ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 13:28:15
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้อง vertex เดิมๆ รบกวนช่วยดูให้หน่อยคะ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้อง vertex เดิมๆ รบกวนช่วยดูให้หน่อยคะ  (อ่าน 4870 ครั้ง)
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 08:49:39 »



 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ตั้งแต่ได้มา นำเข้าเช็คที่ auto way คะ เปลี่ยนถ่ายของเหลว และสายพาน สภาพเครื่องตอนนี้ยังเดินนิ่งอยู่คะ เข้า d4 เหยียบเบรคไว้ เครื่องยังไม่สั่นมาก ไม่ทราบว่าต้องสังเกตยังไงบ้างคะ ว่าเครื่องหลวมรึยัง แล้วอาการผิดปกติที่ต้องสังเกตมีอะไรบ้าง มีวิ่งไกลสุด กรุงเทพ-ชะอำ คะ ตั้งแต่ได้มา 11/10/2013 อัตราการกินน้ำมัน 10ก.ม./1ลิตรคะ(เจ้าของเดิมใช้ lpg) แต่พีชไม่ใช้คะ เติมโซฮออล์95 แรกๆที่เปลี่ยนมาเติมน้ำมันใหม่ๆกินน้ำมันมากกว่านี้คะ แร้วถ้าจะใช้น้ำมันตลอดไปต้องปรับจูนอะไรบ้างคะ ต้องเอาระบบแก๊สออกไปเลยมั้ยคะ รบกวนขอรายละเอียดและวิจารณ์เต็มที่คะ จะได้นำไปแก้ไขต่อไป ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความเมตตาที่สละเวลามาตอบคำถามนะคะ  ขอบคุณคะ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม


* image.jpg (47.5 KB, 320x426 - ดู 514 ครั้ง.)

* image.jpg (49.24 KB, 352x469 - ดู 518 ครั้ง.)

* image.jpg (47.41 KB, 384x288 - ดู 511 ครั้ง.)

* image.jpg (47.75 KB, 272x362 - ดู 517 ครั้ง.)

* image.jpg (47.18 KB, 608x221 - ดู 528 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 09:37:52 »

ดูจากโดยรวมแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
เรื่องแก๊สถ้าคิดว่าจะไม่ใช้ตลอดไป ก็ถอดออกไปเลยครับ (แต่ถ้าเป็นผมไหนๆเค้าติดมาให้แล้วก็ใช้แก๊สต่อไป ประหยัดดีด้วยครับ)
ส่วนเรื่องการดูแลก็ทั่วๆไปครับ
1. เรื่องความร้อน หมั่นดูน้ำในหม้อพักสม่ำเสมอ (ล้างบ้างก็ดี)
2. ตั้งวาล์วใหม่ก็ดี ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าตั้งครั้งสุดท้ายเมื่อไร (เพราะรถใช้แก๊สจะต้องตั้งบ่อยกว่าน้ำมัน)

 เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 09:52:01 »

ดูจากโดยรวมแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร
เรื่องแก๊สถ้าคิดว่าจะไม่ใช้ตลอดไป ก็ถอดออกไปเลยครับ (แต่ถ้าเป็นผมไหนๆเค้าติดมาให้แล้วก็ใช้แก๊สต่อไป ประหยัดดีด้วยครับ)
ส่วนเรื่องการดูแลก็ทั่วๆไปครับ 
1. เรื่องความร้อน หมั่นดูน้ำในหม้อพักสม่ำเสมอ (ล้างบ้างก็ดี)
2. ตั้งวาล์วใหม่ก็ดี ไม่รู้ว่าเจ้าของเก่าตั้งครั้งสุดท้ายเมื่อไร (เพราะรถใช้แก๊สจะต้องตั้งบ่อยกว่าน้ำมัน)

 เจ๋ง เจ๋ง



ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะ เรื่องความร้อนนี่กลัวสุดเลยคะ เหมือนคนจิตตกเวลาขับต้องแอบมองทุกครั้ง อายจังเป็น ญ นี่ไม่รู้เรื่องอะไร กลัวไปหมด ยางก้อกลัวระเบิด เครื่องก้อกลัวฮีต แก๊สมีให้ใช้ก้อกลัว เฮ้อ!!! เศร้า เศร้า เศร้า อยากทำอะไรต่ออะไรได้บ้างจะได้ไม่จิตตกแบบนี้อ่ะคะ
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #3 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 11:36:49 »

อย่าไปกลัวครับ ดูความร้อนบ่อยๆก้ดีแล้วครับเป็นนิสัยที่ดี เวลาเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำก้เติมน้ำหล่อเย็นด้วยจะดีมาก มีแก๊สแล้วใช้ไปเถอะครับถ้าดูแลท่อต่างๆให้ดีมันไม่ระเบิดหรอก ระวังพวกท่อน้ำมันต่างๆดีกว่ามันเก่าแล้วจะเริ่มปริแตก อันนี้แหละครับอันตรายถ้าเครื่องร้อนๆแล้วโดนละอองน้ำมันจากท่อน้ำมันไฟก้ไหม้ได้ครับ แล้วส่วนมากก้คิดว่าเป็นเพราะแก๊ส แก๊สเลยตกเป็นจำเลยไป ถ้ากลัวเครื่องพังไวก้ให้ช่างเค้าจูนแก๊สหนาหน่อยก้ได้ครับยังไงก็ตกกิโลละไม่เกิน1.50บาทถ้าเทียบกับน้ำมันกิโลละเกือบๆ4บาท ใช้สักพักก้ได้เงินวางเครื่องใหม่แล้วครับ
ก่อนขับรถตอนเช้าๆควรเช็ค
1.น้ำมันเครื่อง
2น้ำหล่อเย็น
3.น้ำมันเกียร์
4.วอร์มเครื่องก่อนขับซัก30วินาที
5.เช็คท่อทางเดินแก๊ส-น้ำมันต่างๆ รวมถึงท่อน้ำและหม้อน้ำว่ามีรอยรั่วซึมหรือเปล่า
ที่เหลือก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เกิน5000กิโลเมตร ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดา(แนะนำว่าไม่ต้องใช้ของแพงมากหรอกครับเครื่องเราใช้งานแถมเครื่องเดิมๆเห็นผลไม่ต่างกันมาก ถ้าเครื่องแรงๆว่ากันอีกที)
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนที่20000กิโลเมตรครับ
น่าจะประมาณนี้นะครับ สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 11:46:12 »

ตรวจสอบเครื่องยนต์ ทุกๆ ระยะทางหรือเวลา
ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เข้าปั๊มเติมน้ำมันเชื้อเพลิง หรือสับดาห์ละครั้ง
เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น 3,000 - 5,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนกรองน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น
ตรวจสอบระยะช่องว่างของวาล์ว ถ้าไม่เหมาะสม ก็ตั้งวาล์วใหม่ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ระบบจุดระเบิด
ตั้งระยะหน้าทองขาว และเขี้ยวหัวเทียน 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
เปลี่ยนชุดทองขาว และคอนเดนเซอร์ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ตรวจสอบสายหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนสายหัวเทียน 60,000 กิโลเมตร (3 ปี)
ตรวจสอบฝาครอบจานจ่าย และหัวนักกระจอก (หัวโรเตอร์) 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ปรับไทม์มิ่งจุดระเบิด ทุกครั้งที่ตั้งระยะหน้าทองขาว
แบตเตอรี่
ตรวจสอบระดับของเหลวในแบตเตอรี่ ทุกสัปดาห์
ทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ระบบหล่อเย็น
ตรวจสอบระดับน้ำหล่อเย็น ทุกสัปดาห์
ตรวจสอบสภาพท่อน้ำหล่อเย็น 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบฝาหม้อน้ำ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบสายพาน และปรับความตึง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนสายพาน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ล้างหม้อน้ำ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ระบบเชื้อเพลิง
ทำความสะอาดกรองอากาศ 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนกรองอากาศ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ล้าง และทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ตรวจสอบวาล์ว พีซีวี 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เครื่องปรับอากาศ
ทำความสะอาดคอยล์ร้อน 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบรอยรั่วที่ข้อต่อ 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบปริมาณน้ำยาทำความเย็น 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบ และปรับสายพานแอร์ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
เปลี่ยนสายพานแอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
เปิดเครื่องปรับอากาศ ให้ทำงาน 3-4 นาที สัปดาห์ละครั้ง ถึงแม้จะเป็นฤดูหนาว

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 30,000 กิโลเมตร (1 1/2 ปี)
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย 20,000 กิโลเมตร (2 ปี)
อัดจาระบี ลูกปืน เพลากลาง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนจาระบีลูกปืนล้อ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ตรวจสอบ ระยะฟรีของแป้นคลัตช์ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ตรวจสอบน้ำมันคลัตช์ (ถ้าเป็นระบบไฮดรอลิก) 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบระดับ น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ระบบเบรค
ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรค 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบสภาพเบรค 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ปรับเบรคมือ ตามความจำเป็น
ระบบบังคับเลี้ยวเพาเวอร์
ตรวจสอบระดับน้ำมันในปั้ม 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบความตึงของสายพานขับปั้ม 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
เปลี่ยนสายพานขับปั้ม 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ยาง
ตรวจสภาพการสึกของยาง 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
สับเปลี่ยนตำแหน่งของยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ตรวจสอบความดันลมในยาง 2 สัปดาห์
ตรวจความลึกของดอกยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ทำความสะอาดยาง ตามความจำเป็น
อุปกรณ์ปัดน้ำฝน
ตรวตสอบใบปัดน้ำฝน 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ตรวจสอบการทำงานของหัวฉีด 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
หล่อลื่นข้อต่อต่างๆ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)


ง่ายกว่านี้หาคนมาช่วยขับให้ครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 12:00:04 »

ตรวจสอบเครื่องยนต์ ทุกๆ ระยะทางหรือเวลา
ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เข้าปั๊มเติมน้ำมันเชื้อเพลิง หรือสับดาห์ละครั้ง
เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น 3,000 - 5,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนกรองน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น
ตรวจสอบระยะช่องว่างของวาล์ว ถ้าไม่เหมาะสม ก็ตั้งวาล์วใหม่ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ระบบจุดระเบิด
ตั้งระยะหน้าทองขาว และเขี้ยวหัวเทียน 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
เปลี่ยนชุดทองขาว และคอนเดนเซอร์ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ตรวจสอบสายหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนสายหัวเทียน 60,000 กิโลเมตร (3 ปี)
ตรวจสอบฝาครอบจานจ่าย และหัวนักกระจอก (หัวโรเตอร์) 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ปรับไทม์มิ่งจุดระเบิด ทุกครั้งที่ตั้งระยะหน้าทองขาว
แบตเตอรี่
ตรวจสอบระดับของเหลวในแบตเตอรี่ ทุกสัปดาห์
ทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ระบบหล่อเย็น
ตรวจสอบระดับน้ำหล่อเย็น ทุกสัปดาห์
ตรวจสอบสภาพท่อน้ำหล่อเย็น 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบฝาหม้อน้ำ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบสายพาน และปรับความตึง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนสายพาน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ล้างหม้อน้ำ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ระบบเชื้อเพลิง
ทำความสะอาดกรองอากาศ 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนกรองอากาศ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ล้าง และทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ตรวจสอบวาล์ว พีซีวี 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เครื่องปรับอากาศ
ทำความสะอาดคอยล์ร้อน 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบรอยรั่วที่ข้อต่อ 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบปริมาณน้ำยาทำความเย็น 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบ และปรับสายพานแอร์ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
เปลี่ยนสายพานแอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
เปิดเครื่องปรับอากาศ ให้ทำงาน 3-4 นาที สัปดาห์ละครั้ง ถึงแม้จะเป็นฤดูหนาว

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 30,000 กิโลเมตร (1 1/2 ปี)
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย 20,000 กิโลเมตร (2 ปี)
อัดจาระบี ลูกปืน เพลากลาง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนจาระบีลูกปืนล้อ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ตรวจสอบ ระยะฟรีของแป้นคลัตช์ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ตรวจสอบน้ำมันคลัตช์ (ถ้าเป็นระบบไฮดรอลิก) 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบระดับ น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ระบบเบรค
ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรค 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบสภาพเบรค 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ปรับเบรคมือ ตามความจำเป็น
ระบบบังคับเลี้ยวเพาเวอร์
ตรวจสอบระดับน้ำมันในปั้ม 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบความตึงของสายพานขับปั้ม 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
เปลี่ยนสายพานขับปั้ม 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ยาง
ตรวจสภาพการสึกของยาง 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
สับเปลี่ยนตำแหน่งของยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ตรวจสอบความดันลมในยาง 2 สัปดาห์
ตรวจความลึกของดอกยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ทำความสะอาดยาง ตามความจำเป็น
อุปกรณ์ปัดน้ำฝน
ตรวตสอบใบปัดน้ำฝน 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ตรวจสอบการทำงานของหัวฉีด 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
หล่อลื่นข้อต่อต่างๆ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)


ง่ายกว่านี้หาคนมาช่วยขับให้ครับ  ยิ้ม ยิ้ม
พี่มนัส หมายถึงพี่เอง ชิมิ  ยิ้มเท่ห์ ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
เต่ากัดยาง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


แรงตามตัง พังตาม....ทีน


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 12:50:46 »

 จุมพิต จุมพิต :-*ตามท่านจอมยุทธต่อไป
บันทึกการเข้า
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 13:26:39 »

อย่าไปกลัวครับ ดูความร้อนบ่อยๆก้ดีแล้วครับเป็นนิสัยที่ดี เวลาเปลี่ยนน้ำหม้อน้ำก้เติมน้ำหล่อเย็นด้วยจะดีมาก มีแก๊สแล้วใช้ไปเถอะครับถ้าดูแลท่อต่างๆให้ดีมันไม่ระเบิดหรอก ระวังพวกท่อน้ำมันต่างๆดีกว่ามันเก่าแล้วจะเริ่มปริแตก อันนี้แหละครับอันตรายถ้าเครื่องร้อนๆแล้วโดนละอองน้ำมันจากท่อน้ำมันไฟก้ไหม้ได้ครับ แล้วส่วนมากก้คิดว่าเป็นเพราะแก๊ส แก๊สเลยตกเป็นจำเลยไป ถ้ากลัวเครื่องพังไวก้ให้ช่างเค้าจูนแก๊สหนาหน่อยก้ได้ครับยังไงก็ตกกิโลละไม่เกิน1.50บาทถ้าเทียบกับน้ำมันกิโลละเกือบๆ4บาท ใช้สักพักก้ได้เงินวางเครื่องใหม่แล้วครับ
ก่อนขับรถตอนเช้าๆควรเช็ค
1.น้ำมันเครื่อง
2น้ำหล่อเย็น
3.น้ำมันเกียร์
4.วอร์มเครื่องก่อนขับซัก30วินาที
5.เช็คท่อทางเดินแก๊ส-น้ำมันต่างๆ รวมถึงท่อน้ำและหม้อน้ำว่ามีรอยรั่วซึมหรือเปล่า
ที่เหลือก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เกิน5000กิโลเมตร ถ้าเป็นน้ำมันเครื่องธรรมดา(แนะนำว่าไม่ต้องใช้ของแพงมากหรอกครับเครื่องเราใช้งานแถมเครื่องเดิมๆเห็นผลไม่ต่างกันมาก ถ้าเครื่องแรงๆว่ากันอีกที)
น้ำมันเกียร์เปลี่ยนที่20000กิโลเมตรครับ
น่าจะประมาณนี้นะครับ สู้ๆครับ

ขอบคุณมากๆคะ คิดอยู่เหมือนกันคะเรื่องเปลี่ยน ชิ้นส่วนพวกท่อต่างๆ ใช้เวลานานมากมั้ยคะถ้าเปลี่ยนใหม่หมด จะได้เผื่อเวลาไว้เยอะๆอ่ะคะ(แบบว่าตื่นสายต้องรอคิวนาน ที่ auto wayอ่ะคะ)  เมื่อก่อนขับรถของพ่อไม่เคยสนใจรถเลยคะ ขับอย่างเด่ว อะไรเสียก้อขอตังค์ไปซ่อม พอของตัวเองเลยคิดมากคะ เสียตังค์เอง แหะๆ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 13:49:57 »

ตรวจสอบเครื่องยนต์ ทุกๆ ระยะทางหรือเวลา
ตรวจสอบระดับน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เข้าปั๊มเติมน้ำมันเชื้อเพลิง หรือสับดาห์ละครั้ง
เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น 3,000 - 5,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนกรองน้ำมันหล่อลื่น ทุกครั้งที่เปลี่ยนน้ำมันหล่อลื่น
ตรวจสอบระยะช่องว่างของวาล์ว ถ้าไม่เหมาะสม ก็ตั้งวาล์วใหม่ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ระบบจุดระเบิด
ตั้งระยะหน้าทองขาว และเขี้ยวหัวเทียน 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
เปลี่ยนชุดทองขาว และคอนเดนเซอร์ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ตรวจสอบสายหัวเทียน 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนสายหัวเทียน 60,000 กิโลเมตร (3 ปี)
ตรวจสอบฝาครอบจานจ่าย และหัวนักกระจอก (หัวโรเตอร์) 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ปรับไทม์มิ่งจุดระเบิด ทุกครั้งที่ตั้งระยะหน้าทองขาว
แบตเตอรี่
ตรวจสอบระดับของเหลวในแบตเตอรี่ ทุกสัปดาห์
ทำความสะอาดขั้วแบตเตอรี่ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ระบบหล่อเย็น
ตรวจสอบระดับน้ำหล่อเย็น ทุกสัปดาห์
ตรวจสอบสภาพท่อน้ำหล่อเย็น 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบฝาหม้อน้ำ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบสายพาน และปรับความตึง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนสายพาน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
เปลี่ยนน้ำหล่อเย็น 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ล้างหม้อน้ำ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ระบบเชื้อเพลิง
ทำความสะอาดกรองอากาศ 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนกรองอากาศ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เปลี่ยนกรองน้ำมันเชื้อเพลิง 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ล้าง และทำความสะอาดคาร์บูเรเตอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ตรวจสอบวาล์ว พีซีวี 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
เครื่องปรับอากาศ
ทำความสะอาดคอยล์ร้อน 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบรอยรั่วที่ข้อต่อ 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบปริมาณน้ำยาทำความเย็น 5,000 กิโลมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบ และปรับสายพานแอร์ 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
เปลี่ยนสายพานแอร์ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
เปิดเครื่องปรับอากาศ ให้ทำงาน 3-4 นาที สัปดาห์ละครั้ง ถึงแม้จะเป็นฤดูหนาว

ระบบถ่ายทอดกำลัง
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ 30,000 กิโลเมตร (1 1/2 ปี)
เปลี่ยนน้ำมันเฟืองท้าย 20,000 กิโลเมตร (2 ปี)
อัดจาระบี ลูกปืน เพลากลาง 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนจาระบีลูกปืนล้อ 20,000 กิโลเมตร (1 ปี)
ตรวจสอบ ระยะฟรีของแป้นคลัตช์ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ตรวจสอบน้ำมันคลัตช์ (ถ้าเป็นระบบไฮดรอลิก) 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบระดับ น้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
เปลี่ยนน้ำมันเกียร์อัตโนมัติ 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ระบบเบรค
ตรวจสอบระดับน้ำมันเบรค 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
ตรวจสอบสภาพเบรค 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ปรับเบรคมือ ตามความจำเป็น
ระบบบังคับเลี้ยวเพาเวอร์
ตรวจสอบระดับน้ำมันในปั้ม 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
ตรวจสอบความตึงของสายพานขับปั้ม 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
เปลี่ยนสายพานขับปั้ม 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ยาง
ตรวจสภาพการสึกของยาง 1,500 กิโลเมตร (1 เดือน)
สับเปลี่ยนตำแหน่งของยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ตรวจสอบความดันลมในยาง 2 สัปดาห์
ตรวจความลึกของดอกยาง 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)
ทำความสะอาดยาง ตามความจำเป็น
อุปกรณ์ปัดน้ำฝน
ตรวตสอบใบปัดน้ำฝน 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
เปลี่ยนใบปัดน้ำฝน 40,000 กิโลเมตร (2 ปี)
ตรวจสอบการทำงานของหัวฉีด 5,000 กิโลเมตร (3 เดือน)
หล่อลื่นข้อต่อต่างๆ 10,000 กิโลเมตร (6 เดือน)


ง่ายกว่านี้หาคนมาช่วยขับให้ครับ  ยิ้ม ยิ้ม

ขอบคุณมากๆคะ ได้ความรู้เพียบเรยอ่ะแต่ประเด็น หลายๆข้อที่ว่ามายังไม่เคยรุจักเรยคะ เศร้า 
ปล. คนช่วยขับไม่หาหรอกคะ เด่วมาแย่งพีชใช้ อิอิ ไม่สอนด้วยคะให้เค้าขี่มอร์เตอร์ไซด์ดีแระ เพราะพีชก้อขี่ไม่เป็น จะได้ไม่ต้องแย่งกัน(แอบเห็นแก่ตัวนิดหน่อยคะ)
สงสัยถัาต้องขอใหม่ดีกว่า ว่ากี่กิโลเมตรต้องเข้าอู่น่าจะง่ายขึ้นเยอะ (ออกแนวสมเพชตัวเอง) ขอบคุณมากคะ
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #9 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 14:06:03 »

ถ้าเอาแบบชัวร์ๆสบายใจ
เวลาครบรอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 5000-7000กม.แล้วแต่ประเภทของน้ำมันเครื่องที่ใช้
ก็ให้ทาง auto way เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทางไปเลย ไม่ต้องรอให้มันเสีย
เฮียแกมีตารางการซ่อมตามระยะอยู่แล้ว ทำเหมือนเข้าศุนย์
แต่ราคาประหยัดกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 14:25:02 »

ขอบคุณมากๆคะ คิดอยู่เหมือนกันคะเรื่องเปลี่ยน ชิ้นส่วนพวกท่อต่างๆ ใช้เวลานานมากมั้ยคะถ้าเปลี่ยนใหม่หมด จะได้เผื่อเวลาไว้เยอะๆอ่ะคะ(แบบว่าตื่นสายต้องรอคิวนาน ที่ auto wayอ่ะคะ)  เมื่อก่อนขับรถของพ่อไม่เคยสนใจรถเลยคะ ขับอย่างเด่ว อะไรเสียก้อขอตังค์ไปซ่อม พอของตัวเองเลยคิดมากคะ เสียตังค์เอง แหะๆ อายจัง อายจัง อายจัง
เปลี่ยนสายไม่นานหรอกครับถอดน๊อตไม่กี่ตัวเองครับ
สู้ๆครับขับรถเก่าต้องรักเหมือนลูกเลย
ผมก้เคยไม่ดูสายน้ำมันพวกเล่นรั่วในห้องเครื่องเป็นฝอยเลยดีที่ปั้มเบนซินจะพังเลยไม่เปนไรมาก
แนะนำให้ดูทุกเช้าก่อนออกรถอ่ะครับพวกท่อพวกนี้ถ้ามันรั่วจะได้กลิ่นเบนซิลฟุ้งเลย แต่ถ้ายังไม่แตกใช้ไปก่อนก็ได้ครับ
ลืมบอกไป ท่อน้ำมันเบนซิลจะมี2ที่ครับที่เป็นข้อต่อยาง มีในห้องเครื่องที่ต่อเข้ารางหัวฉีด กับใต้เบาะคนนั่งหลัง ถ้าข้างหลังรั่วจะมีน้ำมันไหลใต้ท้องและก้น้ำมันหมดไวผิดปกติครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 16:24:34 »

ถ้าเอาแบบชัวร์ๆสบายใจ
เวลาครบรอบเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 5000-7000กม.แล้วแต่ประเภทของน้ำมันเครื่องที่ใช้
ก็ให้ทาง auto way เปลี่ยนอะไหล่ตามระยะทางไปเลย ไม่ต้องรอให้มันเสีย
เฮียแกมีตารางการซ่อมตามระยะอยู่แล้ว ทำเหมือนเข้าศุนย์
แต่ราคาประหยัดกว่าเยอะครับ

ขอบคุณคะ คงต้องได้ไปหาเฮียบ่อยๆแน่เรย  อายจัง เพราะขยันหาที่ไปเท่ว แป๊บเด่วพันโล ตั้งแต่ได้มา น่าจะเกินสองพันโลแร้วคะ สงสัยต้องเท่วให้น้อยหน่อย ไม่งั้นคงได้ไปเช่าห้องอยู่ข้างๆอู่เฮียแน่ๆ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
s.chart
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 559



« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 17:18:12 »

ขอบคุณคะ คงต้องได้ไปหาเฮียบ่อยๆแน่เรย  อายจัง เพราะขยันหาที่ไปเท่ว แป๊บเด่วพันโล ตั้งแต่ได้มา น่าจะเกินสองพันโลแร้วคะ สงสัยต้องเท่วให้น้อยหน่อย ไม่งั้นคงได้ไปเช่าห้องอยู่ข้างๆอู่เฮียแน่ๆ ร้องไห้
มีรถก็ใช้เถอะครับ หมั่นดูแลเขาให้ดีๆก็พอ ผมวันหยุดทีก็ตลอนๆไปเรื่อย แบกจักรยานใส่รถไปปั่นที่ไกลๆ เป็นความสุขอย่างนึงครับ
บันทึกการเข้า
jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 20:18:57 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤศจิกายน 2013, 20:54:13 »

เปลี่ยนสายไม่นานหรอกครับถอดน๊อตไม่กี่ตัวเองครับ
สู้ๆครับขับรถเก่าต้องรักเหมือนลูกเลย
ผมก้เคยไม่ดูสายน้ำมันพวกเล่นรั่วในห้องเครื่องเป็นฝอยเลยดีที่ปั้มเบนซินจะพังเลยไม่เปนไรมาก
แนะนำให้ดูทุกเช้าก่อนออกรถอ่ะครับพวกท่อพวกนี้ถ้ามันรั่วจะได้กลิ่นเบนซิลฟุ้งเลย แต่ถ้ายังไม่แตกใช้ไปก่อนก็ได้ครับ
ลืมบอกไป ท่อน้ำมันเบนซิลจะมี2ที่ครับที่เป็นข้อต่อยาง มีในห้องเครื่องที่ต่อเข้ารางหัวฉีด กับใต้เบาะคนนั่งหลัง ถ้าข้างหลังรั่วจะมีน้ำมันไหลใต้ท้องและก้น้ำมันหมดไวผิดปกติครับ


ดีเลยคะถ้าไม่นาน จะได้มีกำลังจัยขยันไปทำ แต่ยังไงก้อแล้วแต่จะดูแลน้อง ek ตลอดไปคะ love ek only  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
shi561
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2013, 18:32:59 »

ผมเคยใช้ VERTEX มาตั้งแต่ป้ายแดงปี2001 ใช้มาถึงปลายปี2012 ที่ 425000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร เคยทำช่วงล่างแบบเปลี่ยนหมด 2 ครั้ง ที่22000 กม.และ350000 กม. ส่วนเครื่องก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก5000กม. อาศัยให้ค็อกพิลดูเรื่องยาง+น้ำมันเครื่อง+เบรค+และอื่นๆให้ การบำรุงรักษาก็เหมือนที่เพื่อนแนะนำครับ ไม่ต้องกลัวมันเป็นรถที่ใช้ดี
บันทึกการเข้า
darkblue96
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


line ID: vertex96


« ตอบ #16 เมื่อ: 08 ธันวาคม 2013, 01:23:55 »

ผมเคยใช้ VERTEX มาตั้งแต่ป้ายแดงปี2001 ใช้มาถึงปลายปี2012 ที่ 425000 กม. ก็ไม่มีปัญหาอะไร เคยทำช่วงล่างแบบเปลี่ยนหมด 2 ครั้ง ที่22000 กม.และ350000 กม. ส่วนเครื่องก็เปลี่ยนน้ำมันเครื่องทุก5000กม. อาศัยให้ค็อกพิลดูเรื่องยาง+น้ำมันเครื่อง+เบรค+และอื่นๆให้ การบำรุงรักษาก็เหมือนที่เพื่อนแนะนำครับ ไม่ต้องกลัวมันเป็นรถที่ใช้ดี


 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม 425000 กิโล เรยหรอค๊ หือออออ!!! ดูแลดีจังค๊ ใช้งานได้คุ้มค่าทีเดียว สงสัยตัองศึกษาเรื่องช่างยนต์บ้างสะแร้ว จะได้ดูแลรักษาเปน เค้าจะได้ยุกะเรานานๆ ขอบคุณน๊ค๊ที่ ทำหั้ยมีกำลัยจัยที่จะดูแลรักษาต่อๆไป ^^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: น้อง vertex เดิมๆ รบกวนช่วยดูให้หน่อยคะ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |