ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 กรกฎาคม 2025, 16:02:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถมีปัญหาใครพอช่วยได้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหาใครพอช่วยได้ครับ  (อ่าน 1369 ครั้ง)
kamerider
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013, 12:37:21 »



ช่วยด้วยครับท่าน  เริ่มแรกรถผมวิ่งๆ แล้วรอบมันค้างเรื่อยๆไปให้ช่างอู่ 1ดู เขาบอกให้ล้างปีกผีเสื้อพอล้างได้ 2 อาทิตย์ ทุกเช้าสามารถ สตาร์รถออกไปทำงาน  แต่ถ้าแวะทำธุระ ทุกครั้งประมาณ 15นาทีอัฟเครื่องจะสตาร์ไม่ติด แต่ถ้าจอดนานสตาร์ทีเดียวติดตลอด ไปให้อู่2 ดูเขาเปิดเครื่องดูทั่วไป มันก็ปกติไม่แสดงอาการ เลยไปหาอู่ใหมอู่ที่3 บอกอาการเขาตั้งแต่แรก เขาเปิดดูปีกผีเสื้อที่ล้างมาปรากฏว่ามันไม่รู้ล้างท่าไหนครับมีคราบเขียว ๆ ผมรู้ทันทีโดนมันเปลี่ยนแน่แต่ไม่รู้จะไปต่อว่ามันยังไง เพราะก่อนเอารถออกจากอู่ 1มันบอกว่าอาการไม่หายคือรอบเครื่องค้างมันเปลี่ยน800 บาทถูกมันวางยาแล้ว ตอนนี้ช่างเช็คปรากฎว่าห้องเผาไหม้มีทั้ง น้ำ น้ำมันช่างบอกว่ารถจอดรถไม่นาน หัวเทียนมันเปียกทำให้รถสตาร์ไม่ติด ตอนเช้าหังเทียนแห้งสตาร์ทีเดยวติดเลย
ตัวปีกผีเสื้อด้านในขอบมันสึกมากชีล น้ำเลยเข้าห้องเครื่อง (เขานำมาชี้ให้เราดูเห็น ๆ)  ตอนนี้เปลี่ยนละ แต่อาการมันก็ไม่ดีขี้น เวลาสตาร์เหมือนเดิมจะมีเสียงทุ ทุ ก่อนติดดี ไม่สตาร์ครั้งเดียวติดเหมือนแต่ก่อน ช่างบอกเหมือน ลูกสูบมันทำงานไม่พร้อมกัน  
ไม่ทราบพี่ ๆ น้อง  ๆ  เพื่อน ๆ พอมีประสบการณ์ หรือจะแนะนำผม ได้ไหม ว่ามันต้องแก้ไขไง  รถคันนี้รักมาก ไปไหนไปด้วยกันตลอด  ขอบคุณมาครับ :   เศร้า  เศร้า  ตกใจ     ลืมบอก รถ civic ตาโต ปี 96
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2013, 12:42:58 โดย kamerider » บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013, 21:08:29 »

ไม่บอกว่าใช้ระบบน้ำมันหรือแก็ส   ตอบเป็นระบบน้ำมันก้แล้วกัน    อาการที่ว่าตอนเช้าๆ หรือเมื่อจอดรถทิ้งไว้นานๆเป็นชั่วโมงๆ
จะสตารท์รถครั้งเดียวติดไม่มีปัญหา   แต่เมื่อขับรถไปทำงานระหว่างทางจอดรถดับบเครื่อง เพื่อแวะทำธุระหรือแวะทานอาหาร  เกินสิบห้านาที  ประมาณนี้   เวลากลับมาที่รถจะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติด  

สาเหตุที่พบบ่อยๆ  โดยมากหัวฉีดน้ำมันรั่ว  เมื่อใดก็ตามที่หัวฉีดน้ำมันรั่ว  ในขณะที่ขับรถออกไปทำงานแล้วแวะทำธุระดับเครื่องยนต์สักสิบห้านาทีขึ้นไป   หัวฉีดน้ำมันที่รั่วมันจะมีน้ำมันในท่ัีอรางหัวฉีด ที่ยังคงมีแรงดันน้ำมันผ่านหัวฉีดที่รั่ว  เข้าไปในกระบอกสูบ  ตั้งแต่เริ่มดับเครื่องยนต์ทันที่   และจะเพิ่มปริมาณน้ำมันที่รั่วไปจนกว่า  แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด  มีแรงดันลดลงจนไม่มีแรงดันน้ำมันให้ไหลผ่านหัวฉีด  น้ำมันก็หยุดรั่วลงในห้องสูบ   ระยะเวลาที่รั่วจะประมาณสิบห้านาทีขึ้นไป  ช่วงนี้จะมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องสูบ และในท่อไอดี  ที่มีไอน้ำมันสะสมอยู่  

ดังนั้นในช่วงระยะเวลานี้  หากไปสตาร์ทเครื่องยนต์  จะติดยาก เพราะว่าในอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมัน  มีน้ำมันมาก เรียกว่ามีส่วนผสมหนา  ปกติในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบ ECU จะสั่งฉีดน้ำมันให้หนาอยู่แล้ว  เมื่อหัวฉีดรั่วมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องสูบและท่อไอดีอยู่ก่อนแล้ว  ทำให้ยิ่งเพิ่มปริมาณน้ำมันมากขึ้นในส่วนผสม   การจุดระเบิดทำได้ยากและสตาร์ทเครื่องยนต์ติดยาก   ต้องรอให้ให้น้ำมันที่ตกค้างระเหยออกไปหมดก่อน  ซึ่งก็ต้องใช้เวลานาน หนึ่งชั่วโมงขึ้นไป  ถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด   สำหรับเวลาเช้าๆหรือจอดรถเป็นเวลานานๆ   น้ำมันที่รั่วในห้องสูบมันจะระเหยออกไปหมด   ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ติดทันทีตามปกติ

อาการที่เป็นนี้  บางครั้งก็มาจากสาเหตุอื่นอีก  แค่เท่าที่ตรวจซ่อมมักจะเป็นดังที่กล่าวมา   ก็ลองนำรถให้ช่างที่อู่มาตรฐานและมีประสบการณ์ความรู้  เขาทำการถอดเอาหัวฉีดมาตรวจเช็คการรั่ว  ก็จะทราบได่ทันที  ลองเช็คตามที่แนะนำอาจจะตรงประเด็นในการแก้ไข.........srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 กรกฎาคม 2013, 21:14:40 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
Mr.Taweesak
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 520



« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 08:52:30 »

เข้ามาเก็บข้อมูล
บันทึกการเข้า

DIM : DO IT MY SELF
EK 97 : D16Y8 MT
ballza01
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 20



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2013, 22:43:23 »

เก็บข้อมูลอีกคน อิอิ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 กรกฎาคม 2013, 13:28:22 »

ช่วยด้วยครับท่าน  เริ่มแรกรถผมวิ่งๆ แล้วรอบมันค้างเรื่อยๆไปให้ช่างอู่ 1ดู เขาบอกให้ล้างปีกผีเสื้อพอล้างได้ 2 อาทิตย์ ทุกเช้าสามารถ สตาร์รถออกไปทำงาน  แต่ถ้าแวะทำธุระ ทุกครั้งประมาณ 15นาทีอัฟเครื่องจะสตาร์ไม่ติด แต่ถ้าจอดนานสตาร์ทีเดียวติดตลอด ไปให้อู่2 ดูเขาเปิดเครื่องดูทั่วไป มันก็ปกติไม่แสดงอาการ เลยไปหาอู่ใหมอู่ที่3 บอกอาการเขาตั้งแต่แรก เขาเปิดดูปีกผีเสื้อที่ล้างมาปรากฏว่ามันไม่รู้ล้างท่าไหนครับมีคราบเขียว ๆ ผมรู้ทันทีโดนมันเปลี่ยนแน่แต่ไม่รู้จะไปต่อว่ามันยังไง เพราะก่อนเอารถออกจากอู่ 1มันบอกว่าอาการไม่หายคือรอบเครื่องค้างมันเปลี่ยน800 บาทถูกมันวางยาแล้ว ตอนนี้ช่างเช็คปรากฎว่าห้องเผาไหม้มีทั้ง น้ำ น้ำมันช่างบอกว่ารถจอดรถไม่นาน หัวเทียนมันเปียกทำให้รถสตาร์ไม่ติด ตอนเช้าหังเทียนแห้งสตาร์ทีเดยวติดเลย
ตัวปีกผีเสื้อด้านในขอบมันสึกมากชีล น้ำเลยเข้าห้องเครื่อง (เขานำมาชี้ให้เราดูเห็น ๆ)  ตอนนี้เปลี่ยนละ แต่อาการมันก็ไม่ดีขี้น เวลาสตาร์เหมือนเดิมจะมีเสียงทุ ทุ ก่อนติดดี ไม่สตาร์ครั้งเดียวติดเหมือนแต่ก่อน ช่างบอกเหมือน ลูกสูบมันทำงานไม่พร้อมกัน  
ไม่ทราบพี่ ๆ น้อง  ๆ  เพื่อน ๆ พอมีประสบการณ์ หรือจะแนะนำผม ได้ไหม ว่ามันต้องแก้ไขไง  รถคันนี้รักมาก ไปไหนไปด้วยกันตลอด  ขอบคุณมาครับ :   เศร้า  เศร้า  ตกใจ     ลืมบอก รถ civic ตาโต ปี 96
   ถ้าห้องเผาไหม้มีความชื้น ก็จะทำให้ติดยาก หรือไม่ติดเลย  ไม่ลองไปดูที่เร็กกลูเรเตอร์ก่อนละครับ  ตัวนี้เป็นควบคุมแรงดันน้ำมันให้คงที่ตลอดเวลา
บันทึกการเข้า
kamerider
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2013, 11:00:31 »

ไม่บอกว่าใช้ระบบน้ำมันหรือแก็ส   ตอบเป็นระบบน้ำมันก้แล้วกัน    อาการที่ว่าตอนเช้าๆ หรือเมื่อจอดรถทิ้งไว้นานๆเป็นชั่วโมงๆ
จะสตารท์รถครั้งเดียวติดไม่มีปัญหา   แต่เมื่อขับรถไปทำงานระหว่างทางจอดรถดับบเครื่อง เพื่อแวะทำธุระหรือแวะทานอาหาร  เกินสิบห้านาที  ประมาณนี้   เวลากลับมาที่รถจะสตาร์ทเครื่องยนต์ไม่ติด  

สาเหตุที่พบบ่อยๆ  โดยมากหัวฉีดน้ำมันรั่ว  เมื่อใดก็ตามที่หัวฉีดน้ำมันรั่ว  ในขณะที่ขับรถออกไปทำงานแล้วแวะทำธุระดับเครื่องยนต์สักสิบห้านาทีขึ้นไป   หัวฉีดน้ำมันที่รั่วมันจะมีน้ำมันในท่ัีอรางหัวฉีด ที่ยังคงมีแรงดันน้ำมันผ่านหัวฉีดที่รั่ว  เข้าไปในกระบอกสูบ  ตั้งแต่เริ่มดับเครื่องยนต์ทันที่   และจะเพิ่มปริมาณน้ำมันที่รั่วไปจนกว่า  แรงดันน้ำมันในท่อรางหัวฉีด  มีแรงดันลดลงจนไม่มีแรงดันน้ำมันให้ไหลผ่านหัวฉีด  น้ำมันก็หยุดรั่วลงในห้องสูบ   ระยะเวลาที่รั่วจะประมาณสิบห้านาทีขึ้นไป  ช่วงนี้จะมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องสูบ และในท่อไอดี  ที่มีไอน้ำมันสะสมอยู่  

ดังนั้นในช่วงระยะเวลานี้  หากไปสตาร์ทเครื่องยนต์  จะติดยาก เพราะว่าในอัตราส่วนผสม ระหว่างอากาศกับน้ำมัน  มีน้ำมันมาก เรียกว่ามีส่วนผสมหนา  ปกติในการสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบบ ECU จะสั่งฉีดน้ำมันให้หนาอยู่แล้ว  เมื่อหัวฉีดรั่วมีน้ำมันที่ตกค้างในห้องสูบและท่อไอดีอยู่ก่อนแล้ว  ทำให้ยิ่งเพิ่มปริมาณน้ำมันมากขึ้นในส่วนผสม   การจุดระเบิดทำได้ยากและสตาร์ทเครื่องยนต์ติดยาก   ต้องรอให้ให้น้ำมันที่ตกค้างระเหยออกไปหมดก่อน  ซึ่งก็ต้องใช้เวลานาน หนึ่งชั่วโมงขึ้นไป  ถึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติด   สำหรับเวลาเช้าๆหรือจอดรถเป็นเวลานานๆ   น้ำมันที่รั่วในห้องสูบมันจะระเหยออกไปหมด   ทำให้การสตาร์ทเครื่องยนต์ติดทันทีตามปกติ

อาการที่เป็นนี้  บางครั้งก็มาจากสาเหตุอื่นอีก  แค่เท่าที่ตรวจซ่อมมักจะเป็นดังที่กล่าวมา   ก็ลองนำรถให้ช่างที่อู่มาตรฐานและมีประสบการณ์ความรู้  เขาทำการถอดเอาหัวฉีดมาตรวจเช็คการรั่ว  ก็จะทราบได่ทันที  ลองเช็คตามที่แนะนำอาจจะตรงประเด็นในการแก้ไข.........srithanon

ขอบคุณมากครับ   มันใช่เลยครับ  มีคำแนะนำร้าน  หรือ อู่ไหนไหมครับ ตอนนี้งงมาก ช่างบอกรื้อเตรื่องเลย ดูฝาสูบอะไรมากมายไปหมด

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รถมีปัญหาใครพอช่วยได้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |