กำลังหาข้อมูลเรื่องวางเครื่องใหม่ครับ สำหรับรถ EK
ปัจจุบันเครื่อง เดิม D16Y8 AT ไม่ได้ทำอะไรเลยครับ
จุดประสงค์คือ
- อยากแรง แบบ เดิมๆ แต่อนาคตต้องโมต่อได้
- ใช้งานชีวิตประจำวันได้ครับ ขึ้นทางด่วนเป็นประจำ ไม่ค่อยเจอรถติด
- เครื่องทนไม่จุกจิก จะได้ไม่ต้องนอนอู่บ่อยคับ
- Gear MT ครับ
เบื้องต้นได้คุยคร่าวๆ คร่าวๆจริงๆกับบางอู่ซึ่งยังมีข้อสงสัยอีกเยอะ เลยไม่มีเวลาถามหลายๆคำถามที่ยังสงสัยตามด้านล่างครับ
- B16A B16B B18C B18CR มีเท่านี้ใช่มั้ยครับที่เป็นเครื่องตัวแรง
- โมต้อได้ทุกตัวมั้ยครับ อู่บอกว่า B16A ถ้าจะโมต่อต้องใช้ เครื่องใหม่ๆ เพราะเป็นปลั๊กสามชั้น จูนกล่องได้

งงครับ 55
- ทุกอู่บอกว่า B16A ตอนนี้แพงและหายาก ถ้าผมขยับขึ้นไปเล่น ตระกูล B18 มันจะคุ้มค่าเงินกว่ามั้ยครับ หรือว่าค่าตัวมันก็แพงเกินตัวเหมือนกัน 55
- เกียร์ MT มีเต็ด กับ ไม่มีเต็ด มันต่างกันยังไงครับ เต็ดมันเอาไว้ทำอะไรอะครับ
- เกียร์ MT เดิมๆครัชใช้ง่ายเหมือนพวกรถกระบะทั่วไปมั้ยครับ
- อารมณ์เมื่อวิ่งทางไกล 16 กับ 18 ต่างกันยังไงครับ
- B18 อะไรซักอย่างที่ถอดมาจาก DC2 เป็นล้อ 5 ดุม พอเอามาลง EK เราต้องแปลงเป็นดุมล้อ 5 รูตามไปด้วยรึเปล่าครับ ไม่อยากแปลงครับ
- ห้องเครื่อง EK ถ้าวาง B16 เราไม่ต้องแปลงอะไรเลยใช่มั้ยครับ แต่ถ้าเป็น B18 ต้องแปลงอะไรมั่งครับ
- เบรคเดิม เอาอยู่มั้ยครับ ถ้าไม่อยู่ควรเปลี่ยนเป็นของตัวไหนครับ (โช๊คตอนนี้เป็นโช็คซิ่งครับ)
- เรือนไมล์ต้องเปลี่ยนมั้ยครับ เพราะว่า เครื่องใหม่ รอบสุงกว่า และเป็นเกียร์ธรรมดา
- อะไหล่ B16 B18 หายากมั้ยครับ
เกรงใจคำถามเยอะ วันนี้ถามเท่านี้ก่อนแล้วกันครับ เอาไว้สงสัยอะไรอักก็จะถามใหม่ครับ
ขอบคุณครับ