เมื่อวานก่อนเดินทาง ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำหล่อเย็นทั้งระบบ ตรวจเช็คช่วงล่าง(ยางกินในทั้งสี่ล้อเลย

) เช็คความดันลมไนโตร ทั้ง 4ล้อ
น้ำมัน 91 เกือบเต็ม แก๊สเต็มถัง ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์
ช่วงแรก วิ่งเรื่อยๆ ประมาณ 120 + นิดหน่อย มีคิกดาวเบาๆ เร่งแซงเป็นระยะ ๆ รถเยอะพอสมควร ไม่อยากขับเร็ว
ช่วงปลายๆ มอเตอร์เวย์ก็ไม่มีรถ เลยได้โอกาสซัดแบบโหดๆ
จากความเร็ว 120 เหยียบมิด รวดเดียวถึง 180 พอดิบพอดี แล้วก็จบแค่นั้น ลากต่อก็ไม่มีไหล เลยเลิก
อัตราเร่งพอๆ กับน้ำมัน ขับสนุกมากมายเหมือนเดิม
ถ้าเทียบกับก่อนติด เคยได้สุดๆ แตะ200 ถือว่าพอใจแล้วครับ
ที่แตกต่างชัดๆ เลยอย่างนึงคือ ที่รอบเดินเบาเสียงเครื่องจะดังกว่าเดิมชัดเจน แต่พอสลับไปเป็นน้ำมันก็เงียบเหมือนปกติดีครับ
พอออกจากมอเตอร์เวยก็ใช้ความเร็ว ประมาณ 80-90 จนถึงที่หมาย รวมทั้งหมด 250 กม ครับ
ขากลับเริ่มเดินทาง 1800 ช่วงในเมืองก็จะขับไม่เกิน 90 อ่ะครับ
แล้วก็ชึ้นมอเตอร์เวย เที่ยวขากลับถนนค่อนข้างว่าง เลยใช้ความเร็วสูงขึ้นมานิดนึงคือ จะอยู่ที่ประมาณ 140-150
วิ่งจนเลยจุดพักมานิดนึง ไฟengine สว่างขึ้นมา (400 กม) เลยปิดเพลง และค่อยๆลดความเร็วลงเรื่อย และจอดไหล่ทาง
ก่อนจอดเล็งแล้วเล็งอีกหาที่ไหล่ทางกว้างๆ และไฟสว่างเพียงพอ ตรวจดูด้วยตาเบื้องต้น ไม่มีอะไรผิดปกติ เลยทดลองดับเครื่อง
แล้วสตาทใหม่ก็ยังเหมือนเดิม สุดท้ายเลยขับต่อด้วยแก๊ส แล้วลองเร่งดู ทุกอย่างก็ปกติดี ยันถึงบ้านครับ
วันนี้ตอนเช้าเอารถกลับไปเช็คที่ร้านปรากฏว่าแก๊สบางไปเลยปรับเพิ่ม
สรุป ตอนแรกเห็นมันเหลือจุดเดียวและกระพริบผมนึกว่ามันจะหมดแล้ว

แต่วิ่งไป ผ่าน600 km มันยังไม่หมถังแรก

กับการขับแบบไม่ประหยัด ถือว่าคุ้มแล้วครับสำหรับผม ดีใจจังที่ตัดสินใจติดได้ หลังจากคิดแล้วคิดอีกหลายตลบ

ตอนนี้ก็กำลังดำเนินการจดทะเบียนครับ ไอ้finance จอมเขี้ยวไม่ยอมให้ทำเอง ต้องให้มันจัดการ

บางส่วนที่ขนมาครับ
