ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:43:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว  (อ่าน 10972 ครั้ง)
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 13:27:49 »



เมือเช้าจะไปทำงานรถ start ไม่ติดซะงั้น ลองบิดมาที่ off แล้วบิดไป on อีกที เจอแล้วไม่มี
เสียงทำงานของปั้มติ้กเลย พอถอดปั้มออกมาดูพบว่า ขั้วไฟที่เสียบที่หัวปั้มติ้กละลายไปแถบนึง ยิงฟันยิ้ม
ปั้มติ้กของเดิมที่เก็บไว้ก็เลยเปลี่ยนไม่ได้ไปด้วย เศร้า
    เลยหยิบปั้มไปทั้งโครงรวมถึงปั้มเดิมด้วยไปที่อู่ช่างที่อู่ก็เปลี่ยนปลี่ยนปลั้กให้ใหม่
ผมเลยลองใช้ปั้มเจต่อดูเพื่อมันไม่เสียนิ่งสนิทช็อตเรียบร้อย เลยเอาของเดิมที่เก็บไว้มาใส่
พอถึงบ้านเอาถุงกรองมาใส่ เฮ้ยมันใส่ที่ lock ตัวปั้มที่ตูดไม่ได้ ฮืม    เนื่องจากตอนใส่ปั้ม เจมัน
ต้องตัดท่อยางออกประมาณ 1 cm ดังนั้นพอเอาปั้มเดิมใส่มันจะล็อกไม่ได้ ฮืม

ตามรูป จุมพิต จุมพิต จุมพิต


* fuel pump.jpg (51.12 KB, 404x404 - ดู 1757 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 13:58:03 โดย BOWYER » บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 13:46:01 »

เลยไปร้านอะไหล่เพื่อจะซื้อท่อยางมาใส่ใหม่ แต่ถึงกับหงายเงิบเพราะขายเป็นฟุต
ฟุตละ 800  โกรธ เลยตัดสินใจซื้อปั้มใหม่อีกตัวเพื่อจะเอาท่อยาง ได้มาทั้งโครงในราคา 500 บาท
 เศร้า บอกเอาของ civic ตาโตแต่พอถึงบ้านดันใส่สายน้ำมันย้อนกลับไม่ได้อีก เพราะท่อมันไปคนละทาง
กับของเดิมเลยต้องย้ายปั้มติ้กตัวใหม่มาใส่กับ case เก่า กว่าจะเสร็จเฮ้อ
ก็เลยมาเตือนพี่น้องที่ใส่ปั้มเจ โดยเก็บของเดิมเป็น spare ว่ามันช่วยเราไม่ได้หรอกเวลาไอ้
ปั้มเจมันเกเร เพราะสายน้ำมัน มันสั้นกว่าเดิม
     ท้ายสุดนี้ก็บอลาแล้วปั้มเจใส่ปั้ม standard เดิมๆดีกว่าตอนนี้ผมก็มีของเดิมเป็น spare
ด้วย แต่ก็ยังสงสัยว่าที่ขั้วมันปลั้กมันแตกละลายหายไปครึ่งมันเกิดจากอะไร?
หรือเพราะปั้มเจมันช็อต ?  ขยิบตา
     ขอบคุณที่ติดตามอ่านนะครับ เจ๋ง
ปล เหนื่อยมากตอนขี่จักรยานไปอู่ ไปร้านอะไหล่ ไปร้านอะไหล่เชียงกงแถวแยก
วัดเฉลิมพะเกียรติบางกรวย แต่ก็ภูมิใจนะครับที่ไม่ต้องตามช่างมาบ้าน
ลองทำเองได้ครับไม่ยากเท่าไหร่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 13:55:40 โดย BOWYER » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 15:32:09 »

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
batosai
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 20:54:35 »

ก่อนจะเปลี่ยนอะไรลองถาม อากู๋ ก่อนครับเพื่อดูวิธีเปลี่ยน ผลดีผลเสีย อย่างในกระทู้นี้ท่าน broom ทักไว้ตามนั้นเลยครับ  ลังเล

http://board.eg3d-club.com/index.php?topic=95454.0
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #4 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2014, 21:03:31 »

ความรู้อีกครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Casperx
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 51



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2014, 11:33:18 »

ผมใช้ท่อเดิมที่ติดกะปั๊มJ มาก็ใช้ได้เหมือนกันครับ จุมพิต
ท่อเดิมติดปั๊มเดิมใว้เก็บไว้เป็นเสบียงคับ
บันทึกการเข้า

จัดตามงบ
MUGEN SRIRAT
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220


"หมอ อสค มวกเหล็ก ครับ"


« ตอบ #6 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2014, 11:38:57 »

ใช้้ ติ๊กเจระวังด้วยนะครับ เก็บของเก่าไว้สำรองด้วย เจอมาแล้วคับ ไว้ใจไม่ได้เลย เราำม่รู้ว่ามันใช้มาเท่าไหร่แบบไหน กันไว้ดีกว่านะครับ  ก่อนต้องกินข้าวลิง 555 จุมพิต
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #7 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2014, 15:39:44 »

มันต้องเอามาทั้งยวง ของชุดปั้มติ๊ก j อะครับ   อายจัง    ผมเคยลงไว้เมื่อหลายเดือนก่อนอะครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,194586.0.html

 อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 สิงหาคม 2014, 15:46:22 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2014, 00:52:05 »

มันต่างกันเยอะไหมครับ ระหว่างปั้มติกเจ กับปั้มติ้กเดิมๆ ด้านสมรรถภาพเครืาองยนต์
บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2014, 10:40:06 »

มันต่างกันเยอะไหมครับ ระหว่างปั้มติกเจ กับปั้มติ้กเดิมๆ ด้านสมรรถภาพเครืาองยนต์

  ถ้าทั้ง 2 รุ่น อยู่ในสภาพสมบูรณ  ไม่ต่างกันครับ  แต่ราคาปั้ม j มันถูกกว่าปั้มเดิมครับ แรงดันดันดีกว่านิดหน่อย.....แต่สุดท้ายไง ก็โดนเรกูเรตคุมแรงดันอยู่ดีครับ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #10 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2014, 11:35:21 »

หาโครงทำสำรองไว้อีกหนึ่งชุด เป็นปั๊มเดิมกะได้ กันเสียว  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

levelup01
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ชื่ออัง มีอะไรก็แนะนำได้ครับ


« ตอบ #11 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2014, 16:24:58 »

  ถ้าทั้ง 2 รุ่น อยู่ในสภาพสมบูรณ  ไม่ต่างกันครับ  แต่ราคาปั้ม j มันถูกกว่าปั้มเดิมครับ แรงดันดันดีกว่านิดหน่อย.....แต่สุดท้ายไง ก็โดนเรกูเรตคุมแรงดันอยู่ดีครับ อายจัง
อ๋อ แล้วเรกกูเลตนี่ มันปรับค่าแรงดันได้ป่าวครับ หรือว่ายกของเครื่องที่มันจ่ายเเรงดันได้เยอะกว่ามันจะช่วยได้ป่าวครับ
 ที่ จขกท.หัวปลั้กละลายอาจเกิดจากปั้มมันส่งน้ำมันเเล้วไปเจอเรกกูเรต มันอั้นเยอะไปด้วยหรือเปล่าครับ  สันนิฐานเฉยๆนะครับ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ยิ้ม อยากมีโอกาสต้องสร้างโอกาส ไม่ใช่รอโอกาส ยิ้ม
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2014, 19:39:58 »

อ๋อ แล้วเรกกูเลตนี่ มันปรับค่าแรงดันได้ป่าวครับ หรือว่ายกของเครื่องที่มันจ่ายเเรงดันได้เยอะกว่ามันจะช่วยได้ป่าวครับ
 ที่ จขกท.หัวปลั้กละลายอาจเกิดจากปั้มมันส่งน้ำมันเเล้วไปเจอเรกกูเรต มันอั้นเยอะไปด้วยหรือเปล่าครับ  สันนิฐานเฉยๆนะครับ ยิงฟันยิ้ม
  ปลั๊กละลาย ส่วนใหญ่มาจากปลั๊กมันหลวมครับ  เรกูเรตเป็นตัวคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงครับ เชิงลึกคงต้องหาศึกษาดูครับ ผมลืมไปหมดแล้ว  ร้องไห้........เรกูเรคเดิมปกติปรับตั้งไม่ใด้ แต่มีวิธีปรับมันคือ ตอกหัวเรกูเรตให้บุบลง ก็จะเป็นการเพิ่มแรงดันในรางหัวฉีดใด้ครับ  หรือ เรกูเรตแต่งแบบปรับตั้งใด้ก็มีขายทั่วไปครับ...... อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ปั้มติ้กเจทำพิษซะแล้ว
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |