ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 06:37:45
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง อาการรอบเครื่องตกเมื่อคอมแอร์และพัดลมหยุดทำงานครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง อาการรอบเครื่องตกเมื่อคอมแอร์และพัดลมหยุดทำงานครับ  (อ่าน 5201 ครั้ง)
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« เมื่อ: 30 มีนาคม 2014, 16:19:58 »



สวัสดีครับพี่ ตามหัวข้อเลยครับ เป็นปัญหาที่ผมหายังไม่เจอเลยว่าเกิดจากอะไร อาการคือ เวลาเปิดแอร์รอบเครื่องนิ่งคงที่ประมาร 900 แต่พอคอมแอร์กับพัดลมหยุดทำงาน รอบตกเข็มเด้งขึ้นลง แต่ พอคอมแอร์และพัดลมทำงาน รอบก็เด้งขึ้นมาทำงานปกติเหมือนเดิม ไม่รู้เกิดจากอะไร พี่ๆคนไหนเคยเจอบ้างครับ

เบื้องต้นตอนนี้เช็คน้ำยาแอร์ มีน้อยในระบบ พรุ่งนี้ผมจะลองไปเติมน้ำยาแอร์ดูครับ แล้วจะลองมารายงานผลดูครับ

รบกวนพี่ๆ ด้วยนะครับ ใครเคยเป็นบอกวิธีแก้ผมที ผมจะได้ไปทำครับ

ขอบคุณครับผม   เศร้า  เศร้า  เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2014, 16:23:20 โดย lingthamon » บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 07:50:27 »

มาสรุปผลการซ่อมครับ

ผมได้ไปปรึกษาจากในคลับหลายๆท่านได้ข้อสรุปให้ลองเปลี่ยน PCV Valve ปรากฏว่ารอบเดินเบานิ่งและอาการคอมตัดแล้วรอบตกหายไปเลยครับ ขอขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ ที่ให้คำแนะนำครับ ขอบคุณครับ
(ปล. ขอโพสรูปเจ้าตัวปัญหาครับ สภาพย่ำแย่มากๆ เขย่าไม่ได้ยินเสียงอะไรเลย ตัวใหม่ เขย่าแล้วจะมีเสียงนิดๆ )


* 10170703_739462096073215_1253593134143513261_n.jpg (53.56 KB, 540x960 - ดู 692 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 07:50:51 »

อีกรูปครับ เจ้าตัวปัญหา ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ล้างมอเตอร์เดินเบา แต่เดินเบาไม่นิ่ง ตั้งเดินเบาไก็ม่ได้ นี่เลยครับลองดูครับ แต่เปลี่ยนยากสักนิดนะครับ เครื่อง D16y8 จุดของ PCV Valve จะอยุ่ใต้คอไอดี เหนือกรองน้ำมันเครื่อง ครับ  อายจัง


* 10006586_739461826073242_1681260574146874224_n.jpg (70.57 KB, 540x960 - ดู 621 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 เมษายน 2014, 09:01:28 โดย lingthamon » บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 07:52:53 »

อะไหล่ที่ซื้อมาใหม่ครับ แนะนำว่าให้ใช้ของ Honda ครับ เพราะอันนี้ สังเกตุตรงโคนมันจะอ้วนๆ ยัดไม่ค่อยเข้าครับ แต่ถามว่าใช้งานได้ไหม ใช้ได้ครับ แต่ถ้าได้ของฮอนด้าจะใส่ได้พอดีครับ มันจะมี 2 แบบนะครับ แบบตรงกับแบบข้องอ ใช้อันไหนก็ได้ครับ


* 906194_739462279406530_1671422297253987991_o.jpg (76.43 KB, 1048x590 - ดู 707 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

montri k12
Tracking !!
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


มนตรีบางพลี


« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:03:56 »

มาตั้งวาล์วกับผมเดี๋ยวผมจัดการให้ แคมเดียว300 แคมคู่ 400 0830534945 มนตรีบางพลี
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:07:26 »

มาตั้งวาล์วกับผมเดี๋ยวผมจัดการให้ แคมเดียว300 แคมคู่ 400 0830534945 มนตรีบางพลี

ขอบคุณครับพี่ ผมอยู่เชียงราย  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:07:46 »

