ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 06:23:11
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถผมน้ำดันคับ แต่ความร้อนปกติ รบกวนขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการหน่อยคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถผมน้ำดันคับ แต่ความร้อนปกติ รบกวนขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการหน่อยคับ  (อ่าน 16932 ครั้ง)
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 10:11:30 »



รถผม คูเป้ ปี 2000 เครื่อง d16y8 ติดแก๊สหัวฉีด

ตอนนี้รถผมน้ำดันคับ ขับประมาณ 40 โล น้ำขึ้นเลยขีด max มาครึ่งนึงของที่เหลือ แต่พอดับเครื่องแล้วน้ำก็ดูดกลับปกติ แต่...จะมีฟองปุดๆเล็กๆด้วย ออกจากสายที่จุ่มในหม้อพัก ตอนแรกนึกว่าฝาหม้อน้ำที่มากะหม้อน้ำมิเนียม ไม่ดี เลยเปลี่ยนเอาฝาแท้มาใส่ แต่มันก็ยังเป็นอยู่ ถ้าวิ่งไกลนี่เช้ามาน้ำในหม้อพักไม่เหลือเลย แต่ขับไป 200+ โลความร้อนก็ไม่ขึ้น ผมคิดว่าถ้าวิ่งไกลๆน้ำมันต้องดันจนล้นแน่ๆ ผมเพิ่งเปลี่ยนหม้อน้ำมิเนียมมาได้ประมาณ 1 เดือน ซึ่งก่อนหน้าที่ใส่หม้อน้ำเดิม น้ำก็ดันบ้างนิดหน่อย ไม่เท่าตอนนี้ แต่ความร้อนขึ้น ก็เลยเปลี่ยนมาเป็นหม้อน้ำมิเนียม วาล์วน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาได้ปีกว่าๆ อายจัง

ผมเลยลองถามๆจาดคนใกล้ตัวดูเค้าเดาอาการมา ดังนี้

1. ประเก็นฝาสูบเสื่อม (รั่ว)
2. ฝาโก่ง (กลัวไอ้นี่ที่สุดเลย เศร้า)
3. หม้อต้มแก๊สตัน (อันนี้บางคนบางไม่เกี่ยว)
4. น๊อตยึดฝาสูบคลาย หรือ หลอม (บางคนบางไม่มีทาง แลบลิ้น)
5. จะเป็นที่วาล์ว ได้ไหม  ตกใจ เพราะผมลองหาๆข้อมูลดู มีคนบอกว่า วาล์วรั่วก็เกี่ยว แต่วาล์วรั่วนี่เป็นไงผมก็ไม่รู้ แต่ก่อนหน้านี้ ผมลองหัดตั้งวาล์วเอง 2 ครั้ง ครั้งแรกตั้งต่างไป เลยตั้งใหม่อีกครั้ง แต่รู้สึกว่าจะชิดไปนิดหน่อย(กลัวมันห่างอีก เศร้า) แต่ไม่ถึงขั้นยันนะคับ ไม่รู้จะเกี่ยวป่าว
6. เทอโมเสื่อม เพราะรู้สึกเหมือนพัดลมทำงานช้า ประมาณว่าสตาร์ททิ้งไว้เปิดแอร์ด้วย 15+ นาที ได้ เบิ้ลๆบ้าง พัดลมยังไม่หมุน ตอนนั้นนึกว่าพัดลมเสีย แต่ขับไปใกล้บ้าน เปิดดูพัดลมก็ทำงาน ไม่รู้ว่าถ้าพัดลมทำงานช้านี่จะทำให้น้ำดันรึเปล่า (หลายคนบอกไม่เกี่ยว น้อยคนบอกเกี่ยว)

ถ้าฝาโก่ง  เศร้า
1. ควรจะปาดฝารึหาฝาใหม่มาเปลี่ยนดี (บางคนบางอย่าปาด)
2. ถ้าวางเครื่องใหม่ ลองแนะนำเครื่อง+พร้อมราคา ให้หน่อยคับ งบไม่ค่อยมี รถก็ยังผ่อนแน๊นอยู่เลย เศร้า เอาไว้เป็นตัวเลือกคับ (จิงๆอยากได้เครื่องปีใหม่ๆหน่อย จะได้ไม่พังอีก เซงแล้ว!  โกรธ พังแม่มทุกเดือน)

รบกวนหน่อยคับเครียดจนนอนไม่ค่อยจาหลับ ความรู้ก็ไม่มี ร้องไห้ เลยต้องรบกวนเพื่อนๆพี่ๆในวีเลิฟนี่หละคับ   จุมพิต ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2014, 15:26:35 โดย aofindyman » บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #1 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 12:38:06 »

ลองอ่านดูในนี้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,193043.0.html
น่าจะครบทุกอย่างเรื่องความร้อนเลยแหละครับ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 13:20:33 »

ลองอ่านดูในนี้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,193043.0.html
น่าจะครบทุกอย่างเรื่องความร้อนเลยแหละครับ

ขอบคุณคับ แต่ความร้อนผมไม่ขึ้นอะคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2014, 15:50:01 โดย aofindyman » บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 15:25:39 »

 รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
PolWee
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 99



« ตอบ #4 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 16:54:23 »

ตรวจสอบสิ่งใกล้ตัว แบบง่ายๆก่อน สตาร์ทรถ แล้วเปิดฝากระโปรงดูว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานหรือไม่ ต่อมาคือดูฟิวส์พัดลมหม้อน้ำที่อยู่ใต้พวงมาลัยว่าขาดหรือไม่ ถ้าว่างก็เอารถไปให้อู่ตรวจวาล์วน้ำว่ามันปกติหรือป่าว ถอดออกแล้วลองวิ่งดู สุดท้ายก็หม้อน้ำตัน ลองดูสี่อย่างนี้ จากประสบการณ์ตรง
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 17:21:08 »

- อาการคล้ายๆ ผมเลยครับ จบไปเเล้วครับ อันดับแรกผมลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ดีขึ้นหน่อยไม่หาย ขับเร็วความร้อนขึ้นขับปกติ ความร้อนปกติ สรุปเปลี่ยนหม้อน้ำ หม้อเดิมติดรถมาเป็นแถวบาง เปลี่ยนเป็นตัวหนา จบไปแล้วครับ ลองดูเผื่อเป็นอาการเดียวกันครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 17:25:10 »

- ใจเย็นๆ ครับ อาจจะไม่หนักอย่างที่คิดครับ Honda  ผมว่ามันทนพอสมควร ทีแรกผมเห็นหม้อน้ำมันเล็กๆ ขัดใจพอสมควร(ไม่เคยใช้ Honda)  ตอนนี้เริ่มเห็นเสน่ห์ ของ Honda แล้วครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
ramkatan
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187



« ตอบ #7 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 19:51:03 »

ตอนแรกผมก็เป็น เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่หายเลย ฝาปิดหม้อน้ำ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2014, 20:59:39 »

ตรวจสอบสิ่งใกล้ตัว แบบง่ายๆก่อน สตาร์ทรถ แล้วเปิดฝากระโปรงดูว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานหรือไม่ ต่อมาคือดูฟิวส์พัดลมหม้อน้ำที่อยู่ใต้พวงมาลัยว่าขาดหรือไม่ ถ้าว่างก็เอารถไปให้อู่ตรวจวาล์วน้ำว่ามันปกติหรือป่าว ถอดออกแล้วลองวิ่งดู สุดท้ายก็หม้อน้ำตัน ลองดูสี่อย่างนี้ จากประสบการณ์ตรง
พอดีไปหัวหินมาเพิ่งกลับเลยไม่ได้เข้ามาดู พัดลมทำงานคับ แต่รู้สึกจะช้าตอนติดเครื่องใหม่ๆ (คิดเอาเอง) ส่วนหม้อน้ำเพิ่งเปลี่ยนมาเดือนกว่าๆเองคับ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2014, 21:07:14 »

- อาการคล้ายๆ ผมเลยครับ จบไปเเล้วครับ อันดับแรกผมลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำ ดีขึ้นหน่อยไม่หาย ขับเร็วความร้อนขึ้นขับปกติ ความร้อนปกติ สรุปเปลี่ยนหม้อน้ำ หม้อเดิมติดรถมาเป็นแถวบาง เปลี่ยนเป็นตัวหนา จบไปแล้วครับ ลองดูเผื่อเป็นอาการเดียวกันครับ จุมพิต
หม้อน้ำเพิ่งจะเปลี่ยนเป็นมิเนียมซิ่งมาเดือนกว่าๆเองคับ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 เมษายน 2014, 21:10:22 »

ตอนแรกผมก็เป็น เปลี่ยนฝาหม้อน้ำใหม่หายเลย ฝาปิดหม้อน้ำ
ฝาหม้อน้ำลองเปลี่ยนแล้วคับไม่หาย ของใหม่เบิกศูนย์คับ
บันทึกการเข้า
gip ek
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


อยู่อย่างจนไม่มีจน อยู่อย่างรวยไม่มีรวย no.802


« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2014, 21:30:19 »

เป็นเหมือนผมเลยครับ อันนี้เป็นอาการเริ่มแรก น้ำดันหม้อพักแต่ความร้อนไม่ขึ้น ต้องปาดฝาถึงสองครั้งในเวลา 3 เดือน ก็ไม่หาย เราก็คิดว่าเป็นที่ฝาโก่ง อาการปกติได้ไม่กี่เดือน ก็เป็นอีกเสียเงินยับๆย่อยๆ ผลสุดท้ายต้องยกเครื่องใหม่จบเลยครับ ที่แท้เสื้อสูบกร่อนรอยน้ำกัดรอบๆเสื้อสูบเต็มไปหมดเลยครับ มันเลยดันน้ำออกหม้อพัก เพราะอายุรถเราจะ 20 ปีแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2014, 21:33:40 โดย gip ek » บันทึกการเข้า

Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2014, 23:10:02 »

ตัดปัญหาเรื่องหม้อน้ำกับฝาหม้อน้ำไปเลยครับ เห็นว่าใหม่ทั้งคู่
ทีนี้ก็มาเช๊ค ของเก่า ปั้มน้า วาวล์น้ำ เทอโมพัดลม เช็ครอยรั่ว ถ้าทุกอย่างยังปกติ ก็ต้องมองไปในสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะเจออ่ะครับ คือ
ประเก็นฝาสูบกร่อนแตก ฝาสูบโก่ง เสื้อสูบโก่ง น็อตฝาสูบไม่อยู่ในค่ามาตรฐาน อันเนื่องมาจากอะไรก็แล้วแต่ เช่น ประเก็นเก่าทรุด เกลียวรูด หรือเคยเปิดมาแล้วขันไม่ได้ปอนด์
 เจ๋ง
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #13 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 09:57:30 »

อาการเดียวกันเลยครับ ผมก้อเปลี่ยนมาหมดแล้วครับ เหลือ เปิดฝามาเช็คว่าประเก็นแตก หรือ ปาดฝา ยังไม่ค่อยกล้าเปิดกัวต้องปาดแล้วไม่จบอยุ่ครับ และปั้มน้ำครับ(กะเปลี่ยนรอบยกสายพาน)

ตอนนี้ผมซื้อหม้อน้ำมิเนียมมาใหม่ลองเอาฝา 1.3 มาใส่มันก็ดันน้อยลง(ด้วยเหลือแรงดัน) แต่ปกติผมก้อใส่ฝาหม้อน้ำเดิมของศูนย์1.1 ครับปกติขับรถไม่ไกล ไป-กลับวันละ 16โล
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 10:22:42 »

เป็นเหมือนผมเลยครับ อันนี้เป็นอาการเริ่มแรก น้ำดันหม้อพักแต่ความร้อนไม่ขึ้น ต้องปาดฝาถึงสองครั้งในเวลา 3 เดือน ก็ไม่หาย เราก็คิดว่าเป็นที่ฝาโก่ง อาการปกติได้ไม่กี่เดือน ก็เป็นอีกเสียเงินยับๆย่อยๆ ผลสุดท้ายต้องยกเครื่องใหม่จบเลยครับ ที่แท้เสื้อสูบกร่อนรอยน้ำกัดรอบๆเสื้อสูบเต็มไปหมดเลยครับ มันเลยดันน้ำออกหม้อพัก เพราะอายุรถเราจะ 20 ปีแล้วครับ
ปาดแล้วก็ยังไม่หายเหรอคับ  เศร้า ใจคิดไว้ว่าหนักสุดคงต้องปาดฝา แต่เจอบอกปาดไม่หาย มึนเลยผม ใจก็อยากวางใหม่อะคับ แต่ราคาเครื่องฮอนด้าเราๆ นี่มันแพงเหลือเกินคับ งบไม่พอ ร้องไห้ 
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #15 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 10:29:06 »

ตัดปัญหาเรื่องหม้อน้ำกับฝาหม้อน้ำไปเลยครับ เห็นว่าใหม่ทั้งคู่
ทีนี้ก็มาเช๊ค ของเก่า ปั้มน้า วาวล์น้ำ เทอโมพัดลม เช็ครอยรั่ว ถ้าทุกอย่างยังปกติ ก็ต้องมองไปในสิ่งที่ไม่มีใครอยากจะเจออ่ะครับ คือ
ประเก็นฝาสูบกร่อนแตก ฝาสูบโก่ง เสื้อสูบโก่ง น็อตฝาสูบไม่อยู่ในค่ามาตรฐาน อันเนื่องมาจากอะไรก็แล้วแต่ เช่น ประเก็นเก่าทรุด เกลียวรูด หรือเคยเปิดมาแล้วขันไม่ได้ปอนด์
 เจ๋ง
อ่อ ตอนนี้ล่าสุดถังพักน้ำรั่วพอน้ำซึมๆคับ กลับมาจากหัวหินเปิดดูอ่าวมีน้ำหยด ก่อนหน้านี้มองๆ ไม่มีเลย เลยมองๆหาต้นทางน้ำ เลยเจอที่กระปุกพักน้ำ เลยลองเอาปากเป่า+ดูดดู รั่วชัว ด้วยความที่คิดว่า เพราะมันรั่ว ในกระปุกพักน้ำเลยมีฟองบุ๋งๆ กับ ที่น้ำดัน เพราะที่กระปุกมันมีทางออก น้ำเลยดันมาทางนี้ (คิดเอามั่วๆ ยิ้มเท่ห์) เลยลองเอาซฺลิโคนอุดรอยรั่วไว้ เพื่อจะลองก่อนไปซื้อใหม่(ศูนย์ปิด) ปรากฎว่าไม่หาย  เศร้า เซงเลยนึกว่าจะเจอจุดซะละ ส่วนอื่นๆที่คุณ Nong-EK ว่ามาผมคงต้องไปให้อู่เช็คละคับ แต่ใจจริงอยากจะรู้ต้นเหตุคร่าวๆ จะได้ไม่โดนอู่หลอกเอาแถมไม่จบอะคับ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #16 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 10:34:59 »

อาการเดียวกันเลยครับ ผมก้อเปลี่ยนมาหมดแล้วครับ เหลือ เปิดฝามาเช็คว่าประเก็นแตก หรือ ปาดฝา ยังไม่ค่อยกล้าเปิดกัวต้องปาดแล้วไม่จบอยุ่ครับ และปั้มน้ำครับ(กะเปลี่ยนรอบยกสายพาน)

ตอนนี้ผมซื้อหม้อน้ำมิเนียมมาใหม่ลองเอาฝา 1.3 มาใส่มันก็ดันน้อยลง(ด้วยเหลือแรงดัน) แต่ปกติผมก้อใส่ฝาหม้อน้ำเดิมของศูนย์1.1 ครับปกติขับรถไม่ไกล ไป-กลับวันละ 16โล
ในใจผมก็มุ่งไปที่ประเก็นนี่แหละคับ (ปลอบใจตัวเองว่าไม่โก่ง 555+) แต่ก็กลัวไม่จบ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #17 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 11:18:53 »

ถ้าถังพักน้ำรั่ว ตอนเครื่องเย็นจะดูน้ำคืนไม่เยอะนะครับ เป็นแบบนี้รึป่าวครับ
ถ้าเคยเป็นที่ฝาถังพักน้ำ ตอนนั้น ไม่ดูดน้ำคืนเลยเปลี่ยนฝาก้อไม่หาย เลยเบิกถังพักน้ำกะฝาใหม่เลย เพราะระบบน้ำเป็นระบบแวคคัมปิด(เท่าที่อ่านข้อมูลมา) พอเครื่องเย็นไม่มีแรงดันน้ำในถังพักก้อจะถุกดูดคืน

** เรื่องที่ผมบอกกลัวปาดแล้วไม่จบ แล้วแต่อู่ แล้วแต่อาการด้วยครับ มีช่างให้ความรุ้มาว่า ถ้าต้องปาดก็ไม่ใช่เครื่องใหญ่ครับ ทำดีก้อดีไป
แต่ถ้าเสื้อสูบกร่อน เรื่องใหญ่ครับ อาจต้องเปลี่ยนท่อนล่างกันเลย ทำให้ผมยังไม่ค่อยกล้าเปิดเช็คฝา ใจอยากวางเครื่องใหม่ เหมือนกัน เก็บตังไปก่อน
บันทึกการเข้า
gip ek
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


อยู่อย่างจนไม่มีจน อยู่อย่างรวยไม่มีรวย no.802


« ตอบ #18 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 14:12:55 »

ปาดแล้วก็ยังไม่หายเหรอคับ  เศร้า ใจคิดไว้ว่าหนักสุดคงต้องปาดฝา แต่เจอบอกปาดไม่หาย มึนเลยผม ใจก็อยากวางใหม่อะคับ แต่ราคาเครื่องฮอนด้าเราๆ นี่มันแพงเหลือเกินคับ งบไม่พอ ร้องไห้  
ตอนนี้ผมลงเครื่อง d15b ครับ ราคาพร้อมวาง 2 หมื่นถ้วนครับ สภาพเครื่องใหม่กิ๊กจากยุ่นเลยครับ ใช้ได้อีกยาว  ลงทุนทีเดียวหมดปัญหาด้องซ่อมจุกจิกครับ เพราะอายุรถเรามันเยอะแล้วครับ จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2014, 14:15:49 โดย gip ek » บันทึกการเข้า

lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 16:21:04 »

ตอนนี้ผมลงเครื่อง d15b ครับ ราคาพร้อมวาง 2 หมื่นถ้วนครับ สภาพเครื่องใหม่กิ๊กจากยุ่นเลยครับ ใช้ได้อีกยาว  ลงทุนทีเดียวหมดปัญหาด้องซ่อมจุกจิกครับ เพราะอายุรถเรามันเยอะแล้วครับ จุมพิต

ราคา20000 นี่เทรินเครื่องรึป่าวครับ ถุกจัง แอบสนใจ นะครับ
บันทึกการเข้า
vicza
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #20 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 17:55:19 »

เป็นเหมือนผมเลยครับ อันนี้เป็นอาการเริ่มแรก น้ำดันหม้อพักแต่ความร้อนไม่ขึ้น ต้องปาดฝาถึงสองครั้งในเวลา 3 เดือน ก็ไม่หาย เราก็คิดว่าเป็นที่ฝาโก่ง อาการปกติได้ไม่กี่เดือน ก็เป็นอีกเสียเงินยับๆย่อยๆ ผลสุดท้ายต้องยกเครื่องใหม่จบเลยครับ ที่แท้เสื้อสูบกร่อนรอยน้ำกัดรอบๆเสื้อสูบเต็มไปหมดเลยครับ มันเลยดันน้ำออกหม้อพัก เพราะอายุรถเราจะ 20 ปีแล้วครับ
อาการเดียวกับผมเลยครับ  ผมปาดฝามาแล้วสองหน พอครั้งที่สามทนไม่ไหวเลยยกเครื่องลงเบย
บันทึกการเข้า
Alex007
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 214


« ตอบ #21 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 18:26:51 »

เรียน จขกท. อาการคล้าย ek ผมเหมือนกัน ...คือน้ำดันมาที่หม้อพัก..ถ้าวิ่งใกล้ๆ น้ำดูดกลับหมดเมื่อเครื่องเย็น...แต่ถ้าวิ่งไกลเป็นร้อยๆ โล ไป ตจว.น้ำเกือบเต็มถังหม้อพักน้ำ..เครื่องเย็นก็ไม่ดูดกลับ...
    ตรวจหารอยรั่วทุกจุด..ไม่พบคราบน้ำคูลแลนท์ที่เติมไว้. เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ  ล้างหม้อน้ำ  เปลี่ยนวาล์วน้ำ  เปลี่ยนปั๊มน้ำ ทำมาเกือบหมด..  แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ..เข็มความร้อนปกติ...
    แต่มีข้อสังเกตจุดหนึ่งคือ...ท่อน้ำบนและล่าง...เวลาเครื่องร้อนนานๆ แล้ว...ลองจับดูท่อน้ำปรากฏว่า..ท่อน้ำมีแรงดันจนท่อแข็งเป่ง บีบไม่ได้เลย...ช่างสงสัยว่า..เหมือนมีแรงดันจากเครื่องยนต์ออกมาในท่อน้ำหล่อเย็นตลอดเวลา..ทำให้ท่อน้ำแข็งซึ่งปกติ แม้ท่อจะร้อนก็จะไม่แข็ง จะบีบแล้วยุบตัวได้... เป็นผลให้แรงดันจากเครื่องค่อยๆ ดันน้ำออกมาที่หม้อพัก... สุดท้ายก็คือ เปิดฝา ปรากฏว่าปะเก็นฝาสูบเริ่มรั่วครับ (เพิ่งเริมเลยยังไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้น)..ทำให้มีแรงดันออกจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อพักน้ำ.. ก็เลยเปลี่ยนปะเก็น แล้วช่างให้ปาดฝาไปนิดหนึ่ง.. ของผมจบครับ..หมดปัญหาน้ำดัน..สำหรับ ek ผมนะครับ.. แต่ถึงจุดนี้ทำเกือบทุกอย่างแล้วครับ.. หวังว่าของท่าน คงเริ่มอาการเล็กน้อยเหมือนผมนะครับ..จะได้แก้ไม่ยาก... ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #22 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 21:58:22 »

ครับประเก็นคงเสริมสภาพครับ.   ฝาคงไม่มีปัญหาถ้าน้ำไม่เคยแห้ง.  เปิดฝามาเช็คก่อนครับ   ไม่จำเป็นไม่ต้องปาดครับ เด๋วปัญหาจุกจิกจะตามมาครับ.   ปะเก็นแท้ +ค่าแรงไม่กี่ตังค์.  ผมเพิ่งทำเส็ดคาบ  อาการเดียวกันเป๊ะ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 22:02:24 »

ถ้าถังพักน้ำรั่ว ตอนเครื่องเย็นจะดูน้ำคืนไม่เยอะนะครับ เป็นแบบนี้รึป่าวครับ
ถ้าเคยเป็นที่ฝาถังพักน้ำ ตอนนั้น ไม่ดูดน้ำคืนเลยเปลี่ยนฝาก้อไม่หาย เลยเบิกถังพักน้ำกะฝาใหม่เลย เพราะระบบน้ำเป็นระบบแวคคัมปิด(เท่าที่อ่านข้อมูลมา) พอเครื่องเย็นไม่มีแรงดันน้ำในถังพักก้อจะถุกดูดคืน

** เรื่องที่ผมบอกกลัวปาดแล้วไม่จบ แล้วแต่อู่ แล้วแต่อาการด้วยครับ มีช่างให้ความรุ้มาว่า ถ้าต้องปาดก็ไม่ใช่เครื่องใหญ่ครับ ทำดีก้อดีไป
แต่ถ้าเสื้อสูบกร่อน เรื่องใหญ่ครับ อาจต้องเปลี่ยนท่อนล่างกันเลย ทำให้ผมยังไม่ค่อยกล้าเปิดเช็คฝา ใจอยากวางเครื่องใหม่ เหมือนกัน เก็บตังไปก่อน
เดี๋ยวลองดูคับ เพราะที่ฝาถังผักมันจะมีแผ่นๆอะไรไม่รุ้ของผมสภาพเน่ามากคับ เดี๋ยวพรุ่งนี้รอศูนย์เปิด ว่าจะไปซื้อมาเปลี่ยนคับ ว่าแต่ราคามันเท่าไหร่คับไอ้ถังพักเนี่ย
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #24 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 22:05:29 »

เรียน จขกท. อาการคล้าย ek ผมเหมือนกัน ...คือน้ำดันมาที่หม้อพัก..ถ้าวิ่งใกล้ๆ น้ำดูดกลับหมดเมื่อเครื่องเย็น...แต่ถ้าวิ่งไกลเป็นร้อยๆ โล ไป ตจว.น้ำเกือบเต็มถังหม้อพักน้ำ..เครื่องเย็นก็ไม่ดูดกลับ...
    ตรวจหารอยรั่วทุกจุด..ไม่พบคราบน้ำคูลแลนท์ที่เติมไว้. เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ  ล้างหม้อน้ำ  เปลี่ยนวาล์วน้ำ  เปลี่ยนปั๊มน้ำ ทำมาเกือบหมด..  แต่ความร้อนไม่ขึ้นนะครับ..เข็มความร้อนปกติ...
    แต่มีข้อสังเกตจุดหนึ่งคือ...ท่อน้ำบนและล่าง...เวลาเครื่องร้อนนานๆ แล้ว...ลองจับดูท่อน้ำปรากฏว่า..ท่อน้ำมีแรงดันจนท่อแข็งเป่ง บีบไม่ได้เลย...ช่างสงสัยว่า..เหมือนมีแรงดันจากเครื่องยนต์ออกมาในท่อน้ำหล่อเย็นตลอดเวลา..ทำให้ท่อน้ำแข็งซึ่งปกติ แม้ท่อจะร้อนก็จะไม่แข็ง จะบีบแล้วยุบตัวได้... เป็นผลให้แรงดันจากเครื่องค่อยๆ ดันน้ำออกมาที่หม้อพัก... สุดท้ายก็คือ เปิดฝา ปรากฏว่าปะเก็นฝาสูบเริ่มรั่วครับ (เพิ่งเริมเลยยังไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนขึ้น)..ทำให้มีแรงดันออกจากเครื่องยนต์ไปที่หม้อพักน้ำ.. ก็เลยเปลี่ยนปะเก็น แล้วช่างให้ปาดฝาไปนิดหนึ่ง.. ของผมจบครับ..หมดปัญหาน้ำดัน..สำหรับ ek ผมนะครับ.. แต่ถึงจุดนี้ทำเกือบทุกอย่างแล้วครับ.. หวังว่าของท่าน คงเริ่มอาการเล็กน้อยเหมือนผมนะครับ..จะได้แก้ไม่ยาก... ยิ้มกว้างๆ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะลองดูท่อยางอย่างที่ว่าคับ ขอบคุณมากๆคับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #25 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 22:07:39 »

ครับประเก็นคงเสริมสภาพครับ.   ฝาคงไม่มีปัญหาถ้าน้ำไม่เคยแห้ง.  เปิดฝามาเช็คก่อนครับ   ไม่จำเป็นไม่ต้องปาดครับ เด๋วปัญหาจุกจิกจะตามมาครับ.   ปะเก็นแท้ +ค่าแรงไม่กี่ตังค์.  ผมเพิ่งทำเส็ดคาบ  อาการเดียวกันเป๊ะ
เรื่องฮีตนี่ตอนผมใช้ไม่มีคับ แต่เจ้าของเก่าไม่รู้จิงๆ เศร้า
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #26 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 22:15:37 »

ขอบคุณทุกท่านคับเดี๋ยวผมจะลองไล่ๆดูจากที่เพื่อนๆแนะนำมาคับ เดี๋ยวได้ผลยังไงจะมาแจ้งคับ แต่เปลี่ยนประเก็นนี่เดี๋ยวต้องรอว่างๆก่อนคับ ณ ตอนนี้พี่ที่รู้จักกันเค้าให้ผมลองถอดท่อน้ำที่ไป เข้าหม้อต้มแก๊ส แล้วให้ต่อเป็นตัว U เหมือนเดิมๆ เค้าว่าหม้อต้มอาจจะเริ่มตันน้ำเดินไม่สะดวกทำให้ตอนนี้ใช้แก๊สไม่ได้ ให้ลองใช้น้ำมันอย่างเดียว เปลี่ยนแล้วลองขับไปน้ำดันมาแค่นิ้วเดียวแล้วนิ่งอยู่ที่ระดับเดิมเลย แต่ยังมีฟองบุ๋งๆอยู่ที่หม้อพัก ผมขับไปได้แค่ประมาณ 8-โลเองคับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ค่อยลองอีกที
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #27 เมื่อ: 16 เมษายน 2014, 23:45:11 »

เดี๋ยวลองดูคับ เพราะที่ฝาถังผักมันจะมีแผ่นๆอะไรไม่รุ้ของผมสภาพเน่ามากคับ เดี๋ยวพรุ่งนี้รอศูนย์เปิด ว่าจะไปซื้อมาเปลี่ยนคับ ว่าแต่ราคามันเท่าไหร่คับไอ้ถังพักเนี่ย

ถ้าจำไม่ผิดนะครับ ถัง ร้อยกว่าบาท ฝา 2ร้อยกว่าบาทครับ (มีท่อยางอีกด้วยนะครับ ถ้าไม่มีท่อยางซิลิโซน samco เบิกใหม่เลยครับ)
บันทึกการเข้า
gip ek
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 316


อยู่อย่างจนไม่มีจน อยู่อย่างรวยไม่มีรวย no.802


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 09:10:40 »

ราคา20000 นี่เทรินเครื่องรึป่าวครับ ถุกจัง แอบสนใจ นะครับ

ไม่ได้เทรินครับ อะไหล่เก่าเก็บมาไว้เป็นอะไหล่ครับ
บันทึกการเข้า

aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 10:02:37 »

ไม่ได้เทรินครับ อะไหล่เก่าเก็บมาไว้เป็นอะไหล่ครับ
ถูกมากเลยคับ
บันทึกการเข้า
NKK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125


« ตอบ #30 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 10:12:01 »

- ขออภัย จขกท ครับ อยากทราบวางเครื่อง d15b ที่ไหนครับ สองหมื่นอยากวางบ้างจังครับ สนใจมากเลยครับ ขอทราบอู่ได้ไหมครับ ขอบคุณครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #31 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 10:22:25 »

 ร้องไห้
ตอนนี้ผมลงเครื่อง d15b ครับ ราคาพร้อมวาง 2 หมื่นถ้วนครับ สภาพเครื่องใหม่กิ๊กจากยุ่นเลยครับ ใช้ได้อีกยาว  ลงทุนทีเดียวหมดปัญหาด้องซ่อมจุกจิกครับ เพราะอายุรถเรามันเยอะแล้วครับ จุมพิต
ทำอู่แถวไหนครับ กำลังเก็บข้อมูลเตรียมเงินอยู่ อายจัง
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #32 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 15:19:25 »

 ยิ้มเท่ห์ กระแส d15 2หมื่นมาแรงมา ใครๆก้อสนใจครับ ราคานี้
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #33 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 18:30:56 »

หลังจากถอดสายน้ำไปหม้อต้มแก็ส แล้วต่อเป็นตัว U เหมือนเดิม สรุปไม่หายคับวันนี้ลองวิ่งดูแล้วก็คอยเปิดฝากระโปร่งดู น้ำดันมาหม้อพักล้นเห็นๆกะตาเลยคับคราวนี้ สงสัยต้องไปอู่ละครับพรุ่งนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #34 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 18:42:39 »

วาล์วน้ำไม่เปิด น้ำเลยดัน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #35 เมื่อ: 17 เมษายน 2014, 18:54:31 »

อาการเดียวกัน หายไม่หายอยู่ที่คนแก้ครับ แก้แบบเดียวกัน บางคนทำหาย บางคนทำไม่หายอยู่ที่ประสบการณ์ของแต่ละคนครับ ผมเห็นมานานแล้ว ว่าจะไม่ตอบแล้ว เพราะผมลงไว้ในกระทู้ท่านลิเวอร์พูลไปแล้ว คือเท่าที่ผมแก้มาหลายๆคัน มีของท่านต๋อง ที่ยังแก้ไม่ตก คืออาการเครื่องสั่นสวิง ที่ 2000 รอบ นอกนั้นแก้มาได้หลายงานแล้ว อันนี้เลยอยากจะบอกว่าวิธีการเดียวกัน แต่การแก้ปัญหาของแต่ละคนมีชั่วโมงบินที่แตกต่างกันครับ แต่แนวทางตามกระทู้ของท่านลิเวอร์พูลน่ะ ไม่ผิดหรอกครับ สำคัญวิเคราะห์ปัญหาให้เจอครับ แก้ได้แน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
aofindyman
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 36


Indy SI


« ตอบ #36 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 08:04:29 »

อาการเดียวกัน หายไม่หายอยู่ที่คนแก้ครับ แก้แบบเดียวกัน บางคนทำหาย บางคนทำไม่หายอยู่ที่ประสบการณ์ของแต่ละคนครับ ผมเห็นมานานแล้ว ว่าจะไม่ตอบแล้ว เพราะผมลงไว้ในกระทู้ท่านลิเวอร์พูลไปแล้ว คือเท่าที่ผมแก้มาหลายๆคัน มีของท่านต๋อง ที่ยังแก้ไม่ตก คืออาการเครื่องสั่นสวิง ที่ 2000 รอบ นอกนั้นแก้มาได้หลายงานแล้ว อันนี้เลยอยากจะบอกว่าวิธีการเดียวกัน แต่การแก้ปัญหาของแต่ละคนมีชั่วโมงบินที่แตกต่างกันครับ แต่แนวทางตามกระทู้ของท่านลิเวอร์พูลน่ะ ไม่ผิดหรอกครับ สำคัญวิเคราะห์ปัญหาให้เจอครับ แก้ได้แน่นอนครับ
แล้วที่มันมีฟองในถังพักนี่เกิดจากอะไรครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #37 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 14:08:17 »

ถ้าตามตำราของท่าน อ ประสานพง์ หาเรือนชีพ บอกว่าอาการฟองอากาศในหม้อพัก เกิดจากมีลมในระบบน้ำครับ อาจจะเกิดจากการไล่ลมไม่หมด หรือตามข้อต่อ มีทึ่รั่วซึม อาจแค่เล็กๆน้อยๆที่มองไม่ค่อยจะเห็น แล้วระบบมันดูดอากาศเข้าไปด้วย ทำให้เกิดฟองอากาศ การแก้ไขคือรื้อข้อต่อทุกจุดออก ทำความสะอาดให้ดี หากที่ไหนมีตะกรัน ต้องขูดออก เวลาประกอบเอาให้อยู่ เป็นไปได้เปลี่ยนท่อน้ำใหม่ รัดให้แน่น ไล่ลมให้หมด ส่วนอาการจากปะเก็นฝาสูบ ต้องเปิดฝาหม้อน้ำดู ถ้าปะเก็นฝาสูบรั่ว จะมีลมดันน้ำ มีฟองอากาศจำนวนมากที่คอหม้อน้ำเลย อันนี้ผมก็ได้เขียนลงในกระทู้ไว้หมดแล้ว ผมจึงไม่ค่อยเข้ามาอ่านกระทู้เรื่องความร้อนอีกบ่อยๆครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #38 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 14:18:25 »

และอาการที่ผมอ้างมา ผมได้แก้รถตู้ที่ทำงานมาแล้วครับ ความร้อนขึ้น มีฟองในถังพักน้ำ ตอนแรกที่ไม่รู้ก็เกือบเปิดฝาสูบรถตู้ไปแล้ว แต่อ่านตำราของ อ ประสานพงษ์ แล้ว เอามาแก้ไข เปลี่ยนท่อน้ำใหม่ วาล์วน้ำ ปั้มน้ำ ไล่ลม ดูข้อต่อดีๆ ขันไม่ให้รั่ว ฟองอากาศก็ไม่มีให้เห็นครับ ถึงบอกว่าอาการเดียวกัน หายไม่หายอยู่ที่คนแก้ครับ ว่าตีโจทย์แตกแค่ไหน ขอให้ท่านแก้ให้สำเร็จครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #39 เมื่อ: 18 เมษายน 2014, 14:29:37 »

อีกนิดหนึ่ง คือ ลองแก้ตามที่ผมว่ามาก่อน ราคาเบาๆครับ ถ้าคิดว่าทำดีแล้ว เนียนๆแล้ว แก้ไม่จบ ความร้อนขึ้นค่อยเปิดฝาสูบครับ ผมก็เหมือนกับท่าน นี่ถ้าผมใจร้อน ผมได้เปิดฝาสูบไปแล้วครับ เครื่องผมก็เป็นแบบนี้มาก่อน เข็มตีขึ้นอีก 3 มม จะถึง H มากกว่าห้าหกครั้ง ส่วนร้อนชึ้น  3 ใน 4 หลายครั้งจนนับไม่ถ้วย น้ำดันทิ้งที่ถังพัก หายไปเป็นลิตรๆ เป็นว่าเล่น พอแก้ถูกจุดมันก็จบ ไม่ต้องเปิดฝาสูบด้วย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถผมน้ำดันคับ แต่ความร้อนปกติ รบกวนขอคำแนะนำจากผู้มีประสบการหน่อยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |