ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 04:15:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คำถามยอดฮิตเรื่องความร้อน + แชร์ประสบการณ์ปัญหาความร้อนครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คำถามยอดฮิตเรื่องความร้อน + แชร์ประสบการณ์ปัญหาความร้อนครับ  (อ่าน 14800 ครั้ง)
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 20:26:56 »



เจ้าตาโตเดิมผม d16y8 ตอนนี้เครื่องลาโลกไปแล้ว ปัจจุบันเป็นB20b ครับ
เรียกได้ว่า แทบทุกปัญหาความร้อนเจอมาเกือบหมด(เกือบ)แล้วกับเจ้าD16เดิม

1.วิ่งความเร็วเกิน140ความร้อนขึ้น  อันนี้แก้ไขเปลี่ยนวาล์วน้ำ และล้างหม้อน้ำครับ
2. จอดติดไฟแดง ความร้อนขึ้น  เปิดฝากระโปรงดูพัดลมไม่หมุน เช็คๆไปมา ฟิวส์ขาดแก้ไขจบ
3. วิ่งๆอยู่ความร้อนขึ้น พัดลมก้หมุนดี จอดดับเครื่องสักแปปหาย วาล์วน้ำตายครับ ทะลวงไปเลยตอนนั้นกลางห้างเลย
4. ท่อน้ำรั่วตรงหม้อต้มแก๊ส จัดการเปลี่ยนแก้ไข การเดิมคูแลนท์มีประโยชนมากครับ
5. น้ำหาย ไล่เสต็ป เปลี่ยนฝาหม้อน้ำก่อนเลย ดีขึ้น ไปสักพักสุดท้าย ฝาโก่ง ชนิดที่ว่าเติมน้ำทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน

ปัจจุบันตั้งแต่วางเครื่องใหม่มาไม่พบปัญหาใดๆ(แต่แอบบระแวง อย่างว่ามันมีอดีตที่เจ็บเหลือเกิน)
อยากซิ่ง เลยจัดหม้อน้ำอลูมิเนียมยี่ห้อ FLEX กับพัดลมFLEX

เท่านั้นแหละครับได้เรื่อง พบปัญหาใหม่ที่ไม่เคยเจอเกี่ยวกับความร้อน ที่จริงพอเดาออกแต่อยากมาถามเพื่อนๆเพื่อความชัวร์
ประการแรก เนื่องด้วยเครื่องแรงอัดมัน เหยียบไป 160 -170 สบายๆ ความร้อนนิ่งเย็นเลยแหละ 80-85องศาจากเกจวัดน้ำ
                   เปลี่ยนมาได้2อาทิตย์ สตารเครื่องปกติ รอบเดินเบาปกติ แก๊สน้ำมันปกติ   หมายถึงความร้อนปกติหมดครับ

แต่

ที่พึ่งเจอคือ รถติด  ความร้อนขึ้น แต่จอดเฉยๆ ติดไฟแดง ก็ปกติดี  แต่ถ้ารถติดขับๆติดๆ ความร้อนขึ้นครับ 110องศาเลยทีเดียว ลงไปเปิดฝากระโปรงดูพัดลมหมุนอยู่(แสดงเซนเซอรไม่เสีย) กลับมาที่รถ อ้าวเห้ย ความร้อนคงดี จอดเฉยๆสตารทไว้ มันไม่ลงเลยครับ 100-110 ประมานนี้พูดง่ายๆคือความร้อนขึ้น พอขับต่อเอาอีกแล้วขึ้นอีกแล้ว ขึนเยอะ จอด จอด จอด
กำ นิ่งเลย ไม่ลงไม่ขึ้น อันนี้วัดจากเกจวัดอุณหภูมิน้ำdefi และของรถ ตรงกันใกล้เคียง

พอจะเดาได้แล้วล่ะว่า พัดลม เพราะ 1หม้อน้ำใหม่ไม่มีรั่ว 2วาลาวน้ำพึ่งเปลี่ยนใหม่ๆ แต่ พัดลมก็ใหม่อ่ะเห้ย พัดลมflex ที่เค้าคุยกันหนักหนาว่า แรงจิงรถดริฟยังเอาอยู่
แต่ไหงรถb20 บ้านเปนงี้อ่ะ หรือเพราะหม้อน้ำมันหนาเอาไม่อยู่ เอ๊ะยังไงหรือยังไง ทำไงดี มึนตึบหรือจะเอาพัดลมตัวเดิมมาใส่ เอ๊ะแล้วมันจะพอหรอ

นั่นแหละปัญหาจะว่าไล่ลมไม่ดี มันก้คงความร้อนขึ้นไปตั้งแต่วันเปลี่นตั้งแต่2อาทิตยแล้ว  ที่พุดนี่คือรถขับได้ปกติครับ แค่เจอรถติดเมื่อไหร่ ซวย แต่ติดไฟแดงไปได้
ล่าสุดมะวานพึ่งไปกลับกทม-โคราชมา ซัด140-150 ตลอดทาง สบายบื้อ เย็นนี้จะไปรับแฟน ถนนแจ้งวัฒนะทำพิษ เลี้ยวเข้าศูนยราชการจอดยาวเลย รอรถหายติดพึ่งได้กลับบ้าน

ขอคำแนะนำครับ ขออภัยถ้าถามประเด็นซ้ำ ผมว่าผมค้นหากระทู้เก่า + กับประสบการณ์ความร้อนที่มีๆอยุ่ ยังไม่สามารถเคลีย์คำตอบได้ครับ
ขอแนวทางตรวจเช็ค หรือการแก้ไขด้วยนะครับ ขอบคุณมากๆๆๆๆเลยครับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 20:40:30 »

ถ้าพัดลมทำงานแรงดี

ก็เป็นไปได้ว่า เทอร์โมพัดลมเสื่อม สั่งทำงานบ้างไม่สั่งบ้าง

อาการที่ว่าผมเคยเป็น เปลี่ยนเทอร์โทพัดลมจบเลยครับ

ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 20:55:02 »

ถ้าพัดลมทำงานแรงดี

ก็เป็นไปได้ว่า เทอร์โมพัดลมเสื่อม สั่งทำงานบ้างไม่สั่งบ้าง

อาการที่ว่าผมเคยเป็น เปลี่ยนเทอร์โทพัดลมจบเลยครับ

ลองเช็คดูครับ

พัดลมแค่ไหนเราถึงจะรุ้ว่ามันแรงพอครับ เทอร์โมเช็คได้ไหมครับ หรือลองต่อตรงดู แต่ประเด็นคือมันต้องรอจังหวะรถติดเพื่อเช็ค เสี่ยงอีกแล้ว 55+
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:09:37 »

พัดลมแค่ไหนเราถึงจะรุ้ว่ามันแรงพอครับ เทอร์โมเช็คได้ไหมครับ หรือลองต่อตรงดู แต่ประเด็นคือมันต้องรอจังหวะรถติดเพื่อเช็ค เสี่ยงอีกแล้ว 55+
พัดลมถ้ามันหมุนแล้วลมมันออกฟู่พุ่งเลยก็แรงครับ แต่ถ้าลมออกแผ่วๆ ก็พัดลมเสื่อม

แต่เทอร์โมนี่ ผมก็ไม่รู้เช็คยังไง พอดีเปลี่ยนแล้วหายเลย ก่อนหน้านั้น อาการคือพัดลมทำงานแค่แปปเดียวแล้วหยุดไปนานมาก

แล้วค่อยทำงานใหม่ บางครั้งก็ไม่ทำเลย พอเปลี่ยนเทอร์โม อาการปกติเลยครับ
บันทึกการเข้า

nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:10:29 »

พัดลมถ้ามันหมุนแล้วลมมันออกฟู่พุ่งเลยก็แรงครับ แต่ถ้าลมออกแผ่วๆ ก็พัดลมเสื่อม

แต่เทอร์โมนี่ ผมก็ไม่รู้เช็คยังไง พอดีเปลี่ยนแล้วหายเลย ก่อนหน้านั้น อาการคือพัดลมทำงานแค่แปปเดียวแล้วหยุดไปนานมาก

แล้วค่อยทำงานใหม่ บางครั้งก็ไม่ทำเลย พอเปลี่ยนเทอร์โม อาการปกติเลยครับ

แต่ของผมนี่ความร้อนเกิน100 มันหมุนตลอดไม่มีหยุดเลยนะครับ แต่ความร้อนไม่่ลงเลย
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:14:41 »

พัดลมflexเคยใช้เอามาแปะหน้าหม้อน้ำ ไม่ได้เรื่องครับ (ต่อสวิทช์แยก)ลองเปิดเทียบกับอันติดรถ ของเดิมความร้อนลงเร็วกว่าเห็นๆ อีกอย่างเสียงมันดังเกินจะรับได้เลย
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:16:04 »

แต่ของผมนี่ความร้อนเกิน100 มันหมุนตลอดไม่มีหยุดเลยนะครับ แต่ความร้อนไม่่ลงเลย
ลองเอาพัดลมเดิมๆมาใส่ดูครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:17:50 »

ใช้หม้อน้ำเดิมติดเครื่องเดิมอยู่ใช่ไหม


เมื่อก่อน ตอนผมลง บี 20ใหม่ ก็ซัดยาวๆ แบบนี้
ตอนซัดน่ะไม่เป็นไร
แต่เวลาเจอรถติดๆ ขยับๆ นี่ ความร้อนมีกระดิกเหมือนกัน

ลองหาหม้อน้ำ แบบอลูมิเนียม + พัดลม 11 ใบมาใส่ดู
ผมลองแล้ว ความร้อนนิ่งดีนะ
 จุมพิต
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:22:26 »

พัดลมflexเคยใช้เอามาแปะหน้าหม้อน้ำ ไม่ได้เรื่องครับ (ต่อสวิทช์แยก)ลองเปิดเทียบกับอันติดรถ ของเดิมความร้อนลงเร็วกว่าเห็นๆ อีกอย่างเสียงมันดังเกินจะรับได้เลย
  นึกว่าผมคิดไปเองว่าดัง แสดงว่าของเดิมแรงกว่าใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:23:04 »

ลองเอาพัดลมเดิมๆมาใส่ดูครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต

คงต้องอย่างงั้นแหละครับ แต่กลัวคำว่ารองเหลือเกิน มะเยนเกือบแย่ แจ้งวัฒนะยามเย็น เห้อๆ
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:24:38 »

ใช้หม้อน้ำเดิมติดเครื่องเดิมอยู่ใช่ไหม


เมื่อก่อน ตอนผมลง บี 20ใหม่ ก็ซัดยาวๆ แบบนี้
ตอนซัดน่ะไม่เป็นไร
แต่เวลาเจอรถติดๆ ขยับๆ นี่ ความร้อนมีกระดิกเหมือนกัน

ลองหาหม้อน้ำ แบบอลูมิเนียม + พัดลม 11 ใบมาใส่ดู
ผมลองแล้ว ความร้อนนิ่งดีนะ
 จุมพิต

ตอนลงเครื่องาใช้ของเดิมครับ อันที่จริงผมว่ามันก้โอเลยนะ แต่ความอยากไง แหะๆ ตอนนี้ใช้อลูมิเนียมของflexแหละครับ แต่พัดลมก้ของflex ตอนแรกลังเลเหมือนกัน พัดลม11ใบกะflex แต่เหนของflex เปนมือหนึ่งแหละคุยกันนักหนา ตอนนี้เลยมึนเลย
บันทึกการเข้า
coupe4wd
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 394


ผู้การชอบซิ่ง


« ตอบ #11 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:32:55 »

ตอนลงเครื่องาใช้ของเดิมครับ อันที่จริงผมว่ามันก้โอเลยนะ แต่ความอยากไง แหะๆ ตอนนี้ใช้อลูมิเนียมของflexแหละครับ แต่พัดลมก้ของflex ตอนแรกลังเลเหมือนกัน พัดลม11ใบกะflex แต่เหนของflex เปนมือหนึ่งแหละคุยกันนักหนา ตอนนี้เลยมึนเลย

 ร้องไห้  ร้องไห้
ขออภัย ตาผมลายอ่านไม่ทั่วเอง
ข้างบนก็บอกไว้ชัดเจน

 ร้องไห้  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #12 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:36:53 »

ร้องไห้  ร้องไห้
ขออภัย ตาผมลายอ่านไม่ทั่วเอง
ข้างบนก็บอกไว้ชัดเจน

 ร้องไห้  ร้องไห้

55+ ไม่เป็นไรครับ b20เหยียบมันจิงๆเนาะ  เลยต้องดูแลกันหน่อยความร้อนเนี้ย เรื่องเล็กๆแต่จุกจิก
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 21:59:34 »

พัดลม11ใบน่าจะแรงกว่าเดิม เห็นหลายคนใส่แล้วก็โอนะ ส่วนเจ้าflexโยนเก็บได้เลย เปิดทีได้ยินทั้งซอย
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #14 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:05:52 »

พัดลม11ใบน่าจะแรงกว่าเดิม เห็นหลายคนใส่แล้วก็โอนะ ส่วนเจ้าflexโยนเก็บได้เลย เปิดทีได้ยินทั้งซอย

 คิดว่าอาการที่เล่ามาเปนที่พัดลมใช่ไหมครับ อย่างงี้ใส่พัดลมเดิมชั่วคร่าวก่อนไหวไหมครับ หมดงบพอดี
หรือว่าอาจจะเปนเทอโม
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #15 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:15:17 »

พัดลมไม่ฟันธงครับ เทอร์โมถ้าเสียหรือไกล้เสีย มันจะทำงานเพี้ยนๆ เช่นพัดลมหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง หรือไม่หมุนเลย
ลองต่อตรงดูก่อนก็ได้ ว่าความร้อนจะลงไหม ถ้าต่อตรงแล้วยังไม่ลง อาจจะเป็นที่พัดลมไม่แรงพอ
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #16 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:16:00 »

พัดลมไม่ฟันธงครับ เทอร์โมถ้าเสียหรือไกล้เสีย มันจะทำงานเพี้ยนๆ เช่นพัดลมหมุนบ้างไม่หมุนบ้าง หรือไม่หมุนเลย
ลองต่อตรงดูก่อนก็ได้ ว่าความร้อนจะลงไหม ถ้าต่อตรงแล้วยังไม่ลง อาจจะเป็นที่พัดลมไม่แรงพอ
มันน่าคิดตรงที่อุนหภูมิ 100กว่าๆ พัดลมหมุนตลอดไม่มีหยุดเลย แต่ไม่ยอมลงสักที
บันทึกการเข้า
nuttapol9876
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #17 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:20:53 »

รถผมมีปัญหา ประเด็นแรก คือ วิ่ง 130 ความร้อนขึ้น  เพื่อนที่เป็นช่างเลยบอกว่า ให้เปลี่ยน หม้อน้ำ ใช้หม้อน้ำ โตโยต้า พวก สามห่วง ที่เป็นหม้อน้ำพลาสติก
เลยอยากรู้ว่าเปลี่ยนใส่ได้หรือเปล่า แล้วถ้าเปลี่ยนได้ จะดีไหมครับ     

ปล เพื่อนยังบอกด้วยว่า ย้ายแผงแอร์ เพราะหม้อน้ำโตโยต้า มันยาว   อย่างไงขอความรู้ด้วยครับ   เพื่อนบอกว่าจะหมดปัญหาเรื่องความร้อน
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #18 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:23:34 »

รถผมมีปัญหา ประเด็นแรก คือ วิ่ง 130 ความร้อนขึ้น  เพื่อนที่เป็นช่างเลยบอกว่า ให้เปลี่ยน หม้อน้ำ ใช้หม้อน้ำ โตโยต้า พวก สามห่วง ที่เป็นหม้อน้ำพลาสติก
เลยอยากรู้ว่าเปลี่ยนใส่ได้หรือเปล่า แล้วถ้าเปลี่ยนได้ จะดีไหมครับ     

ปล เพื่อนยังบอกด้วยว่า ย้ายแผงแอร์ เพราะหม้อน้ำโตโยต้า มันยาว   อย่างไงขอความรู้ด้วยครับ   เพื่อนบอกว่าจะหมดปัญหาเรื่องความร้อน

ไม่ต้องถึงกับเปลี่ยนหรอกครับ ลองไปล้างหม้อน้ำก่อน 500 บาท ก็หายแล้วครับ ถามว่าใส่ได้ไหม มันได้หมดครับหลักการเหมือนกัน
แต่ตำแหน่งยึดหูยึดอาจต้องดัดแปลง ถามว่าหมดปัญหาไหม ถ้าแก้ไม่ถูกจุดวาลวน้ำ ท่อยาง บลาๆ ก้ไม่จบครับ  ย้ายแอร์อีกมากมาย
ลองล้างดูก่อน หรือเปลี่ยนเปนหม้อน้ำอลุมิเนียมไปเลยก้ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:27:20 »

ยิ่งอ่าน ยิ่งตาลาย

รถผมก็ B20 หม้อน้ำอลูมิเนียม monster อุณภูมิที่เกจ์แยกก็ขึ้น 100 นิดๆ แต่ที่หน้าปัดเรือนไมล์อยู่ระดับปรกติ
เลยเอาปืนวัดอุณภูมิ มาลองเทส calibration สอบเทียบระดับความร้อน ผลคือเกจ์แยกเพี้ยนไป 6 องศา

เลยใช้ไปอย่างงั้น
 อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:43:24 »

ยิ่งอ่าน ยิ่งตาลาย

รถผมก็ B20 หม้อน้ำอลูมิเนียม monster อุณภูมิที่เกจ์แยกก็ขึ้น 100 นิดๆ แต่ที่หน้าปัดเรือนไมล์อยู่ระดับปรกติ
เลยเอาปืนวัดอุณภูมิ มาลองเทส calibration สอบเทียบระดับความร้อน ผลคือเกจ์แยกเพี้ยนไป 6 องศา

เลยใช้ไปอย่างงั้น
 อายจัง
เผอิญที่เกจของรถมันขึ้นด้วยอ่ะสิครับ 55
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #21 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:46:42 »

มันน่าคิดตรงที่อุนหภูมิ 100กว่าๆ พัดลมหมุนตลอดไม่มีหยุดเลย แต่ไม่ยอมลงสักที
เทอร์โมน่าจะยังดี เพราะถ้าความร้อนลงไม่ถึงจุดที่กำหนด มันก็สั่งพัดลมหมุนไปเรื่อยๆ ของผมปกติพัดลมทำงานที่96หยุดที่90 ใช้เวลาแป้บเดียว พัดลมโมมานิดหน่อย แรงพอได้
บันทึกการเข้า
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:48:43 »

เผอิญที่เกจของรถมันขึ้นด้วยอ่ะสิครับ 55
แก้เรื่องความร้อน จากง่ายไปยาก
ฝาหม้อน้ำ -->เปลี่ยนพัดลม ---> เทอร์โม ---> วาวล์น้ำ ---> ถอดล้างหม้อน้ำ หรือเปลี่ยน ---> ยกฝาสูบ(หากโก่ง)
อายจัง
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 22:56:13 »

แก้เรื่องความร้อน จากง่ายไปยาก
ฝาหม้อน้ำ -->เปลี่ยนพัดลม ---> เทอร์โม ---> วาวล์น้ำ ---> ถอดล้างหม้อน้ำ หรือเปลี่ยน ---> ยกฝาสูบ(หากโก่ง)
อายจัง

คิดว่าคงไม่พ้นเทอร์โม กับ พัดลม
แต่ยังติดใจพัดลมอยู่ Flex ใหม่เอี่ยมเลยน่ะ จะไม่พอเชียวหรอ
แล้วพัดลมเดิมมันจะไหวหรื้อ หม้อน้ำอลูหนานะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:04:23 »

ฟังที่เล่ามาเดายาก ตอนที่มันความร้อนขึ้นให้ไปจับดูท่อน้ำล่างหน่อยว่ามันร้อนใกล้เคียงท่อน้ำบนไหม ดูตรงนี้ก่อน ถ้าร้อนเท่ากันหรือใกล้กันคือวาล์วน้ำเปิดแล้ว พัดลมต้องทำงานได้ หาที่รั่วที่ลมสามารถเข้าระบบได้ ทุกรอยต่อ ถ้าพัดลมหมุนปกติ วาล์วเปิดปกติ คือท่อน้ำบนล่างร้อนเท่าๆกัน ความร้อนต้องลด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #25 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:06:01 »

นอกเสียจากว่า มีลมมากในระบบ หม้อน้ำตัน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #26 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:07:56 »

ถ้าจอดอยู่กับที่ความร้อนขึ้นนี่น่าจะมาจากการระบายความร้อนไม่ดี หม้อน้ำตัน มีลมในระบบ มีรอยรั่วลมเข้าได้ ดูใหดีครับ
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #27 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:08:51 »

นอกเสียจากว่า มีลมมากในระบบ หม้อน้ำตัน
กลัวว่าจะมีลมในระบบนะครับ หม้อน้ำไม่น่าตัน ใหม่ทั้งเครื่องทั้งหม้อน้ำ
อาจจะไล่ลมไม่ดี แน่เลย มีเทคนิคแนะนำไหมครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #28 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:10:27 »

ไล่ขันข้อต่อต่างๆให้แน่น แล้วลองไล่ลมใหม่ดังนี้
คลายที่รัดท่อน้ำตรงวาล์วน้ำออกถอดท่อน้ำออกมา(ส่วนอื่นขันให้แน่น)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #29 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:13:04 »

เปิดฝาหม้อน้ำออก เอาสายยางยัดเข้าตรงฝาหม้อน้ำเลย เปิดน้ำเข้าไปแล้วดูว่าน้ำไหลมาถึงวาล์วน้ำที่มีรูเล็กๆระบายแรงดันน้ำหรือยัง
บันทึกการเข้า
nik10956
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 82


« ตอบ #30 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:16:19 »

เด่วพุ่งนี้ลองดูแต่เช้าเลยครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #31 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:16:20 »

อีกด้านปลายท่อยกไว้ให้สูง อย่าให้น้ำไหลออก กรอกน้ำใส่ท่อนี้ให้มาถึงปลายๆสายเลย แล้วเอาไปเตรียมสวมตรงท่อวาล์วน้ำ เมื่อน้ำได้ระดับที่วาล์วน้ำจนเต็มและไหลออกมาจากรูเล็กๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:20:39 »

รีบสวมท่อเข้าไปดันให้ได้ระดับที่จะล็อค แต่อย่าเพิ่งขันรัดสาย ให้เอาสายยางไปเสียบลงที่คอหม้อน้ำเหมือนเดิม เปิดน้ำให้แรง ให้น้ำดันลมในระบบออกจนน้ำดันลอดช่องของปลายท่อน้ำที่เราสวมเข้าตรงวาล์วน้ำ เมื่อเห็นน้ำดันออกมาจากท่อ ให้ทำการเริ่มขันสายรัดท่อให้แน่นไปพร้อมกับการปล่อยน้ำเข้าไปด้วย และขันจนแน่น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #33 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:26:38 »

ที่เหลือก็เติมให้เต็มคอหม้อน้ำ ถังพักน้ำสำรอง ปิดฝาหม้อน้ำ ลองติดเครื่องยนต์ รันระบบดู ช่วงที่วาล์วยังไม่เปิด ท่อน้ำล่างต้องกดดูแล้วต้องแข็งๆต้านนิ้ว ถ้าบีบแล้วไม่ต้านนิ้ว แสดวงว่ายังมีลม แต่ถ้าไล่วิธีนี้ลมออกได้เกือบหมด ของผมไล่แบบนี้จึงหมดครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #34 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:29:57 »

ลองดูตามนี้ครับ แต่ถ้ามันเดี๋ยวร้อนบ่อยๆ นะ ถ้าในระบบมีลม ถ้าเติมน้ำยาหม้อน้ำไปด้วยล่ะก็ หม้อน้ำต่อให้ใหม่แค่ไหนก็ตันครับ แนะนำให้ถ้าไล่ลมแล้วไม่หายเอาไปล้างหม้อน้ำครับ ค่อยมาเติมน้ำไล่ลมใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #35 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:35:20 »

ผมต้องล้างหม้อน้ำถึงสองครั้งในรอบ 1 เดือน เพราะหม้อน้ำตันจากน้ำยาหม้อน้ำแข็งตัว เมื่อน้ำไม่เต็มระบบ มันจะกลายเป็นผงสีขาวๆอุดท่อน้ำครับ ใหม่แค่ไหนก็ตันได้ครับถ้าเครื่องร้อนขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #36 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:36:49 »

ลองดูตามนั้นก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #37 เมื่อ: 09 มกราคม 2014, 23:41:39 »



ดูรายละเอียด อีเมล์ ข้อความส่วนตัว (ออนไลน์)   
 
น้ำรั่วจากหม้อต้มแก๊ส เปลี่ยนยางโอริงท่อน้ำหม้อต้มแก๊ส สาเหตุน้ำหายความร้อนขึ้น
« ตอบ #45 เมื่อ: 07 มกราคม 2014, 10:02:38 » ตอบโดยอ้างถึงข้อความ แก้ไขข้อความ ลบข้อความ 

--------------------------------------------------------------------------------

    สรุป ใครเจอปัญหานี้ให้ไปต่อสายตรงพัดลมหม้อน้ำดูว่าพัดลมทำงานได้ไหม ถ้าพัดลมทำงาน  ให้หาที่รั่วก่อนเลย ทุกจุด ข้อต่อต่างๆ ถอดท่อน้ำออกมาทำความสะอาดหน้าสัมผัสงานได้ยิ่งดี ต้องมีที่รั่วแน่ หาที่รั่วเสร็จถ้ายังไม่หาย ไปล้างหม้อน้ำให้สะอาด ดูวาล์วน้ำด้วย ถอดไปต้มดูว่าเปิดไหม เบื้องต้นดูเท่านี้ก่อนถ้ายังไม่หายค่อยไปไล่ตามอีกกระทู้ของผมต่อิกต่อไปครับ เจ๋ง
 
บันทึกการเข้า
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #38 เมื่อ: 12 มกราคม 2014, 12:36:25 »

จขกท. บอกเปิดฝากระโปรงมาพัดลมทำงานอยู่ .... เทอร์โม ไม่เสียแน่

ประเด็นมันอยู่ที่ว่า รถวิ่ง ไม่ร้อน ไม่ร้อนเพราะ มันมีลมมา ปะทะ ช่วยลดคสามร้อน

แต่พอรถติด มันไม่มีลม ปะทะ ต้องอาศัย พัดลมระบายอย่างเดียว พัดลมจะพัง หรือ ห่วยแตก ก็ระบายไม่ทัน


ปล. ฝากเตือนเลย หม้อน้ำหนาๆใช่จะดี เพราะยิ่งหนา ก็ ยิ่งต้องใช้พัดลมที่แรงขึ้น
เผื่อให้ลมผ่านหม้อน้ำได้เร็ว ..... ถ้าลมผ่านหม้อน้ำได้ช้า มันก็จะทำให้หม้อน้ำระบายความร้อนออกได้ช้า
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
nunazaa
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 191



« ตอบ #39 เมื่อ: 12 มกราคม 2014, 12:45:22 »

คิดว่าคงไม่พ้นเทอร์โม กับ พัดลม
แต่ยังติดใจพัดลมอยู่ Flex ใหม่เอี่ยมเลยน่ะ จะไม่พอเชียวหรอ
แล้วพัดลมเดิมมันจะไหวหรื้อ หม้อน้ำอลูหนานะ

ถามหน่อยทำไม จขกท.ถึงคิดว่า พัดลม flex มันดี  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เคยลอง พัดลมรถยุโรบ หรือเบิก bosch แท้ๆยัง  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

Pro street 2

tune By O'le

จูนเนอร์เจ้าอารมณ์
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: คำถามยอดฮิตเรื่องความร้อน + แชร์ประสบการณ์ปัญหาความร้อนครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |