4 วันเพลาขับหลุด 2 ครั้งเกิดจากอะไรได้บ้างครับ
เนื่องด้วยรถถึง 200000 โล (EK 1999 D16Y4 auto)
แล้วจึงเอาไปเปลี่ยนสายพาน ไทมมิ่ง กับสายพานหน้าเครื่อง แล้วก็โอริงต่าง ๆ
เสร็จแล้วเอาไปลองวิ่ง มีน้ำมันรั่ว ดูแล้วน้ำจะเป็นที่โอริงท้ายเครื่อง
ก็เลยรื่อลงอีกรอบรุ่งขึ้นอีกวันก็โอเค
ขับได้อาทิตย์นึง จนถึงเมื่อวันอังคาร เพลาหลุดครับ
จ่ายรถลากไป 1500 เอาไปซ่อม
ช่ายบอกไม่เป็นไร=> ตอนนั้นยังไม่คิดไร คิดว่าอาจจะประกอบมาไม่ดี

ใส่กลับเหมือนเดิม เติมน้ำมันเกียร์ให้ 2 กระปุ่ก 350 บาท
เอารถกลับมาวันพุธ เย็น
ใช้ได้ วัน พฤหัส
พอเช้าวันศุกร์ หลุดอีก
เอารถลากมาอีก 1500
คราวนี้ถอดออกมา ปลายเพลารูด
ช่างบอก ว่าลองเปลี่ยวหัวเพลาตัวในดู 2000 บวกค่าน้ำมันเกียร์ อีก 350
เอาไปวิ่งทดสอบได้ 20 โล เอากลับจากอู่มาใช้ได้ 50 โลเระ

ยังกลัว ๆ อยู่ เพราะมันยังหาสาเหตุ ไม่เจอ เพราะคิดว่าปลายเพลาที่รูดไปน่าจะรูดหลังจากหลุด
รบกวนพี่ ๆ แนะนำหน่อยครับว่าเกิดจากอะไรได้อีกครับ มีสาเหตุอื่น อีกหรือไม่ครับ