รู้สึกว่าทั้งคู่จะต่างกัน 20hp ใช่ป่าวครับ เวลาใช้งานแล้วต่างกันมากรึเปล่าครับ ช่วงการออกตัว การเร่งแซง คือผมใช้ B16 A/T เลยอยากรู้ด้วยว่าจะต่างกับ B20 รึเปล่า ผมอ่านเจอส่วนมากมีแต่คนเชียร์ B20 A/T เพราะขับง่าย แต่ผมไม่มีวาสนาได้ลองขับ B20 กะเขา เลยอยากรู้นะครับ เพราะคิดว่า หากจะขยับจริง คงหาเกียร์ M/T าประกบจะจบกว่านะครับ
ผม ขับมาแล้วทั้งคู่ครับ เนื่องจาก b20b พัง เลยวาง b20z แทน ผลที่ได้คือ แรงกว่าครับ ทั้งอัตราเร่งแซง ออกตัว และถ้า b20b
auto วัด กับ 16a auto จะb20b หรือ b20z b16a auto โดนครับ....
ปัจจุบัน ผมขับ b20z เกียร์mt .... เล่น กับ B16a , b16b , (b18cr จูนกล่องทำรอม) ที่ด่านช่างบางปะหันเรซซิ่ง b20z mt โดน b18cr
ครับ....ส่วน กับ b16b สูสีครับ ใครชิงจังหวะก่อน คันนั้นได้ แต่ถ้า b20z mt รอบลอย แล้ว b16b ได้แค่ตามครับ ถ้า16b ลอยแล้ว
b20z mt ก็ ได้แค่ตามเช่นกันครับ .....
ประมาณนี้ครับ สิ่งเดียวที่ผมคิดว่าตัวเองไม่มีวาสนา คือ ไม่มีโอกาสได้ ขับเครื่องวีเทคแบบเต็มๆ ตอน vtec เปิดได้แค่ขับตามฟังเสียงเค้าก็แฮปปี้
และครับแต่ถ้า ท่านที่จะ กำลังช่างใจ ระหว่าง 16a และ 16b อนาคตไม่คิดต่อยอด สำหรับผม คิดว่า b20b mt เป็นตัวเลือกที่ หน้าพิจารณา
ทั้งราคา และความเร็ว และค่าน้ำมัน พอดีไม่กล้า ดมแก้ส ครับ...(ขออภัยนะครับ) ประสบการณ์ตนเอง ที่ได้ลองพิสูจน์ มากับตัวเองครับ

จากภาพ ตัวฝาแดง b20b ปี 98 อีกตัวมีปอด b20z /b ปี99 สังเกตุดีๆ ตัวมีปอด จะมีทั้ง ปอดนูนและไม่นูนครับ