ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 21:42:34
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ  (อ่าน 9775 ครั้ง)
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« เมื่อ: 15 ธันวาคม 2013, 20:53:50 »



รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง  คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T มาประกบจะจบกว่านะครับ
บันทึกการเข้า
yukim
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 09:48:19 »

มารออ่าน  อายจัง
บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #2 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 12:02:47 »

รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง  คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T มาประกบจะจบกว่านะครับ

b20b 126 ม้า เกียร์ออโต้ คลิ๊กดาวน์สาย
b20b 144 ม้า เกียร์ออโต้ คลิ๊กดาวน์ไฟฟ้า
รอบสูงพอพอกัน แต่ออกตัวผมว่าเกียร์สาย ดึงดีกว่าพอสมควร เกียร์ไฟฟ้าจะไปนิ่มๆ ครับ
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2013, 13:00:13 »

เพิ่งเคยเห็นคนใช้ B16 บ่นว่าไม่มีวาสนาใช้ B20 ก็วันนี้แหละ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 02:17:25 »

รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง  คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T าประกบจะจบกว่านะครับ
ผม ขับมาแล้วทั้งคู่ครับ เนื่องจาก b20b พัง เลยวาง  b20z แทน ผลที่ได้คือ แรงกว่าครับ ทั้งอัตราเร่งแซง  ออกตัว  และถ้า  b20b

auto วัด กับ 16a auto  จะb20b   หรือ b20z    b16a auto  โดนครับ....

 ปัจจุบัน ผมขับ b20z เกียร์mt   ....  เล่น กับ  B16a , b16b , (b18cr จูนกล่องทำรอม)  ที่ด่านช่างบางปะหันเรซซิ่ง  b20z mt  โดน b18cr

ครับ....ส่วน กับ b16b  สูสีครับ ใครชิงจังหวะก่อน คันนั้นได้ แต่ถ้า b20z mt  รอบลอย แล้ว b16b  ได้แค่ตามครับ   ถ้า16b ลอยแล้ว

b20z mt  ก็ ได้แค่ตามเช่นกันครับ .....

ประมาณนี้ครับ สิ่งเดียวที่ผมคิดว่าตัวเองไม่มีวาสนา คือ ไม่มีโอกาสได้ ขับเครื่องวีเทคแบบเต็มๆ ตอน vtec เปิดได้แค่ขับตามฟังเสียงเค้าก็แฮปปี้

และครับแต่ถ้า ท่านที่จะ กำลังช่างใจ  ระหว่าง 16a และ 16b   อนาคตไม่คิดต่อยอด  สำหรับผม  คิดว่า b20b mt  เป็นตัวเลือกที่ หน้าพิจารณา

ทั้งราคา  และความเร็ว และค่าน้ำมัน พอดีไม่กล้า ดมแก้ส ครับ...(ขออภัยนะครับ)  ประสบการณ์ตนเอง  ที่ได้ลองพิสูจน์ มากับตัวเองครับ  อายจัง อายจัง

จากภาพ  ตัวฝาแดง b20b ปี 98  อีกตัวมีปอด b20z /b ปี99  สังเกตุดีๆ ตัวมีปอด จะมีทั้ง ปอดนูนและไม่นูนครับ


* 1391023835706.jpg (89.11 KB, 300x283 - ดู 3719 ครั้ง.)

* 1391023991211-1.jpg (79.99 KB, 292x239 - ดู 3450 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014, 02:40:00 โดย chira711 » บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
GOLF CIVIC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 08:30:34 »

เพิ่งเคยเห็นคนใช้ B16 บ่นว่าไม่มีวาสนาใช้ B20 ก็วันนี้แหละ
ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

ผมขับฮอนด้า
siwadol
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 59



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 22:55:54 »

ตัวปอดนูนmtเป็นของรุ่นไหนครับ ค่าตัวเท่าไร ลงในekต้องแปลงมั้ยครับ

บันทึกการเข้า
commentdear
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 515


●Benz Metal●


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 12:50:23 »

ตัวปอดนูนmtเป็นของรุ่นไหนครับ ค่าตัวเท่าไร ลงในekต้องแปลงมั้ยครับ



น่าจะ ตัวz ของcrvป่ะคับ
บันทึกการเข้า
somkaitk
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:16:43 »

ผมใช้ CRV ปี 99 B20Z ปอดทอง  ลูก ใน xo ใส่ กล่องพ่วง E manage blue   ครับ ฝาเดิมๆ ของมันที่มากับเครื่อง ก็วิ่งดี ครับ ต่อ มา ประกบ ฝา b16 cam B16b วิ่งดี ดึงมากๆเลย เพราะรถ ขับสี่ ล้อ ขับสนุกมากๆ หน้ายาง มีรอย ริ้วๆ เหมือนรถ เทอร์โบ แรงๆเลย ครับ
ต่อ มาก เครื่องพัง ชาร์ป ละลาย ต้องยกเครื่อง ทิ้ง เลย ซื้อ b20b เอาเฉพาะเครื่อง มา ประกบเกียร์ ไฟฟ้า  สลับ camshaft  b20z ใส่ ก็แล้ว เครื่องมัน ไม่ค่อย ร่อน ไม่ วีด ดึง ไม่ค่อย หนักเลย พอ ขับได้ ไม่สนุกเหมือน ตอน เป็น b20z ทั้ง ตัว หรือ b20z ประกบเทค เลย ครับ ส่วนตัง ผมสรุป ถ้า ได้ b20z รุ่น มีปอด เกียร์ ไฟฟ้า นั่น ดี สุดๆ แล้ว ครับ
และ ปัจจุบัน มีน้องใหม่ มาเพิ่ม 1 คัน ek lev วางเครื่อง  b20b ลูก xo ฝา b18 ฝาดำ แคมชาร์ป b16b เกียร์ m/t ลูกแรก เพืองท้าย 4.9 ลูกที่ ปัจจุบัน เฟือง ท้าย 4.4  ขับ ยังงัย ก็ ไม่สนุกเท่า crv ตอนเป็น b20z vtec เลยครับ  ยิ้ม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2014, 13:52:05 โดย somkaitk » บันทึกการเข้า
Nong-EK
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 806



« ตอบ #9 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:25:14 »

ปอดนูนเป็นของ CRV  G1  
ปอดเรียบ เป็นของ  orthia
 
ถ้าเป็นเกียร์สายจะไม่มีปอด  CRV จะเป็นคอไอดีสูง   orthia ไอดีต่ำ ครับ
 ลังเล
บันทึกการเข้า

Jad-Pai
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: B20B vs B20z รอบต้น การออกตัว การเร่งแซง ต่างกันมากป่าวครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |