ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กรกฎาคม 2025, 01:13:06
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามนิดนึงครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามนิดนึงครับ  (อ่าน 3608 ครั้ง)
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 00:42:35 »



พอดีผมรถผมมีอาการน้ำมันเครื่องซึม  เลยเอาเข้าอู่  เปลี่ยนซีลยางต่างๆ ยกเครื่องยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนกันข้างนอกเลย

ถอดสายไทม์มิ่งด้วยเพื่อเปลี่ยนซีลด้านใน   เปลี่ยนแผ่นครัช/ลูกปืน   เปลี่ยนหม้อลมเบรคด้วย

วันนี้ไปเอารถ  ตัวคนทำก็ดันกลับบ้านไปแล้ว   เจอแต่พ่อกับแม่คนทำ ผมก็เลยขับกลับมาเลย

แล้วก็เจออาการดังนี้ครับ  โทรคุยกับช่างที่ทำ ช่างมันก็ไม่รู้เลยมาลองถามทางเวปดูก่อนครับ

1สตาร์ท เสียงมันดังขึ้นกว่าปกติ (จังหวะตอนเครื่องติดแค่นั้น  พอติดเสียงก็ปกติ)

2ภายในสั่นสะเทือนมากตอนขับมันเหมือนเครื่องอือๆ แต่เปิดดูเครื่องก็ไม่ได้สั่นผิดปกติครับ

3พอเหยีบเบรคเกือบจะหยุด  รถมีอาการรอบตกเครื่องสั่น

4ออกตัวเหมือนไม่ค่อยมีแรง

อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรมั่งครับ  ตั้งมาร์คไม่ตรงหรือเปล่า  ผมลองปรับไฟจานจ่ายแล้วยังเมือนเดิมครับ  ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนไม่มีอาการเหล่านี้เลย

ปล.ไม่ได้มีการปรับตั้งวาล์วแต่อย่างใด  ยกเครื่องมาเปลี่ยนตามด้านบนแค่นั้นครับ
รบกวนด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2014, 01:08:31 โดย SIR_DeaR » บันทึกการเข้า

hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:04:08 »

อาการเหมือนใส่สายพาน ไทม์มิ่ง ผิด แฮะ  ลองตรวจสอบดูอีกที

สายพานไทม์มิ่ง ฟันเท่าเดิมไหม
ระยะมาร์คตรงไหม

ถึงแม่จะปรับตั้งไฟแล้ว (ขยับจานจ่าย) แต่เมื่อระยะมาร์คไม่ตรง ยังไงก็ไม่หาย

อาการสั่น ลองดูเรื่องการขันนอตยึดแท่นเครื่องดีไหม

 ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:31:04 »

พอดีผมรถผมมีอาการน้ำมันเครื่องซึม  เลยเอาเข้าอู่  เปลี่ยนซีลยางต่างๆ ยกเครื่องยกเกียร์ออกมาเปลี่ยนกันข้างนอกเลย

ถอดสายไทม์มิ่งด้วยเพื่อเปลี่ยนซีลด้านใน   เปลี่ยนแผ่นครัช/ลูกปืน   เปลี่ยนหม้อลมเบรคด้วย

วันนี้ไปเอารถ  ตัวคนทำก็ดันกลับบ้านไปแล้ว   เจอแต่พ่อกับแม่คนทำ ผมก็เลยขับกลับมาเลย

แล้วก็เจออาการดังนี้ครับ  โทรคุยกับช่างที่ทำ ช่างมันก็ไม่รู้เลยมาลองถามทางเวปดูก่อนครับ

1สตาร์ท เสียงมันดังขึ้นกว่าปกติ (จังหวะตอนเครื่องติดแค่นั้น  พอติดเสียงก็ปกติ)

2ภายในสั่นสะเทือนมากตอนขับมันเหมือนเครื่องอือๆ แต่เปิดดูเครื่องก็ไม่ได้สั่นผิดปกติครับ

3พอเหยีบเบรคเกือบจะหยุด  รถมีอาการรอบตกเครื่องสั่น

4ออกตัวเหมือนไม่ค่อยมีแรง

อาการเหล่านี้น่าจะเกิดจากอะไรมั่งครับ  ตั้งมาร์คไม่ตรงหรือเปล่า  ผมลองปรับไฟจานจ่ายแล้วยังเมือนเดิมครับ  ก่อนหน้าที่จะเปลี่ยนไม่มีอาการเหล่านี้เลย

ปล.ไม่ได้มีการปรับตั้งวาล์วแต่อย่างใด  ยกเครื่องมาเปลี่ยนตามด้านบนแค่นั้นครับ
รบกวนด้วยครับ
ข้อ1 ก่อนไป มอเตอร์สตาร์ทกับตอนกลับมามันตัวเดิมไหม ได้สังเกตุไหม
2 ยางแท่นเครื่องยังอยู่ดีไหม มันอาจจะเก่าแล้ว พอยกเข้ายกออก ดันขาดไป แต่ช่างไม่ได้เปลี่ยนให้ อาจเป็นไปได้ที่เครื่องสั่น
3 รถใช้น้ำมันหรือใช้แก๊ส ถ้ารถใช้แก๊สเป็นแก๊สแบบมิกซ์ไหม ถ้าแบบมิกซ์คือต้องดูการจูน และทิศทางการติดตั้งหม้อต้มด้วยว่าถูกต้องตามหลักหรือไม่ ถ้าไม่ได้ใช้แก็ส รอบเดินเบาปกติอยู่ที่เท่าไหร่ รอบต่ำไปไหม ไม่ควรตั้งต่ำกว่า 800 รอบ ถ้าสภาพเครื่องยนต์มันแย่มากๆ
4 ดูเรื่องที่พี่ตู่กล่าวมา เรื่องความตรงของมาร์ค ตั้งมาร์คผิด รถไม่มีกำลังแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 18:16:30 »

ขอบคุณทุกท่านที่มาช่วยตอบนะครับ
แจ้งรายละเอียดเพิ่มครับ

เครื่องเดิมek ไม่เทค ไม่ได้ติดแก๊ส  มอเตอร์สตาร์ทตัวเดิม ยางแท่นเครื่องยังดีครับ รอบเครื่องตอนร้อน800-900 ก่อนหน้าเอาเข้าอู่ยังดีมีแค่อาการน้ำมันเครื่องซึ่ม

ตอนนี้ยังไม่ได้เอารถกลับไปแก้ไข เนื่องจากยังติดงานคงได้แก้ไขวันศุกร์ ก็เลยยากรู้จุดเสี่ยงต่างๆจะได้แก้ไขได้ง่ายขึ้นครับผม

  และถ้าผมขับกลับไปอู่จะมีความเสี่ยงที่ทำให้เกิดเครื่องพังหรือเปล่าครับ ประมาณ20กิโล  ขอบคุณมากเลยครับ
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 19:12:19 »

พังหรือไม่พังตอบยากครับ เพราะไม่รู้สาเหตุว่าที่มันรวนๆนี่เพราะอะไรกันแน่
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 22:48:48 »

เหลืออีกนิดครับ  ไปแก้ไขมาแล้วครับ

1ยังสั่น แต่น้อยลง คงต้องเปลี่ยนยางแท่นเครื่อง(ตัวบนติดกับฝาครอบไทม์มิ่ง)เห็นมันทรุด มีผลใช่ไหมครับ
 

2.ตอนวิ่งแล้วเหยีบเบรคใกล้จะจอด  มันมีจะหวะรอบตกประมาณ500 เหมือนเครื่องจะดับ (ก่อนออกจากอู่ช่างถอดขั่วแบต แล้วลองวิ่งแถวอู่ดันหาย พอวิ่งกลับบ้านเป็นอีก)  แก้ไงครับ  เช็คแวคคั่มเช็คไงครับ  


หรือหม้อลมรั่ว(เปลี่ยนมาแล้วเป็นอาการนี้เลย) เช็คยังไงครับ  หรือต้องล้างชิ้นส่วนไหนเพิ่มด้วย  ก่อนหน้านี้ปกติอ่ะครับ

ส่วนอาการอื่นดีแล้วครับ  ออกตัวเกียร์1แรงๆแอ๊สสส เกียร์2ก็เแอ๊สสส (เกียร์ธรรมดา)

ปล.ผ้าครัชที่เพิ่งเปลี่ยนมา Greedy 840บาท  ทางร้านบอกตัวนี้ผสมทองแดงด้วย ยากรู้มันดูไง ใส่แล้วมันก็แจ๋วดี (เพราะใหม่อยู่รู้เปล่าไม่รู้)  ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียนะครับ แค่ยากรู้มันดูยังไง และถ้าดีเพื่อนๆจะได้ใช้ของดีราคาไม่แรงครับ  เห็นลากรอบแล้วออกตัวมันสะใจดี^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2014, 22:54:02 โดย SIR_DeaR » บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #6 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 10:05:36 »

1เปลี่ยนยางแท่นเครื่องน่าจะดีขึ้น
2 ตั้งรอบเดินเบาน้อยไปรึเปล่า เอาไว้สัก 8-900 น่าจะพอไหว
คลัชท์คงดูไม่ได้ เพราะมันอยู่ข้างใน
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 11:10:56 »

เปลี่ยนผ้าครัชรวมค่าแรงแล้วประมาณเท่าไหร่ครับ ผ้าใกล้หมดแล้ว สนใจม๊วก
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #8 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 19:20:53 »

เปลี่ยนผ้าครัชรวมค่าแรงแล้วประมาณเท่าไหร่ครับ ผ้าใกล้หมดแล้ว สนใจม๊วก

ค่าแรง

เปลี่ยนครัช ลูกปืนครัช ประเก็นฝาวาล์ว  ประเก็นอ่าง  ใส่หม้อชั้นครึ่งลมเบรคไล่ลม  ซีลหน้าเครื่อง  ซีลเกียร์  ยางหุ้มเพลา ซีลจานจ่าย ซีลไรอีกไม่รู้ อีก3-4ตัว น้ามันเกียร์2ลิตร  น้ำมันเบรค1ลิตร

ยกเครื่องออกมาทำกันเลย  เห็นหมดว่าอันไหนต้องทำ  ดีที่ไทม์มิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำยังแจ๋ว ค่าของ3200+ข้าว40+น้ำ2ขวด20

ผมถามช่างว่าคิดค่าแรงเท่าไหร่ เค้าบอกว่าไม่รู้จะคิดไง  ขอแค่ 1400 พอ เล่นซะงง  ผมเลยให้ไป1500  แล้วบอกว่าสิ้นเดือนจะให้อีก500(งบหมดก่อน)

พอดีว่าผมกับช่างเป็นเพื่อนกัน  แต่งานนี้ผมไม่ได้ช่วยทำเลยนะครับ  แถมช่างยังขับกระบะไปซื้อของกับผมให้ด้วย (จากคู้บอนไปมีนบุรี)

ถ้าทั่วไปเปลี่ยนครัชอย่างเดียว ก็หลักพันมั้งครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ^^ ผ้าครัชราคา840  ลูกปืน550  หวีไม่ได้เปลี่ยนเหยียบครัชยังนิ่ม(ผ้าครัชเห็นทางร้านบอกตัวนี้ผมทองแดงด้วย  จากที่ได้รถมาลองขับผมก็ว่าน่าจะผสมจริง เพราะมันโดดเป็นม้าเลย ตามแบบของครัชกึ่งทองแดง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2014, 19:35:06 โดย SIR_DeaR » บันทึกการเข้า

SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #9 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 19:26:28 »

1เปลี่ยนยางแท่นเครื่องน่าจะดีขึ้น
2 ตั้งรอบเดินเบาน้อยไปรึเปล่า เอาไว้สัก 8-900 น่าจะพอไหว
คลัชท์คงดูไม่ได้ เพราะมันอยู่ข้างใน

ขอบคุณมากครับพี่  แจ๋วจริงพี่คนนี้/พี่ตู่ด้วย น้ำใจงามครับ นับถือๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 เมษายน 2014, 19:29:34 โดย SIR_DeaR » บันทึกการเข้า

hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 19:39:32 »

แล้ว แก้อาการ แรงตก หายหรือยัง ทำยังไงบ้าง เล่าให้ฟังบ้างซิ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 19:50:55 »

แล้ว แก้อาการ แรงตก หายหรือยัง ทำยังไงบ้าง เล่าให้ฟังบ้างซิ  จุมพิต
แรงตกค คือ ว่า  ผมคงยังไม่ชินกับครัชใหม่อ่ะครับ ช่างดูแล้วว่ามาร์คตรงครับ  ตอนนี้เหลือแค่ สะท้านในรถกับเบรครอบตก(รอบตกไม่ได้เกิดตลอดครับ)
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 20:45:42 »

ราคาไม่แพงครับ 1400 ราคาช่าง ถือว่าถูกแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Giggil98
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 61


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 02:17:27 »

ค่าแรง

เปลี่ยนครัช ลูกปืนครัช ประเก็นฝาวาล์ว  ประเก็นอ่าง  ใส่หม้อชั้นครึ่งลมเบรคไล่ลม  ซีลหน้าเครื่อง  ซีลเกียร์  ยางหุ้มเพลา ซีลจานจ่าย ซีลไรอีกไม่รู้ อีก3-4ตัว น้ามันเกียร์2ลิตร  น้ำมันเบรค1ลิตร

ยกเครื่องออกมาทำกันเลย  เห็นหมดว่าอันไหนต้องทำ  ดีที่ไทม์มิ่ง ลูกรอก ปั๊มน้ำยังแจ๋ว ค่าของ3200+ข้าว40+น้ำ2ขวด20

ผมถามช่างว่าคิดค่าแรงเท่าไหร่ เค้าบอกว่าไม่รู้จะคิดไง  ขอแค่ 1400 พอ เล่นซะงง  ผมเลยให้ไป1500  แล้วบอกว่าสิ้นเดือนจะให้อีก500(งบหมดก่อน)

พอดีว่าผมกับช่างเป็นเพื่อนกัน  แต่งานนี้ผมไม่ได้ช่วยทำเลยนะครับ  แถมช่างยังขับกระบะไปซื้อของกับผมให้ด้วย (จากคู้บอนไปมีนบุรี)

ถ้าทั่วไปเปลี่ยนครัชอย่างเดียว ก็หลักพันมั้งครับ รอผู้รู้มาตอบอีกทีครับ^^ ผ้าครัชราคา840  ลูกปืน550  หวีไม่ได้เปลี่ยนเหยียบครัชยังนิ่ม(ผ้าครัชเห็นทางร้านบอกตัวนี้ผมทองแดงด้วย  จากที่ได้รถมาลองขับผมก็ว่าน่าจะผสมจริง เพราะมันโดดเป็นม้าเลย ตามแบบของครัชกึ่งทองแดง)


ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามนิดนึงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |