ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 22:08:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำดัน น้ำหาย แต่ความร้อนไม่ขึ้น 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดัน น้ำหาย แต่ความร้อนไม่ขึ้น  (อ่าน 4195 ครั้ง)
ek1900
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 20:59:09 »



ek96 ติดแก๊ส มีอาการน้ำดันออกที่หม้อพัก เปิดฝาหม้อน้ำเจอว่าน้ำหายบ้างแต่ไม่เยอะ ประมาณอาทิตย์นึงต้องเติมน้ำในหม้อน้ำครึ่งลิตร แต่ความร้อนไม่ขึ้นอยู่ประมาณตรงกลาง ดูจาก smartguage จะอยู่ประมาณ 83 - 86 องศา ลองเปิดฝากระโปรงดูตรงหม้อพักน้ำตอนประมาณ 86 องศา จะเห็นเหมือนน้ำเดือด ปุด ๆ ขึ้นมาล้นหม้อพัก ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุของน้ำหาย แต่พอพัดลมทำงานซักพัก ความร้อนก็ลงมาอยู่ประมาณ 84 องศา อาการน้ำเดือด ปุด ๆ จะเบาลง

แก้ไขเบื้องต้นโดยการล้างหม้อน้ำแบบเปิดฝาแยง เปลี่ยนวาว์ลน้ำ เปลี่ยนถ่ายน้ำยาหล่อเย็น ความร้อนดูจาก smartguage ลดลงอยู่ที่ประมาณ 82 - 85 องศา อาการน้ำเดือดปุด ๆ ในหม้อพักน้อยลง แต่ยังมีอยู่ น้ำดันแต่ไม่ล้นหม้อพัก อยู่ปริ่ม ๆ พอเครื่องเย็นมาดูน้ำในหม้อพักลดลงจากขีด Max ที่อยู่ตรงกลางหม้อพักนิดหน่อย ซึ่งถ้าปล่อยไว้เข้าใจว่าน้ำในหม้อพักมันก็จะค่อย ๆ ไปเรื่อย ๆ แน่

รบกวนสอบถาม
1. อาการน้ำเดือดปุด ๆ จนน้ำในหม้อพักอยู่ปริ่ม ๆ เกือบล้น แล้วพอรอเครื่องเย็นระดับน้ำในหม้อพักจะกลับมาอยู่ประมาณขีด Max นี่ปกติหรือไม่ครับ
2. อาการน้ำเดือดปุด ๆ แต่ smartguage วัดได้ 85 - 86 องศา นี่เป็นไปได้หรือไม่ครับ
3. ถ้าเข็มความร้อนอยู่ตำแหน่งตรงกลาง น้ำในหม้อน้ำควรจะอยู่ที่กี่องศาครับ กลัวว่า smartgauge จะทำงานผิดพลาดครับ
4. ผมควรจะต้องแก้ไขอะไรต่อไปบ้างครับ

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 22:02:23 »

 ร้องไห้
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 22:26:10 »

ร้องไห้

นั่นดิ จารย์สิทธิไม่ตอบเหรอ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ตกใจ ตกใจ ตกใจ อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 23:24:29 »

ก็อธิบายไว้หมดแล้วครับพี่ต่อ ตามทฤษฎีของระบบหล่อเย็นเขียนไปหมดแล้วทั้งในห้อง DIY 2 กระทู้ ของท่านลิเวอร์พูล ละเอียดยิบแล้วนะ อันนี้อาการนี้ผมก็เขียนว่าเพนาะอะไร น้ำถึงเดือด น้น้ำหายได้ยังไง ไม่รู้จะเอาพิศดารจากไหนมาตอบ อันนี้ก็รู้ว่าจะต้องแก้ยังไง แต่ตอบไปหมดแล้วนะผมว่า กลับไปอ่านและทำความเข้าใจตามครับ ผมว่ามันคำตอบนี้ผมเขียนไว้หมดแล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 23:31:36 »

เอาแบบย่อๆนะ น้ำเดือดนี่เครื่องร้อนแน่นอนครับ ร้อนจนน้ำเดือดเลย คิดว่ามันร้อนไหมล่ะ แต่ทำไมเกจของท่านไม่ฟ้องว่าเป็น 100 องศา จริงๆแล้วรถท่านร้อนมากจนน้ำเดือดเป็น 100 องศา แต่ที่เกจมันไม่แสดงค่า 100 องศาเพราะ เกจท่านเอาไปพ่วงกับตัวเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิใช่ไหม น้ำมันถูกดันออกไปเดือดที่หม้อพัก น้ำมันหายจากระบบแล้ว น้ำมันไม่เต็มท่อ ส่วนของเกจวัดความร้อนมันลอยอยู่โล่งๆ ไม่โดนน้ำ ทั้งที่น้ำมัน 100 องศาแล้ว แต่มันไม่โดนน้ำ ท่านคิดว่ามันจะวัดได้ 100 องศาไหมล่ะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 23:40:08 »

ยิ่งน้ำหายไปมากขึ้นๆ เพรามันเดือดมันก็ล้นทิ้งในตอนที่รถวิ่ง ยิ่งวิ่งก็ยิ่งดันออก ยิ่งดันออกก็ยิ่งมีแต่ลม แล้วน้ำมันก็ร้อนเกิน100 แต่มีแต่ลม กับไอร้อนที่ไปโดนเซ็นเซอร์วัดความร้อน มันก็วัดค่าไม่ถึง 100 วัดได้ที่ 82 บ้าง 85 บ้าง ส่วนเกจหน้ารถน่ะอาจมีปัญหาเหมือนของท่านลิเวอร์พูลก็ได้ คือคอมันหัก สึก หลวม จึงวัดไก้ไม่ตรง อย่าลืมนะครับ น้ำจะเดือดก็ต่อเมื่อ 100 องศาครับ ที่เหลือไปอ่านกระทู้เดิมนะครับว่าไล่ยังไง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 23:45:05 »

ดูวาล์วน้ำ  ว่าเปิดไหม.   ข้อต่อต่างๆอย่าให้รั่ว ไล่ลมในระบบให้หมด ฝาปิดหม้อน้ำดีไหม ดูจุดนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 23:53:37 »

คือผมขี้เกียจเขียนน่ะครับ เลยว่าจะผ่านไปแล้วกับเรื่องความร้อนนี่ เลยไม่ค่อยจะเข้ามาดูเท่าไหร่ มือถือก็พิมพ์จิ้ม ผิดๆถูกๆ เลยขี้เกียจ หลังๆมานี่ผมจะเขียนน้อยลง อ่านแล้วก็ผ่านๆไป เฮ้อ เหนื่อยกับชีวิตนิดหน่อย ว่าจะไปสนทนาธรรมแล้ว เลยไม่ค่อยได้เข้ามาเขียนความเห็นลงเท่าไหร่ สาวไลน์มายังไม่ค่อยได้คุยเลยครับพี่ต่อ ผมไม่มีอะไรจะเขียนแล้วครับ ใกล้จะหายไปจากวงการแล้วเนี่ย555 ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกลาหรอกครับพี่ต่อ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2014, 23:59:18 »

อีกอย่างถ้าผมได้ย้ายงานใหม่ ผมก็คงไม่มีเวลามาเข้าเว็บแล้วล่ะครับ งานคงเยอะ เหนื่อย อาจต้องลาวงการไปเป็นการถาวรแล้วครับ รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 00:22:25 »

ผมก็เป็นปัญหานี้ครับมีกระทุ้กลักษณะนี้อยุ่เยอะเหมือนกัน อย่างพี่ทั้งบนกล่าวไว้
ผมจบปัญหานี้ แล้วครับ
ไล่ไปเรื่อย ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำ /วาวลน้ำ/หม้อน้ำ/ถังพักน้ำ/ท่อยาง/ และสุดท้าย เปลี่ยนปะเก็นฝา
ผมจบที่เปลี่ยนประเก็นฝา ครับ อู่เปิดฝามาบอก ประเก็นแล่บ คับ ลองไล่เช็คเปลี่ยนจากสิ่งทำเองได้ ราคาไม่แพงไปก่อนครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 09:36:14 »

น่าเสียดายถ้าจารย์สิทธิลาวงการครับ เศร้า เศร้า เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ แต่ก้อดีใจที่ได้ถ่ายทอดความรู้ดีๆไว้ในนี้มากมาย จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 10:32:59 »

ก็เขียนไว้เยอะแล้วครับพี่ต่อ ทำสำคัญๆที่พอแก้เองได้ ต่อไปจะไปศึกษาอย่างอื่นน่ะครับ คงลดๆการตอบไปบ้างแล้วล่ะครับ
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 12:33:05 »

ผมก็เป็นปัญหานี้ครับมีกระทุ้กลักษณะนี้อยุ่เยอะเหมือนกัน อย่างพี่ทั้งบนกล่าวไว้
ผมจบปัญหานี้ แล้วครับ
ไล่ไปเรื่อย ตั้งแต่ ฝาหม้อน้ำ /วาวลน้ำ/หม้อน้ำ/ถังพักน้ำ/ท่อยาง/ และสุดท้าย เปลี่ยนปะเก็นฝา
ผมจบที่เปลี่ยนประเก็นฝา ครับ อู่เปิดฝามาบอก ประเก็นแล่บ คับ ลองไล่เช็คเปลี่ยนจากสิ่งทำเองได้ ราคาไม่แพงไปก่อนครับ
ทำอู่ไหนครับ ผมไปถามหลายอู่ช่างบอก เปิดฝาแล้วต้องไสฝา ปาดหน้า อะไรเยอะแยะถึงจะหาย แค่เปิดเช็คประเก็นให้ดูก่อนได้ไหมก็ดูไม่ค่อยอยากทำ โกรธ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2014, 00:47:25 »

ทำอู่ไหนครับ ผมไปถามหลายอู่ช่างบอก เปิดฝาแล้วต้องไสฝา ปาดหน้า อะไรเยอะแยะถึงจะหาย แค่เปิดเช็คประเก็นให้ดูก่อนได้ไหมก็ดูไม่ค่อยอยากทำ โกรธ

ผมทำอู๋ MGB by v pro พัฒนาการ ครับ
ผมก้อไสฝานะครับ ปาดออกประมาณ ไม่ถึง1มม.
เปิดฝามาแล้วก้อควรทำครับ ค่าแรงเปิดฝาก้อเอาเรื่องอยุ่ หากเสื้อ ฝา ยังสภาพโอเค แค่ประเก็นแตก/แล่บ ก้อเปลี่ยนประเก็น ไสฝาให้สะอาด เท่านั้นครับ

แต่หากฝาโก่ง เสื้อผุ ก้อเรื่องใหญ่อะครับ หาเสื้อใหม่ อาจต้องหาท่อนล่างใหม่เลยทีเดียวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้ำดัน น้ำหาย แต่ความร้อนไม่ขึ้น
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |