ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
21 กรกฎาคม 2025, 19:18:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องเดินไม่เรียบ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องเดินไม่เรียบ  (อ่าน 7010 ครั้ง)
adi
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 22:03:36 »



 ร้องไห้ ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่าเป็นอะไร Coupe D16Y8 MT ครับ
เครื่องเดินไม่เรียบ กระตุกๆ ช่วงเดินเบา แต่ไม่แรงมาก แต่พอเหยียบคันเร่งก็หาย
ถ้าวิ่งแบบเกียร์1 หรือ เกียร์2 ปล่อยไหลแบบรอบต่ำ มันจะกระตุกแบบ รอบขึ้นมาจาก 800 มั่ง 500 มั่ง เหมือนอาการเดินไม่เรียบ คือตอนขับนี่ออกอาการเลยครับ รู้สึกได้ทั้งคนขับ และคนนั่ง ลองแก้ไขแล้ว
1. ล้างลิ้นคันเร่ง ก็ไม่หาย
2. เปลี่ยนสายพานยกชุดแล้ว ก็ไม่หาย
3. ตั้งวาล์แล้ว ก็ไม่หาย
4. เปลี่ยนยางแท่นเครื่อง ก็ไม่หาย
5. ลองหาตัวชดเชยรอบ Toyota ใส่ ก้อออไม่หาย   ตกใจ
6. เปลี่ยนหัวเทียน และสายหัวเทียนแล้ว ก้ออออม่ายยยยหายยย  เศร้า

คาดว่าเป็นที่อะไรอ่ะครับพี่ๆ ที่เหลือที่ผมคิดได้น่าจะเป็น ระบบไฟ พวกจานจ่ายเสื่อมรึปล่าวครับ ถ้าใช่เปลี่ยนใหม่ประมาณกี่บาทครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 22:10:01 »

ปั็มติ๊ก ล้าป่าวน๊อ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
adi
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 22:17:39 »

คาดว่าไม่น่าจะใช่อ่ะครับพี่
รถผมติดแก๊สด้วยครับ วิ่งแก๊สก็เป็นครับ จูนเรียบร้อยดีครับ แต่ติดแค่ไอ้กระตุกเนี่ยแหล่ะ เป็นทั้ง2ระบบ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 22:21:58 »

ถ้าเป็นทั้งสองระบบ โดยมากจะเป็นที่แถวๆฝาสูบ  ไม่ว่าจะระบบไฟเช่น จานจ่าย หัวเทียน สายหัวเทียน  หรือไมาก็ระบบวาว์ล ถ้าตั้งแล้ว อาจจะเป็นไปได้ว่าวาว์ลรั่ว  ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
adi
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 22:27:01 »

ขอบคุณครับพี่ จะได้ฝากให้ช่างเชคเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า
amante
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



« ตอบ #5 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013, 07:49:09 »

กระตุกตอนเดินเบานี่แบบเครื่องสั่นๆหรือเปล่าครับหรือไม่ใช่หว่า ขยิบตา ของผมก้อเป็นเดินเบาเครื่องสั่นตอนเปิดแอร์ปิดแอร์มันก้อนิ่ง คนละเรื่องป่าวครับนิ ลังเล
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013, 07:54:46 »

กระตุกตอนเดินเบานี่แบบเครื่องสั่นๆหรือเปล่าครับหรือไม่ใช่หว่า ขยิบตา ของผมก้อเป็นเดินเบาเครื่องสั่นตอนเปิดแอร์ปิดแอร์มันก้อนิ่ง คนละเรื่องป่าวครับนิ ลังเล
รอบมันจะเดี๋ยวสูงเดี๋ยวต่ำอ่ะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
adi
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013, 09:39:06 »

กระตุกตอนเดินเบานี่แบบเครื่องสั่นๆหรือเปล่าครับหรือไม่ใช่หว่า ขยิบตา ของผมก้อเป็นเดินเบาเครื่องสั่นตอนเปิดแอร์ปิดแอร์มันก้อนิ่ง คนละเรื่องป่าวครับนิ ลังเล

อันนั้น แอร์น่าจะดึงกำลังเครื่องครับ พอแอร์ตัดแล้วรอบตก
ของผมไม่ใช่ครับเพราะเปลี่บนแอร์ใหม่แล้ว ทั้งคอมแอร์ ตู้แอร์ สายพาน
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 18:43:34 »

อาการนี้ผมเคยเป็นตอนที่ไปตั้งวาลว์มาครับ แล้วรอบไม่นิ่งเปิดแอร์แล้วรอบตก เปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่หาย ล้างลิ้น ล้างมอเตอร์เดินเบาก็ไม่หาย หาวิธีอยู่นานจนมาเจอการทำ รีเซ็ทรอบเดินเบา หรือ idle learn หายเลยครับ วิธีการทำก็

1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิทำงาน (พัดลมไฟฟ้าทำงาน)

2.ถอดปลั๊กที่  EACV ออก และไฟ check engine สีเหลืองจะติดค้าง

3.ปรับตั้งรอบเดินให้ได้ที่ 850-950 rpm โดยใช้ไขควงปากแบน ปรับตรงสกูร ทองเหลืองเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ ( ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด ตามเข็ม แล้วคลายออก ทวนเข็ม  รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย)
 
4.เปิดไฟต่ำ ไฟสูง  ไล่ฝ้า ไฟตัดหมอก ไฟฉุกเฉิน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 850-950 rpm

5.เปิดแอร์  แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 750-850 rpm
6.ดับเครื่อง

7.ต่อปลั๊กที่  EACV คืนตามเดิม

8.Reset ECU โดยถอด fuse BACK UP (radio) 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง Fuse ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน)

9.ใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

10.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II  (ไม่ต้อง start นะครับ)

11.เหยียบคันเร่ง ลงให้สุดแล้วปล่อย

12.เหยียบแป้นเบรค ลงให้สุดแล้วปล่อย

13.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off  และรอ 20 วินาที

14.ติดเครื่องเดินเบาอีกครั้ง ในสภาวะ ไม่มี load  1 นาที และดูรอบเดินเบา จะอยู่ที่ 850-950 rpm

15.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะมี load (เปิดไฟหน้า ไฟสูง ไล่ฝ้า ไฟตัดหมอก) 1 นาที และดูรอบเดินเบา จะอยู่ที่ 850-950 rpm

16.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะมี load  และ เปิด air condition 1 นาทีแล้วดูรอบ รอบตอน คอมฯแอร์ทำงาน จะไม่ตกหรือตกได้นิดหน่อย ครับ

ผมทำแล้วรถผมกลับมาเดินเรียเหมือนเดิมครับ
บันทึกการเข้า

Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #9 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 08:58:08 »

อาการนี้ผมเคยเป็นตอนที่ไปตั้งวาลว์มาครับ แล้วรอบไม่นิ่งเปิดแอร์แล้วรอบตก เปลี่ยนหัวเทียนก็ไม่หาย ล้างลิ้น ล้างมอเตอร์เดินเบาก็ไม่หาย หาวิธีอยู่นานจนมาเจอการทำ รีเซ็ทรอบเดินเบา หรือ idle learn หายเลยครับ วิธีการทำก็

1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิทำงาน (พัดลมไฟฟ้าทำงาน)

2.ถอดปลั๊กที่  EACV ออก และไฟ check engine สีเหลืองจะติดค้าง

3.ปรับตั้งรอบเดินให้ได้ที่ 850-950 rpm โดยใช้ไขควงปากแบน ปรับตรงสกูร ทองเหลืองเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ ( ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด ตามเข็ม แล้วคลายออก ทวนเข็ม  รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย)
 
4.เปิดไฟต่ำ ไฟสูง  ไล่ฝ้า ไฟตัดหมอก ไฟฉุกเฉิน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 850-950 rpm

5.เปิดแอร์  แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบเดินเบาอยู่ที่ 750-850 rpm
6.ดับเครื่อง

7.ต่อปลั๊กที่  EACV คืนตามเดิม

8.Reset ECU โดยถอด fuse BACK UP (radio) 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง Fuse ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน)

9.ใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

10.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง II  (ไม่ต้อง start นะครับ)

11.เหยียบคันเร่ง ลงให้สุดแล้วปล่อย

12.เหยียบแป้นเบรค ลงให้สุดแล้วปล่อย

13.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off  และรอ 20 วินาที

14.ติดเครื่องเดินเบาอีกครั้ง ในสภาวะ ไม่มี load  1 นาที และดูรอบเดินเบา จะอยู่ที่ 850-950 rpm

15.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะมี load (เปิดไฟหน้า ไฟสูง ไล่ฝ้า ไฟตัดหมอก) 1 นาที และดูรอบเดินเบา จะอยู่ที่ 850-950 rpm

16.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะมี load  และ เปิด air condition 1 นาทีแล้วดูรอบ รอบตอน คอมฯแอร์ทำงาน จะไม่ตกหรือตกได้นิดหน่อย ครับ

ผมทำแล้วรถผมกลับมาเดินเรียเหมือนเดิมครับ

ใช้กับรุ่นอื่นได้ด้วยมั๊ยครับ ของผม D15B  ขยิบตา

เดี๋ยวไปลองบ้าง ... ขอบคุณน๊ะครับ...  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #10 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 20:11:18 »

ใช้กับรุ่นอื่นได้ด้วยมั๊ยครับ ของผม D15B  ขยิบตา

เดี๋ยวไปลองบ้าง ... ขอบคุณน๊ะครับ...  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

น่าจะได้นะครับ ผมเอามาจากห้อง accord หน่ะครับ เครื่อง f22a,f22b,h22a  ไรพวกนั้นผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ ก่อนหน้านี้ผมก็ งมๆ หาวิธีแก้ไปเรื่อยๆ ลองไปลองมา เจอวิธีนี้ลองแล้วมันหายหน่ะครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

ขออนุญาติแปะลิ้งค์ครับ
http://www.accordclubthailand.com/forum_act/index.php?topic=874.0
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เครื่องเดินไม่เรียบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |