ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:56:28
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2  (อ่าน 4359 ครั้ง)
g7yadamon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


« เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 18:51:39 »



สวัสดีคับ พี่ ๆ

ขอสอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2 ใน ek

เนื่องจากว่าได้ชุดปีกนกล่างมา เป็นของก๊อป จึงสั่งบูชแท้มาใส่แทนเดิมที่ติดมาด้วย

สั่งมาจาก ebay ลักษณะบูช มีร่องข้างใน 5 ร่อง สีดำ บูชดูแข็งแรงกว่า ซึ่งก็ไม่แน่ใจว่าได้ของแท้มาหรือป่าว?

หลังจากใส่ได้ 2 เดือน ก็แตกแล้ว ซึ่งก็อยากจะทราบสาเหตุที่มันแตกและข้อสงสัยดังนี้คับ

- อยากให้ช่วยพิจารณาจากสภาพให้หน่อยคับ ว่ามันน่าจะแท้หรือก๊อป
- การขับขี่ เนื่องจาก jump เนินบ่อย แต่ก็ไม่แรงมาก หลุมก็ตกไม่แรง ในระยะ 2 เดือนที่ผ่านมา (โช็คเดิม ๆ ไม่แข็ง)
- การติดตั้งไม่ได้มาตรฐาน เคยได้ใช้ของบูชยูรีเทน energy suspension จะแถมจารบีสีขาว ๆ มา ถ้าเป็นบูช skunk2 แท้ผมก็เข้าใจว่าเป็นบูชยูรีเทนด้วยเช่นกัน ต้องใช้จารีบีเฉพาะของบูชยูรีเทนด้วยหรือไม่ หรือสาเหตุอื่น ๆ

ขอบคุณครับ


* 4652.jpg (100.92 KB, 960x1280 - ดู 897 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 23:13:28 »

ตอบเลยนะ ว่าขันแน่นเกินค่าที่กำหนด ตรงนี้น่าจะแค่ 40 ฟุตปอนด์ ถ้าจำไม่ผิดนะ และตอนขันแน่นต้องเอารถลงกับพื้นก่อน ถ้าขันแน่นเกิน พอเรารถลงมันจะบิดบู๊ชมาก ยางไม่สามารถรับน้ำหนักการถูกบิดได้ ใส่ร้อยตัวก็ขาดร้อยตัวครับ ต่อให้แท้ก็ช่าง เชื่อผมเต๊อะ ลองมาหมดแล้ว ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
g7yadamon
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 14:34:18 »

ตอนที่ติดตั้งช่างก็ใช้บล็อคลม และขันแน่นก่อนเอารถลง

บูชปีกนกจุดอื่น ๆ นอกจากตรงขาโช็ค ก็มีอาการแตกเหมือนกัน

ถ้ายังหาที่ติดตั้งให้ได้ตาม spec ไม่ได้ คงกลับไปใช้ของเดิม

เป้นความรู้ที่ดีมาก ๆ เลย

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:04:34 »

ผมใส่บูทแดง มาทั่งนานแล้ว + โช๊คซิ่งแข็งๆ
ยังไม่เป็นไรเลยครับ
ขันแน่นตอนล้อลอยด้วย
บันทึกการเข้า

B20@VTec
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:34:05 »

ตอนที่ติดตั้งช่างก็ใช้บล็อคลม และขันแน่นก่อนเอารถลง

บูชปีกนกจุดอื่น ๆ นอกจากตรงขาโช็ค ก็มีอาการแตกเหมือนกัน

ถ้ายังหาที่ติดตั้งให้ได้ตาม spec ไม่ได้ คงกลับไปใช้ของเดิม

เป้นความรู้ที่ดีมาก ๆ เลย

ขอบคุณครับ
การใช้บล็อคลม วัดค่าปอนด์ไม่ได้ การขันแน่นก่อนเอาลงก็ผิดวิธี ที่ถูกต้องคือขันพอแน่น เอารถลงแล้วใช้ประแจปอนด์ขันให้ได้ตามค่า คิดว่าน่าจะ 40 ปอนด์ ไม่แน่นมากนะครับ ลองจิตนาการสิครับว่าจากตำแหน่งล้อลอย บู๊ชมันถูกล็อคจนแน่นไม่สามารถหมุนได้ ทั้งที่มันมีรูให้ร้อยน๊อต และน๊อตต้องไม่ไปบีบเสื้อบู๊ชมากจนแน่น พอเอารถลงตำแหน่งของปีกนกเปลี่ยนไป มุมการบิดของบู๊ชย่อมเกิดขึ้น เมื่อเกิดการล็อคเสื้อบู๊ชติดตาย แต่มันต้องการขยับตำแหน่งจะเกิดอะไรขึ้นล่ะครับ ยางมันก็ต้องถูกบิดสิครับ เมื่อบางมันรับน้ำหนักรถไม่ไหวมันก็ขาด แตก คิดตามสิครับ  ไม่งั้นเขาคงไม่กำหนดปอนด์มาหรอกครับ ถ้าขันเท่าไหร่ก็ได้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:37:51 »

ผมใส่บูทแดง มาทั่งนานแล้ว + โช๊คซิ่งแข็งๆ
ยังไม่เป็นไรเลยครับ
ขันแน่นตอนล้อลอยด้วย
น้ำหนักแรงของแต่ละคนไม่เท่ากันหรอกครับ บางคนแรงมากบางคนแรงน้อย ใช้เทียบกันไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
nus.ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 816


SIR


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 18:04:12 »

น้ำหนักแรงของแต่ละคนไม่เท่ากันหรอกครับ บางคนแรงมากบางคนแรงน้อย ใช้เทียบกันไม่ได้ครับ
ตามนั้นครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

"มิตรภาพ ไม่มีวันหมด"
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 18:26:32 »

ผมใส่บูทแดง มาทั่งนานแล้ว + โช๊คซิ่งแข็งๆ
ยังไม่เป็นไรเลยครับ
ขันแน่นตอนล้อลอยด้วย
+1 เห็นด้วยครับ

ผมว่าที่ จขกท.บูชแตก น่าจะเจอบูชเกรดคุณภาพต่ำมากกว่านะ
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 20:38:33 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=185729.0
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 20:40:42 »

ตามกระทู้มีค่าปอนด์อยู่
บันทึกการเข้า
SIR_DeaR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 20:44:42 »

บูทคุณ  คุณภาพต่ำ  ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่อง บูชปีกนกล่าง skunk2
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |