cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #40 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 11:23:59 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
กระทู้: 361

|
 |
« ตอบ #44 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 02:50:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 10:05:12 » |
|
ผมใช้ในเมือง ออกนอกเมืองก็เอาคันอื่นไปอยู่แล้ว ตอนนี้อยากได้d16 เหมือนเดิม เอาประหยัดดีกว่าครับ เติมe85 ไม่ถึง2บาทก็โอเคแล้วครับ  ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม รอบเครื่องประมาณ 1500-1900 การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์ ลมยาง 34 ยาง185/65R14 น้ำมัน e20 Caltex เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน เวลา22.00-00.54น ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 12:45:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
  
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 2,319

"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"
|
 |
« ตอบ #56 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 20:15:35 » |
|
ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ
รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ
ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม รอบเครื่องประมาณ 1500-1900 การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์ ลมยาง 34 ยาง185/65R14 น้ำมัน e20 Caltex เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน เวลา22.00-00.54น
ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555
ชัดเจนครับข้อมูล..., แต่อย่างที่หลายท่านบอกไว้ และคุณคิวก็ได้แจ้งไว้ ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายอย่างๆในการใช้งานครับ วางในบอดี้ไหน EG/EG (น้ำหนักรถต่างกัน) ความสมบูรณ์ของเครื่อง ความสมบูรณ์ของการวางเครื่องและวายสายไฟ ในสภาพการใช้งานจริง ขับเปิดแอร์ ซิ่งบ้าง ขับช้าๆบ้าง รถติด เบรกบ่อย น้ำหนักบรรทุกเยอะฯลฯ รวมหลายๆปัจจัยต่างๆพวกนี้ ได้อัตราสิ้นเปลืองรวมๆ เกิน 17-18 โล/ลิตร ก็เยี่ยมแล้วครับ สำหรับเครื่องยนต์และเทคโลโลยีระดับสิบกว่าปีของฮอนด้า ไม่ต้องอะไรมาก แค่ d16y8 และy4 ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ ถ้าสภาพเครื่องสมบูรณ์ ในเมือง 12โล/ลิตรขึ้นมีเห็น ทางไกลมี 16โลลิตร++ แน่ๆครับ ผมเคยใช้y4 เคยวิ่งทางไกลได้ 15-16 โลลิตรครับ ขับแค่90-110 แถวๆนี้ ในเมือง 8-10โล/ลิตรครับ ปัจจุบันขับ new city 2012 วิ่งทางไกล เติมน้ำมันเต็มถัง(e20) จาก กทม-พิษณุโลก เติมอีกทีพิษณุโลก ขับไปโน่น ไปแล้วก้อ กลับ กทม. รวมๆระยะทาง 1,000 โล++ ค่าน้ำมันประมาน 2,300-2,500 คิดๆออกไป ก็บริโภคน้ำมันประมาน 16-18 โลลิตรครับ AVG ในรถจะขึ้นประมาณ 17.5-18.5 + - แล้วแต่สภาพการขับครับ ใช้ความเร้วที่เฉลี่ย 90-120 ครับ สำหรับเทคโนโลยี I-VTEC ปัจจุบัน ส่วน d15b 3stage. ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆแล้วครับสำหรับเครื่องยุคสิบกว่าปี ***แต่ส่วนตัวผมก็ยังชอบ b20 เหมือนเดิมครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 22:11:47 » |
|
ชัดเจนครับข้อมูล..., แต่อย่างที่หลายท่านบอกไว้ และคุณคิวก็ได้แจ้งไว้ ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายอย่างๆในการใช้งานครับ วางในบอดี้ไหน EG/EG (น้ำหนักรถต่างกัน) ความสมบูรณ์ของเครื่อง ความสมบูรณ์ของการวางเครื่องและวายสายไฟ ในสภาพการใช้งานจริง ขับเปิดแอร์ ซิ่งบ้าง ขับช้าๆบ้าง รถติด เบรกบ่อย น้ำหนักบรรทุกเยอะฯลฯ รวมหลายๆปัจจัยต่างๆพวกนี้ ได้อัตราสิ้นเปลืองรวมๆ เกิน 17-18 โล/ลิตร ก็เยี่ยมแล้วครับ สำหรับเครื่องยนต์และเทคโลโลยีระดับสิบกว่าปีของฮอนด้า ไม่ต้องอะไรมาก แค่ d16y8 และy4 ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ ถ้าสภาพเครื่องสมบูรณ์ ในเมือง 12โล/ลิตรขึ้นมีเห็น ทางไกลมี 16โลลิตร++ แน่ๆครับ ผมเคยใช้y4 เคยวิ่งทางไกลได้ 15-16 โลลิตรครับ ขับแค่90-110 แถวๆนี้ ในเมือง 8-10โล/ลิตรครับ ปัจจุบันขับ new city 2012 วิ่งทางไกล เติมน้ำมันเต็มถัง(e20) จาก กทม-พิษณุโลก เติมอีกทีพิษณุโลก ขับไปโน่น ไปแล้วก้อ กลับ กทม. รวมๆระยะทาง 1,000 โล++ ค่าน้ำมันประมาน 2,300-2,500 คิดๆออกไป ก็บริโภคน้ำมันประมาน 16-18 โลลิตรครับ AVG ในรถจะขึ้นประมาณ 17.5-18.5 + - แล้วแต่สภาพการขับครับ ใช้ความเร้วที่เฉลี่ย 90-120 ครับ สำหรับเทคโนโลยี I-VTEC ปัจจุบัน ส่วน d15b 3stage. ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆแล้วครับสำหรับเครื่องยุคสิบกว่าปี ***แต่ส่วนตัวผมก็ยังชอบ b20 เหมือนเดิมครับ  ต้องออกตัวก่อนคับ ว่าวิธีที่ผมทดสอบนั้น มันไม่ค่อยเป็นสากลสักเท่าไหร่ จิงๆควรจะเติมเต็มถังแล้วก้วิ่งไปสักพักแล้วก้มาเติมอีกรอบถึงจะแน่นอนกว่า แต่ก้อย่างว่าละครับ จะเติมเต็มถังเลย ก้คงหมดหลายพัน 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #63 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:45:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:41:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #73 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 22:20:02 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #75 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 10:13:53 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
cyu
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 5,713

|
 |
« ตอบ #77 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 10:38:16 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|