คือรถผมเอาไปอัดน้ำมันมาใช้กับสปิรง HR ความรู้สึกคือถ้าต้องขับ ตจว ที่ถนนไม่ค่อยเรียบเท่าไร หรือเจอคอสะพาน มันจะกระแทกมากๆ ผมเข้าใจว่ามันคือกระด้าง (ไม่ใช่กระเด้ง แบบเดิมๆ)
ผมเคยคิดที่จะเอาไปอัดน้ำมันให้มันนิ่มลงเหมือนกัน แต่ กลัวว่ามันก็จะกลับมาเด้งๆ เหมือนโช้คเดิม
ที่มาถามถึง DC5 เพราะมีความรู้สึกว่ามันน่าจะดี เพราะเห็นเพื่อนๆ เชียร์กันเยอะ แต่ก็มีเพื่อนผมบางคนบอกว่าถึงไงมันก็โช้คเดิมๆนั่นแหละเปลี่ยนมาเดี๋ยวเสียตังฟรีได้โช้คเหมือนเดิมอีก แถมเป็นมือสอง ตาดีได้ตาร้ายเสีย
ที่เค้าว่ากันว่า DC5 ดีหนึบทน อาจเป็นแค่ความรู้สึกชั่ววูบ หลังไปเปลี่ยนมาจากโช้คเดิมๆ ก็ได้ เพราะเสียตังไปเป็นหมื่นอ่ะจะไม่ดีได้ไง อะไรประมาณเนี้ยครับ เหมือนที่คุณบอกว่าเพื่อนคุณไปเปลี่ยน tein ss มาแล้วเค้าบอกว่าไม่ต่างจาก koni เท่าไร
เพื่อนคนไหนเคยใช้ DC5+HR กับ โช้คอัดน้ำมัน+HR อยากขอความรู้สึกจริงๆ หลังจากใช้ไประยะนึงแล้วอ่ะครับว่ามันต่างกันยังไง
concern ถ้าหากเอาไปอัดน้ำมันคือ กระเด้ง นะครับตามที่ให้ข้อมูลมา ซึ่ง จากโช๊คเก่านั้น กระด้างไป ซึ่ง ก็เหนื่อยจากความหนืดของโช๊ค แต่ถ้าหากอัดน้ำมันใหม่ และสามารถบอกกับทางร้านให้เข้าใจ ตัวอย่าง ตอนนี้รถมีอาการกระด้างไป อยากให้ ปรับความหนืดของน้ำมันลงอีกสักนิดเพื่อให้มันนุ่มขึ้น แต่เน้นให้เค้าดูให้เหมาะสมไม่นิ่มเกิดไป ก็อาจจะ จบแล้วนะครับ
สำหรับ DC5 ตัวโช๊ค จริงระบบวาล์ว ไม่ได้มีอะไรแตกต่างไปจากโช๊คเดิมที่เราใช้ ของรถตั้งแต่ปี 2003 ขึ้นมาสำหรับ ES เพราะว่าแกนโช๊คขนาดเท่ากันระบบวาล์ว แบบเดี่ยวกัน ต่างกันที่ ความหนืดของน้ำมันโช๊ค ซึ่งถ้าหากว่า เราสามารถปรับหนืดได้ เหมาะกับสปริงก็ไม่ต่างกัน แต่ในเรื่องความคงทน ผมก็เชื่อเหมือนกันว่าอาจจะคงทนกว่าโช๊คอัดน้ำมันเพราะว่า มันออกมาจากโรงงานและไม่ได้มีการเปิดเพื่อปรับปรุงเลย แต่อย่าลืมว่ามันก็เป็นของ มือสองที่ผ่านการใช้งานมาแล้วเช่นกันนะครับ
สำหรับคำถาม ที่ใช้ DC5+H&R ผมตอบไม่ได้จริงๆ เพราะตัวเองไม่เคยลอง แต่ที่บ้านก็ซื้อเก็บไว้แบบนี้ อยู่ 1 ชุดอยู่เหมือนกัน กะไว้ว่าถ้าหากขายรถ ก็คงเอาชุดนี้ยัดใส่ไป แล้วเอา ปรับเกลี่ยวออกไปขาย (555 นอกเรื่องไปหน่อย ขอโทษทีครับ)