big305
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« เมื่อ: 20 ธันวาคม 2013, 18:54:32 » |
|
อ้างอิงเนื่องจากกระทู้นี้ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132694.200มีประโยชน์มากครับ ทำให้รถผมวิ่ง E85 ได้อย่างไม่มีอาการกระตุกแม้แต่น้อย อันนี้สเปกเครื่องนะครับ D16A SOHC VTEC กล่อง ECU P91 BODY EG 4 DOOR เนื่องด้วยทำการ DIY ตามกระทู้ข้างต้น คือ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=132694.200เสร็จเรียบร้อย ก็ทำการจูนอยู่สองวัน เลยคิดจะทำ AF มิเตอร์ แต่มันยากไปสำหรับคนที่จบช่างยนต์อย่างผม เลยมีวิธีดีๆมาบอกเล่าครับ ผมเจอกันนี้มา ตามรูปที่ 1 นะครับ ในตารางช่องที่ 2 บอก voltege ที่ส่งมาจาก O2 sensor คือถ้า มีไฟมาจาก O2 sensor ของเรา ในช่วง 255-900 mV คือรถเราเผาไหมได้สมบูรณ์ ส่วนผสม OK ว่างั้น เลยทำการ DIY ตามด้านล่างนะครับ ลงรูปในการะทู้หลายรูปไม่เป็น
|
|
|
|
|
|
|
|
big305
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มกราคม 2014, 07:36:12 » |
|
ขอบคุณวิธีดี ๆ ครับ ช่วงหยุดปีใหม่ ผมลองเอาไปทำตามดู จึงรู้ว่าตัวเองจูนค่อนข้างหนาไป ค่าวิงแถว ๆ 950 - 700 mV . ตอนนี้ปรับให้เหลือ 800 - 200 mV ประหยัดได้อีกเยอะเลยครับ 500 บาท จัดไป 260 โลในเมือง แต่รถไม่ติดนะ  ( OBD IIa Pin D07 สายสีขาวล้วน ) ครับผม ถึงกล่องจะคนละตัว ถ้าหาสาย O2 เซนเซอร์ เจอก็ทำได้หมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
big305
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2014, 22:38:28 » |
|
ตัวถังรถเป็นกราว์นอยู่แล้ว ที่เค้าบอกที่ "สายลบลงกลาวด์ ที่แบตโดยตรง" คือ เอาไปต่อใกล้หรือติดกับขั่วลบเลย error ค่าความต้านทานจะนอกกว่าที่จิ้มจากตัวถังรถครับ
ที่ตัวถังก็ได้ครับ ถ้าให้ดีต่อมาชัวกว่าครับ แต่ของผมมีสายเครื่องเสียงอยู่ใกล้พอดีครับ ลืมไปขออภัยด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
plagapong
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 78

|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 00:24:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
big305
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
 |
« ตอบ #22 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2014, 13:40:12 » |
|
ของผมมีสี่ปลั๊ก แล้วมันสายใหนหว่า เครื่อง d16y8 coupe อ่ะครับ เกียร์AT
ดูแบบนี้แล้วงง วัดจากสายที่ ออกซิเจนเซนเซอร์ ที่ที่่อไอเสียก็ได้ครับ ง่ายดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|