ปรากฏว่าพอทำเสร็จ ท่อตัว U หลังเครื่องน้ำแตก !!! จึงไปเปลี่ยนที่อู่ มิตรคาร์เซอร์วิส ขัวแคร่ เชียงราย ช่างทำการเปลี่ยนและใส่น้ำให้ใหม่ ปิกฝาบอกเสร็จแล้ว ผมก็เลยถามว่าไม่ต้องไล่ลมเหรอ ช่างบอกว่า ไม่ต้องครับ ผมก็ขับออกมา ทันใดนั้น ความร้อนขึ้น จึงกลับไปที่อู่อีกครั้ง ช่างแกะวาลว์น้ำออกมาแล้ว เอาไปผ่าเจาะ แล้วใส่กลับไป แล้วบอกว่า ฝาน่าจะโก่ง จากนั้น ประกอบใส่น้ำ แล้วผมก็ถามอีกว่าไม่ต้องไล่ลมเหรอ เค้าก็บอกว่าไม่ต้อง ให้ผมขับแล้วไปล้างหม้อน้ำ ถ้าไม่หายให้กำตังปาดฝาได้เลย ผมก็ขับออกมาอีก ปรากฏว่าความร้อนก็ยังขึ้นอีก ผมทนไม่ไหวเลยกลับ แล้วมาดูตรงวาลว์น้ำ มีอาการรั่ว ผมจึงแกะวาลว์น้ำออกแล้ว แล้วเอาวาลว์ตัวที่ได้มาก่อนหน้านี้ ของแท้แต่เจาะรูสองสามรู มาใส่แทน ทากาวประเก็นอย่างแน่นหนา แกะหม้อน้ำออกมาล้าง ท่อน้ำ บน ล่าง และทำการใส่น้ำยาคูลแล้นใหม่ ไล่ลมใหม่ ทีนี้ลองวิ่งยาวๆ อัดเต็มที่ ความร้อนไม่ขึนอีกเลย

ทั้งนี้ที่กล่าวมา เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ระวังด้วยนะครับ เรื่องน้ำในระบบ อย่าให้มีอากาศอยู่นะครับ และที่สำคัญต้องทำเอง และวาลว์น้ำต้องของแท้เท่านั้นนะครับ และที่สำคัญถ้าไปอู่นี้ ต้องเรียกช่างใหญ่เท่านั้น ถ้าไม่อยู่อย่าทำรถครับ เดี๋ยวจะเป็นแบบผม ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:55:46 »

ปรากฏว่าพอทำเสร็จ ท่อตัว U หลังเครื่องน้ำแตก !!! จึงไปเปลี่ยนที่อู่ มิตรคาร์เซอร์วิส ขัวแคร่ เชียงราย ช่างทำการเปลี่ยนและใส่น้ำให้ใหม่ ปิกฝาบอกเสร็จแล้ว ผมก็เลยถามว่าไม่ต้องไล่ลมเหรอ ช่างบอกว่า ไม่ต้องครับ ผมก็ขับออกมา ทันใดนั้น ความร้อนขึ้น จึงกลับไปที่อู่อีกครั้ง ช่างแกะวาลว์น้ำออกมาแล้ว เอาไปผ่าเจาะ แล้วใส่กลับไป แล้วบอกว่า ฝาน่าจะโก่ง จากนั้น ประกอบใส่น้ำ แล้วผมก็ถามอีกว่าไม่ต้องไล่ลมเหรอ เค้าก็บอกว่าไม่ต้อง ให้ผมขับแล้วไปล้างหม้อน้ำ ถ้าไม่หายให้กำตังปาดฝาได้เลย ผมก็ขับออกมาอีก ปรากฏว่าความร้อนก็ยังขึ้นอีก ผมทนไม่ไหวเลยกลับ แล้วมาดูตรงวาลว์น้ำ มีอาการรั่ว ผมจึงแกะวาลว์น้ำออกแล้ว แล้วเอาวาลว์ตัวที่ได้มาก่อนหน้านี้ ของแท้แต่เจาะรูสองสามรู มาใส่แทน ทากาวประเก็นอย่างแน่นหนา แกะหม้อน้ำออกมาล้าง ท่อน้ำ บน ล่าง และทำการใส่น้ำยาคูลแล้นใหม่ ไล่ลมใหม่ ทีนี้ลองวิ่งยาวๆ อัดเต็มที่ ความร้อนไม่ขึนอีกเลย

ทั้งนี้ที่กล่าวมา เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ระวังด้วยนะครับ เรื่องน้ำในระบบ อย่าให้มีอากาศอยู่นะครับ และที่สำคัญต้องทำเอง และวาลว์น้ำต้องของแท้เท่านั้นนะครับ และที่สำคัญถ้าไปอู่นี้ ต้องเรียกช่างใหญ่เท่านั้น ถ้าไม่อยู่อย่าทำรถครับ เดี๋ยวจะเป็นแบบผม ขอบคุณครับ
แบบนี้เขาเรียกช่างมัน และหลอกฟันหัวแบะแหละครับท่าน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:58:40 »

อีกอย่างวาล์วน้ำไม่แท้ก็ได้ครับ เอาของเทียบญี่ปุ่น ใช้ได้เลย ตัวละ 400 แต่สำคัญต้องไล่ลมให้ดี  การไปเจาะรูที่วาล์วเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำครับ ถ้าจำเป็นต้องเจาะจริง ต้องเจาะให้อยู่สูงเท่ารูเดิม หรือสูงกว่าเท่านั้น แต่ไม่ควรทำจริงๆครับ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #9 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 08:58:50 »

แบบนี้เขาเรียกช่างมัน และหลอกฟันหัวแบะแหละครับท่าน

เกือบไปแล้วครับ ผมยังอดเป็นห่วงไมไ่ด้ ถ้าเกิดเป็นพี่ๆ น้องๆ ที่ไม่รู้เรื่องรถ มีสิทธิ์เสียเงินได้เลยนะครับ เหนื่อยครับแบบนี้ ต้องได้ช่างที่ไว้ใจได้เท่านั้นจริงๆ ครับ ที่แน่ๆ ถ้าไม่เหลือบ่ากว่าแรงผมคงต้องทำรถเองแล้วหร่ะครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:05:39 »

อีกอย่างวาล์วน้ำไม่แท้ก็ได้ครับ เอาของเทียบญี่ปุ่น ใช้ได้เลย ตัวละ 400 แต่สำคัญต้องไล่ลมให้ดี  การไปเจาะรูที่วาล์วเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำครับ ถ้าจำเป็นต้องเจาะจริง ต้องเจาะให้อยู่สูงเท่ารูเดิม หรือสูงกว่าเท่านั้น แต่ไม่ควรทำจริงๆครับ

ครับผม ผมลองใส่ไปก่อนครับ เดี๋ยวหาซื้อมาและทำการเปลี่ยนใหม่อีกทีครับ ขอบคุณครับผม ต้องขอขอบคุณ DIY จากพี่ Sitti2519   มากๆ เลยนะครับ ผมดูวิธีการเปลี่ยนวาลว์น้ำจากพี่เลยครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:05:53 »

อะไหล่ที่ซื้อมาใหม่ครับ แนะนำว่าให้ใช้ของ Honda ครับ เพราะอันนี้ สังเกตุตรงโคนมันจะอ้วนๆ ยัดไม่ค่อยเข้าครับ แต่ถามว่าใช้งานได้ไหม ใช้ได้ครับ แต่ถ้าได้ของฮอนด้าจะใส่ได้พอดีครับ มันจะมี 2 แบบนะครับ แบบตรงกับแบบข้องอ ใช้อันไหนก็ได้ครับ
แจ้งราคาไว้ด้วยก็ดีครับ เผื่อสมาชิกท่านอื่นเสียจะได้รู้ราคาครับ   แต่รถผมไม่มีตัวนี้แฮะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:08:09 »

ครับผม ผมลองใส่ไปก่อนครับ เดี๋ยวหาซื้อมาและทำการเปลี่ยนใหม่อีกทีครับ ขอบคุณครับผม ต้องขอขอบคุณ DIY จากพี่ Sitti2519   มากๆ เลยนะครับ ผมดูวิธีการเปลี่ยนวาลว์น้ำจากพี่เลยครับ อายจัง อายจัง
ยินดี และตามสบายเลยครับท่าน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:11:33 »

อะไหล่ที่ซื้อมาใหม่ครับ แนะนำว่าให้ใช้ของ Honda ครับ เพราะอันนี้ สังเกตุตรงโคนมันจะอ้วนๆ ยัดไม่ค่อยเข้าครับ แต่ถามว่าใช้งานได้ไหม ใช้ได้ครับ แต่ถ้าได้ของฮอนด้าจะใส่ได้พอดีครับ มันจะมี 2 แบบนะครับ แบบตรงกับแบบข้องอ ใช้อันไหนก็ได้ครับ
อ้าว ดูดีๆครับ ตัวนี้มันน่าจะไม่ใช่แท้นะ นี่มันของโตโยต้า ส่วนใหญ่ตีตราว่าแท้ทั้งนั้นเลย ถ้าแท้ฮอนด้าต้องตีตรา Honda ไม่ เจแปน ก็ ไทยแลนครับ มาในสติ๊กเกอร์สีแดงครับ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:16:14 »

อ้าว ดูดีๆครับ ตัวนี้มันน่าจะไม่ใช่แท้นะ นี่มันของโตโยต้า ส่วนใหญ่ตีตราว่าแท้ทั้งนั้นเลย ถ้าแท้ฮอนด้าต้องตีตรา Honda ไม่ เจแปน ก็ ไทยแลนครับ มาในสติ๊กเกอร์สีแดงครับ

ตัวนี้เป็นของแท้ของ Toyota ครับ ราคา 450 บาท ของ Honda ผมหาซื้อไม่ได้จากที่ที่ผมอยู่ จึงใช้ตัวนี้แทนครับ ซึ่งจากที่ปรึกษาช่าง ช่างบอกว่า หลักการทำงานเหมือนกัน ผมจึงลองเอามาใส่ดูครับ ส่วนของ Honda คงต้องหาเบิกศูนย์อีกทีครับ คาดว่าราคาราวๆ 500 บาทครับ
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #15 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:23:51 »

ตัวนี้เป็นของแท้ของ Toyota ครับ ราคา 450 บาท ของ Honda ผมหาซื้อไม่ได้จากที่ที่ผมอยู่ จึงใช้ตัวนี้แทนครับ ซึ่งจากที่ปรึกษาช่าง ช่างบอกว่า หลักการทำงานเหมือนกัน ผมจึงลองเอามาใส่ดูครับ ส่วนของ Honda คงต้องหาเบิกศูนย์อีกทีครับ คาดว่าราคาราวๆ 500 บาทครับ

ซึ่งถ้าของ Honda ไม่ต้องใส่โอริงยางรองก่อนเสียบเข้าเครื่องครับ ส่วนขอโตโย เค้าแถมมาให้ แต่ผมไม่ได้ใช้ ครับ ไว้หาของแท้ตรงรุ่นได้ค่อยเอามาใส่อีกทีครับ แต่ ตอนนี้รอบเดินเบาดีขึ้นมากครับ นิ่งดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #16 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:37:02 »

ถ้ามันใช้ได้ก็ใช้ไปเถอะครับ แต่ระวังไอ้ตัวนี้หลุดง่ายมาก มันเป็นพลาสติก พี่ที่ทำงานไปซื้อมาเปลี่ยนโตโยต้า 3 ห่วง ราคา 380 บาท ใส่ได้วันเดียว ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน คอมันหลุดออกจากกัน สปริงกับลิ้นข้างในกระเด็นหายหมดเลย เวรกรรม
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:42:46 »

ถ้ามันใช้ได้ก็ใช้ไปเถอะครับ แต่ระวังไอ้ตัวนี้หลุดง่ายมาก มันเป็นพลาสติก พี่ที่ทำงานไปซื้อมาเปลี่ยนโตโยต้า 3 ห่วง ราคา 380 บาท ใส่ได้วันเดียว ไม่รู้ไปทำอีท่าไหน คอมันหลุดออกจากกัน สปริงกับลิ้นข้างในกระเด็นหายหมดเลย เวรกรรม

ขอบคุณครับ เดี๋ยวตอนเย็นรอเครื่องเย็นจะไปล้วงๆ ดูอีกทีครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #18 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 11:07:41 »

อีกอย่างวาล์วน้ำไม่แท้ก็ได้ครับ เอาของเทียบญี่ปุ่น ใช้ได้เลย ตัวละ 400 แต่สำคัญต้องไล่ลมให้ดี  การไปเจาะรูที่วาล์วเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำครับ ถ้าจำเป็นต้องเจาะจริง ต้องเจาะให้อยู่สูงเท่ารูเดิม หรือสูงกว่าเท่านั้น แต่ไม่ควรทำจริงๆครับ

อีกนิดครับ จะมีผลกับเครื่องยนต์บ้างไหมครับ การเจาะวาลว์น้ำ ผมก็กลัวๆ อยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #19 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 11:14:40 »

อีกนิดครับ จะมีผลกับเครื่องยนต์บ้างไหมครับ การเจาะวาลว์น้ำ ผมก็กลัวๆ อยู่นะครับ

วาวล์วน้ำจะเปิดช้าขึ้นไปอีกครับ เพราะมันมีรูให้น้ำระบายออกไประบายความร้อน  กว่าความร้อนจะถึงจุดเปิดวาล์ว เครื่องจะร้อนช้า เครื่องยนต์ต้องการให้เครื่องร้อนเร็วๆครับ น้ำมันเครื่องจะได้ละลายตัวเร็วไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนได้ทันยิ่งร้อนเร็ว ยิ่งดีต่อเครื่องยนต์ครับ เครื่องร้อนช้าจะเกิดการสึกหรอสูงครับ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 07:14:17 »

มารายงานผลครับ
ปัญหาที่ 1 เรื่อง PCV valve หลังจากที่เปลี่ยนไปแล้ว อาการดีไม่มีปัญหา รอบเดินเรียบดี มีสะดุดบ้างบางครั้ง แต่อาการ คอมแอร์ตัดแล้วรอบตกหายไปครับ

ปัญหาที่ 2 เรื่องความร้อน ท่อน้ำตัว U และวาลว์น้ำ ตอนนี้ รถไม่มีอาการความร้อนขึ้นแล้วครับ

สรุปเครียร์ปัญหารถเสร็จ จบ ปิดคอร์สครับ ขอบคุณพี่ๆ มากๆ ครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

kunmosz
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 23:05:36 »

มารายงานผลครับ
ปัญหาที่ 1 เรื่อง PCV valve หลังจากที่เปลี่ยนไปแล้ว อาการดีไม่มีปัญหา รอบเดินเรียบดี มีสะดุดบ้างบางครั้ง แต่อาการ คอมแอร์ตัดแล้วรอบตกหายไปครับ

ปัญหาที่ 2 เรื่องความร้อน ท่อน้ำตัว U และวาลว์น้ำ ตอนนี้ รถไม่มีอาการความร้อนขึ้นแล้วครับ

สรุปเครียร์ปัญหารถเสร็จ จบ ปิดคอร์สครับ ขอบคุณพี่ๆ มากๆ ครับ  อายจัง อายจัง

อาการเป็นคล้ายๆกันเลยครับ แต่ของผมเป็น d16y4 ใช้ตัว PCV valve ตัวเดียวกันหรือป่าวครับ

แล้วหาซื้อได้จากที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ

ปล.ผมอยู่ กทม ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #22 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 07:30:30 »

ร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วไปใกล้ที่ไหนก็ซื้อไปเถอะครับ ไม่เกิน 400  ถ้าเอาของโตต้า แล้วแต่ร้าน ปกติอะไหล่บางตัวผมจะซื้อที่ เอสเคอะไหล่ ตรงแยกลาดปลาเค้าครับ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #23 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 07:11:08 »

ร้านขายอะไหล่รถยนต์ทั่วไปใกล้ที่ไหนก็ซื้อไปเถอะครับ ไม่เกิน 400  ถ้าเอาของโตต้า แล้วแต่ร้าน ปกติอะไหล่บางตัวผมจะซื้อที่ เอสเคอะไหล่ ตรงแยกลาดปลาเค้าครับ

ผมอิจฉามากเลยทาง กทม หาอะไหล่ง่าย ราคาถูก เชียงรายที่ผมอยู่ หาของบางอย่างบางทีก็หายากไป บางทีมีแต่ก็ของก๊อป แต่ตอนนี้ได้ปัญหาใหม่ น้ำดันตอนวิ่งบนดอยครับ กำลังไล่อ่านกระทู้ของพี่ๆแล้วแก้ปัญหาอยู่ครับ  สู้ๆ ต่อไป ขอขอบคุณครับผม  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 23 เมษายน 2014, 08:26:08 »

ก็ลองอ่านๆดูครับ มันไม่หนีไกลนักหรอกครับวิธีแก้ไขน่ะครับอ่านให้ละเอียด ทำความเข้าใจไปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รบกวนสอบถามเรื่อง อาการรอบเครื่องตกเมื่อคอมแอร์และพัดลมหยุดทำงานครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |