แจมหน่อยนะครับ อาการเหมือนผมเลย แต่ของผมไม่ดับ และเป็นเฉพาะเครื่องเย็น หรือจอดไว้สัก 5-6 ชั่วโมง ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว (ล้างลิ้น ต่อมากเปลี่ยนทั้งลิ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ตั้งวาล์ว กรองเบนซิน) ยังไม่หาย ตอนนี้กะลังจะลองใส่กราวเพิ่มดู ใครพอทราบรบกวนด้วยนะครับ
โห ทำมาเกือบหมดแล้วหรือครับ แสดงว่าเป็นตอนเข็มวัดอุณหภูมิต่ำสุดรึปล่าว หรือเครื่องเย็น
ปกติตอนเครื่องเย็น ECU จะสั่งให้รอบเครื่องเพิ่มขึ้น สังเกตุได้ตอนสตาร์ทเช้าๆ หลังจากนั้นเข็มอุณหภูมิจะค่อยๆ สูงขึ้น
จนถึงระดับหนึ่ง แล้วรอบเครื่องยนต์จะค่อยๆ ตกลงมาที่รอบปกติ เวลานี้คือเวลาในการวอมเครื่องยนต์ครับ
ที่เขาบอกว่า ให้วอมเครื่องยนต์ก่อน เพื่อให้ได้อุณหภูมิของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ให้น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วน
ให้ครบทุกจุดซะก่อน
กรณีนี้ ผมมองว่า น่าจะผิดปกติครับ รอผู้มีความรู้มาตอบครับ เพราะผมยังไม่เคยเจอครับ มีแต่ตื่นสาย ไปทำงานไม่ทัน
Start รถได้ก็ใส่เกียร์เลยครับ ไปทั้งรอบสูงอย่างนั้นเลย 555
แต่ผมไม่แน่ใจว่า Sำnsor วัดอุณหภูมิน้ำ พวกนี้มันจะเอาไปประมวลผล การทำงานให้รอบสูงขึ้นตอนเช้ารึปล่าว ต้องรอผู้รู้อีกเช่นกัน
ถ้าเสีย หรือสายหลุด ขาด ไฟมันก็ฟ้อง แต่ไอ้ที่มันเสื่อมนี่สิ จะเสียก็ไม่เสีย คือเสื่อมแต่ยังใช้ได้ แบบนี้อ่ะ Check ยากครับ