ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 20:23:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 6630 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 21:53:42 »



ตามหัวหัวเลยครับ อยากทราบว่า ท่านที่ใช้เครื่อง B20 ใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนกันบ้าง ความหนืดเท่าไหร่

พอดีมีโทสับจากเพื่อนสมาชิก มาปรึกษาเรื่อง ใช้น้ำมันเครื่อง  เกรด 0W-40  กับเครื่อง B20 แล้ว ช่วงเครื่องยังไม่ร้อนเต็มที่ หรือพึ่งร้อน เวลากดคันเร่งเต็ม ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องจะโชว์  เป็นบางครั้ง    พอเปลี่ยน เป็น เกรด 10W-40 อาการก็หายไป

 ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:11:12 »

ผมครับผูที่โทรไปปรึกษา อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:16:42 »

ตามหัวหัวเลยครับ อยากทราบว่า ท่านที่ใช้เครื่อง B20 ใช้น้ำมันเครื่องตัวไหนกันบ้าง ความหนืดเท่าไหร่

พอดีมีโทสับจากเพื่อนสมาชิก มาปรึกษาเรื่อง ใช้น้ำมันเครื่อง  เกรด 0W-40  กับเครื่อง B20 แล้ว ช่วงเครื่องยังไม่ร้อนเต็มที่ หรือพึ่งร้อน เวลากดคันเร่งเต็ม ไฟรูปกาน้ำมันเครื่องจะโชว์  เป็นบางครั้ง    พอเปลี่ยน เป็น เกรด 10W-40 อาการก็หายไป

 ลังเล ลังเล ลังเล
ตั้งแต่วางเครื่อง B20B มา
ใช้ น้ำมันเครื่องมาหลากหลายยี่ห้อมาก ลองเปลี่ยนไปเรื่อย เนื่องจากใช้รถเยอะ แต่เลือกใช้ที่เป็นสังเคราะห์ เท่านั้น และ 5000 กิโล จะเริ่มถ่าย

Total เบอร์ 50
Maxima เบอร์ 50
Mobil 1 เบอร์ 50
คาสตรอล เบอร์ 40 (ไม่ไหว หายเร็วมาก ไม่ถึง 4000 หายไปเกือบลิตร)
Shell เบอร์ 40 (โอเค แต่หายเร็วเช่นกัน)
HKS เบอร์ 45 (เพิ่งใช้มา 3000 โล หายไปเกือบลิตรและ)

ไฟรูปกาน้ำมัน ผมโชว์และดับปรกตินะ บิดกุญแจ สตารท์แล้วถึง ดับ


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:19:52 »

ตั้งแต่วางเครื่อง B20B มา
ใช้ น้ำมันเครื่องมาหลากหลายยี่ห้อมาก ลองเปลี่ยนไปเรื่อย เนื่องจากใช้รถเยอะ แต่เลือกใช้ที่เป็นสังเคราะห์ เท่านั้น และ 5000 กิโล จะเริ่มถ่าย

Total เบอร์ 50
Maxima เบอร์ 50
Mobil 1 เบอร์ 50
คาสตรอล เบอร์ 40 (ไม่ไหว หายเร็วมาก ไม่ถึง 4000 หายไปเกือบลิตร)
Shell เบอร์ 40 (โอเค แต่หายเร็วเช่นกัน)
HKS เบอร์ 45 (เพิ่งใช้มา 3000 โล หายไปเกือบลิตรและ)

ไฟรูปกาน้ำมัน ผมโชว์และดับปรกตินะ บิดกุญแจ สตารท์แล้วถึง ดับ


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

เกรดรวมใช่ไม๊ท่าน  เลขด้านหน้า จำได้ไม๊อ่ะ  xxW-40 ไรงี้  อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:25:24 »

เกรดรวมใช่ไม๊ท่าน  เลขด้านหน้า จำได้ไม๊อ่ะ  xxW-40 ไรงี้  อายจัง
เบอร์หน้าหรอ ผมไม่ค่อยซีเรียสอ่ะท่าน เน้นเบอร์หลัง

Total เบอร์ 10w50
Maxima เบอร์ 0w50
Mobil 1 เบอร์ 10w50
คาสตรอล เบอร์ 10w40
Shell เบอร์ 10w40
HKS เบอร์ 45 จำไม่ได้จริงๆ
อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:25:36 »

ที่ผมใช้ คาสตรอล เอจ 0w-40 กระป๋องทอง
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:29:51 »

ที่ผมใช้ คาสตรอล เอจ 0w-40 กระป๋องทอง
ลองวอรม์เครื่องให้นานกว่าเดิมนิดนึงครับ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:32:30 »

ลองวอรม์เครื่องให้นานกว่าเดิมนิดนึงครับ  ยิ้ม

ของผมเป็นตอนสตาร์ทเลย งงสุดๆ เพิ่งเคยเจอ
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:33:12 »

ผมก็คิดๆว่า ตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก น้ำมันเครื่องมันใสไป เลยอาจจะทำให้ปั้มน้ำมันเครื่องสร้างแรงดันไม่เพียงพอ

เพราะ พอใช้ 0W-40 มีปัญหา พอมาใช้ 10W-40 อาการมันหาย  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:35:00 »

ผมก็คิดๆว่า ตอนเครื่องยังไม่ร้อนมาก น้ำมันเครื่องมันใสไป เลยอาจจะทำให้ปั้มน้ำมันเครื่องสร้างแรงดันไม่เพียงพอ

เพราะ พอใช้ 0W-40 มีปัญหา พอมาใช้ 10W-40 อาการมันหาย  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล

ช่างที่ทำเค้าก็ว่างอย่างนั้น เพราะถ่ายออกมายังใสอยู่เลย ใช้ไป 2 อาทิตย์เอง เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:37:19 »

ช่างที่ทำเค้าก็ว่างอย่างนั้น เพราะถ่ายออกมายังใสอยู่เลย ใช้ไป 2 อาทิตย์เอง เศร้า เศร้า
ลองเปลี่ยนมาเป็น เบอร์ 50 ดูครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:47:44 »

ผมว่า50 มันหนืดไปหน่อย  40 กำลังดี  10W-40 กำลังเหมาะ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 22:52:28 »

ผมว่า50 มันหนืดไปหน่อย  40 กำลังดี  10W-40 กำลังเหมาะ  อายจัง อายจัง
ใช่ครับ ว่าเหมาะ จากที่เคยใช้ 40 จะลื่นดี
แต่ไม่เหมาะสำหรับผม เพราะมันหายเร็วมาก

เบอร์ 50 เหมาะกะรถผมและพฤติกรรมการขับ มากที่สุด
  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 23:06:00 »

ใช่ครับ ว่าเหมาะ จากที่เคยใช้ 40 จะลื่นดี
แต่ไม่เหมาะสำหรับผม เพราะมันหายเร็วมาก

เบอร์ 50 เหมาะกะรถผมและพฤติกรรมการขับ มากที่สุด
  อายจัง
เท้าหนัก  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 23:12:30 »

เท้าหนัก  แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 23:22:04 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ของผม 40 น้ำมันเครื่องไม่เคยหายเลยซักนิส
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 23:23:27 »

ของผม 40 น้ำมันเครื่องไม่เคยหายเลยซักนิส
ของผมหายครับ แต่จะเริ่มหายเมื่อวิ่งไป 4000 กว่าโล ครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014, 19:53:50 »

ผมใช้ วาโวลีน แม๊กไลท์ แกลลอนแดง ใช้มาตั้งแต่เครื่องเก่า ไม่เคยลองใช้ยี่ห้ออื่นเลย  ผมว่า0w มันใสและเหลวครับ ขยับขึ้นมาตามความหนืด
 ไฟรูปกาน้ำมันเครื่อง มันโชวแล้วดับหลังจากสตาร์ทเสร็จ แต่ถ้าใส่กรองน้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่ของแท้ ไฟรูปกาจะโชว์นานกว่าเดิมประมาณ1-2วิ แล้วก็ดับครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014, 20:04:28 »

อาสัยเปลื่ยนบ่อยหน่อย5พันโล ถ่ายที รถดมแก๊ส  อายจัง อายจัง


* WP_20140211_002.jpg (130.13 KB, 400x361 - ดู 685 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
id5103
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 75



« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014, 20:50:20 »

ผมใช้ ปตท racing อยู่ก็โอเคนะครับ
บันทึกการเข้า
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มีนาคม 2014, 22:46:20 »

อ่านเจอมา

ที่มา http://www.buildboard.com/viewtopic.php?id=539&topic=129961&fx=5&forum=5766&7

การใช้มันเครื่องใสเกินไป ทำให้ชั้นเคลือบของน้ำมันเครื่องบางเกินไปจนเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ทำให้เครื่องยนต์และปั๊มน้ำมันเครื่องรับภาระน้อยลง เพราะน้ำมันเครื่องไหลง่าย เครื่องยนต์ก็หมุนง่ายไม่หนืด เครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันนิยมใช้ความหนืดของน้ำมันเครื่องพอดีๆ หรือใสไว้หน่อย เน้นกำลังของเครื่องยนต์โดยไม่กลัวการสึกหรอ แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องใสเกินไป เพราะจะเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ไม่ควรใช้หนืดเกินไป เพราะถึงแม้ชั้นเคลือบจะหนา แต่น้ำมันเครื่องไหลยากอาจหมุนเวียนไม่ทัน และสร้างภาระจนทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014, 09:10:56 »

อ่านเจอมา

ที่มา http://www.buildboard.com/viewtopic.php?id=539&topic=129961&fx=5&forum=5766&7

การใช้มันเครื่องใสเกินไป ทำให้ชั้นเคลือบของน้ำมันเครื่องบางเกินไปจนเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ทำให้เครื่องยนต์และปั๊มน้ำมันเครื่องรับภาระน้อยลง เพราะน้ำมันเครื่องไหลง่าย เครื่องยนต์ก็หมุนง่ายไม่หนืด เครื่องยนต์ที่ใช้ในการแข่งขันนิยมใช้ความหนืดของน้ำมันเครื่องพอดีๆ หรือใสไว้หน่อย เน้นกำลังของเครื่องยนต์โดยไม่กลัวการสึกหรอ แต่สำหรับการใช้งานทั่วไป ไม่ควรเลือกใช้น้ำมันเครื่องใสเกินไป เพราะจะเกิดการสึกหรอมาก แต่ก็ไม่ควรใช้หนืดเกินไป เพราะถึงแม้ชั้นเคลือบจะหนา แต่น้ำมันเครื่องไหลยากอาจหมุนเวียนไม่ทัน และสร้างภาระจนทำให้เครื่องยนต์กำลังตกลงได้
ผมมองว่า ตัวปั้มน้ำมันเครื่อง มันต้องมีสเป็คของมันอยู่ว่า ต้องใส ข้นแค่ไหน เหมือนปั้มน้ำตามคันนาอ่ะถ้า ปั้มเฉยๆดูดไม่ขึ้นต้องเอาน้ำหล่อ ก็หลักการเดียวกัน รวมไปถึงระดับต่ำสุดของน้ำมันให้อ่างอีก   สรุป เปลี่ยน ตัวน้ำมันเครื่องใหม่ครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
motorgift
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #22 เมื่อ: 24 มีนาคม 2014, 18:11:20 »

เห็นบอกว่าเติม 40 แล้วหายไปเยอะ งั้นลองตัว 50 เลยก็ได้ครับ ไม่ต่างกันมากหรอก
ถ้าให้แนะนำก็เอาตัวนี้แล้วกัน PTT Performa Racing Synthetic เป็นน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์ 100% ชนิดเกรดรวม SAE 5W-50 คุณภาพเหนือกว่ามาตรฐานสูงสุด API SN เพิ่มประสิทธิภาพด้านการทนต่อความร้อนและต้านทานการเกิดปฏิกิริยากับออกซิเจน จัดไปครับ  เจ๋ง


* 24-3-2557 18-10-13.jpg (12.96 KB, 158x216 - ดู 583 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014, 10:14:24 »

ผมมองว่า ตัวปั้มน้ำมันเครื่อง มันต้องมีสเป็คของมันอยู่ว่า ต้องใส ข้นแค่ไหน เหมือนปั้มน้ำตามคันนาอ่ะถ้า ปั้มเฉยๆดูดไม่ขึ้นต้องเอาน้ำหล่อ ก็หลักการเดียวกัน รวมไปถึงระดับต่ำสุดของน้ำมันให้อ่างอีก   สรุป เปลี่ยน ตัวน้ำมันเครื่องใหม่ครับ  ยิงฟันยิ้ม

มีขอมูลมาว่าให้ใช้ เลขเบอร์หน้าไม่ใช่ 0 ถ้าเป็น 5W-40  ก็มีอาการชาร์ปเป็นรอยไหม้แต่ชาร์ปไม่เป็นอะไร ข้อมูลจากช่างศูนย์ฮอนด้า เค้าบอกครวใช้ 10W ขึ้นไปจะดีครับ
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014, 16:10:18 »

จบปัญหาไปได้ก็สบายใจครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #25 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014, 23:06:40 »

จบปัญหาไปได้ก็สบายใจครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #26 เมื่อ: 25 มีนาคม 2014, 23:15:52 »

ใช้ยาวๆไป  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Dalha Ek
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200


EK เก่าๆ


« ตอบ #27 เมื่อ: 26 มีนาคม 2014, 00:29:04 »

ใช้ยาวๆไป  อายจัง อายจัง อายจัง


ครับผม  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

EK96 Sir2  /Domani
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #28 เมื่อ: 27 มีนาคม 2014, 13:50:40 »

 ยิ้ม ผมใช้ vavoline maxlife  แกลลอนสีแดง 10w 40  ครับพี่เงาะ

ดีหรือปล่าวไม่รู้สงสัยติดยี่ห้อ....(ปล. จะซื้อน้ำมันเครื่องเอง) ดูร้านที่เยื่อถือหน่อยนะครับ  ของปลอม ขอบอกแม่มเยอะมาก 555   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ชาว B20 เค้ามาแชร์ประสพการณ์เรื่องน้ำมันเครื่องหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |