ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 กรกฎาคม 2025, 05:38:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN  (อ่าน 4061 ครั้ง)
ken_engineering
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 11:54:39 »



รถผมEK99 ใช้เบรคเดิมขนาด 240 มม.แต่เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งของEK9 แตะเบรคหนิดหน่อยก็ติด เบรคอยู่สูง  แต่ตอนนี้เปลี่ยนเบรคใหม่ใส่จาน 282 ของRunstop เปลี่ยนคาลิปเปอร์ 17CL15VN ของ H22A เบรคนุ่มขึ้นแต่ต้องเหยียบลึกกว่าเดิมถึงจะอยู่ คลายตัวปรับตั้งที่ขาเบรคจะสุดละดีมาหน่อยอยู่สูงขึ้นมานิดหน่อย แต่ก็ลึกกว่าปกติตอนไม่เปลี่ยน ไม่ทราบว่าเป็นอะไร ผิดปกติหรือปล่าว ขอผู้รู้ให้ความกระจ่างหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2013, 22:45:53 »

ผมก้อเปลี่ยน สเปคนี้มาครับ แต่หม้อลมเบรคเดิม อาการเป็นแบบนี้ละครับ ช่วงอาทิตยแรก
ต้องถามว่าไล่น้ำมันเบรคมาดีรึยังครับ ถ้าไล้แล้ว รอดูอาการซํกอาทิตยครับ ถ้าไม่ดีขึ้นรอไปไล่ใหม่ ไม่ก้อเปลี่ยนผ้าเบรคครับ
ของผม เบรคเป็นปกติแล้ว ถ้าเบรคเบรคเดิม เหหลือน้อยเลยกะเปลี่ยนไวๆนี้

ปล. ถามหน่อยครับ พอดีผมซื้อต่อเจ้าของเดิมมา จานเบรคซื้อของ runstop แบบ4รู100 ใช้ไหมครับ ไม่ใช่เอาของ h22 มาแปลง
บันทึกการเข้า
ken_engineering
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 09:16:33 »

จานเบรคใหม่ของ Runstop 4รู100 ครับ ไม่ได้เอาของ H22มาแปลงครับ เอามาแค่คาลิปเปอร์ครับ 17CL15VN ครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 09:59:12 »

คนที่เปลี่ยนมาเบรค H22 ระยะแรกๆก็จะรู้สึกแบบนี้เหมือนกันหมด เพราะยังไม่ชิน   ลูกสูบ H22 มันใหญ่กว่าเดิม  ความรู้สึกที่ว่าเหยียบลึกกว่าเดิม   ผมว่าน่าจะเป็นเหยียบนิ่มกว่าเดิมมากกว่า   ใส่ผ้าเบรคดีๆหน่อยก็น่าจะติดเท้ามากขึ้นครับ  แนะนำ N-Brake NA-P กล่องชมพู
บันทึกการเข้า

lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #4 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 11:23:48 »

คนที่เปลี่ยนมาเบรค H22 ระยะแรกๆก็จะรู้สึกแบบนี้เหมือนกันหมด เพราะยังไม่ชิน   ลูกสูบ H22 มันใหญ่กว่าเดิม  ความรู้สึกที่ว่าเหยียบลึกกว่าเดิม   ผมว่าน่าจะเป็นเหยียบนิ่มกว่าเดิมมากกว่า   ใส่ผ้าเบรคดีๆหน่อยก็น่าจะติดเท้ามากขึ้นครับ  แนะนำ N-Brake NA-P กล่องชมพู

ผมสั่ง mu spec มาอะครับ คนขายเค้าว่า ถ้าไม่ใช้หนัก แนะนำตัวนี้ ฝุ่นน้อยกว่า
อยากทราบว่า na-p มันฝุ่นเยอะกะมีเสียงจริงรึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 11:59:03 »

ผมสั่ง mu spec มาอะครับ คนขายเค้าว่า ถ้าไม่ใช้หนัก แนะนำตัวนี้ ฝุ่นน้อยกว่า
อยากทราบว่า na-p มันฝุ่นเยอะกะมีเสียงจริงรึป่าวครับ

na-p มีเสียงจริงครับ  แค่ช่วงแตะช่วงแรกที่ผ้าเบรคเริ่มเลีย กดอีกเสียงจะหายครับ
บันทึกการเข้า

Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 12:36:48 »

na-p มีเสียงจริงครับ  แค่ช่วงแตะช่วงแรกที่ผ้าเบรคเริ่มเลีย กดอีกเสียงจะหายครับ
 
จริงตามที่คุณ Mint ว่าเลยครับ ถ้าเลียเบรค จะมีเสียง  แต่ถ้ากดหนักอีกเสียงจะหาย  เพราะตอนนี้พึ่งจะเปลี่ยนมาใช้ NA-P  ในส่วนของเรื่องฝุ่นเนื่องจากพึ่งเริ่มใช้  คิดว่าฝุ่นน่าจะน้อยกว่า  ของ Bendix Ultimate  แต่ไม่รู้ว่าจะหมดเร็วเหมือน Bendix Ultimate  หรือปล่าว
ก่อนหน้าใช้ Bendix Ultimate  ได้แค่ 6 เดือน  ผ้าเบรคหมด 
บันทึกการเข้า
ek_eak
+ + + เอก . . . จิ๋ว จิ๋ว หุหุ + + +
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 660



« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 12:44:26 »

ขอถามหน่อยครับ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรกของh22 ตอนซื้อเราจะบอกทางร้านว่าของรถรุ่นไหนครับ แล้วมันใช้ของรุ่นไรได้มั่ง

ของผมใช้ผ้าเดิมที่ติดมารู้สึกเหมือนมันไม่ค่อยหนึบครับ หม้อลมก็เปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 13:04:15 »

ผมสั่งของ พรีลูด H22 ครับ ลองสอบถามราคา รุ่นนี้ดูครับ
บันทึกการเข้า
lim689
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212



« ตอบ #9 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 13:07:51 »

 อายจัง ฝากอีกซักคำถามครับ คือผมซื้อ ชุด เบรคต่อคนอื่นมา ต่อใส่เพิ่งเห็นว่า ด้านในจานมีรอย ช่างเค้าเดาว่า จากการเคาะออก มีรอยพอสมควร ตอนนี้ ช่วงเบรคความเร็วต่ำ จานดัง กึกๆ แต่เบรคไม่สู้เท้านะครับ ผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ควรเจียรจานหรือ เปลี่ยนจานเลยดีครับ เพราะรอยเคาะลึกพอสมควรกลัวจานเกิน2มม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 สิงหาคม 2013, 13:10:24 โดย lim689 » บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #10 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 13:38:53 »

ขอถามหน่อยครับ เวลาเปลี่ยนผ้าเบรกของh22 ตอนซื้อเราจะบอกทางร้านว่าของรถรุ่นไหนครับ แล้วมันใช้ของรุ่นไรได้มั่ง

ของผมใช้ผ้าเดิมที่ติดมารู้สึกเหมือนมันไม่ค่อยหนึบครับ หม้อลมก็เปลี่ยนแล้ว

พรีรูด  หรือ โอดิสซี่  ได้ครับ ถ้าไม่แน่ใจขนาดของผ้าเบรค  ถอดไปเทียบได้เลยครับ  ของ Bendix ที่ร้านอะไหล่  จะมีเล่มเทียบขนาดของผ้าเบรคอยู่เกือบทุกรุ่น  ขนาดเท่าของจริงเลยครับ     

บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #11 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 13:52:07 »

อายจัง ฝากอีกซักคำถามครับ คือผมซื้อ ชุด เบรคต่อคนอื่นมา ต่อใส่เพิ่งเห็นว่า ด้านในจานมีรอย ช่างเค้าเดาว่า จากการเคาะออก มีรอยพอสมควร ตอนนี้ ช่วงเบรคความเร็วต่ำ จานดัง กึกๆ แต่เบรคไม่สู้เท้านะครับ ผมจะเปลี่ยนผ้าเบรคใหม่ ควรเจียรจานหรือ เปลี่ยนจานเลยดีครับ เพราะรอยเคาะลึกพอสมควรกลัวจานเกิน2มม

ถ้าขนาดความหนาของจานพอจะเจียรจานได้ก็เจียรครับ  เพราะประหยัดดี   ยิ่งถ้าถอดจานไปเจียรเองได้ตามโรงกลึง ก็แค่ใบละประมาณ 100 บาท
แต่ถ้าไม่ไหว ซื้อจานใหม่ ของ Runstop  หรือ ของ TRW ก็ใบละประมาณ 800 ++ บาท

ช่วงเบรคความเร็วต่ำ จานดัง กึกๆ  :   ลองเช็คพวก  สลัก คาร์ลิปเปอร์  และสปริงรองผ้าเบรคดูด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: จากเบรคเดิมหม้อลมชั้นครึ่งEK9เปลี่ยน282 Runstop คาลิปเปอร์ 17CL15VN
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |