ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:38:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าน่ะครับน็อตมู่เล่หน้าเครื่องขาดคาทำงัยดีครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าน่ะครับน็อตมู่เล่หน้าเครื่องขาดคาทำงัยดีครับ  (อ่าน 11396 ครั้ง)
decha boonmun
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 11:05:41 »



งานเข้าน่ะครับน็อตมู่เล่หน้าเครื่องขาดคาทำงัยดีครับ
ท่านใดมีประสบการณ์และวิธีการแก้ไขรบกวนขอวิธีการทำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 11:50:40 »

งานเข้าน่ะครับน็อตมู่เล่หน้าเครื่องขาดคาทำงัยดีครับ
ท่านใดมีประสบการณ์และวิธีการแก้ไขรบกวนขอวิธีการทำด้วยครับ
ขอบคุณครับ
โรงกลึงครับ เขาจะมีน๊อตขันทวนเกลียวครับ  ของผมเคยขาดและร่องริ่มพัง เลยต้องยกข้อเหวี่ยงออกมาทำครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 11:55:42 »

ต้องแยกประเด็นครับ ว่าเป็นที่น๊อตมูลเลย์ หรือ เพลาข้อเหวี่ยง ถ้าเสียหายเฉพาะน๊อต ก็ต้องหาวิธีเอาน๊อตที่ขาดออกมา
ถ้าเป็นที่เพลาข้อเหวี่ยงพัง หรือร่องลิ่มเสีย ก็ต้องเอามาทำที่โรงกลึงครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 12:00:08 »

ตัวนี้น่ะ เกลียวมันจะพังไหมน่ะ


* IMG_4691.jpg (112.4 KB, 600x450 - ดู 4322 ครั้ง.)

* IMG_4688.jpg (100.07 KB, 600x450 - ดู 4864 ครั้ง.)

* IMG_4693.jpg (96.56 KB, 600x450 - ดู 4958 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 12:50:27 »

เฮอะ ขันเกลียวขาดเลยเหรอ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 13:24:12 »

ใช้ท่อแป๊บต่อขันแหงๆ นี่คือปัญหาใหญ่เลยทีเดียว ขันแน่นเกินความจำเป็น ไม่แน่ใจราคาตัวละเท่าไหร่  เศร้า ราคาน๊อตก็หลายร้อย ยังไม่พอยังต้องรื้ออ่าง ถอดเพลาข้อเหวี่ยงออกมาอีก  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
decha boonmun
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #6 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 14:12:14 »

ไม่ได้ขันขาดนะครับ แต่มันขาดจากการใช้งานน่ะครับ
ท่านใดพอมีคำแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #7 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 15:19:18 »

โรงกลึงครับ เขาจะมีน๊อตขันทวนเกลียวครับ  ของผมเคยขาดและร่องริ่มพัง เลยต้องยกข้อเหวี่ยงออกมาทำครับ อายจัง
ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #8 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 19:22:20 »

ไม่ได้ขันขาดนะครับ แต่มันขาดจากการใช้งานน่ะครับ
ท่านใดพอมีคำแนะนำบ้างครับ ขอบคุณครับ
  ลองใช้ไขควงแหลมๆ   สกัดดูก่อนครับ   ถ้าออกก็โชคช่วย    ถ้าไม่ได้ก็คงเหมือนกันโรงกลึง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2014, 20:32:00 »

ถ่ายรูปมาลงหน่อยก็ดีนะ จะได้ช่วยๆกันดู
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #10 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014, 07:34:04 »

 อายจังเหนื่อยครับ. แต่ทำเองได้ครับ สว่านเจาะครับ เริ่มดอกเล็กๆก่อน.  แนะนำเอาพวก wd40 ฉีดครับ.  ขยายดอกใหญ่เด๋วดอกสว่านก็จิกน๊อตหมุนเข้าเอง.    หลวมแล้วใช้ไขควงแทงไปแค่แน่นก็หมุนออก.    ออกแน่ลองดูครับ       หมดหนทางแล้วค่อยรื้อครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #11 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014, 08:11:06 »

เอาใจช่วยครับ แค่คิดก้อเหนื่อยแล้ว อายจัง อายจัง อายจัง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
decha boonmun
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #12 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2014, 09:50:29 »

ขอบคุณทุกๆๆท่านครับ
บันทึกการเข้า
good0199
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 20:25:39 »

หาดอกสว่านซ้ายครับมีขายราคาแพงหน่อย ดอกปกตีหมุนตามเข็ม ทำให้เวลาเจาะเหมือนขันเกลียวเข้า แต่ดอกซ้ายต้องตั้งสว่านให้หมุนทวนเข็มจึงจะเจาะเข้าแล้วเป็นทางเดียวกับการขันออกครับ
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #14 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 23:43:57 »

โรคประจำตัวของเครื่องblock d ผมก้เพิ่งพู่เล่รูดเมื่อวานเลย    ว่าแต่ของพี่น๊อตขาดแล้วร่องลิ่มไม่บิ่นหรอครับ  ขยิบตา ของผมตอนขาดเนี่ยพู่เล่หลุดออกมาเลยและร่องลิ่มก็บิ่น
ถ้าร่องลิ่มบิ่นผมว่าต้องส่งโรงกลึงซ่อมข้อเหวี่ยงใหม่ หรือไม่ก้ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงไปเลย เพราะว่าถ้าร่องลิ่มบิ่นแล้วจะอยู่ไม่นานครับ ของผมเคยบิ่นแล้วขันกลับเข้าไปเปลี่ยนลิ่มใหม่ใช้ได้ 30000กิโล ขาดอีกรอบเลยเมื่อวานสดๆร้อนๆเลยครับ  หายไวๆนะครับผมก็พังมา3รอบแล้วเซงมากอุ่ส่ามีตังเก็บพวกพังซะงั้นเซงเลย
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 08:08:14 »

โรคประจำตัวของเครื่องblock d ผมก้เพิ่งพู่เล่รูดเมื่อวานเลย    ว่าแต่ของพี่น๊อตขาดแล้วร่องลิ่มไม่บิ่นหรอครับ  ขยิบตา ของผมตอนขาดเนี่ยพู่เล่หลุดออกมาเลยและร่องลิ่มก็บิ่น
ถ้าร่องลิ่มบิ่นผมว่าต้องส่งโรงกลึงซ่อมข้อเหวี่ยงใหม่ หรือไม่ก้ต้องเปลี่ยนข้อเหวี่ยงไปเลย เพราะว่าถ้าร่องลิ่มบิ่นแล้วจะอยู่ไม่นานครับ ของผมเคยบิ่นแล้วขันกลับเข้าไปเปลี่ยนลิ่มใหม่ใช้ได้ 30000กิโล ขาดอีกรอบเลยเมื่อวานสดๆร้อนๆเลยครับ  หายไวๆนะครับผมก็พังมา3รอบแล้วเซงมากอุ่ส่ามีตังเก็บพวกพังซะงั้นเซงเลย
สมัยก่อนที่ยังไม่ได้สนใจเรื่องรถเลย น๊อตพูลเล่ย์หลุด ช่างคนเก่าที่เคยให้เขาเปลี่ยนสายพานให้คงขันไม่แน่น น๊อตหลุด ร่องลิ่มบิ่น ลิ่มมันสั้นๆนิดเดียว งานเข้าเลย ต้องเอารถไปให้เขาดู เขาก็หาเรื่องกินตังค์เราสาระพัด สรุปคือไหนๆก็ต้องยกเพลาข้อเหวี่ยงออกมาแล้วก็เลยถือโอกาสเปลี่ยนแหวนลูกสูบ บดวาล์ว สรุปคือโอเวอร์ฮอลใหม่หมดเลย ส่วนพูลเล่ย์ก็ดันมาเปลี่ยนให้เรา ทั้งๆที่มันไม่เป็นอะไร (ง่ายๆคือมันจะได้บวกราคาเยอะๆ และจะเก็บเอาของเก่าเราไปว่างั้น) เพลาข้อเหวี่ยงก็เชื่อมอุดร่องเดิม เซาะร่องใหม่ ตำแหน่งมาร์คที่พูลเลย์จะเปลี่ยนทันที ใช้มาร์คโรงงานไม่ได้แล้ว และเขาเซาะร่องให้ยาวขึ้น เอาลิ่มของฮอนด้าแอคคอร์ดมาใส่แทน ซึ่งมันยาวกว่าของซีวิค แรกๆก็บอกว่าดีเหมือนกันจะได้ทนๆ แต่พอมาเรียนรู้เลยว่าจะดูมาร์คที่พูลเล่ย์ไม่ได้แล้ว ดูได้แค่สูบ 1 กับ 4 อยู่บนสุดเท่านั้น เรื่องมาร์คที่โรงงานกำหนดมาลืมไปได้เลย
บันทึกการเข้า
Bundittra
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 00:17:41 »

ผมเคยเจอทุกอาการ. พอถอดไม่ออกน๊อตขาด ช่าก็บอกจะขันแน่ออะไรนัก        พอลิ้มเชียร์เขาก็บอกมันขันไม่แน่น   สุดท้ายจบได้ด้วยมือเราเองนี่แหละ (โมโหมาก)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 09:07:21 »

ผมเคยเจอทุกอาการ. พอถอดไม่ออกน๊อตขาด ช่าก็บอกจะขันแน่ออะไรนัก        พอลิ้มเชียร์เขาก็บอกมันขันไม่แน่น   สุดท้ายจบได้ด้วยมือเราเองนี่แหละ (โมโหมาก)
มันเป็นกฏแห่งความแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
decha boonmun
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 32


« ตอบ #18 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 21:16:29 »

สรุปรื้อเปลี่ยนข้อเหวี่ยงใหม่เรียบร้อยแล้วครับ และยังมีของแถมอีกตั้งใจว่าจะเปลี่ยนแหวนโอเวอร์ฮอลเครื่องไปเลย
พอรื้อลูกสูบออกมาเท่านั้นแหละครับ พระเจ้าจ้อดงานเข้าชุดใหญ่ครับ ลูกสูบแตกทั้งสี่ลูกเลยครับ
สรุปก็เลยต้องเปลี่ยนทั้งหมดเลย ลูกสูบ แหวนลูกสูบ แล้วก็ข้อเหวี่ยง ไหนๆก็รื้อแล้วเลยจัดชุดใหญ่เลยครับ
เปลี่ยนยางแท่นเครื่องทั้งหมดแล้วก็ซิลข้อเหวี่ยงทั้งหมด ซิลอ่างน้ำมันเครื่อง แล้วก็อีกนิดๆๆหน่อยๆๆ
สบายตัวไปครับ ขอบคุณทุกๆๆความเห็นนะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #19 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 21:58:38 »

ถ้าขนาดนี้ ตัวเบาหวิวเลยล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: งานเข้าน่ะครับน็อตมู่เล่หน้าเครื่องขาดคาทำงัยดีครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |