ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 16:31:16
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อย ครับพี่ๆ D16y8 ขอความรู้หน่อยครับ ^^ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยหน่อย ครับพี่ๆ D16y8 ขอความรู้หน่อยครับ ^^  (อ่าน 4564 ครั้ง)
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 00:54:42 »



1.คืออยากรู้ว่าโดยปกติ d16y8 รอบเดินเบาจะอยุ่ที่เท่าไรครับ แบบทั้งเปิดแอร์และไม่เปืดแอร์ ขยิบตา อายจัง
2.เเล้ว 3000 รอบรถวิ่ง 120 ปกติไหมครับ เกียร์ธรรมดาครับ
3.เพลาขับถ้าเวลาเลี้ยวดัง เก๊กๆ มันจะมีผลอะไรไหมครับนอกจากรำคานเสียง เช่น วิ่งตก หรือเหยียบไม่ขึ้นอะไรประมานเนี้ยครับ

ปล. รถผมติดเเก๊สหัวฉีดครับ อายจัง

ข้อ3 ผมอยากรู้มากเลยอะครับ รุ้สึกตอนนี้เหมือนรถเร่งต้นๆไม่ค่อยขึ้นอะครับไม่รู้ว่าเป็นเพราะเเพลาขับหรือปล่าว หรือเป็นกับเครื่องหรือแก๊สหรืออื่นๆ
        พี่ๆ คนไหนรู้หรือมีประสบการณ์เรื่องนี้ช่วยบอกทีครับเครียดมากเลย  ร้องไห้

ขอบคุณครับ^^
บันทึกการเข้า

green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 01:33:38 »

1.รอบเดินเบาปกติจะอยู่ที่ 850-900รอบ/นาที
2.ความเร็ว120 รอบ3000 เกียร์ M/T ปกติครับ
3.หัวเพลาหลวมครับต้องเปลี่ยน เลี่ยวซ้ายดังเปลี่ยนเพลาขวา เลี้ยวขวาดังเปลี่ยนเพลาซ้าย แต่ทางที่ดีเปลี่ยนทั้งซ้ายและขวาครับ

ส่วนเรื่องการออกตัวอืดๆ เช็คกรองอากาศ ว่าสกปรกไหม และเคยตั้งวาวล์ และดูระบบเบรคว่าฝือหรือติดขัดไม่ลื่นไหล
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 06:40:27 »

120 รอบ 3000 ยังดี ของผมปาเข้าไป 3250 รอบโน่นถึงจะได้ 120
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 07:01:32 »

1.รอบเดินเบาปกติจะอยู่ที่ 850-900รอบ/นาที
2.ความเร็ว120 รอบ3000 เกียร์ M/T ปกติครับ
3.หัวเพลาหลวมครับต้องเปลี่ยน เลี่ยวซ้ายดังเปลี่ยนเพลาขวา เลี้ยวขวาดังเปลี่ยนเพลาซ้าย แต่ทางที่ดีเปลี่ยนทั้งซ้ายและขวาครับ

ส่วนเรื่องการออกตัวอืดๆ เช็คกรองอากาศ ว่าสกปรกไหม และเคยตั้งวาวล์ และดูระบบเบรคว่าฝือหรือติดขัดไม่ลื่นไหล

ขอบคุณครับผม ยิ้ม

แล้วเพลามันมีโอกาศหลุดไหมครับถ้าปล่อยไว้ก่อนอะครับ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 07:05:22 »

120 รอบ 3000 ยังดี ของผมปาเข้าไป 3250 รอบโน่นถึงจะได้ 120


ของผม 120 /3000 วิ่งเเก๊สครับ
น้ำมันยังไม่ได้ลองครับไม่รู้จะวิ่งเท่ากันปล้าว เพราะกดน้ำมันทีไรกดมิดทุกที่ 55555 ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2014, 08:24:37 โดย Bank_EK » บันทึกการเข้า

hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 07:35:42 »

ขอบคุณครับผม ยิ้ม

แล้วเพลามันมีโอกาศหลุดไหมครับถ้าปล่อยไว้ก่อนอะครับ ตกใจ 

ไม่หลุดครับ แต่จะเพิ่มความเสียหายให้กับ แบร์ริ่งของล้อตามมา เพราะมันสะท้านทั้งชุดเมื่อหักเลี้ยว  ของเก่าเชียงกง ราคาไม่แพงครับ หาเวลาทำ หรือจะหาใน ห้องซื้อขาย หลายท่านก็เห็นมีขายอยู่  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 08:27:49 »

ไม่หลุดครับ แต่จะเพิ่มความเสียหายให้กับ แบร์ริ่งของล้อตามมา เพราะมันสะท้านทั้งชุดเมื่อหักเลี้ยว  ของเก่าเชียงกง ราคาไม่แพงครับ หาเวลาทำ หรือจะหาใน ห้องซื้อขาย หลายท่านก็เห็นมีขายอยู่  จุมพิต

ขอบคูณครับผม   จุมพิต

มันเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลานอกได้ใช่ไหมครับ หรือต้องยกไหม่ทั้งหมดครับ แล้วราคา ทั้งสองอย่างประมาณเท่าไรอะครับแพงมากไหมครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 09:08:20 »

ขอบคูณครับผม   จุมพิต

มันเปลี่ยนเฉพาะหัวเพลานอกได้ใช่ไหมครับ หรือต้องยกไหม่ทั้งหมดครับ แล้วราคา ทั้งสองอย่างประมาณเท่าไรอะครับแพงมากไหมครับ อายจัง

แยกเปลี่ยนได้ครับ หัวเพลานอก หรือ ตัวใน ราคาเพลา นอก/ใน  2 ชิ้น ซื้อเพลาขับมือ 2 เชียงกง สภาพ นางงาม ได้เลยทั้ง 2 เส้น ครับ ลองเลือกดู
แต่อย่าเข้า 0 นะ ใส้ไหลเชียว เฉพาะ หัวเพลานอก ราคา  เศร้า เศร้า  
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 09:44:40 »

หัวเพลาตัวนอก งานญี่ปุ่น เกรดเท่าแท้ ชุดละพันกว่าๆต่อตัวเองครับ
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 11:29:11 »

แยกเปลี่ยนได้ครับ หัวเพลานอก หรือ ตัวใน ราคาเพลา นอก/ใน  2 ชิ้น ซื้อเพลาขับมือ 2 เชียงกง สภาพ นางงาม ได้เลยทั้ง 2 เส้น ครับ ลองเลือกดู
แต่อย่าเข้า 0 นะ ใส้ไหลเชียว เฉพาะ หัวเพลานอก ราคา  เศร้า เศร้า  

เพลามมือสอง เชียงกงทั้งเส้นมันราคาประมานเท่าไรอะครับ  ขยิบตา

บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 12:24:17 »


ของผม 120 /3000 วิ่งเเก๊สครับ
น้ำมันยังไม่ได้ลองครับไม่รู้จะวิ่งเท่ากันปล้าว เพราะกดน้ำมันทีไรกดมิดทุกที่ 55555 ยิ้มเท่ห์
เจ๋งแล้วครับ ของผม แก๊สและน้ำมันก็เท่ากัน ยังแอบอิจฉาคนที่รอบต่ำ แต่ความไวสูงจริงๆ
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 10:24:21 »

เจ๋งแล้วครับ ของผม แก๊สและน้ำมันก็เท่ากัน ยังแอบอิจฉาคนที่รอบต่ำ แต่ความไวสูงจริงๆ

ของพี่ D16y8หรือปล่าวครับ  ตอนนี้ติดเเก็สอยุ่ใช่ปล่าวครับ ขยิบตา
แล้วแคมกับวาวมันดังกว่าปกติก่อนติดเเก๊สไหมครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 11:29:37 »

D16Y8 ได้มาก็ติดแก๊สเลยครับ ก็ปกตินะ
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 15:52:20 »

D16Y8 ได้มาก็ติดแก๊สเลยครับ ก็ปกตินะ

ครับ จุมพิต ยิ้ม

ของผมรู้สึกว่าจะดังหน่อยแล้วครับยิ่งเร่งยิ่งดัง  อายจัง อายจัง อายจัง ช่างบอกว่าแคมสึก วาวก็ ดัง เซงเลย ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 17:40:30 »

ดังแค่ไหน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #15 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 17:42:09 »

120 รอบ 3000 ยังดี ของผมปาเข้าไป 3250 รอบโน่นถึงจะได้ 120
ของผมก็เหมือนของอาจารย์เลย120ประมาณ3250 พวงมาลัยสั่นมาก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #16 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 17:49:19 »

พวงมาลัยสั่นต้องไปถ่วงล้อครับ
บันทึกการเข้า
newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #17 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 20:38:51 »

เคยใช้อยู่ วิ่งได้เท่านี้ครับ 3000 รอบ   เดิมๆ LEV 2000


* DSC06696.jpg (53.72 KB, 640x480 - ดู 294 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #18 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 20:46:48 »

พวงมาลัยสั่นต้องไปถ่วงล้อครับ
มีคนบอกอยู่ครับอาจารย์ แต่ผมถือเอาเป็นsafetyจะได้ไม่ขับเร็วกว่านี้เลยยังไม่ไปถ่วง555555
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #19 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 20:48:09 »

ดังแค่ไหน

ดังแบบว่า ขนาดรอบเดินเบายังได้ยินเสียงอะครับ อายจัง  แต่ไม่ใช่เสียงชาร์ปแน่นอน
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #20 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:29:01 »

ดังแบบว่า ขนาดรอบเดินเบายังได้ยินเสียงอะครับ อายจัง  แต่ไม่ใช่เสียงชาร์ปแน่นอน
ลองตั้งวาล์วเองดูก่อนครับ ในห้อง diy ผมทำไว้ให้ดูแล้ว อย่าเชื่อทุกคำพูดของช่างครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #21 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:29:29 »

เคยใช้อยู่ วิ่งได้เท่านี้ครับ 3000 รอบ   เดิมๆ LEV 2000

เร็วขนาดนี้ ใครถ่ายรูปให้หน่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อย่าบอกว่าถ่ายเองนะ เสียววววว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #22 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:30:38 »

มีคนบอกอยู่ครับอาจารย์ แต่ผมถือเอาเป็นsafetyจะได้ไม่ขับเร็วกว่านี้เลยยังไม่ไปถ่วง555555
ถ่วงเถอะครับ ปลอดภัยกว่าครับ ผมก็ขับไม่เกิน 130 ใจไม่ถึงครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #23 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:33:29 »

เคยใช้อยู่ วิ่งได้เท่านี้ครับ 3000 รอบ   เดิมๆ LEV 2000
ถ้าเข็มตรง 120 พอดี จะได้ที่ 3250 รอบแน่ๆครับ ถ้า 130 จะอยู่ที่ 3600 รอบ วันนี้ผมลองแล้ว ใจมีแค่นี้ ไม่กล้าเหยียบเกินนี้แล้ว
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 21:36:35 »

เร็วขนาดนี้ ใครถ่ายรูปให้หน่ะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อย่าบอกว่าถ่ายเองนะ เสียววววว ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา จุมพิต จุมพิต จุมพิต
ผมยังแค่เหลือบมองเลยครับท่านต่อ นี่เลานถ่ายมาเลย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Bank_EK
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 31


EK DOHC V-TEC


« ตอบ #25 เมื่อ: 20 เมษายน 2014, 12:36:04 »

ลองตั้งวาล์วเองดูก่อนครับ ในห้อง diy ผมทำไว้ให้ดูแล้ว อย่าเชื่อทุกคำพูดของช่างครับ


ครับขอบคุณครับผม  ยิ้ม เจ๋ง จุมพิต
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยหน่อย ครับพี่ๆ D16y8 ขอความรู้หน่อยครับ ^^
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |