ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 03:37:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15 3stage vs B20 ในek 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D15 3stage vs B20 ในek  (อ่าน 32155 ครั้ง)
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #40 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 11:23:59 »

ผมคง ลงแค่1600 ครับ ผมใช้รถ3 คัน มี4G63 กับsr20 อีก เอาคันนี้ไว้วิ่งประหยัดน้ำมันบ้าง เดียวนี้เครื่องแรงๆ ทำเยอะๆ ขับ100เดียว ถนนไม่มีจะวิ่ง  รูดซิบปาก

นั่นสิคับ ทุกวันนี้ บนถนนมีแต่รถ จะแรงแค่ไหนมันก้หนีกันไม่ได้หรอก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #41 เมื่อ: 20 กันยายน 2013, 12:36:03 »

กราฟแรก D15B  130hp
กราฟ 2-3 D15B 3 Stage
เปรียบเทียบแรงม้า จาก 2 ตัวแทบไม่แตกต่าง
อัตราการกินน้ำมัน 3 stage น้อยกว่าหน่อย

ผมว่าหลักการของ I-Vtec ก็คล้าย 3 stage
i-vtec วาล์วไอดีปิดช้า คายไอดีกลับในรอบต่ำ เพื่อเรียกแรงบิด และประหยัดน้ำมัน
3 stage ไอดีเปิดวาล์ว เดียวเพื่อให้อากาศน้อย ประหยัดน้ำมันในรอบต่ำ
เครื่อง L15 ที่เทคโนโลยีใหม่กว่า การทำงานผิดผลาดน้อยกว่า ยังทำไม่ได้เลยครับ

จะลงข้อมูลเพื่อแบ่งปันเป็นการดีครับ แต่น่าจะมีแหล่งอ้างอิงที่น่าเชื่อถือด้วย เพราะมันจะทำให้เข้าใจกันผิดไป

คิดง่ายๆครับ มอเตอไซหัวฉีด เครื่อง 100 cc น้ำหนัก ร้อยกว่าโล ยังวิ่งได้แค่ 50 โล

เครื่อง 1500 แบกน้ำหนัก 1500 โล จะวิ่งได้ 30 เลยเหรอครับ ตะกะง่ายๆ

ไม่ได้ตั้งใจจะว่าใครนะครับ อยากให้มีข้อมูลที่น่าเชื่อถือได้




* IMG_0479.JPG (21.64 KB, 300x329 - ดู 959 ครั้ง.)

* IMG_0478.JPG (41.24 KB, 288x330 - ดู 1024 ครั้ง.)

* IMG_0480.JPG (20.95 KB, 300x319 - ดู 924 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
green_zone
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 150


โอกาสทำให้คนเราต่างกัน


« ตอบ #42 เมื่อ: 22 กันยายน 2013, 20:34:41 »

 :)เก็บข้อมูลครับ.....อิอิ
บันทึกการเข้า

เด็กโพธารามครับ
TiTaEl
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30



« ตอบ #43 เมื่อ: 23 กันยายน 2013, 22:18:12 »

มาแอบเก็บข้อมูลคับ
บันทึกการเข้า

"ทำเท่าที่มี ขี่เท่าที่ทำ"
CIVIC EX 97
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 361



« ตอบ #44 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 02:50:07 »

เอาง่ายๆครับส่วนตัวแล้ว ใฃ้ เครื่อง 1600cc แต่เปลี่ยนเครื่องใหม่เนื่องจากมีปัญหาระบบน้ำแก้ไม่หาย วางb20
ความรู้สึกมันได้มากๆครับ ว่าพอใจมาก...แต่ต้องติดแก๊สนะครับประหยัดมากถึงมากๆเลยถ้าวิ่งทางใกล
ผมวิ่งไปสุราษ-กทม 800กิโลเติมแก๊สสองครั้ง เติมครั้งแรก เอาราคาแก๊สตอนนี้นะครับ 650-วิ่งจากสุราษถึงปราณบุรีเติมจากปราณบุรีแค่200ถึง- กทม
ทั้งหมดแค่850- วิ่งประมาณ100-140 ไม่าเกินนี้นะครับ  แต่ที่ผมแปลกใจเครื่องเดิมเครื่อง1600cc ติดแก๊สด้วย วิ่งระยะทางเท่ากันแต่ทำไมกินแกสเยอะกว่างงๆ
อย่างน้อยต้อง1500-ถึงจะถึงจุดหมาย...ในความคิดของผมคนความรู้น้อยคือ เป็นเพราะว่าเครื่อง1600cc เวลาเหยียบ วิ่ง100-140 เครื่องยนทำงานสูงกว่าเครื่อง2000cc
เลยคิดว่าการบริโภคของเครื่องเล็กกินน้ำมันน้อยแต่น้ำมันไหลเร็ว...เครื่องใหญ่กินน้ามันเยอะแต่น้ำมันไหลช้า อะไรประมาณนี้ เอะ ตกลงที่พูดมาเพื่อนๆเฃ้าใจป่ะ...ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆ

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
toys1924
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


เด็กสิงบูลส์คร้าบ..........


« ตอบ #45 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 07:55:54 »

โดยส่วนตัวเคยใช้ d 15 b ใน3 ดอครับ มีความรู้สึกว่า เครื่องอัตราเร่งดี แล้วก็ประหยัดน้ำมันดีครับ พอเปลี่ยนมาใช้ ek ยังไม่ชิน ยังมี
ความรู้สึกว่ารถมันอืดเลย คือโดยส่วนตัวคิดว่า ด้วยตัวรถมันคงจะต่างกัน และอะไรอีหลายอย่างครับ d 16 y 8 ของผมเดิมๆก็ 10-12 โลลิตรครับ
แต่ 3 ดอทำได้ดีกว่านั้น เคยขับ แบบประหยัดมาก เนี้ย 20 + โลลิตรเลย ตกใจว่ามันประหยัดมาก แต่ตอนนั้น ขับไม่เกิน 60 นะครับ
คืออยากจะบอกว่าเน้นประหยัด d 15 b ถ้าอยากได้เครื่องใหญ่อึดหน่อยก็ b 20 ติดแก็ส ก็ไม่น่ามีปัญหาครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

my car my style....
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #46 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 10:02:58 »

ผมใช้ในเมือง ออกนอกเมืองก็เอาคันอื่นไปอยู่แล้ว ตอนนี้อยากได้d16 เหมือนเดิม เอาประหยัดดีกว่าครับ เติมe85 ไม่ถึง2บาทก็โอเคแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #47 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 10:05:12 »

ผมใช้ในเมือง ออกนอกเมืองก็เอาคันอื่นไปอยู่แล้ว ตอนนี้อยากได้d16 เหมือนเดิม เอาประหยัดดีกว่าครับ เติมe85 ไม่ถึง2บาทก็โอเคแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์

ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว
รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ

รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว
ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ

ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม
รอบเครื่องประมาณ 1500-1900
การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์
ลมยาง 34
ยาง185/65R14
น้ำมัน e20 Caltex
เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน
เวลา22.00-00.54น

ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #48 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 11:18:18 »

ตกโลนึงไม่ถึงสองบาทแล้ว ตีว่าเหยียบมั่งหยอดมั่ง สองบาทเศษๆ ถูกมากๆแล้ว ประหยัดดีจริงๆ ใช้ซักปีก็ได้ค่าเครื่องคืนแล้วครับ
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #49 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 11:21:19 »

ตกโลนึงไม่ถึงสองบาทแล้ว ตีว่าเหยียบมั่งหยอดมั่ง สองบาทเศษๆ ถูกมากๆแล้ว ประหยัดดีจริงๆ ใช้ซักปีก็ได้ค่าเครื่องคืนแล้วครับ

ชีวิตจิงทำไม่ได้หรอกคับ ใครมั่ง จะไปไหนมาไหน ขับไม่เกิน 60 รอบเครื่องไม่ถึง 2000 ปิดแอร์ และขับแบบไม่เร่ง ไม่เบรก
ในชีวิตจิงทำไม่ได้หรอกคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #50 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 11:47:30 »

ชีวิตจิงทำไม่ได้หรอกคับ ใครมั่ง จะไปไหนมาไหน ขับไม่เกิน 60 รอบเครื่องไม่ถึง 2000 ปิดแอร์ และขับแบบไม่เร่ง ไม่เบรก
ในชีวิตจิงทำไม่ได้หรอกคับ
ก็นั่นแหละครับ ใช้งานจริงมันจะได้เท่าไหร่ก็อยู่ที่คนใช้งานครับ ลองขับในเมืองไม่เปิดแอร์น่ะ ได้ซักกี่โลคนขับก็กลายเป็นไก่อบไปแล้ว แต่ถ้าทำจริง(ไม่ได้ว่าทำได้ทำไม่ได้)ก็ประหยัดไปโขเลย แต่ก็ต้องแลกกับหลายอย่าง รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

VTA
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #51 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 12:22:16 »

ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว
รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ

รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว
ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ

ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม
รอบเครื่องประมาณ 1500-1900
การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์
ลมยาง 34
ยาง185/65R14
น้ำมัน e20 Caltex
เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน
เวลา22.00-00.54น

ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555
    ชัดเจนครับ พิสูจน์ ชัดๆ ไปเลยครับ....ใครไม่เชื่อ ต้องให้ขึ้นเชียงใหม่ไปขับเองและครับ...ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าเครื่องสด มาจาก

โรงงานสมัยแรกๆ....d15b 3stage ที่ว่า 30 โล ผมว่า ทำได้นะ    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #52 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 12:45:03 »

    ชัดเจนครับ พิสูจน์ ชัดๆ ไปเลยครับ....ใครไม่เชื่อ ต้องให้ขึ้นเชียงใหม่ไปขับเองและครับ...ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าเครื่องสด มาจาก

โรงงานสมัยแรกๆ....d15b 3stage ที่ว่า 30 โล ผมว่า ทำได้นะ    ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม



มันอยุ่ที่ตีนคับ พอดีผมต่อไฟเทคครบสองดวง พยายามไม่ให้มัน เกิน สเตจแรกคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #53 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 16:57:26 »

ประหยัดขนาดนี้ แถมแรงผมว่าโอเคมากเลย จะซิ่งจะประหยัด ในรถคันเดียว ผมเชื่อว่า 3stageทำได้ มีกูรูบอกมาหลายคนแล้ว เกียร์ธรรมดา 25โลลิตร ต่างจังหวัด   เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #54 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 17:14:02 »

ตามมาอ่านทุกกระทู้ครับ มีที่ยังไม่เข้าใจดังนี้ครับ
 มีหลายๆท่าน มักพูดว่าD15B 3S จะวางให้ดี ต้องวายสายให้ครบ ไม่งั้นไม่จบง่ายๆ
แล้ววายสายให้ครบ มันวายไปใหนบ้างที่ต่างจาก รถบ้านเรา

รบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #55 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 19:06:57 »

ถ้าเกียร์ธรรมดา เสียบสาย แทบจะใช้ของเดิม ถ้าเกียร์ออโต้cvt ต้อง คันเกียร์ ไมล์ออโต้ ที่มีไฟeco สายไฟเครื่อง สายไฟคอนโซล ง่ายๆจะเอาเกียร์ออโต้ย้ายจากหัวจะดีสุดครับ
บันทึกการเข้า
kru_jed
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,319


"จั๊กกะจี้นะ ตัวเอง"


« ตอบ #56 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 20:15:35 »

ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว
รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ

รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว
ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ

ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม
รอบเครื่องประมาณ 1500-1900
การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์
ลมยาง 34
ยาง185/65R14
น้ำมัน e20 Caltex
เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน
เวลา22.00-00.54น

ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555

ชัดเจนครับข้อมูล...,
แต่อย่างที่หลายท่านบอกไว้ และคุณคิวก็ได้แจ้งไว้
ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายอย่างๆในการใช้งานครับ วางในบอดี้ไหน EG/EG (น้ำหนักรถต่างกัน)
ความสมบูรณ์ของเครื่อง ความสมบูรณ์ของการวางเครื่องและวายสายไฟ
 ในสภาพการใช้งานจริง ขับเปิดแอร์
 ซิ่งบ้าง ขับช้าๆบ้าง รถติด เบรกบ่อย น้ำหนักบรรทุกเยอะฯลฯ
รวมหลายๆปัจจัยต่างๆพวกนี้  ได้อัตราสิ้นเปลืองรวมๆ เกิน 17-18 โล/ลิตร ก็เยี่ยมแล้วครับ
สำหรับเครื่องยนต์และเทคโลโลยีระดับสิบกว่าปีของฮอนด้า
ไม่ต้องอะไรมาก แค่ d16y8 และy4 ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ ถ้าสภาพเครื่องสมบูรณ์
ในเมือง 12โล/ลิตรขึ้นมีเห็น ทางไกลมี 16โลลิตร++ แน่ๆครับ
ผมเคยใช้y4 เคยวิ่งทางไกลได้ 15-16 โลลิตรครับ ขับแค่90-110 แถวๆนี้
ในเมือง 8-10โล/ลิตรครับ

ปัจจุบันขับ new city 2012 วิ่งทางไกล เติมน้ำมันเต็มถัง(e20) จาก กทม-พิษณุโลก  เติมอีกทีพิษณุโลก ขับไปโน่น ไปแล้วก้อ
กลับ กทม. รวมๆระยะทาง 1,000 โล++ ค่าน้ำมันประมาน 2,300-2,500 คิดๆออกไป ก็บริโภคน้ำมันประมาน 16-18 โลลิตรครับ
AVG ในรถจะขึ้นประมาณ 17.5-18.5 + - แล้วแต่สภาพการขับครับ ใช้ความเร้วที่เฉลี่ย 90-120 ครับ สำหรับเทคโนโลยี I-VTEC
ปัจจุบัน

ส่วน d15b 3stage. ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆแล้วครับสำหรับเครื่องยุคสิบกว่าปี

***แต่ส่วนตัวผมก็ยังชอบ b20 เหมือนเดิมครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

Enjoy Honda ...ALUMNI @ We Love Civic Club No..650
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #57 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 21:04:04 »

 ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ    ผมไม่แน่ใจว่าเครื่อง d15b 3stage กะ 1NZ  1500cc. ที่วางอยู่ใน yaris   ระบบเกียร์ ออโต้ เหมือนกันปล่าว เรื่อง อัตราเร่ง

และการซดน้ำมัน ในรถ yaris จากที่ขับรถแฟนมา 2 เดือน วิ่ง 100-120   เติม e20 รู้สึก ว่ามันซด น้ำมันพอกะ บี20 เกียร์ธรรมดา ผมเลย 

อีกอย่างตอนแรก เพื่อนบอกว่า บี20 ออโต้กินน้ำมันกว่า บี20เกียร์ธรรมดา  ไปๆมามันสวนทาง ด้วยความที่มันสวนทาง กับบุคลิก เกียร์ธรรมดา

จะมาขับติ๋ม ก็ไม่ทันใจ เลยกด กดไปกดมา มันเลยกินน้ำมัน  โดยความเห็นส่วนตัว พิกัดเครื่อง 2000 วิ่ง ถึงใจ แบบไม่ต้อง ออกแรง ลุ้น อย่างใน

เครื่อง พิกัด (1500 ของ1nz ยาริส) ครับ  แชร์ประสบการณ์เฉยๆนะครับ   ในใจก็เลยยังชอบ บี20บี ครับ
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #58 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 22:09:48 »

ตามมาอ่านทุกกระทู้ครับ มีที่ยังไม่เข้าใจดังนี้ครับ
 มีหลายๆท่าน มักพูดว่าD15B 3S จะวางให้ดี ต้องวายสายให้ครบ ไม่งั้นไม่จบง่ายๆ
แล้ววายสายให้ครบ มันวายไปใหนบ้างที่ต่างจาก รถบ้านเรา

รบกวนท่านผู้รู้หน่อยครับ

เอาง่ายๆนะคับ วายสายให้ครบ ไม่ว่าเครื่องอะไรก้ตามทุกรุ่น เวลาวายสายเส็ดแล้ว สตาทเครื่องต้องไม่มีไฟเครื่องโช คับ ถ้ามีไฟเครื่องโช คือไม่สมบูรณ์
ส่วนมีไฟเครื่องโช แล้วจะแก้ยังไงนั้น มีหลายวิธีคับ ตั้งแต่ หาของมาใส่ให้ครบ หรือต่อวงจรคร่อมหลอกกล่อง หรือเอาไฟเครื่องออก หรือไม่ต่อไฟเครื่อง

วิธีที่ หลอกกล่อง ทำวงจรคร่อม เป็นวิธีที่ช่างผมไม่ทำคับ ช่างผมจะแก้ที่กล่องโดยตรงเลย คือเอา ชิป หรือ ตัวต้านทานบางตัวออกเพื่อไม่ให้กล่องตรวจหาเซนเซอร์บางอย่างที่เราไม่จำเป็ฯต้องใช้ อย่างเช่น ผมเอาเครื่องเกียออโต้มาชนเกียธรรมดา ก้แก้โดยการ เอาชุดที่ประมวลผลเกียออโต้ออกให้หมด
อะไรประมาณนี้คับ

วายสายไม่ครบ ไฟเครื่องโช เครื่องก้ทำงาน ผิดปรกติ ก้กินน้ำมันเพราะระบบไม่สมบูรณ์คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #59 เมื่อ: 24 กันยายน 2013, 22:11:47 »

ชัดเจนครับข้อมูล...,
แต่อย่างที่หลายท่านบอกไว้ และคุณคิวก็ได้แจ้งไว้
ขึ้นอยู่ปัจจัยหลายอย่างๆในการใช้งานครับ วางในบอดี้ไหน EG/EG (น้ำหนักรถต่างกัน)
ความสมบูรณ์ของเครื่อง ความสมบูรณ์ของการวางเครื่องและวายสายไฟ
 ในสภาพการใช้งานจริง ขับเปิดแอร์
 ซิ่งบ้าง ขับช้าๆบ้าง รถติด เบรกบ่อย น้ำหนักบรรทุกเยอะฯลฯ
รวมหลายๆปัจจัยต่างๆพวกนี้  ได้อัตราสิ้นเปลืองรวมๆ เกิน 17-18 โล/ลิตร ก็เยี่ยมแล้วครับ
สำหรับเครื่องยนต์และเทคโลโลยีระดับสิบกว่าปีของฮอนด้า
ไม่ต้องอะไรมาก แค่ d16y8 และy4 ทั้งเกียร์ธรรมดาและออโต้ ถ้าสภาพเครื่องสมบูรณ์
ในเมือง 12โล/ลิตรขึ้นมีเห็น ทางไกลมี 16โลลิตร++ แน่ๆครับ
ผมเคยใช้y4 เคยวิ่งทางไกลได้ 15-16 โลลิตรครับ ขับแค่90-110 แถวๆนี้
ในเมือง 8-10โล/ลิตรครับ

ปัจจุบันขับ new city 2012 วิ่งทางไกล เติมน้ำมันเต็มถัง(e20) จาก กทม-พิษณุโลก  เติมอีกทีพิษณุโลก ขับไปโน่น ไปแล้วก้อ
กลับ กทม. รวมๆระยะทาง 1,000 โล++ ค่าน้ำมันประมาน 2,300-2,500 คิดๆออกไป ก็บริโภคน้ำมันประมาน 16-18 โลลิตรครับ
AVG ในรถจะขึ้นประมาณ 17.5-18.5 + - แล้วแต่สภาพการขับครับ ใช้ความเร้วที่เฉลี่ย 90-120 ครับ สำหรับเทคโนโลยี I-VTEC
ปัจจุบัน

ส่วน d15b 3stage. ทำได้ขนาดนี้ก็ถือว่ายอดเยี่ยมมากๆแล้วครับสำหรับเครื่องยุคสิบกว่าปี

***แต่ส่วนตัวผมก็ยังชอบ b20 เหมือนเดิมครับ จุมพิต


ต้องออกตัวก่อนคับ ว่าวิธีที่ผมทดสอบนั้น มันไม่ค่อยเป็นสากลสักเท่าไหร่ จิงๆควรจะเติมเต็มถังแล้วก้วิ่งไปสักพักแล้วก้มาเติมอีกรอบถึงจะแน่นอนกว่า แต่ก้อย่างว่าละครับ จะเติมเต็มถังเลย ก้คงหมดหลายพัน  ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
kanta
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 289



« ตอบ #60 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 08:25:41 »

ไปลองมาแระ d15b 3 stage สรุปคือเฉลี่ยได้ประมาณ 25-28 กม/ลิตร ไม่เลวทีเดียว
รอบแรก ขับจนน้ำมันหมดจนเครื่องดับไปเอง เติมน้ำมันไป 1 ลิตร ขับไปได้ 10 กิโล สบายๆ พอประมาณ กิโลที่15 เริ่ม วอด ดับ เป็นระยะ แต่ ก้ยังพอขับต่อไปได้ เพราะน้ำมันยังไม่หมด ตื้อไปจนได้ประมาณ 32 กิโล แต่ตอนน้ำมันวอดดับสับเป็นแก็ส พอให้รถวิ่งต่อได้ แล้วก็สับเป็นน้ำมัน ต่อ ไม่อย่างงั้น ถ้าดับไปแล้ว จะสตาทยาวมากเพราะ น้ำมันน่าจะมีน้อยเกินจนปั้มติ้กดูดไม่พอ

รอบที่สองเลยเติม 2 ลิตร ขับไปได้ 20 กม สบายๆ พอ กิโล ที่25 เริ่มมีปัญหาวอดดับ แต่ก้ยังตื้อ จนขับไปได้ที่ประมาณ 60 กิโลเมตร ก้เลยขี้เกียจลองแล้ว
ที่วอดดับ สับมาเป็ฯแก้สทัน แล้วรอให้ปั้มติ้ำกดูดมาจนเต็มรางหัวฉีด ก้สับไปเป็นน้ำมันวิ่งได้ต่อเรื่อยๆ โดยประมาณ

ขับที่ความเร็ว 50-70 กม/ชม
รอบเครื่องประมาณ 1500-1900
การทำงานของเครื่องยนต์ ส่วนใหญ่ อยู่ในสเตจที่1 วาวล์ทำงาน 12วาวล์
ลมยาง 34
ยาง185/65R14
น้ำมัน e20 Caltex
เส้นทาง วงแหวนรอบสอง เชียงใหม่สมโภช700ปี และเส้น เชียงใหม่-ลำพูน
เวลา22.00-00.54น

ไว้มีตัง จะลองเติมแบบเต็มถังดูอีกรอบคับ 555
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
เยี่ยมเลยครับ แต่ถามนิดนึงครับ
รอบแรกหลังจากวิ่ง 15 โล วิ่งต่อได้อีก 17
รอบ 2 หลังจากวิ่ง. 25 โล วิ่งต่อได้อีก 35
หลังจากวอดนี่มันวิ่งได้ต่างกันเยอะเลยนะครับ แต่ก็เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ มีการทดสอบจริง
มีโอกาศวิ่งทางไกลก็ลองแบบเต็มถังดู จะได้เห็นว่าใช้งานจริงเป็นไง วิ่งไกลๆ ข้อมูลเยอะ ความผิดผลาดจะน้อยลงครับ


บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #61 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 08:30:03 »

ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
เยี่ยมเลยครับ แต่ถามนิดนึงครับ
รอบแรกหลังจากวิ่ง 15 โล วิ่งต่อได้อีก 17
รอบ 2 หลังจากวิ่ง. 25 โล วิ่งต่อได้อีก 35
หลังจากวอดนี่มันวิ่งได้ต่างกันเยอะเลยนะครับ แต่ก็เป็นข้อมูลที่ดีมากครับ มีการทดสอบจริง
มีโอกาศวิ่งทางไกลก็ลองแบบเต็มถังดู จะได้เห็นว่าใช้งานจริงเป็นไง วิ่งไกลๆ ข้อมูลเยอะ ความผิดผลาดจะน้อยลงครับ




วิ่งต่อได้คือ มันดับอยู่เรื่อยๆ อะคับ พอลากไปเรื่อยมันติดแล้วก้ขับได้ต่อ เป็นแบบนี้ตลอดการขับคับ ไม่ใช่ดับครั้งเดียวแล้วได้ยาว

ถามว่าพอติดแล้ว มันไปได้ต่ออีกมั้ย มันก้ดับๆ ติดๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ คงเพราะน้ำมันน้อยพอน้ำมันไม่พอจ่ายมันก้ดับคับพอแรงดันพอก้ขับต่อได้คับ
เอาแบบโดยประมาณคับ รอบที่สองเติม 2 ลิตรเพราะ รำคาญมันดับบ่อย มันก้ยังไม่พอ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #62 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:43:32 »

ประหยัดขนาดนี้ เอาค่าน้ำมันซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว  อายจัง
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #63 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 09:45:24 »

ประหยัดขนาดนี้ เอาค่าน้ำมันซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว  อายจัง

แต่ถ้าขับ แบบปรกติ ก้ 10โลลิตร เหมือนกันนะคับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #64 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 11:35:56 »

พึ่งไปเจอมา สเปคเครื่อง
D16Y8
    VTEC
    Found in
    1997-1998 Honda Civic EX Sedan
    1996-1998 Honda Civic EX Coupe
    1996-2000 Honda Civic EX (USDM)
    1996-2000 Honda Civic SI (Canada Only)
    1996-2000 Acura 1.6EL (Canada Only)
    1996-1997 Honda del Sol Si
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1590 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 90 mm
    แรงอัด: 9.6:1
    D16Y8 1.6 16V SOHC VTEC-II PGM-FI 1590
    127 hp@6600 rpm 108tq@5500 rpm
    Head Code : P2J
    Piston Code : P2P
    RPM  7200 rpm
    VTEC switchover : 5200 rpm
D15B
    VTEC
    Found in:
    1991-1999 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    แรงอัด: 9.3:1
    แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5800 rpm & 102 ft?lbf @ 4200 rpm
    RPM  : 7200 rpm
    Fuel Cut : 7411 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Head Code : P08 (same head as D16Z6)
    Fuel Control : OBD-1 MPFI
[] D15B (3 stage VTEC)
    3-stage VTEC
    1996-1999 Honda Civic VTi EK3 and Ferio Vi
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    แรงอัด: 9.3:1
    แรง ม้า : 130 hp (97 kW) @ 5600 rpm & 102 ft?lbf @ 3800 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC
    Fuel Control : OBD-2 MPFI
D15Z1
    VTEC-E
    1992-1995 Honda Civic VX
    1992-1995 Honda Civic VEi (European Market)
      ขนาด ของ เครื่อง/ : 1493 cm?
    กระบอกสูบ and  : 75 mm X 84.5 mm
    Rod Length : 137 mm
    แรงอัด: 9.3:1
    แรง ม้า : 92 hp (69 kW) @ 5600 rpm & 97 ft?lbf @ 4800 rpm
    Valvetrain : SOHC VTEC-E (2 valves per cylinder)
    Piston Code : P07
    Fuel Control : OBD-1 MPFI
B20B
    NON-VTEC
    Found in: Honda CR-V, Honda Orthia
      ขนาด ของ เครื่อง/: 1973
    แรง ม้า: 126 hp (94 kW) @ 5500 rpm
    กำลังบิด : 133 ft?lbf (180 N?m) @ 4200 rpm

    แรงอัด 8.8:1
    กระบอกสูบ: 84 mm (3.31 in)
    : 89 mm (3.50 in)
    RPM : 6300 rpm red line
[] B20Z
    NON-VTEC
    Found in: 1999-2001 Honda CR-V
      ขนาด ของ เครื่อง/: 1973
    แรง ม้า: 142 hp @ 5500 rpm
    กำลังบิด : 133[vague] @ 4500 rpm

    แรงอัด 9.6:1
    กระบอกสูบ: 84 mm
    : 89 mm
    RPM : 6900 rpm
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2013, 11:39:07 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #65 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:01:04 »

b20 ตัวธรรมดา แทบไม่ต่างกับ1600 tec เลย 1600จบกว่าเยอะ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #66 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:33:37 »

b20 ตัวธรรมดา แทบไม่ต่างกับ1600 tec เลย 1600จบกว่าเยอะ  ยิ้มเท่ห์

b20 แรงบิดมาในรอบทำงานต่ำกว่าคับ เพราะเครื่องใหญ่กว่ามั้ง ส่วน d16 แรงบิดมาในรอบสูง เพราะ มีวีเทคช่วย แต่ถ้าตัวที่ไม่มี ก้ไม่น่าจะสู้ได้คับ

ถามคำเดียว อยู่ในกรุงเทพ วันๆ นึง จะต้องการแรงบิดมากแค่ไหนกัน ในเมื่อทุกวันนี้ ถนนไม่พอให้รถวิ่งแล้ว
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #67 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:37:31 »

b20 แรงบิดมาในรอบทำงานต่ำกว่าคับ เพราะเครื่องใหญ่กว่ามั้ง ส่วน d16 แรงบิดมาในรอบสูง เพราะ มีวีเทคช่วย แต่ถ้าตัวที่ไม่มี ก้ไม่น่าจะสู้ได้คับ

ถามคำเดียว อยู่ในกรุงเทพ วันๆ นึง จะต้องการแรงบิดมากแค่ไหนกัน ในเมื่อทุกวันนี้ ถนนไม่พอให้รถวิ่งแล้ว

จริง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขับมา 1 ปี กว่า เหยียบถึง 190-200 แค่ 2 ครั้ง

ก็ไม่รู้จะเร็วไปไหน  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #68 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:38:20 »

ประหยัดขนาดนี้ เอาค่าน้ำมันซื้อได้อีกคันเลยทีเดียว  อายจัง
เรียกกินน้ำมันไม่ได้แล้ว ต้องเรียกจิบน้ำมัน แต่พอประหยัดมาก ก็เที่ยวมากขึ้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

VTA
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #69 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:41:04 »

จริง  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขับมา 1 ปี กว่า เหยียบถึง 190-200 แค่ 2 ครั้ง

ก็ไม่รู้จะเร็วไปไหน  ยิงฟันยิ้ม

ถามอีกครั้ง 190 นี่ นานกี่ชั่วโมงอะ ประเทศไทยมีถนนเรียบๆ ยาวๆ โล่งๆ แบบนั้น แค่ไหนกัน
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #70 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 12:41:39 »

เรียกกินน้ำมันไม่ได้แล้ว ต้องเรียกจิบน้ำมัน แต่พอประหยัดมาก ก็เที่ยวมากขึ้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ขับจิงๆ มันก้ไม่ได้ประหยัดอย่างที่คิดหรอกคับ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #71 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 16:03:22 »

เอาง่ายๆนะคับ วายสายให้ครบ ไม่ว่าเครื่องอะไรก้ตามทุกรุ่น เวลาวายสายเส็ดแล้ว สตาทเครื่องต้องไม่มีไฟเครื่องโช คับ ถ้ามีไฟเครื่องโช คือไม่สมบูรณ์
ส่วนมีไฟเครื่องโช แล้วจะแก้ยังไงนั้น มีหลายวิธีคับ ตั้งแต่ หาของมาใส่ให้ครบ หรือต่อวงจรคร่อมหลอกกล่อง หรือเอาไฟเครื่องออก หรือไม่ต่อไฟเครื่อง

วิธีที่ หลอกกล่อง ทำวงจรคร่อม เป็นวิธีที่ช่างผมไม่ทำคับ ช่างผมจะแก้ที่กล่องโดยตรงเลย คือเอา ชิป หรือ ตัวต้านทานบางตัวออกเพื่อไม่ให้กล่องตรวจหาเซนเซอร์บางอย่างที่เราไม่จำเป็ฯต้องใช้ อย่างเช่น ผมเอาเครื่องเกียออโต้มาชนเกียธรรมดา ก้แก้โดยการ เอาชุดที่ประมวลผลเกียออโต้ออกให้หมด
อะไรประมาณนี้คับ

วายสายไม่ครบ ไฟเครื่องโช เครื่องก้ทำงาน ผิดปรกติ ก้กินน้ำมันเพราะระบบไม่สมบูรณ์คับ
ชัดเจนครับ ขอบคุณมากๆ สงสัยมานานแล้ว
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #72 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 20:22:11 »

ถามอีกครั้ง 190 นี่ นานกี่ชั่วโมงอะ ประเทศไทยมีถนนเรียบๆ ยาวๆ โล่งๆ แบบนั้น แค่ไหนกัน

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   เรื่องถนนที่ จะให้ไปใช้ ที่ความเร็ว ขนาด นั้น  ไม่ต้อง ถามครับ ขาซิ่ง เค้ารู้ดีว่า ความเร็ว ขนาด นั้นจะวิ่งได้ที่ไหน

รู้แต่ว่าถนน รองรับ เยอะครับ....ตาม มิดไนท์ ........ 555..... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ 
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #73 เมื่อ: 25 กันยายน 2013, 22:20:02 »

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม   เรื่องถนนที่ จะให้ไปใช้ ที่ความเร็ว ขนาด นั้น  ไม่ต้อง ถามครับ ขาซิ่ง เค้ารู้ดีว่า ความเร็ว ขนาด นั้นจะวิ่งได้ที่ไหน

รู้แต่ว่าถนน รองรับ เยอะครับ....ตาม มิดไนท์ ........ 555..... ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ 

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #74 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 10:12:19 »

ทางด่วน หลังเที่ยงคืน โล่งแน่นอน ขับเอาประหยัด สบาย  ตกใจ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #75 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 10:13:53 »

ทางด่วน หลังเที่ยงคืน โล่งแน่นอน ขับเอาประหยัด สบาย  ตกใจ

เอาประหยัดรึเอาสนุกคับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #76 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 10:34:52 »

ผมไม่เคยขับช้าได้สักที โล่งจัด เหยียบสุดตลอด  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #77 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 10:38:16 »

ผมไม่เคยขับช้าได้สักที โล่งจัด เหยียบสุดตลอด  ยิ้มเท่ห์

ผมนี่ ถนนโล่งๆ ขับสบายๆ ชิวชิว แต่ถ้า ถนนไม่ว่าง รำคาญอิพวกขวางทางช้าก้ช้า แต่เสือกอยู่ขวา ผมนี่ตบประจำ  โกรธ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
tanakhon
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 141


« ตอบ #78 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 11:28:58 »

ติดแก็ส น้ำหนักบรรทุกเยอะ ต้องการอัตราเร่งดีๆ b20 ครับ

ถ้าใช้น้ำมัน d15 น่าจะประหยัดกว่าในการวิ่งแบบชิ่วๆ

แต่เห็นเจ้าของกระทู้ชอบขับเร็วผมเชียร์ b 20 ครับ เผลอๆผมว่าหากซัดกัน ในระดับความเร็วเกิน 120 b 20อาจกินน้ำมันน้อยกว่า d 15

ผมวาง b20  ตัว crv g1 ขับสองออโต้ไฟฟ้าอยู่ จบๆก็ 35000 ครับ ใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ ยังไม่คิดติดแก็สเพราะ เติม e20 ก็ได้เกิน 12โล/ลิตร อย่างว่าครับ ตจว.ถนนโล่งๆ 
เคยขับเข้ากรุงเทพ ขั้นต่ำก็ 140 (ความเร็วจริงน่าจะอยู่ 130 เพราะตอนนั้น ใช้ยาง 195/55/15) เติมน้ำมันอุตรดิต ถึงบ้านบางปะอิน น้ำมัน แตะๆขีดแดงครับ ผมว่าเครื่องตัวนี้ ชอบวิ่งทางยาวครับมันประหยัดดี(อันนี้เป็นการแชร์ข้อมูลกันน่ะครับ)

เมื่อก่อนใช้ y4 ออโต้ เห็นใครบอกขับ 140-160 แม่งส่งสารเครื่องครับ เค้นน่าดู  แต่พอวาง b20 140 แค่แตะๆครับ ผมอยู่ แพร่ครับ ใครอยากวางตัวนี้มาลองรถผมก่อนก็ได้ไม่ว่ากันครับ
สรุป ชอบเร็วเชียร์ b20  ครับ

บันทึกการเข้า
JOe1323
Tracking !!
ศิษย์น้อง
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146



« ตอบ #79 เมื่อ: 26 กันยายน 2013, 12:27:27 »

ติดแก็ส น้ำหนักบรรทุกเยอะ ต้องการอัตราเร่งดีๆ b20 ครับ

ถ้าใช้น้ำมัน d15 น่าจะประหยัดกว่าในการวิ่งแบบชิ่วๆ

แต่เห็นเจ้าของกระทู้ชอบขับเร็วผมเชียร์ b 20 ครับ เผลอๆผมว่าหากซัดกัน ในระดับความเร็วเกิน 120 b 20อาจกินน้ำมันน้อยกว่า d 15

ผมวาง b20  ตัว crv g1 ขับสองออโต้ไฟฟ้าอยู่ จบๆก็ 35000 ครับ ใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ ยังไม่คิดติดแก็สเพราะ เติม e20 ก็ได้เกิน 12โล/ลิตร อย่างว่าครับ ตจว.ถนนโล่งๆ 
เคยขับเข้ากรุงเทพ ขั้นต่ำก็ 140 (ความเร็วจริงน่าจะอยู่ 130 เพราะตอนนั้น ใช้ยาง 195/55/15) เติมน้ำมันอุตรดิต ถึงบ้านบางปะอิน น้ำมัน แตะๆขีดแดงครับ ผมว่าเครื่องตัวนี้ ชอบวิ่งทางยาวครับมันประหยัดดี(อันนี้เป็นการแชร์ข้อมูลกันน่ะครับ)

เมื่อก่อนใช้ y4 ออโต้ เห็นใครบอกขับ 140-160 แม่งส่งสารเครื่องครับ เค้นน่าดู  แต่พอวาง b20 140 แค่แตะๆครับ ผมอยู่ แพร่ครับ ใครอยากวางตัวนี้มาลองรถผมก่อนก็ได้ไม่ว่ากันครับ
สรุป ชอบเร็วเชียร์ b20  ครับ



คันนี้ผมสรุปแล้วครับ ทำเดิมๆ ไม่ต้องแรงแล้วครับ ผมมีอีก2คัน 4g63 sr-20 ซดน้ำมัน 5-8กิโล e85 คันcivic ยังมี10กิโลลิตรให้เห็น ต้องหนีไปขับพวกดีเซลแล้วครับ 15-16กิโลลิตร  ลังเล
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: D15 3stage vs B20 ในek
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |