซื้อโครงแล้วเอามาปั้นกำงบไว้แสนนึงน่าจะพอครับ ถ้าไม่ได้ลงเครื่องแรงมากนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Did_Did
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 11:51:46 »

ผมลองไปคุยกำเจ้าของรถมา สรุปคือเขาผ่อนไม่ไหวครับ
เขาจะเอาเงินสด 5,000บาท ที่เหลือให้ผมผ่านกับไฟแน๊นต่อ เดือนละ 3600 เหลือ 17งวดครับ
ยังตัดสินใจไม่ได้เลย จะเอาดีไหม อายจัง
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 14:15:19 »

ผมลองไปคุยกำเจ้าของรถมา สรุปคือเขาผ่อนไม่ไหวครับ
เขาจะเอาเงินสด 5,000บาท ที่เหลือให้ผมผ่านกับไฟแน๊นต่อ เดือนละ 3600 เหลือ 17งวดครับ
ยังตัดสินใจไม่ได้เลย จะเอาดีไหม อายจัง

ทั้งผ่อน ทั้งซ่อม ไหว ไหมเนี๊ย  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 169


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 14:39:54 »

ทั้งผ่อน ทั้งซ่อม ไหว ไหมเนี๊ย  ขยิบตา
+1  ตกใจ
บายก่อนดีไม
บันทึกการเข้า
Hooto cha-am
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 14:40:43 »



อันดับแรก  ติดเครื่องถอดฝาหม้อน้ำ  ว่าเขาใส่วาล์ป่าว  ถ้าไม่ใส่  .......รถต้องมีปัญหา   สอง...ลองเอาไปขับ  อัดมัน 130 - 140 สักพักความร้อนขึ้นไหม  ต้องแช่ยาวๆนะ จอดรถเอาผ้ามาเปิดฝาหม้อน้ำดู  ถ้าผ่านแล้วแต่จะพิจารณา น่าจะเล่นได้
ระวัง  อย่ามองแต่ราคา  ราคาเป็นแรงจูงใจ  ปาด 3 ครั้ง  ผมว่ามันช้ำต้องมีปัญหาจนต้องขายถูกๆ  ถ้าทำเองไม่เป็น  ชีวิตนี้มีแต่ปัญหาแน่นอน อาจต้องพึ่งธรรมะ  555555
ถ้าคนซื้อพอทำเองได้บ้าง  คนชอบอ่านๆ แล้วมาทำก็สนุกไปอีกแบบ มันคุ้มเเสนคุ้ม   คือทำเองส่วนใหญ่อะไรที่เราทำไม่ได้ก็มีช่างที่เก่งๆไว้ใจได้ทำไป  ผมว่าลดต้นทุนไปเยอะ   แต่ถ้าาซื้อมาแล้วทำเองไม่ได้เลย  แล้วไปเจอช่าง อย่างเขาว่า เสียแล้วไม่จบถาวร    ท่านเตรียมผ้าเช็ดหน้าแข้งตัวเองทั้งซ้ายและขวาให้เลี่ยมๆๆๆๆ   แล้วเวลานอนก็เอามาก่ายหน้าผาก   55555  เครืยดเป็นหลายๆเลยครับ  


เพราะผมเจอกับตัวเอง  จากรถดี ๆ  แค่เยิ้มๆช่วงล่างนิดหน่อย  ความไม่รู้และไม่เป็นเรื่องรถเลยอยากได้ของดี ไปเก็บไม่ให้เยิ้มช่างจับเปลี่ยนปะเก้น ยันยางตีนวาล์ว  อะไรที่เป็นซีลๆยางๆ   เปลี่ยนหมดทั้งคัน   ขับได้แค่ 8000กว่าโล ประเก็นแตก ทั้งๆที่รถเราไม่เคยฮีทเลยก่อนทำก็สมบูรณ์ดีมาก    แล้วก็ทำอีก สามครั้ง แพงกว่าวางเครื่องใหม่อีก  ก็ไม่หายขาด  จนต้องยกเครื่องใหม่      สรุปไมเจอคนเก่ง ไม่ใช่เครื่องไม่ดี ไม่ใช่ขี้เหนียวไม่มีตังจ่าย  นี่แหล่ะกลัวที่สุด  

ตอนนี้ผมพยามหาความรู้อ่านบ่อยๆ   ตอนนี้มี ปะแจด้ามปอนด์เป็นของตัวเองแล้วครับ.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2014, 14:42:55 โดย Hooto cha-am » บันทึกการเข้า
Did_Did
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 15:07:26 »

ขอยคุณพี่ๆทุกท่านมากครับ ถ้าซื้อมาคงทุกใจ แทนที่จะมีความสุขแน่เรยครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 15:09:39 »

ราคารถ 3600 x 17 = 61,200 บาท
+ ค่าดาวน์ 5,000 บาท
รวมค่ารถทั้งหมด 66,200 บาท

ถ้าเป็นผมถ้ามีเงินสดเหลือในมือซัก 50,000 บาท ผมเอา และเปลี่ยนเครื่องใหม่ก่อนอันดับแรกซักไม่เกิน 40,000  บาท
แล้วค่อยไล่เก็บช่วงล่างทำทีล่ะอย่าง ค่อยๆทำเดือนล่ะรายการ เพราะมันผ่อนไม่แพง
สีมีเงินค่อยทำก็ได้ ทีหลังเพื่อน ของผมลอกสีทั้งคัน 40,000 บาท
ขอให้เครื่องดี ช่วงล่างแน่น แอร์เย็น แค่นี้ก็ขี่เที่ยวทั่วเมืองไทยได้แล้วครับ

ปล.ซื้อมาแล้วไม่ต้องซ่อมครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียวอาการแบบนี้ซ่อมไม่ขึ้นแล้ว

แล้วแต่จะตัดสินใจครับ แต่รับรองอะไหล่เพียบ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 15:38:41 »

ราคารถ 3600 x 17 = 61,200 บาท
+ ค่าดาวน์ 5,000 บาท
รวมค่ารถทั้งหมด 66,200 บาท

ถ้าเป็นผมถ้ามีเงินสดเหลือในมือซัก 50,000 บาท ผมเอา และเปลี่ยนเครื่องใหม่ก่อนอันดับแรกซักไม่เกิน 40,000  บาท
แล้วค่อยไล่เก็บช่วงล่างทำทีล่ะอย่าง ค่อยๆทำเดือนล่ะรายการ เพราะมันผ่อนไม่แพง
สีมีเงินค่อยทำก็ได้ ทีหลังเพื่อน ของผมลอกสีทั้งคัน 40,000 บาท
ขอให้เครื่องดี ช่วงล่างแน่น แอร์เย็น แค่นี้ก็ขี่เที่ยวทั่วเมืองไทยได้แล้วครับ

ปล.ซื้อมาแล้วไม่ต้องซ่อมครับ เปลี่ยนเครื่องใหม่อย่างเดียวอาการแบบนี้ซ่อมไม่ขึ้นแล้ว

แล้วแต่จะตัดสินใจครับ แต่รับรองอะไหล่เพียบ จุมพิต จุมพิต


พี่สุวิท ก็  แลบลิ้น  เป็นช่าง นี่นา  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ถ้าแบบทั่วๆไป คิดหลายตลบหน่อย นั่งคิด นอนคิด ตะแคงคิด ดีไม่ดี เอา_ีน ก่ายหน้าผากคิดอีก เอามาแล้วจะซ่อมที่ไหน จะจบไหมหนอ จะวิ่งได้ไหมหนอ  ร้องไห้ ความรู้สึกนี้ ใครเคยเป็นบ้าง  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 16:18:03 »

จากประสบการของตัวเองล่าสุดประมูลมา 50000 บาทถ้วน โดน vat 7% ค่าประมูลอีก 8250 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 6xxxx นิด
แต่รถคันนี้ยอมรับเลยว่าก่อนซื้อผมได้ดูแล้วดูอีกเกี่ยวกับตัวถังคือตัวถังสวยมากไม่มีชนหนัก สีสภาพโอเคใช้ได้อีกสบายไม่มีผุเลยย้ำไม่มีผุ
แต่ที่เปนปัญหาคือเรื่องของเครื่องยนตอนประมูลก็พอจะรู้แล้วว่ามีปัญหาน้ำดัน ผมก็ตัดใจเอามาเพราะมันไม่ต้องก็บอะไรเกี่ยวกับตัวสีรถแล้ว
เสร็จขับได้มาถึงบ้านจึงทำการเปิดฝาสูบออกมาดูเพื่อซ่อมแก้ไขสิ่งที่เสีย สรุปปัญหาของรถคันนี้คือท่อนล่างเสื้อสูบกร่อนผมจึงจัดท่อนล่างd15b vtec ยัดลงไปสรุปคือจบ หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาไรอีกเลยตอนนี้ก็เข้าเดือนที่ 4 แล้วขับทุกวันติดแก๊ส LPG วาร์วน้ำใส่ครบ พัดลมไม่มีต่อตรง แต่มีเสียงดังเวลาเปิดปกกระจกแต่ก็แก้ไขแล้วแค่เอา sonax ฉ๊ด สรุปรถคันนี้ผมหมดเงินค่าซ่อม

ประเก็น 580 บาท
น้ำมันเครื่อง valvaline แกลอนแดง 780
สายพานที่บ้านมีอยู่แล้วจากรถเก่าเพิ่งเปลี่ยนมา
น้ำยาหม้อน้ำ 100 บาท
แบตอีกลูกเพื่อความสบายใจ 1400 บาทรวมเทริน
ท่อนล่าง d15b vtec 1500 บาทลูกแน่นชาร์ปสวย แต่มีเปลี่ยนแหวนเพิ่มอีก 1280
ค่าไสฝา 400
ค่ายางตีนวาร์ว ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ค่าเจียรบ่า ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ค่าเจียรวาร์ว ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ประเก็บไอดีไอเสีย ไม่เกิน 300
สรุปเหมือนได้ท่อนล่างใหม่เลยกริปๆ


ตอนนี้แฮปปี้กับมันมาก เบ็ดเสร็จ ไม่ถึง 7500 รวมค่าซ่อมแล้ว
บันทึกการเข้า
Hooto cha-am
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 17:13:54 »

จากประสบการของตัวเองล่าสุดประมูลมา 50000 บาทถ้วน โดน vat 7% ค่าประมูลอีก 8250 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 6xxxx นิด
แต่รถคันนี้ยอมรับเลยว่าก่อนซื้อผมได้ดูแล้วดูอีกเกี่ยวกับตัวถังคือตัวถังสวยมากไม่มีชนหนัก สีสภาพโอเคใช้ได้อีกสบายไม่มีผุเลยย้ำไม่มีผุ
แต่ที่เปนปัญหาคือเรื่องของเครื่องยนตอนประมูลก็พอจะรู้แล้วว่ามีปัญหาน้ำดัน ผมก็ตัดใจเอามาเพราะมันไม่ต้องก็บอะไรเกี่ยวกับตัวสีรถแล้ว
เสร็จขับได้มาถึงบ้านจึงทำการเปิดฝาสูบออกมาดูเพื่อซ่อมแก้ไขสิ่งที่เสีย สรุปปัญหาของรถคันนี้คือท่อนล่างเสื้อสูบกร่อนผมจึงจัดท่อนล่างd15b vtec ยัดลงไปสรุปคือจบ หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาไรอีกเลยตอนนี้ก็เข้าเดือนที่ 4 แล้วขับทุกวันติดแก๊ส LPG วาร์วน้ำใส่ครบ พัดลมไม่มีต่อตรง แต่มีเสียงดังเวลาเปิดปกกระจกแต่ก็แก้ไขแล้วแค่เอา sonax ฉ๊ด สรุปรถคันนี้ผมหมดเงินค่าซ่อม

ประเก็น 580 บาท
น้ำมันเครื่อง valvaline แกลอนแดง 780
สายพานที่บ้านมีอยู่แล้วจากรถเก่าเพิ่งเปลี่ยนมา
น้ำยาหม้อน้ำ 100 บาท
แบตอีกลูกเพื่อความสบายใจ 1400 บาทรวมเทริน
ท่อนล่าง d15b vtec 1500 บาทลูกแน่นชาร์ปสวย แต่มีเปลี่ยนแหวนเพิ่มอีก 1280
ค่าไสฝา 400
ค่ายางตีนวาร์ว ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ค่าเจียรบ่า ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ค่าเจียรวาร์ว ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ประเก็บไอดีไอเสีย ไม่เกิน 300
สรุปเหมือนได้ท่อนล่างใหม่เลยกริปๆ


ตอนนี้แฮปปี้กับมันมาก เบ็ดเสร็จ ไม่ถึง 7500 รวมค่าซ่อมแล้ว


วิเคราะห์เอง  ตรงประเด็น ทำเองได้มันดีและแฮปปี้อย่างนี้แหล่ะครับ   
บันทึกการเข้า
Did_Did
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 17:26:44 »

จากประสบการของตัวเองล่าสุดประมูลมา 50000 บาทถ้วน โดน vat 7% ค่าประมูลอีก 8250 บาท รวมเบ็ดเสร็จ 6xxxx นิด
แต่รถคันนี้ยอมรับเลยว่าก่อนซื้อผมได้ดูแล้วดูอีกเกี่ยวกับตัวถังคือตัวถังสวยมากไม่มีชนหนัก สีสภาพโอเคใช้ได้อีกสบายไม่มีผุเลยย้ำไม่มีผุ
แต่ที่เปนปัญหาคือเรื่องของเครื่องยนตอนประมูลก็พอจะรู้แล้วว่ามีปัญหาน้ำดัน ผมก็ตัดใจเอามาเพราะมันไม่ต้องก็บอะไรเกี่ยวกับตัวสีรถแล้ว
เสร็จขับได้มาถึงบ้านจึงทำการเปิดฝาสูบออกมาดูเพื่อซ่อมแก้ไขสิ่งที่เสีย สรุปปัญหาของรถคันนี้คือท่อนล่างเสื้อสูบกร่อนผมจึงจัดท่อนล่างd15b vtec ยัดลงไปสรุปคือจบ หลังจากนั้นก็ไม่มีปัญหาไรอีกเลยตอนนี้ก็เข้าเดือนที่ 4 แล้วขับทุกวันติดแก๊ส LPG วาร์วน้ำใส่ครบ พัดลมไม่มีต่อตรง แต่มีเสียงดังเวลาเปิดปกกระจกแต่ก็แก้ไขแล้วแค่เอา sonax ฉ๊ด สรุปรถคันนี้ผมหมดเงินค่าซ่อม

ประเก็น 580 บาท
น้ำมันเครื่อง valvaline แกลอนแดง 780
สายพานที่บ้านมีอยู่แล้วจากรถเก่าเพิ่งเปลี่ยนมา
น้ำยาหม้อน้ำ 100 บาท
แบตอีกลูกเพื่อความสบายใจ 1400 บาทรวมเทริน
ท่อนล่าง d15b vtec 1500 บาทลูกแน่นชาร์ปสวย แต่มีเปลี่ยนแหวนเพิ่มอีก 1280
ค่าไสฝา 400
ค่ายางตีนวาร์ว ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ค่าเจียรบ่า ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ค่าเจียรวาร์ว ตัวละ 35 บาท 16 ตัว 560
ประเก็บไอดีไอเสีย ไม่เกิน 300
สรุปเหมือนได้ท่อนล่างใหม่เลยกริปๆ


ตอนนี้แฮปปี้กับมันมาก เบ็ดเสร็จ ไม่ถึง 7500 รวมค่าซ่อมแล้ว
ฟังแล้วอิจฉาครับ อยากได้แบบพี่บ้างเสียดายผมดูรถไม่ค่อยเป็น สรุปแล้วผมคงยังไม่ซื้อครับ หาดูไปเรื่อยๆก่อน
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 17:31:13 »

ซ่อมเองไม่ได้ รับรองปวดตับครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
ohmygod14
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 238


Ek เมืองชล


« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 20:11:28 »

ผมก็ดูไม่เป็นตอนซื้อเจอแบบเดียวกันเลยความร้อนขึ้น
ตังไม่มีซ่อมตอนนี้ก็ใช้ปต่ใกล้รอเก็บตังเปลี่ยนเครื่องเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมียของเรา
Wanipa srisaruay
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


ความรักจะเกิดได้..เมื่อรู้จักเป็นผู้ให้


« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 20:32:23 »

ซ่อมเองไม่ได้ รับรองปวดตับครับ
ผมว่าปวดตับยังไม่เท่าโดนเมียตบ อยากได้รถถูกกลับซ่อมไม่เป็นซักอย่าง เข้าอู่อย่างเดียว ต้องระวังขับ3วันจอด4วันซ่อมอีก1เดือน บ้านรถก็ไม่ได้จอด ระวังที่สุดคือเมีนจะไม่จอดที่บ้านเหมือนกับรถครับ หาต่อไป ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dใจเย็นๆครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

รถก็เหมือนเมีย....ซ่อมมันทุกเดือน
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #17 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2014, 22:00:53 »

หาคันใหม่ครับ ท่าจะยาว  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Did_Did
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2014, 18:30:45 »

วันนี้ผมไปลองขับรถมาครับ ความร้อนเป็นปกติครับ เครื่องเหลือประกันจากอู่4เดือนครับจังหวะเกียรเปลี่ยนนิ่มปกติครับ (แต่ก่อนพี่เขาเอาไปซ่อมมีรถมีอาการกระตุกนิดหน่อย แต่ตอนนี้หายแร้ว พึ่งซ่อมมาได้แค่2เดือนครับ)แต่ช่วงล่างคงได้เปลี่ยนหลายอย่างครับ แต่อู่เขาไม่ให้ใช้แก๊สในระยะประกัน เจ้าขอเค้าจะปล่อยยึดเดือนนี้แล้ว เค้าบอกให้ผมเอาไปผ่อนต่อเลยเค้าไม่เอาเงิน เค้าต้องรีบหาเงินไปแต่งงานครับเลยผ่อนต่อไม่ไหว ส่วนสีรถบางจุดแตกลายงาครับ ล่อนออกบางจุด ถ้าซื้อมาจะคุ้มไหมครับ และราคารถรุ่นนี้อยู่ประมานเท่าไหร่ครับ (ในความรู้สึกขณะขับและฟังเสียง ดูอาการของเครื่องยนต์ น่าจะใช้ใด้อีกหลายปีอยู่ครับ เครื่องสตาร์ทติดง่าย รอบเดินปกติ อัตราเร่งดี ครับ
บันทึกการเข้า
GDVTEC
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 10:13:23 »

วันนี้ผมไปลองขับรถมาครับ ความร้อนเป็นปกติครับ เครื่องเหลือประกันจากอู่4เดือนครับจังหวะเกียรเปลี่ยนนิ่มปกติครับ (แต่ก่อนพี่เขาเอาไปซ่อมมีรถมีอาการกระตุกนิดหน่อย แต่ตอนนี้หายแร้ว พึ่งซ่อมมาได้แค่2เดือนครับ)แต่ช่วงล่างคงได้เปลี่ยนหลายอย่างครับ แต่อู่เขาไม่ให้ใช้แก๊สในระยะประกัน เจ้าขอเค้าจะปล่อยยึดเดือนนี้แล้ว เค้าบอกให้ผมเอาไปผ่อนต่อเลยเค้าไม่เอาเงิน เค้าต้องรีบหาเงินไปแต่งงานครับเลยผ่อนต่อไม่ไหว ส่วนสีรถบางจุดแตกลายงาครับ ล่อนออกบางจุด ถ้าซื้อมาจะคุ้มไหมครับ และราคารถรุ่นนี้อยู่ประมานเท่าไหร่ครับ (ในความรู้สึกขณะขับและฟังเสียง ดูอาการของเครื่องยนต์ น่าจะใช้ใด้อีกหลายปีอยู่ครับ เครื่องสตาร์ทติดง่าย รอบเดินปกติ อัตราเร่งดี ครับ
ถ้ามั่นใจก็จัดไปเงินเราเราเลือกเอง
บันทึกการเข้า
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #20 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2014, 10:33:12 »

น่าสนนะครับ ผมว่าคุ้ม อันจำเป็นก็ซ่อมก่อนอันไหนไม่จำเป็นซ่อมทีหลัง
ราคาไม่ถึง 70000 แถมผ่อนอีกต่างหาก
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #21 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2014, 20:53:05 »

ถ้าตัดสินใจได้EKมาครอบครอง ก็ขอต้อนรับเข้าบ้านหลังนี้ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #22 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 01:19:25 »

ถ้าตังถึง ผมเชียร์ลงเครื่องพร้อมเก็บสีทีเดียวเลยครับ สวยๆ
บันทึกการเข้า

TUI02
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 31


« ตอบ #23 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2014, 13:28:44 »

...ตามที่ว่ามารถคันนี้ข้ำมากพอสมควร คือถูกเจ้าของเดิมยำมามากจนเกือบเละ ช่วงล่างคงต้องรื้อลูกหมาก ลูกยาง เปลี่ยนททั้งระบบ..สีภายนอกต้องทำ แถมใช้ LPG มาด้วย..รถฮอนด้าเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม..ใช้ LPG ซึ่งตามธรรมดาจะทำให้เครื่องยนต์ร้อนมากกว่าปรกติทั่วไปอยู่แล้ว ดังนั้นต้องปรับปรุงระบบหล่อเย็นให้มีประสิทธิภาพสูงมากๆ ไม่อย่างนั้นจะทำให้ ฮีท ฝาสูบโก่ง และถ้าใช้ไปนานๆจะทำให้ลามไปถึงเสื้อสูบกร่อน...และที่แน่ๆทำให้อายุการใช้งานของเครื่องยนต์สั้นลง
 ...ราคา 66,200 บาท ผ่อนได้ด้วย..ก็เป็นราคาที่เร้าใจพอสมควร.....ถ้าคุณเป็นคนเล่นรถ มีความรู้เชิงช่างที่สามารถซ่อมแก้ไขอุปกรณ์ Accessories ต่างๆได้เองหรือซื้อของมือ2 มาเปลี่ยนเองได้.. มีพรรคพวกมาก ก็น่าเล่น..เพราะรถรุ่นนี้อะไหลมือ 2 มีทุกชิ้นมากมายมหาศาล 
ก็ทุ่นไปได้มาก
...จากที่ให้ข้อมูลมาผมมีความเห็นว่าถ้าตกลงซื้อมา เสื้อสูบ+ ชุดวาล์ว- ลิ้นปีกผีเสื้อ- มอเตอร์เดินเบา จานจ่าย สายปลั๊กหัวเทียน เปลี่ยนทิ้งไปเลยหาของมือ 2 สภาพดีๆมาใส่แทนดีกว่า....
.....เสื้อสูบถ้าหากถอดฝาสูบออกมาดูแล้วยังปรกติ ไม่กร่อนจากการใช้ LPG มานานก็ใช้ของเดิม เปลี่ยนแหวนเสีย..ถ้าลูกสูบหลวมก็เปลี่ยนลูกสูบคว้านเสื้อสูบด้วย...แต่ถ้าดูแล้วเสื้อสูบกร่อน..ก็เปลี่ยนเครื่องยกยวงดีกว่า...ถ้าต้องเปลี่ยนเครื่องยกทั้งเครื่อง..ผมว่าไม่คุ้ม อย่าซื่อเลยไปหาคันใหม่ดีกว่า...
ราคา EK สภาพ OK เดี๋ยวนี้iราคาต่ำกว่าแสนบาทมีเยอะแยะ...แต่ต้องเป็นเงินสดอีกแหละ

..ที่ว่าเวลาเข้าเกียร์เครื่องมีอาการโยก น่าจะเกิดจากยางแท่นเครื่องตัวหลังเครื่องเสีย-ขาดแล้ว ...ตัวนี้เปลี่ยนยากโคตรๆเหมือน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2014, 14:01:03 โดย TUI02 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จะซื้อ ek96:AT ครับ 70,000 คุ้มมั้ยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |