ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กรกฎาคม 2025, 02:18:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยทีครับเรื่องท่อ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยทีครับเรื่องท่อ  (อ่าน 3945 ครั้ง)
Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 20:56:41 »



พอดีตีท่อรถมาแระวิ่งไม่ออกอ่าครับ

ช่วยคิดทีทำไงดี

ที่ทำมาแล้ว :

Header 2.5"

Cat 2.25"

Muffler 2.5"

ส่วนที่เหลือ standard


* DSC00466_resize.JPG (25.18 KB, 200x150 - ดู 409 ครั้ง.)

* DSC00467_resize.JPG (7.01 KB, 100x75 - ดู 408 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 21:12:50 »

จัดการให้ รถน้องเค้ารุ่น

honda civic 1992 EG

Engine D16A8   1600 cc ออโต้นะครับ

เดี๋ยวรอดึกๆ พี่บี้เดอะสตอ คงมาช่วยตอบครับ    อายจัง

ปอลิง เท่าที่คุยแล้ว cat ยังอยู่ครับ ไม่รู้ว่าตันยัง  -*- มี muffler 1 ใบ (มันใช่หม้อพักป่าวฟระ) ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2008, 22:25:58 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 21:16:47 »

ครับ -*-

คุงมากงับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 21:27:27 »

เพิ่มเติมนะครับ แคทน้องเค้าเปลี่ยนมานะครับ เป็น 2.5 นิ้ว ซื้อมา ไม่มีการทะลวง แก้ยังไงดีฟระหมู่เฮา    :'(
บันทึกการเข้า

Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 21:32:06 »

Muffler คือ หม้อพักครับ

ผมก้อไม่รู้ภาษาไทยเรียกว่าไร -...-
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 22:45:30 »

ออโต้ทำท่อแล้ววิ่งไม่ออก ส่วนมากจะโล่งไปครับ เพราะดูจากรายละเอียดแล้ว คงจะโล่งพอควร (ก็เล่น 2.5 เลส ทำเฮดด้วย)

ถ้าจะให้ช่วยต้องอั้นนิดนึง  ต้องเปลี่ยนแคตเป็นแบบเจ็ตเกลียว 2 นิ้วพอ กับ พักปลายเป็นมูเก้นใส้วน 2 นิ้วแล้วแหละ  แต่เสียงจะเงียบลงนะ

เงียบวิ่ง ดังไม่วิ่ง  โล่งไม่วิ่ง อั้นๆหน่อยวิ่ง เกียร์ออโต้เป็นแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #6 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 00:20:41 »

มาแว้วๆๆๆๆ เฮดสวยดีนะครับตีเลสมาซะด้วย อิอิ
ดูจากสเป็กแล้วก็ต้องบอกว่าวิ่งไม่ออกอยู่แล้วครับตามที่คุณMy_Mintพูดมันโล่งโจ้งเกินไป

วิธีแก้ไขก้อไม่ยากเอามาที่ร้านซิ อิอิ(ล้อเล่นคร้าบแค่ขอโฆษณานิหน่อย)

วิธีแก้ หาพักกลางมาใส่อีกซะใบละก้อ....ใบหลังนี่ใส่อะไรอะครับ

ถ้าใส่แล้วยังไม่วิ่งอีกต้องขอดูแล้วละครับว่ามันเป็นมายังไงบอกวิธีแก้ปัญหาขั้นต้นได้แค่นี้อะครับเพราะทำท่อถ้าจะให้วิ่งจริงๆต้องดูอะไรหลายๆอย่างประกอบ

กันถึงตีจัดชุดที่ดีที่สุดได้อะครับ
บันทึกการเข้า
Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 04:17:02 »

แระถ้าขยายให้ช่วงกลางมันใหญ่ล่ะครับมันจะเกี่ยวมะอ่าครับ -*-
บันทึกการเข้า
ZODA
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,263


!@#&%!!


« ตอบ #8 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 12:31:34 »

ผมก็จัดมาเหมือนๆกัน ยิงฟันยิ้ม
ลองแก้โดยจัดพักกลาง autojet ของ เฉลิมเฮดเดอร์ มา  ต้นดีขึ้นมานิดหน่อย แต่ปลายหายไปนิดหน่อยเหมือนกัน..  อายจัง
ติดท่อวนมูเก้น แล้วเอาพักกลางออก ดีทั้งต้นและปลาย เสียงดังเพราะๆก็ยังอยู่ ถามตาม่อน Addview ได้ครับ...  ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ผิดตรงไหนก็ไม่รู้ ที่กลายเป็นคนแสนดี เป็นคนดีแล้วมันไม่มีใคร อยากจะเลว อยากเลวให้มันรู้ไป เผื่อมีใครสักคนต้องการก็พอ

Civic club # 231.2
Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 22:08:17 »

ตอนนี้ผมได้ไปทำช่วงกลางใหม่มาแระครับ

มันก้อดีขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องการ back pressure อีกหน่อยอ่าครับ

ทำไงดีอ่าครับ

ปล ที่ทำคือใส่ 2นิ้วครับ
บันทึกการเข้า
Genozited
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 641


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 15:16:03 »

น่าจะโล่งไปครับ  อายจัง  อายจัง

ลองแวะไปร้านน้าเหลิม ใส่ ออโต้ jet ดูน่าจะดีขึ้นคาบ   ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 17:40:48 »

ทั้งเส้นคิดว่าใช้หม้อพักรวม 2 ใบ ไม่รวมใบท้าย ใบนึงเอามาแทนแคต น่าจะดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 18:32:41 »

เกียร์ออโต้เนี่ย เล่นท่อกะมันยากจิง เหมือนวัดดวงอ่ะ  ของผมแก้สองรอบแล้ว  ลังเล
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 18:44:00 »

แระถ้าขยายให้ช่วงกลางมันใหญ่ล่ะครับมันจะเกี่ยวมะอ่าครับ -*-

มันก้อไม่ค่อยดีเท่าไรอะครับ

เกียร์ออโต้เนี่ย เล่นท่อกะมันยากจิง เหมือนวัดดวงอ่ะ  ของผมแก้สองรอบแล้ว  ลังเล

ไม่ยากหรอกครับอยู่ที่ช่างจะชำนาญหรือป่าวมากกว่า
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 20:42:45 »

 ยิ้ม รูปเครื่องหยั่งกะ Dohc vtec
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #15 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 21:44:19 »

ใส้หม้อพักอีกสิบใบ ถ้าใส้ข้างในมันยังใหญ่อยู่ก็อืดเหมือนเดิม
เพราะหม้อพักเค้ามีไว้เก็บเสียง ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงดันไอเสีย
ท่อ 2.5 นิ้ว ยังไงมันก็อืดครับ เพราะไอเสียมันไม่มีแรงดัน
สำหรับผม แนะนำให้ไปเดินใหม่ครับ เอา 2 นิ้วพอ ทั้งเส้นนะ

หลักการง่าย ๆ คิดเปรียบเทียบก็เหมือนกับการดูดหลอดยาคูลท์ กับหลอดชาไข่มุกแหล่ะ ดูดหลอดชาไข่มุก
กว่าจะดูดขึ้น เล่นเอาเหนื่อย แต่ถ้าดูดหลอดยาคูลท์ดูดง่าย ๆ ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าวิ่งมาเหนื่อย ๆ เอาหลอดยา
คูลท์มากินน้ำ ก็กินไม่ทัน เพราะมันเล็กไป

ส่วนพักกลางมันเป็นแค่ทางผ่านให้ดูดซับเสียง ถ้าใส้ข้างในมันใหญ่อยู่ มันก็ไม่ได้ช่วยเรื่องแรงดันภายในท่อ
ไม่รู้ว่าเกี่ยวกันตรงไหน ทำไมอู่ หรือร้านทำท่อ ขอบให้ยัดหม้อพักเข้าไปเยอะ ๆ เวลาที่รถลูกค้าทำท่อมาใหญ่เกิน
ขนาด อันนี้ไม่เข้าใจจริง ๆ ว่ามันเกี่ยวกันตรงไหน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 เมษายน 2008, 21:50:24 โดย SOHC Guru » บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #16 เมื่อ: 04 เมษายน 2008, 22:00:54 »

^
^
^
น้องเค้าเปลี่ยนมาเป็นท่อ 2 นิ้วแล้วครับ พี่เต้    :'(
บันทึกการเข้า

SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #17 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 13:41:20 »

ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยครับ ที่เข้าใจผิด

ตามที่บอกไว้ข้างบนนั้น ท่อนกลาง
ถ้ายังใช้ของเดิม เปลี่ยนแค่เฮด กับ
ปลายท่อ แล้วเกิดอาการรถไม่มีแรง

ไม่มีอะไรจะต้องแก้ไข นอกไปจาก
ถอดเฮดเดอร์ออก แล้วใส่ท่อร่วมเดิม
กลับเข้าไปครับ

ทำรถเค้าต้องทำแล้วให้วิ่งดี มีประสิทธิภาพ
มากกว่าเดิม แต่ถ้าทำแล้วแย่กว่าเดิม
จะไปเสียเงินทำไม ใส่ของเดิมดีกว่า
บันทึกการเข้า
beltabook
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 16:44:27 »

ตอนนี้ผมได้ไปทำช่วงกลางใหม่มาแระครับ

มันก้อดีขึ้นแต่รู้สึกว่าต้องการ back pressure อีกหน่อยอ่าครับ

ทำไงดีอ่าครับ

ปล ที่ทำคือใส่ 2นิ้วครับ







« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2008, 17:55:14 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #19 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 17:55:30 »

back pressure    คือประมาณ แรงดันที่ท่อไอเสีย อ่ะ
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #20 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 20:08:30 »



หลักการง่าย ๆ คิดเปรียบเทียบก็เหมือนกับการดูดหลอดยาคูลท์ กับหลอดชาไข่มุกแหล่ะ ดูดหลอดชาไข่มุก
กว่าจะดูดขึ้น เล่นเอาเหนื่อย แต่ถ้าดูดหลอดยาคูลท์ดูดง่าย ๆ ก็ขึ้นมาแล้ว แต่ถ้าวิ่งมาเหนื่อย ๆ เอาหลอดยา
คูลท์มากินน้ำ ก็กินไม่ทัน เพราะมันเล็กไป



ชอบตรงหลอดยาคูลท์กะหลอดชาไข่มุกอ่ะ  เจ๋งๆ พี่เต้ เห็นภาพดี ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 เมษายน 2008, 21:38:15 »

แระถ้าเปลี่ยน cat เปน 2 นิ้วแระก้อ ใส่ ท่อ mugen ล่ะครับ มันจะมีไรดีขึ้นบ้างมะอ่าครับ พอดีกะลังคิดจะหา mugen ใส่อ่าครับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #22 เมื่อ: 06 เมษายน 2008, 01:00:35 »

ถ้าคิดจะเปลี่ยนปลาย mugen อยู่แล้ว ผมว่าชุดนี้น่าจะวิ่งดีกว่าเดิมครับ

ยังไงรอผู้รู้มาเพิ่มเติมอีกทีนะครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #23 เมื่อ: 06 เมษายน 2008, 21:25:48 »

cat 2" ปลาย มูเก้น ใส่แป๊บสัก1.6-1.7 ก้อวิ่งขึ้นกว่าตอนนี้อยู่แล้วละครับแต่ สงสัย เฮดเดอร์ 2.5" นี่ดิ 2.5 ตอนรวมช่าย ไม่ใช่ต่อสูบนะ แล้วทำไมรวมเป็น2.5หวา ใหญ่จัง
บันทึกการเข้า
Rusty
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20

Honda Civic For Life


« ตอบ #24 เมื่อ: 09 เมษายน 2008, 12:15:47 »

อยากรู้ราคาท่อ Mugen ที่ไทยอ่าครับ

ใครพอบอกราคาให้ได้บ้างเหรอครับ

แระช่วยบอกราคา post มา Australia ด้วยก้อดีครับ

อิอิ

ที่นี่หาไม่ได้เลยอ่า

เซงสุๆ เลยอ่าครับ

คุงงับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ช่วยทีครับเรื่องท่อ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |