ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 12:53:41
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive  (อ่าน 14448 ครั้ง)
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 12:45:07 »



พอดีว่ากำลังตัสินใจจะเปลี่ยนโช๊คใหม่ครับ ตอนแรกก็ตัดสินใจจะเอาH Drive ของใหม่ เพราะอยู่ในงบที่กำหนดไว้ครับ แตบังเอิญได้พูดคุยกับคุณพี่ท่านนึงซึ่งโด่งดังในวงการรถของจังหวัดนครศรีธรรมราช แล้วคุณพี่ท่านนั้นกำลังจะเปลี่ยนโช๊คจากTein Flex เป็น Ohlin เลยจะขายโช๊ค Tein Flex ชุดนั้นให้ในราคา 2 หมื่น เลยเป็นที่มาของปัญหาที่อยากมาปรึกษาพี่ๆว่า ควรตัดสินใจยังไงดีระหว่าง H-Drive ของใหม่ 28000 กับ Tein Flex มือสอง 20000 และระยะยาวเรื่องการซ่อมบำรุงตัวไหนดีกว่ากันคับ รบกวนพี่ๆทุกท่านด้วยนะคับ

ข้อมูลเพิ่มเติม
- รถEK 96
- การใช้งานในเมืองทั่วๆไป ออกต่างจังหวัดบ้าง บางครั้ง
- สไต์ล์การขับ ไม่ซิ่งมาก กดบ้างเป็นบางครั้ง
- ต้องการฟิวลิ่งที่ แน่น หนึบ มั่นใจ
- แบบไม่กระด้างมาก
ขอบคุณล่างหน้าคร้าบบบ

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 14:43:34 »

ส่วนตัวใช้ Tein Flex อยู่
(ความรู้สึกส่วนตัวผม) มันจะกระด้าง
ถ้าเป็นคนขับรถไม่เร็ว ใช้งานทั่วไปประจำวัน
ผมว่าไม่เหมาะครับ
คนนั้งข้างอาจบ่น(เหมือนผม)
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

B20@VTec
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 08:02:57 »

ไม่ชอบกระด้าง ตัด type flex ออกไปครับ เหมือนข้างบนว่า
บันทึกการเข้า

ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 12:45:41 »

 อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
chawanrat chu
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511



« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 13:07:44 »

ขอถามต่อนะครับ
ถ้าวางเครื่องb20bมาใช้โช้คเดิมได้ใหมครับถ้าไม่ได้ใช้โช้คอะไรดีครับผมชอบแบบหนึบน่ะครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
khed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,763


" รักเธอประเทศไทย"


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 13:14:33 »

 ผมใช้ H-Drive ตัวในรูปอยู่ครับ ไม่กระด้างครับ ปรับได้ 32 ระดับแล้วแต่ชอบครับ ลองดูครับเผื่อเป็นประโยนช์ครับ


* SAM_0079.JPG (96.05 KB, 400x300 - ดู 5565 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

+++ My ways ......+++++
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 15:21:04 »

ผมใช้ H-Drive ตัวในรูปอยู่ครับ ไม่กระด้างครับ ปรับได้ 32 ระดับแล้วแต่ชอบครับ ลองดูครับเผื่อเป็นประโยนช์ครับ

ผมก้อตั้งใจจะเปลี่ยนมาเป็นตัวนี้แหละครับพี่

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #7 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 11:16:53 »

แสดงว่าจากการใช้งานมา Tein Flex จะหนักไปทางฟิวซิ่งมากกว่าสินะคับ กระด้างๆ แบบนั้นใช่มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #8 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 16:58:54 »

แสดงว่าจากการใช้งานมา Tein Flex จะหนักไปทางฟิวซิ่งมากกว่าสินะคับ กระด้างๆ แบบนั้นใช่มั้ยคับ

ใช่แล้ว ฟีลเรซซิ่งเลย   ถ้า2หมื่นแล้วสภาพดี น่าเล่นนะ  เพราะสวยๆยุ่นก็สองปลายแล้วครับ
บันทึกการเข้า

Panda_EK
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 200



« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 17:04:38 »

แนะนำ Tein Super Street อีกตัวครับ
เทียบกับที่เคยใช้ Koni + H&R แล้วผมคิดว่าดีกว่าเยอะ
ราคามือสองยุ่นน่าจะอยู่ 18,000 +/-  แล้วแต่สภาพครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2014, 09:32:04 โดย Panda_EK » บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 18:21:56 »

Tein เขาเกิดมาเพื่อขาซิ่งครับ ถ้าขับรถชิวๆแอร์เย็นๆเปิดเพลงเพราะๆไม่เหมาะครับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม 
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 21:15:27 »

นานๆ เข้ามาที ขอแนะนำหน่อยแล้วกัน เรื่องความแข็งกระด้าง มันพูดอยาก ความแข็งของแต่ละคนไม่เท่ากัน ของแบบนี้มันต้องลองกันเอง โดยลองรถเพื่อนที่ใช้สินค้ายี่ห้อนั้นอยู่ ถ้าหารถเพื่อนลองไม่ได้ก็ต้องเสี่ยงเอา แต่ก็เสี่ยงอย่างมีหลักหน่อย สินค้าแต่ละตัวมันมีข้อมูลของอยู่ เลือกดูตัวที่มีค่า k อย่าแข็งมากจนเกินไป เลือกแบบปรับ damper rebound ได้เยอะหน่อย เช่น 32 ดับ เพราะมีความยืดหยุ่นในการปรับมากกว่า เช่น H-Drive ถ้าผมจำไม่ผิด H-Drive มีค่า k สปริงให้เลือกด้วย  ลังเล
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #12 เมื่อ: 23 มกราคม 2014, 21:31:24 »

จากเว็บ Ae Racing Club เครดิตคุณ Adtgro

ว่ากันเรื่องสปริง............
               
                ค่า K ของสปริง (Spring Rate)คือค่าความแข็ง-อ่อนของสปริงที่จะยุบตัวตามสัดส่วนตามน้ำหนักที่กดทับ โดยมีหน่วยเป็น Kg/mm ,N/mm หรือ Lbs/in ( 1 Kg/mm = 9086 N/mm = 56 Lbs/in)
                ตัวอย่างเช่น สปริงมีค่า K = 5 Kg/mm แสดงว่าสปริงตัวนี้ เมื่อมีน้ำหนัก 5 กิโลกรัมมากดทับ สปริงจะยุบตัวลง 1 มิลลิเมตร
                เพราะฉะนั้น สปริงที่ค่า k มากจะยุบตัวหรือแข็งกว่าสปริงที่มีค่า k น้อย
ชนิดของสปริง

              1.  Linear Spring คือสปริงที่มีระยะห่างระห่างขดเท่ากันตลอดทั้งวง เช่นแต่ละขดห่างกัน 20 ม.ม.ตลอดทั้งวง สปริงนี้จะมีค่า k เดียว

              2.  Step Spring   คือสปริงที่มีระยะห่างระหว่างขดแบ่งออกเป็น 2 ระยะ คือมีทั้งขดถี่และห่างในวงเดียวกัน เช่นห่างกัน 15 และ 25 ม.ม.เท่ากับว่าสปริงนี้มีค่า k  2 ค่าในวงเดียวกัน  เมื่อมีน้ำหนักมากดทับ ขดที่ถี่กว่าจะยุบตัวก่อน (ค่า  k น้อย) จนเมื่อน้ำหนักมากขึ้นขดสปริงที่ห่าง(ค่า k มาก)จะมารับช่วงต่อเป็นการทำงานที่ต่อเนื่อง และประสานความนุ่มนวลขณะคลาน และมั่นคงในการขับขี่ขณะกดคันเร่งลึกๆ

             3.   Progressive Spring คือสปริงที่มีระยะห่างระหว่างขดไม่เท่ากันเลย จะมีระยะห่างระหว่างขดเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ค่า k ของแต่ละขดจะไม่เท่ากัน สปริงนี้จะค่อยๆเพิ่มความแข็งขึ้น ไปจนถึงค่า k สูงสุด  ขับช้าก็นิ่ม ยิ่งเร็วยิ่งแข็งขึ้นตามลำดับอย่างต่อเนื่อง

                เลือกค่าา K และชนิดของสปริงกันเองนะ ขอให้สนุกนะ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 00:56:02 »

ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ ขอบคุณมากๆๆๆ  จะว่าไปมันก็เปนโจทย์ที่หนักใจนะครับ เพราะว่าพี่เค้าบอกว่า Tein  สภาพดีเลย  เศร้า เศร้า เศร้า  หนักใจพอสมควร คงต้องรอดูกันต่อไปคับ อาจจะมีอารัยเปลี่ยนแปลงครับ
บันทึกการเข้า
BeeR_ZeeD_ZaaD
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


รถร้ายหล๊องแหล๊ง


« ตอบ #14 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 09:11:23 »

ของผมปรับ 28 ระดับ
ปรับให้นิ่มสุดแล้วแต่ก็เหมือนขี้ม้าอยู่ดี
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

B20@VTec
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #15 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 11:31:44 »

ของผมปรับ 28 ระดับ
ปรับให้นิ่มสุดแล้วแต่ก็เหมือนขี้ม้าอยู่ดี
 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #16 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 14:24:24 »

ผมใช้ H-Drive ตัวในรูปอยู่ครับ ไม่กระด้างครับ ปรับได้ 32 ระดับแล้วแต่ชอบครับ ลองดูครับเผื่อเป็นประโยนช์ครับ

อ๊ะ....เอามาลองนั่งมั่งดิ
อยากได้มั่งรุ่นนี้
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 08:22:10 »

เป็นผมเอาของใหม่ H-DRIVEโดนมาเยอะแลัวไอ้โช็คมือสองเนี่ย
H-DRIVE ถ้าเสียไม่มีซ่อมเปลี่ยนยกแกนประมาณ 3000/ ต้น  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 09:32:17 »

เป็นผมเอาของใหม่ H-DRIVEโดนมาเยอะแลัวไอ้โช็คมือสองเนี่ย
H-DRIVE ถ้าเสียไม่มีซ่อมเปลี่ยนยกแกนประมาณ 3000/ ต้น  เจ๋ง
 

แล้ว โช็ค turnerconcept  ของ sponser ในเว็บหน้าซื้อขายล่ะครับ ( http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=118906.0 )
ของใหม่เหมือนกัน  monotube เหมือนกัน ปรับได้ 32 ระดับเหมือนกัน เสียก็มีอะไหล่เปลี่ยนเหมือน H-DRIVE   แต่ราคาถูกกว่า 24,000 เอง
แต่ไม่ค่อยเห็นใครรีวิว  หรือกล่าวถึงบ้างเลย   พอดีสนใจตัวนี้อยู่เห็นว่าราคาเหมาะสม  เพราะถ้าเปลี่ยนคงใช้ยาว  และคงไม่สนราคาขายต่อ
พอจะมีเพื่อนท่านใดให้ความเห็นได้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #19 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 12:57:46 »

นีแแหละคับคือสิ่งที่ผมชั่งใจอยู่ เรื่องขอบงมือสองนี่แหละ H Drive เค้าน่าสนนะ เปลี่ยนอยางเดียวต้นละ 3000 Tein Service เป็นแบบไหนพี่ๆท่านไหนพอทราบ้างครับ
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #20 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 16:24:51 »

TEIN รื้อออกมาเปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนอุปกรณ์พวก valve ประมาณต้นละ 2500 ครับ
H-DRIVE เถอะ ลองตามใน FB ดูวลาออกบูทในงานมักลดราคาให้ ตกใจ
บันทึกการเข้า
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #21 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 11:06:09 »

TEIN รื้อออกมาเปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนอุปกรณ์พวก valve ประมาณต้นละ 2500 ครับ
H-DRIVE เถอะ ลองตามใน FB ดูวลาออกบูทในงานมักลดราคาให้ ตกใจ

ขอบคุณค้าบบบบ 

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
EX_EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80



« ตอบ #22 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 23:26:29 »

ถ้า 20000 เป็น Tein ครับขายต่อได้ราคาดีกว่าแน่น ยังไงยุ่นดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 11:59:19 »

ถ้าเป็นไปได้น๊ะครับ ลองหาประสบการณ์กับโช๊คทั้ง 2 ก่อนดีกว่าครับ ว่าเราชอบแบบไหน เห็นว่าคนขาย Type Flex รู้จักกันใช่มั๊ยครับ น่าจะง่ายถ้าจะขอลองนั่ง หรือลองขับเอาประสบการณ์ของโช๊คซักหน่อย ส่วน H-Drive ก็ต้องลองๆ ถามๆ หาเอาครับ

ส่วนตัวผม Type Flex เองไม่ได้กระด้างเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับโช๊คซิ่งบางยี่ห้อ สเตป Street Use ที่ผมเคยใช้

ทั้ง 2 ยี่ห้อ ถ้าสามารถซ่อมได้ ก็นับว่าน่าสนใจที่จะลงทุนด้วย แต่หลักๆ เลย เอาฟิวที่เราชอบก่อนครับ ไม่งั้นต่อได้มาชุดละ 5 พันก็ถอดทิ้งอยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 12:02:30 โดย Tee3D » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ระหว่างTein Type Flex กับ H-Drive
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |