คือว่า เช้านี้เจอประสบกามรถเดี้ยงครับ ดับคามอกะเสด น๊อกครั้งแรกในชิวิต ปกติแล้วจะสังเกตเกย์ความร้อนตลอด
วันนี้เพลินๆ ความร้อนขึ้นเร็วมากครับ ไม่ทันรู้ตัว แป๊บเดียวเครื่องน๊อกเลย ก็เลยเปิดฝากระโปรงเช็คดู
อันดับแรก ก็ดูน้ำหม้อพักก่อน ปากดว่าเต็ม :'( แล้วมันฮีตไรหว่า
ไปดูน้ำมันเครื่อง มันก็ไม่ไหม้ ชักแปลกๆ แต่ก็ไม่กล้าเปิดฝาหม้อน้ำ มันเป็นข้อห้าม เดี๋ยวเป็นดักแด้ ต้องรอเครื่องเย็นก่อน
เครียดๆๆๆ โทรเรียก พี่บี้ (Bezy) เดอะสตอ แห่งร้านแสงสว่าง โชคชัย 4 พร้อมช่างมาดู ก็เลยนอนรอๆๆๆๆๆๆ
พอช่างมาเช็ค เปิดฝาหม้อน้ำ งงครับ น้ำหมดหม้อน้ำ เป็นไปได้ไงหว่า ทำไมมันไม่ดูดน้ำหม้อพัก
ลองเติมน้ำเข้าไปดู สตาร์ทเครื่อง ปากดว่า ยางอุดหม้อน้ำรั่วครับ มันลักษณะค่อยๆซึมจนหมด พอหมด เครื่องเลยฮีตเร็ว
อาการก่อนหน้านี้มันเตือนแล้ว แต่ผมไม่รู้เอง คือพอขับๆๆๆไป (เป็นตอนวิ่งอย่างเดียว) มันจะมีเสียงแก๊กๆๆๆ แป๊บเดียว
แล้วเป็นไม่บ่อย ก็เลยคิดว่าเป็นที่ฝากระโปรงมันหลวม แต่ที่จิงคือเครื่องมันเขกเตือน อันนี้ตรูม่ายรู้ ตรูโง่เอง :'(
ก็เลยสรุปว่า งานนี้โดนไปแค่ค่าท่อยางกับฝาหม้อน้ำ + coolant ไม่เจ็บๆ

โชคดีที่ฝาสูบไม่โก่ง เลยสรุปได้อีกว่า เจ้าฝาเหลือง (B16A) นี่มันทนจริงๆ

นิทานเรื่องนี้เลยสอนให้รู้ว่า น้ำหม้อน้ำให้ดูบ่อยๆๆๆ อย่าดูแต่น้ำหม้อพักอย่างเดียว
(ซึ่งปกติแล้ว ผมจะเช็คน้ำหม้อพักทุกอาทิด และน้ำหม้อน้ำทุก 2 อาทิด)
ผมเข้าใจผิดอย่างแรง ไอ้น้ำหม้อพักนี่มันเชื่อไม่ได้จิงๆ
นิทานเรื่องนี้เลยสอนให้รู้อีกว่า ไอ้เสียงแก๊กๆๆๆจากห้องเครื่อง มันอาจจะเป็นเสียงเครื่องเขก พึงระวังเอาไว้
รถ EK96 ถั่วเขียว 2 ลง B16A เข้าสู่ปีที่ 12 อย่างมั่นใจ

พอแค่นี้ล่ะ ขี้เกียดพิมพ์
