ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 02:06:17
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้ครับ เครื่อง B18B MT และ B20B 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความรู้ครับ เครื่อง B18B MT และ B20B  (อ่าน 12757 ครั้ง)
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 21:22:04 »



คือกำลังจะวางเครื่องใหม่ครับ อยากทราบว่า
1. เครื่องตัวไหน แรงม้า ดีกว่ากัน
2. เครื่องตัวไหน น่าเล่นมากกว่ากัน (ชอบซิ่ง วิ่งทางไกลครับ จะติดแกสด้วย)
3. เครื่องตัวไหนวางจบอยากกว่ากัน
4. เครื่อง B18B MT ราคา 45k แพงมั้ย และ B20B AT เกียร์ไฟฟ้า ราคา 27k แพงมั้ยครับ
5. เครื่องทั้งสองตัวนี้ ราคาที่บอก รวมอุปกรณ์ครบครับ สำหรับAT ส่วน MT มีแค่เครื่อง เกียร์ กล่อง เพลา ไม่มีปั้มครัช ขาครัช

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
parkpoop_ek_98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 115


ผมอยากขับcivic


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2014, 23:08:04 »

1.แรงพอกัน ต้นๆb18ดีก่า  เพราะเกียร์mt
2.b18ดีตรงเกียร์mtสำหรับ คนชอบชิ่ง แต่อะไหล่ตรงรุ่นน้อยกว่าb20 และb20ก้อขับในเมืองสบาย เพราะเกียร์at เวลาลอยตัวก้อเอาเรื่องนะ
3.จบง่าย ก้อเกียร์mt สิคับ  แต่ไม่ไช่b20จะไม่จบนะ ทำกันมาเยอะแล้วอยู่ที่ ช่างคับ
4.ราคาก้อประมาณนั้น ต่างๆกันเกือบ2หมื่น สู้ไหวก้อจัดไป
สรุป ถ้าชอบชิ่ง  ตังเหลือ ต้นจัดๆ b18คับ
       ถ้าชอบประหยัด อัตตาเร่งมาเรื่อยๆ สบายตอนขับในเมืองb20 คับ
       ส่วนตัวใช้b20+แก๊ส
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 07:43:02 »

1.แรงพอกัน ต้นๆb18ดีก่า  เพราะเกียร์mt
2.b18ดีตรงเกียร์mtสำหรับ คนชอบชิ่ง แต่อะไหล่ตรงรุ่นน้อยกว่าb20 และb20ก้อขับในเมืองสบาย เพราะเกียร์at เวลาลอยตัวก้อเอาเรื่องนะ
3.จบง่าย ก้อเกียร์mt สิคับ  แต่ไม่ไช่b20จะไม่จบนะ ทำกันมาเยอะแล้วอยู่ที่ ช่างคับ
4.ราคาก้อประมาณนั้น ต่างๆกันเกือบ2หมื่น สู้ไหวก้อจัดไป
สรุป ถ้าชอบชิ่ง  ตังเหลือ ต้นจัดๆ b18คับ
       ถ้าชอบประหยัด อัตตาเร่งมาเรื่อยๆ สบายตอนขับในเมืองb20 คับ
       ส่วนตัวใช้b20+แก๊ส

ขอบคุณครับ ถ้าวาง B20B คงใส่กล่องซิ่ง จูน E85 ด้วยครับ เดิมแกสมิกเซอร์
บันทึกการเข้า
aibenz_dc2
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 12:07:59 »

ของผม B20B ติด LPG นะครับ เกียร์ออโต้
ในมุมส่วนตัวแล้วเป็นถือเป็นเครื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการผมพอสมควรเลยครับ
อัตราช่วงต้นถือว่าดี จากนั้นก็วิ่งไหลไปเรื่อยเคยกดมากสุดแถว160-170 ครับ
ไม่กล้ากดมากกว่านั้นใจไม่ถึงพอ

วิ่งต่างจังหวัดนี่ผมว่าสบายเลยนะครับ
ขับไม่เหนื่อยแรงบิดเยอะ ช่วงขึ้นเขาวิ่งไปได้เรื่อยๆ เลย
เวลาวิ่งทางไกลประหยัดพอสมควรเลยครับ

สรุป ถ้าเน้นใช้งานแอบซิ่งนิดหน่อย ผมว่า B20B เป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ
แล้วเดี๋ยวนี้ก็มีหลายเจ้าที่รับวางเยอะ ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ขออนุญาติทักนิดนึงนะครับ เห็นจะจูน E85
ผมว่า E85 ค่อนข้างซดพอสมควรนะครับ ส่วนตัวแล้วจูน E10 หรือ E20 น่าเล่นกว่า
พอดีมีน้องที่รู้จักกันใช้ E85 (ในรถค่ายอื่น) ก็เห็นบอกว่า กินเยอะเหมือนกัน
สุดท้ายก็กลับมาใช้ LPG เป็นหลักเหมือนเดิม

อันนี้ แชร์ประสบการณ์นะครับ ถูกผิดทักกันได้
พอดีผมเพิ่งย้ายค่ายมาเล่นฮอนด้าครับ
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 12:33:42 »

ของผม B20B ติด LPG นะครับ เกียร์ออโต้
ในมุมส่วนตัวแล้วเป็นถือเป็นเครื่องที่ตอบโจทย์ความต้องการผมพอสมควรเลยครับ
อัตราช่วงต้นถือว่าดี จากนั้นก็วิ่งไหลไปเรื่อยเคยกดมากสุดแถว160-170 ครับ
ไม่กล้ากดมากกว่านั้นใจไม่ถึงพอ

วิ่งต่างจังหวัดนี่ผมว่าสบายเลยนะครับ
ขับไม่เหนื่อยแรงบิดเยอะ ช่วงขึ้นเขาวิ่งไปได้เรื่อยๆ เลย
เวลาวิ่งทางไกลประหยัดพอสมควรเลยครับ

สรุป ถ้าเน้นใช้งานแอบซิ่งนิดหน่อย ผมว่า B20B เป็นตัวเลือกที่ดีนะครับ
แล้วเดี๋ยวนี้ก็มีหลายเจ้าที่รับวางเยอะ ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ขออนุญาติทักนิดนึงนะครับ เห็นจะจูน E85
ผมว่า E85 ค่อนข้างซดพอสมควรนะครับ ส่วนตัวแล้วจูน E10 หรือ E20 น่าเล่นกว่า
พอดีมีน้องที่รู้จักกันใช้ E85 (ในรถค่ายอื่น) ก็เห็นบอกว่า กินเยอะเหมือนกัน
สุดท้ายก็กลับมาใช้ LPG เป็นหลักเหมือนเดิม

อันนี้ แชร์ประสบการณ์นะครับ ถูกผิดทักกันได้
พอดีผมเพิ่งย้ายค่ายมาเล่นฮอนด้าครับ

ขอบคุณที่ให้คำแนะนำและความรู้ครับ ใจก็ชอบอยู่ครับ B20B AT จับทำฝาแดงยิงทรายซะเลย 555

บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 15:05:04 »

1.แรงพอกัน ต้นๆb18ดีก่า  เพราะเกียร์mt
2.b18ดีตรงเกียร์mtสำหรับ คนชอบชิ่ง แต่อะไหล่ตรงรุ่นน้อยกว่าb20 และb20ก้อขับในเมืองสบาย เพราะเกียร์at เวลาลอยตัวก้อเอาเรื่องนะ
3.จบง่าย ก้อเกียร์mt สิคับ  แต่ไม่ไช่b20จะไม่จบนะ ทำกันมาเยอะแล้วอยู่ที่ ช่างคับ
4.ราคาก้อประมาณนั้น ต่างๆกันเกือบ2หมื่น สู้ไหวก้อจัดไป
สรุป ถ้าชอบชิ่ง  ตังเหลือ ต้นจัดๆ b18คับ
       ถ้าชอบประหยัด อัตตาเร่งมาเรื่อยๆ สบายตอนขับในเมืองb20 คับ
       ส่วนตัวใช้b20+แก๊ส

เชียร์ B18B ครับ ใช้อยู่เป็นเครื่องติดรถมาเลย รุ่น 1.8SI เเรงม้าเดิม ก็ 142 เเรงม้าครับ A/T นะ
ผมเอามาโม โดยใส่ลูก B16Bฝาเเดง ใส่ได้พอดีไม่ต้องเเปลง เเต่งฝานิดหน่อย ใส่เฮดซิ่ง คอยล์เเยก จูนกล่อง P08 real time
เเค่นี้ก็มันส์เเล้วครับ B20 ก็น่าเล่นครับ เเต่ต้อง B20Z จะดีกว่า เเรงม้า 140กว่าเหมือนกัน ช่วงชักยาว รอบไม่จัดเท่า B18B
เเต่เวลาวางต้องทุบห้องเครื่องนิดนึงถ้าเป็น A/T นะ เกียร์มันใหญ่ ต้องทุบนิดหน่อยถึงจะวางได้
บันทึกการเข้า
konloi
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 145



« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 15:10:16 »

เชียร์ B18B ครับ ใช้อยู่เป็นเครื่องติดรถมาเลย รุ่น 1.8SI เเรงม้าเดิม ก็ 142 เเรงม้าครับ A/T นะ
ผมเอามาโม โดยใส่ลูก B16Bฝาเเดง ใส่ได้พอดีไม่ต้องเเปลง เเต่งฝานิดหน่อย ใส่เฮดซิ่ง คอยล์เเยก จูนกล่อง P08 real time
เเค่นี้ก็มันส์เเล้วครับ B20 ก็น่าเล่นครับ เเต่ต้อง B20Z จะดีกว่า เเรงม้า 140กว่าเหมือนกัน ช่วงชักยาว รอบไม่จัดเท่า B18B
เเต่เวลาวางต้องทุบห้องเครื่องนิดนึงถ้าเป็น A/T นะ เกียร์มันใหญ่ ต้องทุบนิดหน่อยถึงจะวางได้
b18b A/T อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 15:27:14 »

b18b A/T อัตราสิ้นเปลืองเป็นยังไงครับ

ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่ลากรอบในเมืองประมาณ 10โล /ลิตร ประมาณนี้ครับ
เเต่ถ้ากด ก็กินดุเหมือนกันครับ SPEC มันเครื่อง 1.8 ก็จริงครับ เเต่ความจุกระบอกสูบมันเกือบ จะ 1900CC อยู่เเล้วครับ
มันพันเเปดร้อยกว่า เกือบพันเก้านะครับ จำตัวเลขไม่ได้
นอกเมือง วิ่งประมาณ 13โล /ลิตรครับ ติด LPG เเล้ว REAL TIME ทั้งน้ำมันเเละ LPG เลย ประหยัดขับมันส์ ติดเท้าพอควรครับ
บันทึกการเข้า
aibenz_dc2
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 15:54:27 »

ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่ลากรอบในเมืองประมาณ 10โล /ลิตร ประมาณนี้ครับ
เเต่ถ้ากด ก็กินดุเหมือนกันครับ SPEC มันเครื่อง 1.8 ก็จริงครับ เเต่ความจุกระบอกสูบมันเกือบ จะ 1900CC อยู่เเล้วครับ
มันพันเเปดร้อยกว่า เกือบพันเก้านะครับ จำตัวเลขไม่ได้
นอกเมือง วิ่งประมาณ 13โล /ลิตรครับ ติด LPG เเล้ว REAL TIME ทั้งน้ำมันเเละ LPG เลย ประหยัดขับมันส์ ติดเท้าพอควรครับ

ถามคุณ RACE MAN เป็นความรู้หน่อยครับ
ฺB18B ความเร็วช่วงปลายเป็นไงบ้าง ไหลไปได้เยอะไหม
แล้วความทนกับเรื่องอะไหล่เป็นไงบ้าง ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #9 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 16:31:13 »

ถามคุณ RACE MAN เป็นความรู้หน่อยครับ
ฺB18B ความเร็วช่วงปลายเป็นไงบ้าง ไหลไปได้เยอะไหม
แล้วความทนกับเรื่องอะไหล่เป็นไงบ้าง ขอบคุณมากครับ


ความเร็วปลายที่เคยลองขับมานะครับ ประมาณ 220กม /ชม เกินกว่านี้เสียวคราบบบ... ครับ รถผมมีลูก 16Bฝาเเดง
เฮด JASMA คอย์ MSD จูน REAL TIME ด้วย P08 อ้อ 220กม/ชม นี่ LPG นะครับ
ตอนลองน้ำมันไม่พอครับ ลืมเติมมาครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #10 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:05:33 »

ได้ความรู้อีกเยอะเลย อิอิ ขอบคุณพี่ Race MAN และทุกๆท่านครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:21:23 »

B18b MT จบเนียนอะไหล่บานตะเกียง
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #12 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:21:55 »

ได้ความรู้อีกเยอะเลย อิอิ ขอบคุณพี่ Race MAN และทุกๆท่านครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

 จุมพิต  ยินดีครับผม
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:24:27 »

B18b MT จบเนียนอะไหล่บานตะเกียง

555+ อะไหล่บานตะเกียง นี่คือ อะไรคร้าบ อะไหล่หายากมั้ย หรืออย่างไรครับ รบกวนช่วยชี้แนะ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:26:23 »

555+ อะไหล่บานตะเกียง นี่คือ อะไรคร้าบ อะไหล่หายากมั้ย หรืออย่างไรครับ รบกวนช่วยชี้แนะ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

ตอบเเทนนะครับ ใช้ร่วมกับ B20B ได้เกือบทั้งเครื่องครับ ไม่ต้องกังวลเลย
บันทึกการเข้า
Spoomx
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 251



« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:29:30 »

ตอบเเทนนะครับ ใช้ร่วมกับ B20B ได้เกือบทั้งเครื่องครับ ไม่ต้องกังวลเลย

ขอบคุณคร้าบ สบายใจขึ้นเยอะ ค่าเครื่องตั้ง 45K แพงใช่เล่น   เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:32:06 »

ตอบเเทนนะครับ ใช้ร่วมกับ B20B ได้เกือบทั้งเครื่องครับ ไม่ต้องกังวลเลย
ตามนั้นครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2014, 17:38:02 »

ขอบคุณคร้าบ สบายใจขึ้นเยอะ ค่าเครื่องตั้ง 45K แพงใช่เล่น   เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
ของหายากครับต้องทำใจ เมื่อก่อนราคาอยู่แค่3หมื่นปลายๆ เครื่องต่อยอดประกบเทคได้ครับ
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอความรู้ครับ เครื่อง B18B MT และ B20B
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |