ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 12:41:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ  (อ่าน 1881 ครั้ง)
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 12:07:55 »



EK 2000 คับเครื่องเทค ตอนสตาสมันเหมือนจะดับบ้างรอบตก.แล้วผมก็ดับเครื่องสตาสใหม่ก็เหมือนเดิมบางดีก็มีรูปเครื่องคืนบางทีก็ไม่มีคับ เหมือนเดินไม่เติมสูบคับรอบไป1200 ไม่เปิดแอร์เปิดแอร์1000-800 แต่ตอนนี้่รู้สึกแอร์ไม่เย็นด้วยดูตอนน้ำยาไม่เห็นน้ำยาเลยไสๆๆค่าเติมเท่าไหรคับ รถไม่ค่อยได้ขับจอดตากแดดบ่อยไม่ติดแก๊ช
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 13:38:27 »

ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกคอมแอร์คงฉุดเครื่องมากไปครับเข้าร้านแอร์เลยครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 15:12:04 »

ค่าเติมน้ำยาแอร์ประมาณ 500 บาท ครับ ให้ร้านเช็ครั่วพวกท่อแอร์ แผงแอร์ ต่างๆ ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 16:07:44 »

ถ้าเปิดแอร์แล้วรอบตกคอมแอร์คงฉุดเครื่องมากไปครับเข้าร้านแอร์เลยครับ
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กันยายน 2013, 16:08:40 »

ค่าเติมน้ำยาแอร์ประมาณ 500 บาท ครับ ให้ร้านเช็ครั่วพวกท่อแอร์ แผงแอร์ ต่างๆ ด้วยนะครับ
ขอบคุณคับ ถ้าล้างปีกผีเสื้อเขาคิดเท่าไหร่คับ
บันทึกการเข้า
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 10:31:50 »

เมื่อวานเย็นสตาสเจอปัญหาใหม่คับรอบจะดับแล้วก็ดับเร่งเครื่องเหมือนมันไม่เต็มสูบเสียงดังตูบๆๆ
ดับสตาสใหม่ก็เป็นแล้วไฟเครื่องโชดับเครื่องสตาสใหม่หายแล้วเร่งเครื่องสักห้านาทีหายความร้อน
อยู่ตรงกลางจะหายคับเป็นเพราะอะไรคับ
บันทึกการเข้า
junkhung
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 674



« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 11:01:58 »

เมื่อวานเย็นสตาสเจอปัญหาใหม่คับรอบจะดับแล้วก็ดับเร่งเครื่องเหมือนมันไม่เต็มสูบเสียงดังตูบๆๆ
ดับสตาสใหม่ก็เป็นแล้วไฟเครื่องโชดับเครื่องสตาสใหม่หายแล้วเร่งเครื่องสักห้านาทีหายความร้อน
อยู่ตรงกลางจะหายคับเป็นเพราะอะไรคับ

อ่านแล้วเหนื่อยครับ กว่าจะเข้าใจ  อายจัง อายจัง
อาการที่ท่านว่ามาเป็นตอนเครื่องเย็นๆหรือเปล่าครับ แล้วเข้าอู่ที่ไว้ใจได้เช็คดูบ้างหรือยังครับ  แต่ที่อ่านๆมาอาการของรถท่านคงต้องตั้งวาล์วดูแล้วล่ะครับ  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

VTA
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #7 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 12:30:59 »

อ่านแล้วเหนื่อยครับ กว่าจะเข้าใจ  อายจัง อายจัง
อาการที่ท่านว่ามาเป็นตอนเครื่องเย็นๆหรือเปล่าครับ แล้วเข้าอู่ที่ไว้ใจได้เช็คดูบ้างหรือยังครับ  แต่ที่อ่านๆมาอาการของรถท่านคงต้องตั้งวาล์วดูแล้วล่ะครับ  จุมพิต จุมพิต

อีกเสียงครับ  ตั้งวาล์ว  น่าจะวาล์วยันนะ  อาการวาล์วยัน คือ มันปิดไม่สนิท ทำให้กำลังเครื่องยนต์ส่วนหนึ่งหายไป
เมื่อเปิดแอร์ มันก็จะฉุดแรงเครื่องเข้าไปอีก เมื่อรอบต่ำมาก แอร์ก็จะตัด  หากเป็นมากๆแอร์ตัดไม่ทัน เครื่องก็ดับ

หรือจะ Check  โดยการถอดสายหัวเทียนก่อนก็ได้  ว่าสูบใหนไม่ทำงานบ้าง  ถ้าถอดแล้วเครื่องสะดุด หมายความว่า
สูบนั้นทำงานปกติ  แต่ถ้าถอดแล้ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  รอบเครื่องก็ปกติ  แสดงว่า สูบนั้นไม่ทำงานครับ

ลืมถามไป รถใช้แก๊สรึปล่าว  ปกติสตาร์ทด้วยน้ำมัน  หากตอนเช้าๆเร่งรอบไม่ค่อยจะขึ้น  แต่ถ้าเป็นแก๊สแล้ว  ถึงใหน ถึงกัน
ตอนนี้ซื้อกรองเบนซินมารอไว้แล้ว  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน   ลองดูครับ ไล่ไปเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #8 เมื่อ: 05 กันยายน 2013, 14:30:18 »

อีกเสียงครับ  ตั้งวาล์ว  น่าจะวาล์วยันนะ  อาการวาล์วยัน คือ มันปิดไม่สนิท ทำให้กำลังเครื่องยนต์ส่วนหนึ่งหายไป
เมื่อเปิดแอร์ มันก็จะฉุดแรงเครื่องเข้าไปอีก เมื่อรอบต่ำมาก แอร์ก็จะตัด  หากเป็นมากๆแอร์ตัดไม่ทัน เครื่องก็ดับ

หรือจะ Check  โดยการถอดสายหัวเทียนก่อนก็ได้  ว่าสูบใหนไม่ทำงานบ้าง  ถ้าถอดแล้วเครื่องสะดุด หมายความว่า
สูบนั้นทำงานปกติ  แต่ถ้าถอดแล้ว เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น  รอบเครื่องก็ปกติ  แสดงว่า สูบนั้นไม่ทำงานครับ

ลืมถามไป รถใช้แก๊สรึปล่าว  ปกติสตาร์ทด้วยน้ำมัน  หากตอนเช้าๆเร่งรอบไม่ค่อยจะขึ้น  แต่ถ้าเป็นแก๊สแล้ว  ถึงใหน ถึงกัน
ตอนนี้ซื้อกรองเบนซินมารอไว้แล้ว  แต่ยังไม่ได้เปลี่ยน   ลองดูครับ ไล่ไปเรื่อยๆ
รถไม่ได้ติดแก๊ชคับแล้วมันใช้งานได้หรือเปล่าคับถ้ารถติดแล้วสักประมาณ10 นาที รอบปกติคับความร้อนขึ้นครึ่ง หรือเครื่องมันเย็นคับ อีกอย่างจอดไว้นานหนูกัดสายหรือเปล่า  เดี๋ยวเย็นนี้ไปสตาสลองอีกทีคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2013, 14:34:39 โดย piched_y » บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #9 เมื่อ: 06 กันยายน 2013, 07:08:02 »

อ่านแล้วยังงๆอยู่อ่ะ  เอาเท่าที่จับใจความได้นะครับ

รถไม่ได้ติดแก๊ชคับแล้วมันใช้งานได้หรือเปล่าคับ  : ถ้าหมายถึงการตั้งวาล์ว มันเป็นได้หมด  ทั้งรถที่ติดแก๊ส และไม่ติดแก๊ส  แต่รถที่ติดแก๊สมันจะมีอาการเรื่องวาล์วมากกว่าครับ  เพราะอุณหภูมิเครื่องจะสูงกว่า


ถ้ารถติดแล้วสักประมาณ10 นาที รอบปกติคับความร้อนขึ้นครึ่ง หรือเครื่องมันเย็นคับ  : แต่พออ่านตรงนี้ เหมือนกับรถถูกสับเป็นระบบแก๊สป่าว  งงครับ  สรุปติดแก๊สป่าวเนี่ย  ถ้ารถติดแก๊สผมกำลังจะบอกว่า การตรวจ Check เรื่องวาล์ว หรือการตั้งวาล์ว  จะต้องมีความถี่มากกว่าการใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ

แล้วรอบปกติ ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่งเนี่ยผมว่าปกตินะ
ปกติเท่าที่ทราบ ถ้าสายไฟจากอุปกรณ์ Sensor ต่างๆขาด หรือหลุด ECU จะค้นหาอุปกรณ์นั้นไม่เจอ ไฟ engine จะโชว์ครับ 
บันทึกการเข้า
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #10 เมื่อ: 06 กันยายน 2013, 10:26:26 »

อ่านแล้วยังงๆอยู่อ่ะ  เอาเท่าที่จับใจความได้นะครับ

รถไม่ได้ติดแก๊ชคับแล้วมันใช้งานได้หรือเปล่าคับ  : ถ้าหมายถึงการตั้งวาล์ว มันเป็นได้หมด  ทั้งรถที่ติดแก๊ส และไม่ติดแก๊ส  แต่รถที่ติดแก๊สมันจะมีอาการเรื่องวาล์วมากกว่าครับ  เพราะอุณหภูมิเครื่องจะสูงกว่า


ถ้ารถติดแล้วสักประมาณ10 นาที รอบปกติคับความร้อนขึ้นครึ่ง หรือเครื่องมันเย็นคับ  : แต่พออ่านตรงนี้ เหมือนกับรถถูกสับเป็นระบบแก๊สป่าว  งงครับ  สรุปติดแก๊สป่าวเนี่ย  ถ้ารถติดแก๊สผมกำลังจะบอกว่า การตรวจ Check เรื่องวาล์ว หรือการตั้งวาล์ว  จะต้องมีความถี่มากกว่าการใช้น้ำมันอย่างเดียวครับ

แล้วรอบปกติ ความร้อนขึ้นครึ่งหนึ่งเนี่ยผมว่าปกตินะ
ปกติเท่าที่ทราบ ถ้าสายไฟจากอุปกรณ์ Sensor ต่างๆขาด หรือหลุด ECU จะค้นหาอุปกรณ์นั้นไม่เจอ ไฟ engine จะโชว์ครับ 

ขอบคุณคับรถไม่ติดแก๊ชคับหาสาเหตุเจอแล้วคับสายเซนเชอร์ตรงท่อไอเสียหลุดคับ
บันทึกการเข้า
Rbrace
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #11 เมื่อ: 06 กันยายน 2013, 12:02:56 »

แจมหน่อยนะครับ อาการเหมือนผมเลย แต่ของผมไม่ดับ และเป็นเฉพาะเครื่องเย็น หรือจอดไว้สัก 5-6 ชั่วโมง ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว (ล้างลิ้น ต่อมากเปลี่ยนทั้งลิ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ตั้งวาล์ว กรองเบนซิน) ยังไม่หาย ตอนนี้กะลังจะลองใส่กราวเพิ่มดู ใครพอทราบรบกวนด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กันยายน 2013, 12:41:03 »

แจมหน่อยนะครับ อาการเหมือนผมเลย แต่ของผมไม่ดับ และเป็นเฉพาะเครื่องเย็น หรือจอดไว้สัก 5-6 ชั่วโมง ทำมาหมดทุกอย่างแล้ว (ล้างลิ้น ต่อมากเปลี่ยนทั้งลิ้น เปลี่ยนปั๊มติ๊ก ตั้งวาล์ว กรองเบนซิน) ยังไม่หาย ตอนนี้กะลังจะลองใส่กราวเพิ่มดู ใครพอทราบรบกวนด้วยนะครับ

โห  ทำมาเกือบหมดแล้วหรือครับ  แสดงว่าเป็นตอนเข็มวัดอุณหภูมิต่ำสุดรึปล่าว  หรือเครื่องเย็น
ปกติตอนเครื่องเย็น ECU จะสั่งให้รอบเครื่องเพิ่มขึ้น สังเกตุได้ตอนสตาร์ทเช้าๆ หลังจากนั้นเข็มอุณหภูมิจะค่อยๆ สูงขึ้น
จนถึงระดับหนึ่ง  แล้วรอบเครื่องยนต์จะค่อยๆ ตกลงมาที่รอบปกติ   เวลานี้คือเวลาในการวอมเครื่องยนต์ครับ
ที่เขาบอกว่า ให้วอมเครื่องยนต์ก่อน เพื่อให้ได้อุณหภูมิของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ให้น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วน
ให้ครบทุกจุดซะก่อน 
กรณีนี้ ผมมองว่า น่าจะผิดปกติครับ  รอผู้มีความรู้มาตอบครับ  เพราะผมยังไม่เคยเจอครับ  มีแต่ตื่นสาย ไปทำงานไม่ทัน
Start รถได้ก็ใส่เกียร์เลยครับ  ไปทั้งรอบสูงอย่างนั้นเลย 555   
แต่ผมไม่แน่ใจว่า Sำnsor วัดอุณหภูมิน้ำ พวกนี้มันจะเอาไปประมวลผล การทำงานให้รอบสูงขึ้นตอนเช้ารึปล่าว  ต้องรอผู้รู้อีกเช่นกัน
ถ้าเสีย  หรือสายหลุด  ขาด  ไฟมันก็ฟ้อง  แต่ไอ้ที่มันเสื่อมนี่สิ  จะเสียก็ไม่เสีย  คือเสื่อมแต่ยังใช้ได้  แบบนี้อ่ะ Check ยากครับ 

บันทึกการเข้า
piched_y
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 147



« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กันยายน 2013, 09:01:36 »

โห  ทำมาเกือบหมดแล้วหรือครับ  แสดงว่าเป็นตอนเข็มวัดอุณหภูมิต่ำสุดรึปล่าว  หรือเครื่องเย็น
ปกติตอนเครื่องเย็น ECU จะสั่งให้รอบเครื่องเพิ่มขึ้น สังเกตุได้ตอนสตาร์ทเช้าๆ หลังจากนั้นเข็มอุณหภูมิจะค่อยๆ สูงขึ้น
จนถึงระดับหนึ่ง  แล้วรอบเครื่องยนต์จะค่อยๆ ตกลงมาที่รอบปกติ   เวลานี้คือเวลาในการวอมเครื่องยนต์ครับ
ที่เขาบอกว่า ให้วอมเครื่องยนต์ก่อน เพื่อให้ได้อุณหภูมิของเครื่องยนต์ที่เหมาะสม ให้น้ำมันเครื่องไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วน
ให้ครบทุกจุดซะก่อน 
กรณีนี้ ผมมองว่า น่าจะผิดปกติครับ  รอผู้มีความรู้มาตอบครับ  เพราะผมยังไม่เคยเจอครับ  มีแต่ตื่นสาย ไปทำงานไม่ทัน
Start รถได้ก็ใส่เกียร์เลยครับ  ไปทั้งรอบสูงอย่างนั้นเลย 555   
แต่ผมไม่แน่ใจว่า Sำnsor วัดอุณหภูมิน้ำ พวกนี้มันจะเอาไปประมวลผล การทำงานให้รอบสูงขึ้นตอนเช้ารึปล่าว  ต้องรอผู้รู้อีกเช่นกัน
ถ้าเสีย  หรือสายหลุด  ขาด  ไฟมันก็ฟ้อง  แต่ไอ้ที่มันเสื่อมนี่สิ  จะเสียก็ไม่เสีย  คือเสื่อมแต่ยังใช้ได้  แบบนี้อ่ะ Check ยากครับ 


ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามพี่ๆหน่อยเรื่องรอบเดินเบาคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |