ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
19 กรกฎาคม 2025, 20:07:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกียร์ 1 2 หมดไว (MT) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ 1 2 หมดไว (MT)  (อ่าน 4544 ครั้ง)
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 01:14:16 »



เวลาออกตัวไฟแดง รู้สึกเกียร์ 1 กับ 2 หมดไวมากคับ รถคันอื่นแทกซี่ ซิตี้ วีออสเค้าวิ่งไปโน่นแล้ว ไม่รู้ว่าคนอื่นเป็นเหมือนกันป่าว
ขับแบบใช้งานปกติ สับเกียร์ที่ 2000-2500 รอบคับ

เกียร์ 1 วิ่งได้ถึง 15ก็ตื้อๆ ต้องสับเป็น 2 แล้ว
เกียร์ 2 วิ่งได้เกือบๆ 30ถึงตื้อ  ก็สับเป็น 3
เกียร์ 3 ค่อยโอเคหน่อยแต่ก็ยังรู้สึกหมดไว วิ่งถึงประมาณ 40-50 ค่อยสับเข้า 4

สงสัยว่า
1. ท่อโล่งไปรึเปล่า 2.5นิ้ว B18CR
2. ข้างในเกียร์ไม่ใช่ของเดิม มีรอยผ่าตั้งแต่ไปดูเครื่องมา (อาจมีของดีซ่อนอยู่)

ของใครเป็นอาการเดียวกะผมมั่งมั้ยคับ



บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 09:02:30 »

ฟังแปลกๆ ไม่น่าเป็นไปได้ครับ  ยังไม่ชินกับ 18 แดงหรือเปล่า  มันอาจจะรู้สึกตื้อแต่มันยัดได้อีกสบายโข   ยิ่งเครื่องคุณ 98 spec เฟืองท้าย 4.7 ใช่มั้ยถ้าจำไม่ผิด

ลองซัดเต็มๆทุกเกียร์หรือยังว่ามันไปยังไงอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

portan28
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 12:48:37 »

เคยลากถึง redline มั่งหรือยังครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Bird_Api
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 13:37:55 »

เปลี่ยนเกียร์ที่ 2000-2500 แล้วจะให้รถพุ่งๆ  ฮืม ฮืม

เจ้าของกระทู้ลองขยับเป็น 3000-3500 รอบดูครับ น่าจะตามรถคันข้างหน้าทัน จุมพิต
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:41:54 »

เปลี่ยนเกียร์ที่ 2000-2500 แล้วจะให้รถพุ่งๆ  ฮืม ฮืม

เจ้าของกระทู้ลองขยับเป็น 3000-3500 รอบดูครับ น่าจะตามรถคันข้างหน้าทัน จุมพิต

          ความเห็นนี้ใกล้เคียงครับ  ให้ลองศึกษาเรื่องแรงบิดสูงสุดดู  B18CR แรงบิดสูงสุดน่าจะประมาณ 7,500  อยากให้พุ่งต้องใช้รอบมากขึ้นครับ  ส่วนที่ว่ารถรุ่นใหม่ทำไมใช้รอบน้อยจัง  เพราะรถรุ่นใหม่ๆ  เซ็ทแรงบิดสูงสุดมาในรอบต่ำครับ  เค้าจึงใช้รอบน้อยกว่า  ไปได้เร็วกว่า  อย่ามองว่า CC เยอะกว่า  เกียร์ทดจัดกว่า  จะดีกว่า  เพราะแรงบิดให้ผลโดยตรงต่อการออกตัวครับ  การใช้รอบเครื่องสูงกว่า  ไม่ใช่สิ่งที่บอกว่า  รถเราแรงน้อยกว่านะครับ  เพราะบุคลิกของเครื่องแต่ละตัว  มันไม่เหมือนกัน  อย่าว่าแต่ B18CR  เลยครับ  เคยมีคนเอา K20A  แดง  มาขับแบบนี้  แล้วไปตั้งกระทู้ว่าไม่แรงมาแล้ว
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 15:07:20 »

ผมขับธรรมดา ถ้าทางโล่ง  เลยเกียร์1 ไปแล้วสับ 5500 ทุกเกียร์เลยอ่ะ    ถ้าซัดจะสับที่ 9000 ตั้งแต่เกียร์2 ไป    ฝาแดงมันต้องขับหยั่งงี้  อายจัง
บันทึกการเข้า

footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 19:47:33 »

โดยปกติเครื่องตัวนี้เอาขับแบบประหยัดน้ำมันควรสับที่รอบซักเท่าไรถึงจะเหมาะคับ  ขยิบตา

เวลาจะซิ่ง ถนนโล่งๆ (ซึ่งไม่ค่อยเจอ) ก็สับที่ 7-8พันรอบ ตอนสุดเกียร์สอง เหลือบดูเข็มน่าจะอยู่ช่วง 80-90 จากนั้นต่อสามก็แทบไม่มีถนนให้วิ่งแล้ว ติดรถเยอะ ฮืม

โหมดซิ่งแรงจิงคับเครื่องตัวนี้ ล้อเอี๊ยดยันเกียร์สาม แต่ขับโหมดธรรมดามันแปลกๆ 555 ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 19:58:53 »

ผมขับธรรมดา ถ้าทางโล่ง  เลยเกียร์1 ไปแล้วสับ 5500 ทุกเกียร์เลยอ่ะ    ถ้าซัดจะสับที่ 9000 ตั้งแต่เกียร์2 ไป    ฝาแดงมันต้องขับหยั่งงี้  อายจัง

ถ้าผมสับที่5พันมันจะมีมือดีจากเบาะคนนั่งมากระทบกะโหลก
ว่าแต่ของพี่ขับโหมดธรรมดากินกี่โลลิตรอะคับ

ของผม ในเมืองเจอรถติดตก10โล/ลิตร สับ 2000-2500 ตามที่ว่ามา
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
Civic00Si
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 414



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 20:41:50 »

ผมขับธรรมดา ถ้าทางโล่ง  เลยเกียร์1 ไปแล้วสับ 5500 ทุกเกียร์เลยอ่ะ    ถ้าซัดจะสับที่ 9000 ตั้งแต่เกียร์2 ไป    ฝาแดงมันต้องขับหยั่งงี้  อายจัง
ฝาแดง ต้องขับแบบนี้สินะ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

อะไร-อะไร ก็ FORGED...!!!
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 21:21:31 »

               อันที่จริงการชิพท์เกียร์เพื่อการใช้งาน  มันไม่มีกฎตายตัวครับ  ว่าต้องเท่าไหร่  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากกว่า  ถ้าอยู่ในกลุ่มที่กระฉับกระเฉง  เราก็ต้องเค้นรอบกันมากหน่อย  แต่ถ้าเจอกลุ่มหวานเย็น  ก็ต้องค่อยๆ  ไหลไปตามกัน  โดยใช้ความรู้สึกที่ว่า  รถมีแรงมากพอที่จะเปลี่ยนเกียร์  โดยไม่เสียจังหวะ 
                ส่วนรอบเครื่องนั้นมันไม่ใช่ตัวชี้วัดในการตัดสินว่ารถจะประหยัดหรือกินน้ำมัน  เช่น  รถเก๋งคันนึงขึ้นเขาด้วยความเร็ว 30  ทำไมจึงกินน้ำมันกว่ารถคันเดียวกันที่วิ่งลงเขาด้วยความเร็ว 60 หรือรถบรรทุก 10  ล้อ  บรรทุก 40  ตัน  วิ่งด้วยความเร็ว 60  ทำไมจึงกินน้ำมันกว่า  รถคันเดียวกัน  ที่วิ่งตัวเปล่า  ด้วยความเร็ว 100
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 22:05:01 »

               อันที่จริงการชิพท์เกียร์เพื่อการใช้งาน  มันไม่มีกฎตายตัวครับ  ว่าต้องเท่าไหร่  ขึ้นอยู่กับสถานการณ์มากกว่า  ถ้าอยู่ในกลุ่มที่กระฉับกระเฉง  เราก็ต้องเค้นรอบกันมากหน่อย  แต่ถ้าเจอกลุ่มหวานเย็น  ก็ต้องค่อยๆ  ไหลไปตามกัน  โดยใช้ความรู้สึกที่ว่า  รถมีแรงมากพอที่จะเปลี่ยนเกียร์  โดยไม่เสียจังหวะ 
                ส่วนรอบเครื่องนั้นมันไม่ใช่ตัวชี้วัดในการตัดสินว่ารถจะประหยัดหรือกินน้ำมัน  เช่น  รถเก๋งคันนึงขึ้นเขาด้วยความเร็ว 30  ทำไมจึงกินน้ำมันกว่ารถคันเดียวกันที่วิ่งลงเขาด้วยความเร็ว 60 หรือรถบรรทุก 10  ล้อ  บรรทุก 40  ตัน  วิ่งด้วยความเร็ว 60  ทำไมจึงกินน้ำมันกว่า  รถคันเดียวกัน  ที่วิ่งตัวเปล่า  ด้วยความเร็ว 100
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
พอจะเข้าใจแล้วคับ รถมันกินน้ำมันตอนช่วงเวลาที่โหลดน้ำหนัก(เช่นออกตัว) แต่พอวิ่งความเร็วได้ที่แล้วก็จะไม่กินเท่าตอนโหลด

แบบนี้สมมุติตั้งโจทย์ว่า จะวิ่ง 0-30
ออกตัวด้วยเกียร์ 2 วิ่งจนถึง 30 ย่อมกินน้ำมันมากกว่า
ออกตัวด้วยเกียร์ 1-2 ที่วิ่งถึง 30 เท่ากัน แบบนี้เข้าใจถูกมั้ยคับ จุมพิต

ถ้าผมเพิ่มรอบจน เวลาสับเกียร์รู้สึกรถพุ่งนิดๆ = รถวิ่งเร็วขึ้น+กินน้ำมันน้อยลง ใช่มะคับ จุมพิต

บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 23:15:17 »

             ครับถูกต้องตามที่ท่านเข้าใจครับ  เกียร์สูงกว่าใช้รอบน้อยกว่าจริง  แต่แรงบิดก็น้อยตามลงไป  ทำให้ต้องกดคันเร่งเพิ่ม  ซึ่ง ECU  จะทำการจ่ายน้ำมันเพิ่มตามคันเร่งที่กดลงไป  จึงทำให้กินน้ำมันมากกว่า  และรอบเครื่องต่ำเกินไป  ก็กินน้ำมัน  เพราะกำลัง  อัตราเร่ง  มันตกตามไปด้วย  เราก็ต้องกดคันเร่งเพิ่ม  ก็จะเป็นเคสเดียวกัน  อันนี้เป็นเคสที่วิ่งบนถนนมีเพื่อนร่วมทางนะครับ
บันทึกการเข้า
somkaitk
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 11:04:44 »

จุมพิต จุมพิต จุมพิต
พอจะเข้าใจแล้วคับ รถมันกินน้ำมันตอนช่วงเวลาที่โหลดน้ำหนัก(เช่นออกตัว) แต่พอวิ่งความเร็วได้ที่แล้วก็จะไม่กินเท่าตอนโหลด

แบบนี้สมมุติตั้งโจทย์ว่า จะวิ่ง 0-30
ออกตัวด้วยเกียร์ 2 วิ่งจนถึง 30 ย่อมกินน้ำมันมากกว่า
ออกตัวด้วยเกียร์ 1-2 ที่วิ่งถึง 30 เท่ากัน แบบนี้เข้าใจถูกมั้ยคับ จุมพิต

ถ้าผมเพิ่มรอบจน เวลาสับเกียร์รู้สึกรถพุ่งนิดๆ = รถวิ่งเร็วขึ้น+กินน้ำมันน้อยลง ใช่มะคับ จุมพิต


กินน้ำมันน้อยๆ ถอดแคม ออกมาสลับ กับ แคม ของผมน่ะ  ยิ้มเท่ห์ จะได้กินน้ำมันน้อยลงอีกนิด 555   จุมพิต
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 16:35:10 »

ถ้าผมสับที่5พันมันจะมีมือดีจากเบาะคนนั่งมากระทบกะโหลก
ว่าแต่ของพี่ขับโหมดธรรมดากินกี่โลลิตรอะคับ

ของผม ในเมืองเจอรถติดตก10โล/ลิตร สับ 2000-2500 ตามที่ว่ามา

กล่องตัด 55
ในเมืองปกติครับประมาณนั้น  ถ้าทางไกล ลอยเกียร์ 5 ยาวๆ จะประหยัดหน่อย 13 โลลิตรได้
บันทึกการเข้า

footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:44:11 »

กล่องตัด 55
ในเมืองปกติครับประมาณนั้น  ถ้าทางไกล ลอยเกียร์ 5 ยาวๆ จะประหยัดหน่อย 13 โลลิตรได้

ตัดดังพั๊วววว!!!
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 09:22:17 »

ตัดดังพั๊วววว!!!
ผมว่าตัดดังโป๊ก มากกว่าครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #16 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 20:13:19 »

ของผมก่อเหมือนกันครับ เหมือนท่อมันโล่งอ่ะผมเครื่อง ZC1600 ท่อมัน 2นิ้ว ปกติเดิมๆมันเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #17 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 22:35:15 »

เจอเกียร์โคลสมาหรือเปล่าคับ
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 10:14:03 »

เจอเกียร์โคลสมาหรือเปล่าคับ
ไม่รู้ดิคับ ยังไม่มีโอกาศเปิดดู ยังไม่เคยลองขับฟีลลิ่งคันอื่นด้วย
ว่าแต่เกียร์โคลสอาการจะเป็นยังไงคับ
บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 12:02:51 »

              เกียร์ทดชิด  หรือ  Close Ratio  ไม่ใช่แน่นอนครับ  ถ้าใช่จริง  ต้นต้องมาดีกว่าเดิม  และที่สำคัญรอบเครื่องจะต้องสูงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด  เพราะเกียร์ทดชิด  จะทดเฟืองแต่ละเกียร์มาสูง  อย่างรถแข่ง  1,500  ในสนาม  ที่ใช้เกียร์โคลส  ออกตัวได้ดีกว่าเครื่องฝาแดง  เดิมๆ  เลยครับ  แต่ความเร็วปลายจะสุดที่ประมาณ 140 -150  แค่นั้น  เพราะหมดรอบเครื่อง
               สังเกตุง่ายๆ  ถ้าคลัชปกติ   แต่ละเกียร์วิ่งได้ความเร็วน้อย  ในขณะที่รอบเครื่องป้วนเปี้ยนแถวๆ ขีดแดง  นั่นละ  เกียร์โคลสแท้ๆ
บันทึกการเข้า
footprint
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 426


แอร์ดัง เพลงเย็น


« ตอบ #20 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 00:58:34 »

              เกียร์ทดชิด  หรือ  Close Ratio  ไม่ใช่แน่นอนครับ  ถ้าใช่จริง  ต้นต้องมาดีกว่าเดิม  และที่สำคัญรอบเครื่องจะต้องสูงกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด  เพราะเกียร์ทดชิด  จะทดเฟืองแต่ละเกียร์มาสูง  อย่างรถแข่ง  1,500  ในสนาม  ที่ใช้เกียร์โคลส  ออกตัวได้ดีกว่าเครื่องฝาแดง  เดิมๆ  เลยครับ  แต่ความเร็วปลายจะสุดที่ประมาณ 140 -150  แค่นั้น  เพราะหมดรอบเครื่อง
               สังเกตุง่ายๆ  ถ้าคลัชปกติ   แต่ละเกียร์วิ่งได้ความเร็วน้อย  ในขณะที่รอบเครื่องป้วนเปี้ยนแถวๆ ขีดแดง  นั่นละ  เกียร์โคลสแท้ๆ

งั้นของผมไม่ใช่โคลสแล้วละคับ วิ่ง100 รอบยังปกติอยู่ที่สามพันนิดๆ
มะกี้ไปหาข้อมูลเกียร์โคลสดู เหมาะกันรถสนามมากกว่ารถใช้งาน จะวิ่ง ตจว. รอบเครื่องก็อยู่แถวๆ ขีดแดงตามที่ท่านบอกอะคับ
นั่งเครื่องไปเผลอๆถูกกว่า  ยิงฟันยิ้ม






บันทึกการเข้า

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,84329.0.html
แอร์ดัง เพลงเย็น
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เกียร์ 1 2 หมดไว (MT)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |