ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤษภาคม 2025, 20:54:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีไอน้ำออกท่อตลอดเวลานี่ฝาโกงใช่ไหมคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีไอน้ำออกท่อตลอดเวลานี่ฝาโกงใช่ไหมคับ  (อ่าน 14318 ครั้ง)
SockMan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 16:19:59 »



ยิ่งตอนเช้าๆยังกะรถขายไก่ย่างยิ่งเร่งยิ่งออก ตอนสายๆแดดร้อนๆไม่เห็นควันออกแต่มองปลายท่อเหมือนมีไอน้ำออกมาเกาะที่ท่อตลอดเวลา น้ำในหม้อน้ำหาย แต่น้ำมันเครื่องไม่หาย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 17:33:10 »

ไอน้ำเกาะที่ท่อไอเสียตอนเช้าๆนี่ ปกติครับ แสดงว่ารถท่านมีสภาพการเผาใหม้ที่เยี่ยมยอดครับ ส่วนผสมอากาศกับน้ำมันพอดี เผาไหม้เสร็จได้ H2O คือน้ำ ส่วนน้ำหายให้ไปดูตามข้อต่อ ท่อน้ำต่างๆว่ามันมีที่รั่วไหม อาจมีรู คราบ น้ำยาหล่อเย็นให้เห็นถ้าเติมน้ำยาหล่อเย็น อีกอย่างให้ดูว่าฝาหม้อน้ำว่ารักษาระดับแรงดันหม้อน้ำได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็เป็นสาเหตุให้น้ำหายได้แน่นอน
บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #2 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 18:37:11 »

ไอน้ำเกาะที่ท่อไอเสียตอนเช้าๆนี่ ปกติครับ แสดงว่ารถท่านมีสภาพการเผาใหม้ที่เยี่ยมยอดครับ ส่วนผสมอากาศกับน้ำมันพอดี เผาไหม้เสร็จได้ H2O คือน้ำ ส่วนน้ำหายให้ไปดูตามข้อต่อ ท่อน้ำต่างๆว่ามันมีที่รั่วไหม อาจมีรู คราบ น้ำยาหล่อเย็นให้เห็นถ้าเติมน้ำยาหล่อเย็น อีกอย่างให้ดูว่าฝาหม้อน้ำว่ารักษาระดับแรงดันหม้อน้ำได้ไหม ถ้าไม่ได้ก็เป็นสาเหตุให้น้ำหายได้แน่นอน
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 00:32:48 »

ไอน้ำจากท่อไอเสียตอนอากาศเย็น  ไม่ใช่ตัวบ่งบอกความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์นะครับ  อย่าเข้าใจผิด  เครื่องจะหลวมจะฟิต  ถ้าสตาร์ทมาเจออากาศเย็นๆ  ไอน้ำเกิดทุกคันครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 08:16:34 »

ไอน้ำจากท่อไอเสียตอนอากาศเย็น  ไม่ใช่ตัวบ่งบอกความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์นะครับ  อย่าเข้าใจผิด  เครื่องจะหลวมจะฟิต  ถ้าสตาร์ทมาเจออากาศเย็นๆ  ไอน้ำเกิดทุกคันครับ
เข้าใจครับ แต่ตามทฤษฎี การเผาใหม้ที่สมบูรณ์จะได้น้ำครับ ส่วนการที่อากาศเย็นแล้วมองเห็นมากขึ้นก็ไม่ผิดครับ ส่วนเมื่ออากาศมันร้อนมันมองไม่เห็นเพราะมันระเหยไปก่อน คำว่าไอ มันย่อมระเหยไปก่อนเมื่ออากาศร้อนครับ ตามหลักวิชาการการเผาใหม้ที่สมบูรณ์จะได้น้ำครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 08:30:03 »

ในขณะที่อากาศร้อนเปลี้ยงๆนี่ เวลาผมจูนแก๊ส เมื่อได้ค่าที่เหมาะสม ไอน้ำออกท่อไอเสียให้เห็นเลย แต่การเผาใหม้ที่สมบูรณ์ มันจะไม่ค่อยมีกำลัง ถ้าต้องการกำลังจะต้องจูนให้มันเกินพอดีไปนิดหนึ่ง มันถึงจะเหยียบได้กำลังดี คือจูนแล้วต้องไม่ให้มีไอน้ำออกที่ท่อไอเสีย ให้มันเลยพอดีไปนิดหนึ่ง เมื่อต้องการกำลังในการเร่งแซง รถที่จะมีการจูนให้พอดีตามทฤษฎีจึงมีให้เห็นน้อยในความเป็นจริง ส่วนรถเจ้าของกระทู้ ถ้าไม่ควันดำ หรือควันขาวกลบตูดตอนวิ่งทั้งวัน ผมว่าก็คงไม่ใช่ปัญหาอะไร ถือว่าเป็นปกติ ถ้ารถใช้น้ำมันนะ แต่ถ้ารถใช้แก๊สด้วยแล้วจะไม่มีควันดำให้เห็นเลยเพราะแก๊สมันเป็นพลังงานสะอาด ไม่มีควันดำ ส่วนถ้าเป็นควันสีขาวฟ้านี่ต่างหากที่ต้องนึกถึง เพราะอาจจะมีน้ำมันเครื่องเข้าไปเผาใหม้ด้วยเนื่องจากเครื่องหลวม แต่คนธรรมดาสามัญใช้รถเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนด ระบายความร้อนได้ดี โอกาสที่จะหลวมมันก็ยาก ยกเว้นใช้ไม่ดูแลเลย น้ำมันเครื่องเหนียวเป็นตังเมยังไม่ยอมเปลี่ยน แบบนั้นจบเห่ครับ
บันทึกการเข้า
SockMan
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39



« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 10:35:46 »

ขอบคุณมากมาย สำหรับความรู้ครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #7 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 14:40:16 »

ผมไม่ได้แย้งเรื่องทฤษฎีการเผาไหม้  แต่แย้งเรื่องไอน้ำที่บ่งบอกความสมบูรณ์ต่างหาก  ว่ามันไม่จริงครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 15:59:13 »

ผมไม่ได้แย้งเรื่องทฤษฎีการเผาไหม้  แต่แย้งเรื่องไอน้ำที่บ่งบอกความสมบูรณ์ต่างหาก  ว่ามันไม่จริงครับ
ยิ่งตอนเช้าๆยังกะรถขายไก่ย่างยิ่งเร่งยิ่งออก ตอนสายๆแดดร้อนๆไม่เห็นควันออกแต่มองปลายท่อเหมือนมีไอน้ำออกมาเกาะที่ท่อตลอดเวลา น้ำในหม้อน้ำหาย แต่น้ำมันเครื่องไม่หาย

อ่านให้ชัดก่อนครับ คือผมตอบกรณ๊ตัวสีแดงครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 16:05:26 »

คือการเขียนของผมไม่ได้อธิบายว่าตอนเช้าเป็นแบบนี้ ตอนสายเป็นแบบนี้ ไม่คิดว่าใครจะมาคิดมากขนาดนั้น จึงได้ตอบรวมๆไปเลย เรื่องตอนเช้ามีหยดน้ำที่ท่อไอเสียผมว่าใครๆก็รู้นะ แต่ที่ตอบไปไม่ได้แยกว่าตอนเช้าเป็นแบบนั้น ตอนสายเป็นอีกแบบเพราะเข้าใจว่าเขารู้กันหมดทุกคนแล้ว
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 19:43:01 »

            อันที่จริงมีกระทู้แบบนี้น่ะดีแล้วครับ  จะได้เลิกความเชื่อผิดๆ  กันเสียทีว่า  สตาร์ทตอนเช้่าหรืออากาศเย็น เห็นไอน้ำ  หมายถึงเครื่องสมบูรณ์  มาดูว่ากันว่า  น้ำ หรือมีสมการทางเคมีว่า  H2O  เนี่ยมีจุดเดือดที่ 100 องศาC  นั่นหมายถึงถ้าน้ำได้รับความร้อน  100 องศาC  จะเริ่มละเหยกลายเป็นไอ   ในขณะที่อุณหภูมิในห้องเผาไหม้นั้นสูงถึง  5,000 - 8,000  องศาC  และคายเป็นไอเสียออกมาก็ยังมีอุณหภมูมากกว่า 500 องศาC จะให้เกิดไอน้ำจากการเผาไหม้นั่นหมายถึงต้องเหลือน้ำออกมาเป็นขันๆ  นั่นแแหละถึงจะมากพอให้เห็นไอน้ำ
           แล้วไอน้ำที่เห็นเกิดจากอะไร  ไอน้ำที่เราเห็นเกิดจากความร้อนจากไอเสีย  ที่มากระทบท่อไอเสียที่เป็นโลหะ ซึ่งมีอุณหภมิที่เย็น  จะเกิดการกลั่นตัวกลายหยดน้ำ  เมื่อได้รับความร้อนต่อเนื่องจึงระเหยกลายเป็นไอน้ำ  เมื่อท่อร้อนขึ้นจนอุณหภูมิเท่ากับไอเสีย  จึงไม่เกิดการกลั่นตัวอีกต่อไป  สรุปก็คือการเผาไหม้ได้น้ำจริง  แต่ไม่มากพอให้เกิดไอน้ำ  ส่วนไอน้ำที่เห็นก็เกิดจากปฏิกิริยาระหว่างความร้อนจากไอเสียกับความเย็นของท่อ  จึงไม่สามารถเอามายืนยันได้ว่า  ไอน้ำเป็นตัวบ่งบอกความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์   อยากรู้ว่าเครื่องฟิตไม่ฟิต  ต้องวัดกำลังอัดเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:21:59 »

อ่านดีๆครับ มันมีตรงไหนที่เขียนบอกว่าเครื่องยนต์สมบูรณ์ ที่ผมเขียนคือคำว่าการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ ไม่ใช่เครื่องยนต์ที่สมบูรณ์นะ ผมว่าท่านกลับไปย้อนอ่านใหม่ดีกว่าครับ ชักจะไปกันใหญ่ สิ่งที่ผมหมายถึงคือส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศ มีสัดส่วนที่พอดีจึงเผาใหม้ออกมาได้น้ำ ผมว่าท่านควรไปแจ้งกระทรวงศึกษาธิการดีกว่าครับ ว่าคนที่เขียนตำรามาเขาเขียนผิด ผมจะได้เข้าใจตามนั้นครับ คือผมอ่านมาจากตำราน่ะครับ ไม่ได้คิดไปเองครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 02:22:41 »

             ผมก็เพิ่งรู้วันนี้เองว่าการเผาไหม้ที่สมบูรณ์  ไม่ได้เกิดจากความสมบูรณ์ของเครื่องยนต์  ถ้างั้นแสดงว่า  ถ้ารถมผมวาล์วรั่ว  วาล์วยัน  ก็จะยังสามารถเผาไหม้ได้สมบูรณ์ หรือแม้แต่แหวนหลวม  ก็จะสามารถเผาไหม้ได้สมบูรณ์อย่างนั้นเหรอครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 05:47:27 »

การเผาใหม้ที่สมบูรณ์ไม่ได้เกิดขึ้นกับรถยนต์อย่างเดียวนะครับ การเผาใหม้ที่สมบูรณ์ใช้เรียกกับปฏิกิริยาการเผาใหม้ระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศ อะไรก็ตามแต่ที่เป็นเชื้อเพลิงผสมกับอากาศแล้วเกิดการลุกใหม้ได้อย่างหมดจด ก็ถือเป็นการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ได้ ต่อให้รถท่านแหวนจะหลวม วาล์วจะยันหรือไม่ การจุดระเบิดมันไม่รู้กับรถท่านหรอกว่าจะเป็นยังไง จะสนิมกิน น๊อตขาด การระเบิดของเชื้อเพลิงมันไม่สนใจหรอกว่าอาการเหล่านี้จะมีอยู่หรือไม่ หน้าที่ของมันเมื่อมีประกายไฟ โดนเชื้อเพลิงกับอากาศมันก็เกิดการลุกไหม้ กล่องอีซียูมันไม่รู้หรอกว่าจะสนิมกินหรือแหวนหลวม มันมีหน้าที่ปรับลดการฉีดเชื้อเพลิงให้เหมาะสมกับอากาศที่ตรวจจับได้ อุณหภูมิ ฯลฯ ยกเว้นตรวจจับแหวนหลวม วาล์วยันแบบที่ท่านว่า มันจะพยายามตรวจจับจากค่าเซนเซอร์ต่างๆแล้วส่งข้อมูลไปฉีดเชื้อเพลิง แต่ยังไงปริมาณที่มันสั่งฉีดก็ต้องสัมพันกับสิ่งที่มันตรวจจับได้ ตราบใดที่เซนเซอร์เหล่านี้ไม่ชำรุด อีกอย่างอยากให้ท่านมองออกมาภายนอกบ้าง คำว่าการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ระหว่างเชื้อเพลิงกับอากาศเกิดขึ้นได้กับทุกอย่าง ไม่จำเป็นต้องเกิดแต่ในห้องเครื่องยนต์ ในลูกสูบหลวมๆหรอกครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 12:49:44 »

          การจุดระเบิดภายใต้สภาวะที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์  โดยมีการชดเชยค่าต่าง ๆ  จาก ECU  นั่นคือความพยายามในการจุดระเบิด  นั่นแปลว่าเครื่องยนต์ไม่ได้เกิดการจุดระเบิดในภาวะปกติ  ซึ่งความผิดปกติจะแสดงออกมาในอาการต่าง ๆ  เช่น  สะดุด สำลัก  เบาดับ ซึ่งผลที่ตามมาคือการสึกหรอ  เค้าไม่ได้เรียกเผาไหม้สมบูรณ์ครับ  คุณเล่นเหมารวมว่าการจุดระเบิดติด  เป็นการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ผมว่าคุณน่ะมั่วแล้ว  การถกถึงเรื่องรถ  แต่ไปยกตัวอย่างที่ไม่เกี่ยวกันมารวมอีก  ยิ่งมั่วไปใหญ่  การยกตัวอย่างมันต้่องยกภายใต้สภาะแวดล้อม  และปัจจัยที่ใกล้เคียงกัน  ถึงใช้อ้างอิงได้  ไม่ใช่จับแพะชนแกะแบบนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 12:54:23 »

          การจุดระเบิดภายใต้สภาวะที่ไม่สมบูรณ์ของเครื่องยนต์  โดยมีการชดเชยค่าต่าง ๆ  จาก ECU  นั่นคือความพยายามในการจุดระเบิด  นั่นแปลว่าเครื่องยนต์ไม่ได้เกิดการจุดระเบิดในภาวะปกติ  ซึ่งความผิดปกติจะแสดงออกมาในอาการต่าง ๆ  เช่น  สะดุด สำลัก  เบาดับ ซึ่งผลที่ตามมาคือการสึกหรอ  เค้าไม่ได้เรียกเผาไหม้สมบูรณ์ครับ  คุณเล่นเหมารวมว่าการจุดระเบิดติด  เป็นการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ผมว่าคุณน่ะมั่วแล้ว  การถกถึงเรื่องรถ  แต่ไปยกตัวอย่างที่ไม่เกี่ยวกันมารวมอีก  ยิ่งมั่วไปใหญ่  การยกตัวอย่างมันต้่องยกภายใต้สภาะแวดล้อม  และปัจจัยที่ใกล้เคียงกัน  ถึงใช้อ้างอิงได้  ไม่ใช่จับแพะชนแกะแบบนี้
ครับท่าน
บันทึกการเข้า
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 11:07:37 »

ผมเคยเรียนวิชาช่างยนต์ เคยเรียนเคมี
แค่อยากสนับสนุนทฤษฎีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ของคุณsitti2519
แต่ไม่ได้เหมารวมว่าเครื่องยนต์เครื่องนั้นสมบูรณ์นะครับ

http://student.nu.ac.th/jeab/lesson%205.htm
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 11:44:58 »

ผมเคยเรียนวิชาช่างยนต์ เคยเรียนเคมี
แค่อยากสนับสนุนทฤษฎีการเผาไหม้ที่สมบูรณ์ ของคุณsitti2519
แต่ไม่ได้เหมารวมว่าเครื่องยนต์เครื่องนั้นสมบูรณ์นะครับ

http://student.nu.ac.th/jeab/lesson%205.htm
ถูกต้องแล้วครับ สิ่งที่ผมพยายามจะอธิบายคือการเผาใหม้ที่สมบูรณ์ครับ แม้เครื่องยนต์จะทำงานไม่สมบูรณ์ก็ตามแต่ มันเป็นคนละเรื่องกันครับ ระหว่างการเผาใหม้ที่สมบูรณ์กับการทำงานของเครื่องยนต์ที่สมบูรณ์ มันเป็นเรื่องทางวิชาเคมีครับ ผมก็เรียนจบชั้น ม 6 มาสายวิทย์-คณิตฯครับ แต่ไม่ค่อยชอบวิชา เคมี ฟิสิกส์ คณิตฯ เลย เอาดีไม่ได้เลย จบ ม 6 มาเลย มาต่อศิลปกรรมศาสตร์ ออกแบบพาณิชยศิลป์ ระดับ ปวส. ป.ตรี เพิ่งมาเรียนตอนทำงานแล้ว ก็พอๆจำเค้าลางวิชาเคมีได้อยู่ ส่วนเรื่องช่างยนต์นั้นผมมาเรียนหลักสูตร 150 ชั่วโมง ของโรงเรียนฝึกอาชีพดินแดงครับ ก็ต่อจนครบหลายหลักสูตรอยู่ รวมๆแล้วก็ปีกว่า น่าจะ 800-900 ชม พอเข้าใจทฤษฎีและพอปฏิบัติได้บ้างนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #18 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 13:08:53 »

แวะมา ติดตาม  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 12:04:16 »

มันครับ แต่ผมว่าเรากำลังพูดเรื่องเดียวกัน ไม่มีใครมั่ว หรอกครับ

ลองดูรถผมครับ น้ำมันเครื่องหายนิดหน่อย น้ำในระบบหล่อเย็นคงที่ ขับ 3000 กิโลไม่ต้องเติมเพิ่ม  ใช้น้ำมัน E85 น้ำหยุดที่ปลายท่อ ตอนเช้าอากาศเย็นๆ ถ้าเร่งเครื่องแรงๆ จะเห็นน้ำกระเด็นออกจากปลายท่อแบบเอามือบังแล้วน้ำติดมือมาเลย

หัวเทียน สีขาวเกือบๆเหลือง รถผมเป็นอะไร???
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 13:24:54 »

ความรู้ทั้งนั้นเลย จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 14:03:10 »

มันครับ แต่ผมว่าเรากำลังพูดเรื่องเดียวกัน ไม่มีใครมั่ว หรอกครับ

ลองดูรถผมครับ น้ำมันเครื่องหายนิดหน่อย น้ำในระบบหล่อเย็นคงที่ ขับ 3000 กิโลไม่ต้องเติมเพิ่ม  ใช้น้ำมัน E85 น้ำหยุดที่ปลายท่อ ตอนเช้าอากาศเย็นๆ ถ้าเร่งเครื่องแรงๆ จะเห็นน้ำกระเด็นออกจากปลายท่อแบบเอามือบังแล้วน้ำติดมือมาเลย

หัวเทียน สีขาวเกือบๆเหลือง รถผมเป็นอะไร???
แน่นอนว่าผิดปกติที่น้ำมันเครื่องหายเกิดความบกพร่องของระบบเครื่องยนต์แน่นอน  แต่การเผาไหม้สมบูรณ์
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #22 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 15:02:55 »

           นึกว่าจะเข้าใจกันได้  ยังมีคนไม่รู้เรื่องตามมาสมทบอีก  เอ้าอธิบายกันต่อ  การเผาไหม้ที่สมบูรณ์  กับ การเผาไหม้  แยกให้ออกนะครับ  การเผาไหม้ที่สมบูรณ์นั่นหมายถึงต้องการมีควบคุมปัจจัย  สิ่งแวดล้อม  ให้อยู่ในสภาพที่ดีที่สุด  เหมาะสมที่สุด  เพื่อให้เกิดปฏิกิริยาตามที่ได้มีการคำนวณไว้  ซึ่่งนั่นหมายถึง  ปัจจัยนำเข้า  กระบวนการ  รวมถึงเอาท์พุท  จะได้ผลออกมาเป็นค่าที่แน่นอน  ไม่มีการผิดเพี้ยน  ซึ่งนั่นคือปฏิกิริยาในอุดมคติ  และแทบจะเป็นไปไม่ได้ในทางปฏิบัติ  เพราะเราไม่สามารถควบคุมปัจจัยต่าง ๆ  ในชีวิตประจำวันได้  ส่วนการเผาไหม้ปกติ  ก็คือสิ่งที่เราเห็นได้ทั่วไป  นั่นหมายถึง  ไม่จำเป็นต้องใช้สิ่งที่ดีที่สุดตามทฤษฎี  แต่ขอให้ได้ผลออกมาใกล้เคียงก็เป็นสิ่งที่รับได้  เพราะนั่นถือเป็นการเผาไหม้ที่ดีที่สุด  ซึ่งเราวัดกันเป็นประสิทธิภาพ โดยดูจาก output  เช่น  ของเหลว  ก๊าซ  ความร้อน  แล้วนำไปเทียบค่า ไม่ใช่เอาคำว่าสมบูรณ์มาอ้าง
           แค่คำว่าสมบูรณ์  ยังตีไม่แตกเลยว่า  มันสำคัญขนาดไหน  แล้วยังยกทฤษฎีมาอ้าง  นักวิทยาศาสตร์เค้าทดสอบกันในแลป นานแสนนาน กว่าจะสรุปทฤษฎีความสมบูรณ์ของการเผาไหม้  แล้วนี่เห็นแค่น้ำแล้วบอกเผาไหม้สมบูรณ์    อย่าลืมว่า  output  จากการเผาไหม้  ไม่่ได้มีแต่น้ำซักหน่อย  นี่ยังไม่นับปริมาณของ  output  แต่ละตัวอีก  ที่ต้องได้ค่ามาตรฐานจึงเรียกว่าสมบูรณ์  ก่อนจะอ้างทฤษฎีศึกษาก่อนครับ  ว่ามันมีที่มาอย่างไร  เกี่ยวข้องกับอะไร  แล้วปฏิกิริยา  เกิดที่ไหน  ควบคุมได้หรือไม่
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #23 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 17:38:33 »

ตอบเจ้าของกระทู้ครับ
มีไอน้ำออกที่ท่อตลอดเวลา กับฝาสูบโก่งมันไม่น่าจะเรื่องเดียวกัน
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
virot_2503
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 09:49:13 »

ผมว่าจบเรื่องทฤษฎี หลักการ และความเชื่อเรื่องน้ำออกท่อ แล้วคุยกันเรื่องอื่นดีกว่าครับ
ขอแค่ให้รถวิ่งดี ไม่ซดน้ำมัน/แก้ส แล้วอยู่กะเราไปนานๆก็พอเนาะ..
 เศร้า เศร้า   ร้องไห้ ร้องไห้   ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #25 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:33:02 »

ผมว่าจบเรื่องทฤษฎี หลักการ และความเชื่อเรื่องน้ำออกท่อ แล้วคุยกันเรื่องอื่นดีกว่าครับ
ขอแค่ให้รถวิ่งดี ไม่ซดน้ำมัน/แก้ส แล้วอยู่กะเราไปนานๆก็พอเนาะ..
 เศร้า เศร้า   ร้องไห้ ร้องไห้   ยิ้ม ยิ้ม
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:53:09 »

ไม่ได้อยากจะยาวหรอกครับ  แต่คนที่ทำมาหากินจากตำรา  ถูกไล่ให้ไปแก้ตำรา  นั่นถือเป็นการดูถูกอาชีพของผมที่สุด
บันทึกการเข้า
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:55:46 »

ไม่ได้อยากจะยาวหรอกครับ  แต่คนที่ทำมาหากินจากตำรา  ถูกไล่ให้ไปแก้ตำรา  นั่นถือเป็นการดูถูกอาชีพของผมที่สุด

อาชีพอะไรครับ ขยิบตา
อาจารณ์หรอครับ
บันทึกการเข้า
MrOneMan
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 510

Stock B20Z MT


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 10:58:56 »

อาชีพอะไรครับ ขยิบตา
อาจารณ์หรอครับ

ใช่ครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #29 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:11:30 »

ใจเย็นๆ กันนะครับ ทั้งคุณ MrOneMan  และ คุณ Sitti2519 ผมติดตามอยู่นานแล้ว  อายจัง

เอาเป็นว่า ผมแนะนำเจ้าของกระทู้ เข้าอู่ วัดกำลังอัดไปเลยครับ มันตอบโจทย์ได้หมดว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์อยู่หรือไม่
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #30 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:22:36 »

ใจเย็นๆ กันนะครับ ทั้งคุณ MrOneMan  และ คุณ Sitti2519 ผมติดตามอยู่นานแล้ว  อายจัง

เอาเป็นว่า ผมแนะนำเจ้าของกระทู้ เข้าอู่ วัดกำลังอัดไปเลยครับ มันตอบโจทย์ได้หมดว่าเครื่องยนต์ยังสมบูรณ์อยู่หรือไม่
  จุมพิต
ผมเย็นแล้วครับ ผมหยุดแล้ว คือผมก็รู้มาตามที่อาจารย์สอนมาน่ะครับ หากผิดพลาดประการใดก็ขออภัยท่าน MrOneMan ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #31 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:25:57 »

ใจเย็นๆครับ ทุกท่านมีเจตนาดีกันทั้งนั้นครับ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 11:45:02 »

ใจเย็นๆครับ ทุกท่านมีเจตนาดีกันทั้งนั้นครับ
เศร้า เศร้า ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีไอน้ำออกท่อตลอดเวลานี่ฝาโกงใช่ไหมคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |