ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
24 กรกฎาคม 2025, 00:47:36
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถาม ES คนไหนเคยใส่ DC5+H&R กับ โช้คอัดน้ำมัน + H&R 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถาม ES คนไหนเคยใส่ DC5+H&R กับ โช้คอัดน้ำมัน + H&R  (อ่าน 8065 ครั้ง)
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 09:15:17 »



ขอคนที่เคยใช้ทั้งคู่ครับ ว่ามันต่างกันมากมั้ยครับ ตอนนี้ใส่ โชคอัดน้ำมัน+H&R อยู่ รู้สึกว่ามันกระด้างไปครับ คือมันเด้งๆอ่ะครับ ขับตจวบ่อยมันทรมานครับ

ตัดสินใจครั้งสุดท้ายแล้วก่อนจะเอา DC5 ถ้าไม่ต่างกันจะได้กัดฟันเก็บเงินต่อซื้อ Tein ไปเลย (ว่าแต่ Tein มันจะกระด้างกว่า 2 ข้อข้างบนรึเปล่าก็ไม่รู้อีกอ่ะ)
แต่ Tein มันแพงจัดอ่ะครับ ถ้า DC5 พอได้ก็จะได้จัดเลย เปลี่ยนครั้งนี้จะใช้ยาวแล้วครับ ช่วยกันหน่อย

บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 10:33:55 »

555 ผมกำลังหาข้อมูลอยู่เลยครับ

แล้วที่ไหนขายมังอ่ะครับ H&R,Tein,JID 3 ตัวนี้ใครนุ่นหนึบครับ

รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #2 เมื่อ: 29 มีนาคม 2008, 21:56:48 »

ขอข้อมูลเพิ่มได้ไหมครับ แต่ผมให้ข้อมูลเพิ่มไว้ก่อนแล้วกันนะครับ

กระด้าง กับ กระเด้ง นี้ไม่เหมือนกันนะครับ เรื่องนี้ ต้องทำความเข้าใจและเรียนรู้ก่อนเลย

ถ้าหากว่าเราต้องการที่จะ ทำให้รถเตี้ย คง ส่วนใหญ่ก็เปลี่ยนสปริงโหลด ก็จะได้เต้ย คง ซึ่งก็จะต้องแลกมากับกระกระด้างที่เพิ่มขึ้น ซึ่งถ้าหากว่า Spec ของ สปริงไม่แข็งมากก็จะกระด้างไม่มาก แต่เนื่องจากมีความแข็งของสปริงมากขึ้นก็จะทำให้กระเด้งเพิ่มขึ้นด้วย เนื่องจากเหตุผลที่ว่า โช๊คไม่สามารถหน่วงการทำงานของสปริงได้ ดีพอ ส่วนใหญ่ ก็จะแก้ไขปัญหา ในส่วนที่โช๊คไม่สามารถหน่วงการทำงานของสปริงโดยการที่ ไปอัดน้ำมันเพื่อให้หนืดขึ้น ก็จะทำให้ โช๊คควบคุมการทำงานของสปริงได้ดีขึ้น

ยกตัวอย่าง ในกรณีที่รถลงหรือขึ้น คอสะพาน ก็จะมีแรงมากระทำทำให้ โช๊คและสปริงยุบตัว และสปริง อย่าง Eibach และ H&R จะเป็นแบบ ยิ่งกดมากยิ่งแข็งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งถ้ายุบตัวมากก็จะมีแรงที่จะพยายามตืนตัวมากขึ้นตาม ทำให้โช๊คอาจจะไม่สามารถควบคุมแรงของสปริงได้ เพียงพอก็ทำให้ มันดีดตัว เร็วขึ้นก็จะทำให้ กระเด้ง แต่ถ้าโช๊คสามารถหน่วงได้ พอเหมาะ ก็จะทำให้ไม่กระเด้ง ครับ

แต่ในส่วนของความกระด้างเนี้ย แน่นอนครับว่าต้องแลกมาเพราะว่าสปริงที่มีความแข็งขึ้นเพื่อให้สามารถรับกับน้ำหนักรถและระยะที่สั้นลงของสปริงและโช๊ค

ถ้าตามผมว่า ถ้าจะเปลี่ยนโช๊คไปใช้ DC5 แล้วมันจะดีกว่าโช๊คเดิมอัดน้ำมันไหม ผมตอบแบบนี้แล้วกันนะครับว่า อาจจะดีหรือไม่ดีกว่า ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมของ โช๊คกับสปริง แต่ ถ้ามองในด้านของราคา ถ้าต้องจ่ายเพิ่มอีก 13000-15000 เพื่อแลกกับโช๊ต DC5 และไปใส่กับ สปริง H&R ผมคิดว่าผม ย่อมที่จะเอาโช๊คไปอัดน้ำมันใหม่เพื่อให้ความหนืดของโช๊คน้อยลง อีกนิดถ้าหากว่า มันมากไป (การทำให้โช๊คหนืดนี้ก็จะมีผลทั้งช่วงที่มันยุบตัวและช่วงที่มันคืนตัวด้วยนะครับ ถ้าหากหนืดมากไป สำหรับความรู้สึกเรา ก็ให้มันหนืดน้อยลงอีกหน่อย แต่ก็ขอให้หนืดกว่าโช๊คเดิมและพอกับการควบคุมสปริง ผมว่า OK)

มองข้อมูลทางด้าน Finance

ลง ทุน 13000-15000 ได้โช๊ค DC5 มา แล้วก็ต้องเอาสปริงที่ติดมา ไปขายได้อีก 3000-3500 ก็จะได้ราคาอยู่ที่ 9500-11500 แต่ก็ต้องเปลี่ยน แล็กคันชัก (เรียกถูกป่าวไม่แน่ใจนะครับ ต้องไปใช้ของ Steam ของ 0 อีก ชุดละ 2 พันนิดๆ ) สุดท้ายจบอยู่ที่ 11500-13500

ลง ทุน อันน้ำมันใหม่อีกที หรือว่าลองปรึกษาร้านที่ไปทำ ความจะปรับอย่างไงได้บ้างไหม ก็จะเลียเงินอีก 0-1600 บาท ที่ 4 ต้น

หรือลองพิจารณาอีกที่ว่าสิ่งที่มีอยู่แล้ว นี้เรารับมันไม่ได้จริงๆ เหรอ หรือว่าจริงๆ ก็รับได้นะ ก็อาจจะไม่เสีย อะไรเลย ทั้งเวลาและเงิน

อันนี้ก็แล้วแต่นะครับ

ถ้าไป มอง Tein SS อย่าลืมนะครับว่าจะใช้ เบ้าโช๊คหน้าและหลัง เดิมของรถ ผมมีพี่คนหนึ่งก็ใช้ SS ก็บอกว่าหนุ่มดี หนึบดี แต่พอถามเข้าจริงๆ แล้ว เมื่อเทียบกับเมื่อก่อนใช้ Koni แล้วเป็นไง เค้าก็บอกว่า มันก็ไมได้แตกต่างกันมากนัก SS ปรับนิ่มก็แข็งๆ พอประมาณ ก็ได้แน่ๆ ล่ะครับ แต่ถ้าต้องลงทุนอีก 36000 แล้วก็ เอาสปริง เดิมมาขาย มือสองอีก 4000-4500 จบที่ 32000 เพื่อแลกมาก็ อาจะดีหรือไม่ดีก็ได้ อันนี้ขึ้นอยู่กับความพอใจจริงๆ ครับ

สปริง ต้องตอบตัวเองก่อนว่า ต้องการ อะไรกันแน่แล้วปักธงไว้ก่อนเลยครับ แล้วดูว่า option ไหนเหมาะสมกับตัวเรามากที่สุด

ตัวอย่าง สำหรับตัวผมเอง

ธงผมคือ เมื่อฉุกเฉิน ช่วงล่างรถผมต้องรับมือกับสถานะการณ์ได้ ส่วนตัวผมขับรถเร็ว แล้วก็อาจจะต้อง เปลี่ยน Line แล้วฉุกเฉิน บ้าง (เรียกง่ายๆ ว่ามุดไปมุดมานั้นแหละครับ)

พอได้ ความต้องการ แล้วก็มาดูว่าถ้าหากว่า ได้แบบนี้ แล้ว ช่วงล้างต้องทำไง บ้าง โช๊คต้อง แข็งและอ่อนเพียงพอ ชุดสปริงต้อง ตั้งระยะให้เหมาะสม ล้อและยางต้องพอเหมาะกับความต้องการ

แสดงว่า เป็นเรื่องที่ ต้องยอมรับถ้าหากต้องการเกาะถนน มากๆ ก็ต้องประด้างมากแน่นอน ผมก็เลยเลือก โช๊คที่เป็น Racing Grade และเป็นแบบปรับเกลียว และต้องเป็นสปริงหลอด และส่วนตัวก็ต้องการปรับสูงต่ำ สุดท้าย ก็เห็นในตลาดอยู่ ตอนนั้นก็มีแต่ E'Spec Tein

แต่ช่วงที่ผมหามีแต่ของ E'Spec ก็เลยจัดมาตรงกับความต้องการ ปรับแข่งอ่อนได้ ปรับสูงต่ำได้ โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนระยะชักของโช๊ค (เป็นโช๊คแบบ Monoblock) ซึ่งก็เหมือนกับ Tein Type Flex ถ้าหากแบบ Tein SS สูงต่ำนี้ปรับก็จะมีผลกับระยะชักของโช๊ค

แต่กว่าผมจะมาจบชุดนี้ผมลองมาเป็น Step แบบนี้

1. โช๊คเดิม+สปริงโหลด
2. โช๊ค Koni + สปริงโหลด
3. โช๊ค monoblock + สปริงหลอด

ถ้าหากชุดนี้เริ่มเสีย ก็คง ใช้ Step ที่3 เหมือนเดิม เพราะว่าผมว่ามันเหมาะกับความต้องการของผม

ให้ข้อมูลไว้แล้ว ที่เหลือคุณต้องตัดสินใจเองล่ะครับ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 07:26:57 »

คือรถผมเอาไปอัดน้ำมันมาใช้กับสปิรง HR ความรู้สึกคือถ้าต้องขับ ตจว ที่ถนนไม่ค่อยเรียบเท่าไร หรือเจอคอสะพาน มันจะกระแทกมากๆ ผมเข้าใจว่ามันคือกระด้าง (ไม่ใช่กระเด้ง แบบเดิมๆ)

ผมเคยคิดที่จะเอาไปอัดน้ำมันให้มันนิ่มลงเหมือนกัน แต่ กลัวว่ามันก็จะกลับมาเด้งๆ เหมือนโช้คเดิม

ที่มาถามถึง DC5 เพราะมีความรู้สึกว่ามันน่าจะดี เพราะเห็นเพื่อนๆ เชียร์กันเยอะ แต่ก็มีเพื่อนผมบางคนบอกว่าถึงไงมันก็โช้คเดิมๆนั่นแหละเปลี่ยนมาเดี๋ยวเสียตังฟรีได้โช้คเหมือนเดิมอีก  แถมเป็นมือสอง ตาดีได้ตาร้ายเสีย

ที่เค้าว่ากันว่า DC5 ดีหนึบทน อาจเป็นแค่ความรู้สึกชั่ววูบ หลังไปเปลี่ยนมาจากโช้คเดิมๆ ก็ได้ เพราะเสียตังไปเป็นหมื่นอ่ะจะไม่ดีได้ไง อะไรประมาณเนี้ยครับ เหมือนที่คุณบอกว่าเพื่อนคุณไปเปลี่ยน tein ss มาแล้วเค้าบอกว่าไม่ต่างจาก koni เท่าไร

เพื่อนคนไหนเคยใช้ DC5+HR กับ โช้คอัดน้ำมัน+HR อยากขอความรู้สึกจริงๆ หลังจากใช้ไประยะนึงแล้วอ่ะครับว่ามันต่างกันยังไง
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 07:55:03 »

คือรถผมเอาไปอัดน้ำมันมาใช้กับสปิรง HR ความรู้สึกคือถ้าต้องขับ ตจว ที่ถนนไม่ค่อยเรียบเท่าไร หรือเจอคอสะพาน มันจะกระแทกมากๆ ผมเข้าใจว่ามันคือกระด้าง (ไม่ใช่กระเด้ง แบบเดิมๆ)

ผมเคยคิดที่จะเอาไปอัดน้ำมันให้มันนิ่มลงเหมือนกัน แต่ กลัวว่ามันก็จะกลับมาเด้งๆ เหมือนโช้คเดิม

ที่มาถามถึง DC5 เพราะมีความรู้สึกว่ามันน่าจะดี เพราะเห็นเพื่อนๆ เชียร์กันเยอะ แต่ก็มีเพื่อนผมบางคนบอกว่าถึงไงมันก็โช้คเดิมๆนั่นแหละเปลี่ยนมาเดี๋ยวเสียตังฟรีได้โช้คเหมือนเดิมอีก  แถมเป็นมือสอง ตาดีได้ตาร้ายเสีย

ที่เค้าว่ากันว่า DC5 ดีหนึบทน อาจเป็นแค่ความรู้สึกชั่ววูบ หลังไปเปลี่ยนมาจากโช้คเดิมๆ ก็ได้ เพราะเสียตังไปเป็นหมื่นอ่ะจะไม่ดีได้ไง อะไรประมาณเนี้ยครับ เหมือนที่คุณบอกว่าเพื่อนคุณไปเปลี่ยน tein ss มาแล้วเค้าบอกว่าไม่ต่างจาก koni เท่าไร

เพื่อนคนไหนเคยใช้ DC5+HR กับ โช้คอัดน้ำมัน+HR อยากขอความรู้สึกจริงๆ หลังจากใช้ไประยะนึงแล้วอ่ะครับว่ามันต่างกันยังไง


concern ถ้าหากเอาไปอัดน้ำมันคือ กระเด้ง นะครับตามที่ให้ข้อมูลมา ซึ่ง จากโช๊คเก่านั้น กระด้างไป ซึ่ง ก็เหนื่อยจากความหนืดของโช๊ค แต่ถ้าหากอัดน้ำมันใหม่ และสามารถบอกกับทางร้านให้เข้าใจ ตัวอย่าง ตอนนี้รถมีอาการกระด้างไป อยากให้ ปรับความหนืดของน้ำมันลงอีกสักนิดเพื่อให้มันนุ่มขึ้น แต่เน้นให้เค้าดูให้เหมาะสมไม่นิ่มเกิดไป ก็อาจจะ จบแล้วนะครับ

สำหรับ DC5 ตัวโช๊ค จริงระบบวาล์ว ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากโช๊คเดิมที่เราใช้ ของรถตั้งแต่ปี 2003 ขึ้นมาสำหรับ ES เพราะว่าแกนโช๊คขนาดเท่ากันระบบวาล์ว แบบเดี่ยวกัน ต่างกันที่ ความหนืดของน้ำมันโช๊ค ซึ่งถ้าหากว่า เราสามารถปรับหนืดได้ เหมาะกับสปริงก็ไม่ต่างกัน แต่ในเรื่องความคงทน ผมก็เชื่อเหมือนกันว่าอาจจะคงทนกว่าโช๊คอัดน้ำมันเพราะว่า มันออกมาจากโรงงานและไม่ได้มีการเปิดเพื่อปรับปรุงเลย แต่อย่าลืมว่ามันก็เป็นของ มือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเช่นกันนะครับ

สำหรับคำถาม ที่ใช้ DC5+H&R ผมตอบไม่ได้จริงๆ เพราะตัวเองไม่เคยลอง แต่ที่บ้านก็ซื้อเก็บไว้แบบนี้ อยู่ 1 ชุดอยู่เหมือนกัน กะไว้ว่าถ้าหากขายรถ ก็คงเอาชุดนี้ยัดใส่ไป แล้วเอา ปรับเกลี่ยวออกไปขาย (555 นอกเรื่องไปหน่อย ขอโทษทีครับ)
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 08:32:57 »

ขอบคุณมากครับ เริ่มรู้แล้วว่าจะเอาไงดี ถ้าใครมีข้อมูลเพิ่มก็ช่วยแชร์กันหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 09:31:05 »

ท่านยาคูหม้อ ก็ตอบได้อย่างละเอียดดีในส่วนของประสบการณ์จากการใช้งานจริง

เป็นการให้ความรู้และประสบการณ์ที่ดีมากกับผู้ที่ไม่เคยใช้ จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูก



แต่ผมจะขอเสริมในส่วนของโช๊ค DC5 ที่ท่านยาคูหม้อยังไม่เคยใช้

เมื่อก่อนผมใช้ Step สปริงไอบัค+โช๊คเดิมอัดน้ำมัน

การใช้งานก็จัดว่าดีในระดับหนึ่ง แต่จะมีความกระด้างอยู่มาก (อาจจะเป็นที่ผมสั่งอัดน้ำมันแบบหนึดมากก็เป็นได้)

และต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทุกปี (ซึ่งเป็นจุดที่ผมเบื่อที่สุด)




เวลานี้ผมเปลี่ยนมาใช้โช๊ค DC5 ผมพอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

- กระด้างน้อยลง (เมื่อเที่ยบกับโช๊คอัดน้ำมัน)

- การจับสปริงก็ถือว่าดี ไม่กระเด้งเมื่อขับเร็วๆ บนบูรพาวิถี

- เปลี่ยนเลนส์ได้ได้รวดเร็วและแม่นยำ

ในส่วนตัวผมคิดว่าเป็นโช๊คที่เหมาะสมกับสปริงโหลดไอบัคหรือ H&R

สุดท้าย จขกท. ต้องตัดสินใจเอง



ปล. ข้อความด้านบนเป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2008, 09:34:39 โดย Yuth » บันทึกการเข้า
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2008, 10:37:38 »

ตอบกันหมด ละ อิอิ ตาม พี่ๆๆข้างบน เลย  เรา ขอเสริมหน่อย

ต้องลองขับ ก่อน ขับ  แล้ว ถามตัวเองว่า ชอบแบบไหน

อยากได้ DC5+H&R  หรือDC5+ไอบัค ต้องลองขับ ตัวเป็นๆๆ เลยและ Teinด้วย

เพราะ คุณ TONY  ไม่ ชอบ อัด น้ำมัน ละ

และ เงินในกระเป๋า    คับ ผม  อันนี้ สำคัญ  เงินหา ยาก นะอิอิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2008, 10:39:24 โดย BEER_CIVIC ES » บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 06:51:37 »

ท่านยาคูหม้อ ก็ตอบได้อย่างละเอียดดีในส่วนของประสบการณ์จากการใช้งานจริง

เป็นการให้ความรู้และประสบการณ์ที่ดีมากกับผู้ที่ไม่เคยใช้ จะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูก



แต่ผมจะขอเสริมในส่วนของโช๊ค DC5 ที่ท่านยาคูหม้อยังไม่เคยใช้

เมื่อก่อนผมใช้ Step สปริงไอบัค+โช๊คเดิมอัดน้ำมัน

การใช้งานก็จัดว่าดีในระดับหนึ่ง แต่จะมีความกระด้างอยู่มาก (อาจจะเป็นที่ผมสั่งอัดน้ำมันแบบหนึดมากก็เป็นได้)

และต้องเปลี่ยนน้ำมันใหม่ทุกปี (ซึ่งเป็นจุดที่ผมเบื่อที่สุด)




เวลานี้ผมเปลี่ยนมาใช้โช๊ค DC5 ผมพอใจกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้

- กระด้างน้อยลง (เมื่อเที่ยบกับโช๊คอัดน้ำมัน)

- การจับสปริงก็ถือว่าดี ไม่กระเด้งเมื่อขับเร็วๆ บนบูรพาวิถี

- เปลี่ยนเลนส์ได้ได้รวดเร็วและแม่นยำ

ในส่วนตัวผมคิดว่าเป็นโช๊คที่เหมาะสมกับสปริงโหลดไอบัคหรือ H&R

สุดท้าย จขกท. ต้องตัดสินใจเอง



ปล. ข้อความด้านบนเป็นประสบการณ์ส่วนตัวนะครับ


อิอิ ไม่เจอพี่ยุทธนานมากๆๆ เมื่อไหร่จะได้เจอตัวจริงๆ นะเนี้ย สงสัยต้องไปเจอที่ร้านพี่ป็อป ป่าวนะ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #9 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 08:37:49 »

 อายจัง เจอพี่ยุทธได้แถวๆแกแล๊คซี่ บางแสนครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #10 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 10:18:48 »

อายจัง เจอพี่ยุทธได้แถวๆแกแล๊คซี่ บางแสนครับ  อายจัง

ส่วน น้าแจ๊ค ต้อง แฮปปี้เวิลด์ ใช่มะ   ยิ้มเท่ห์




เมื่อไหร่ไปร้านพี่ป๊อป จะโทรไปบอกนะ ท่านยาคูหม้อ  อายจัง
บันทึกการเข้า
tanapat
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #11 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 10:22:47 »

สุดยอดเลยท่าน ยากูหม้อ  แวะมาชม รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 17:28:50 »

สุดยอดเลยท่าน ยากูหม้อ  แวะมาชม รูดซิบปาก

นั้นๆ แต่ละท่านนะ พิมพ์ชื่อผมความหมายผิดไปหมดเลย อิอิ
บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
proudcss
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 68

กรุณาใช้สติก่อนสนุก


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 20:36:48 »

สุดยอดเลยท่าน ยากูหม้อ  แวะมาชม รูดซิบปาก

นาน ๆ มาที ตอบแค่นี้เองครับพี่  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ไม่รู้ ก้อต้องหาข้อมูล อย่าเชื่อทุก ๆ คำพูดที่คนพร่ำ มาคุยกันด้วยเหตุผลและข้อเท็จจริง
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถาม ES คนไหนเคยใส่ DC5+H&R กับ โช้คอัดน้ำมัน + H&R
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |