สำหรับผม ผมคิดว่าผิดปกติครับ
รอบเครื่องปกติเฉลี่ย 700-800 รอบ
ดูดีๆนะครับ ขีดแรกคือ 500 รอบนะครับ ขีดถัดไป ขีดละ 100 รอบ
ติดไฟแดงแล้วเครื่องต้องไม่ดับ
ผมคิดว่าอันดับแรก ต้องใช้ที่ระบบน้ำมันก่อน เพื่อตรวจดูว่า
รอบเครื่องปกติหรือไม่ ซึ่งส่วนมากมาจาก
1.ตัวชดเชยรอบเดินเบา ไม่ทำงาน หรือค้าง
2.ไม่ได้ตั้งวาล์ว จากการใช้แก๊ส วาล์วเริ่มยัน
3.ระบบจุดระเบิด รั่วรึปล่าว หมายถึงแตกร้าว ไฟกระโดดลงดินได้
4.ปัญหาจากการจุดระเบิดอีกตัวคือหัวเทียน จากการใช้แก๊ส ที่หัวเทียนมันขาดนี่หาง่าย โดยการดึงสาย
หัวเทียนออกทีละสูบ ถ้าเครึ่องไม่สั่น นั่นแหล่ะ มีปัญหาแล้ว แต่ที่ยากที่สุดที่เคยเจอคือ ไฟมันออกบ้าง ไม่ออกบ้าง
อันนี้ Check ยากนิดหน่อย
5.กรองอากาศ
ถ้าระบบน้ำมันปกติแล้ว ทีนี้จะปรับระบบแก๊สประหยัดแค่ใหนก็ปรับไป
เพราะถ้ารอบไม่นิ่ง รอบสะดุด ที่มาจากระบบเดิมไม่นิ่งแล้ว ปรับระบบแก๊สยังไงก็ไม่นิ่งหรอกครับ ลองดูครับ
