ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มิถุนายน 2025, 11:30:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม  (อ่าน 22612 ครั้ง)
armchaza01
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



« เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 14:12:22 »



พอดีซื้อกรอง ไม่มีรูใส่ สายไอน้ำมันเครื่อง มันอุดได้ ไหม จะมีผลไรรึป่าว รึแก้ยังไงแนะนำทีคับ


* 1AmSQ.JPG (122.33 KB, 640x473 - ดู 18851 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 16:02:19 »

เห็นหลายคันตรงฝาวาล์วใส่กรองจิ๋วเอาครับ
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 21:52:39 »

อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะในคอไอดี มีคราบน้ำมันเยอะ ซึ้งผมเข้าใจว่าตรงท่อหายใจน้ำมันออกเยอะ แล้วเขาไปผสม จึทำให้มีควันขาวออก
ซึ่งถ้าปิดรูหายใจมีผลอะไรไหมครับ
"ตามที่เข้าใจนะครับ ผิดยังไงก็ขออภัยด้วยครับ"
บันทึกการเข้า
ekclub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 22:16:38 »

อยากรู้เหมือนกันครับ เพราะในคอไอดี มีคราบน้ำมันเยอะ ซึ้งผมเข้าใจว่าตรงท่อหายใจน้ำมันออกเยอะ แล้วเขาไปผสม จึทำให้มีควันขาวออก
ซึ่งถ้าปิดรูหายใจมีผลอะไรไหมครับ
"ตามที่เข้าใจนะครับ ผิดยังไงก็ขออภัยด้วยครับ"
ปิดไม่ได้ครับ เครื่องเขก ก็อกๆเลยๆลองแล้ว เว้นแต่ใส่กรองจิ้ว หรื้อต่อเข้าท่อ id เช่นเดิม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
sunzz220
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 23:13:42 »

ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ถามเพิ่มเติมหน่อยครับ ใส่กรองจิ๋วแล้วห้องเครื่องสกปกมากขึ้นหรือมีไอน้ำมันเครื่องเข้าห้องโดยสารบ้างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

รวมเรื่องน่ารู้รถแต่ง http://sunkeyzing.blogspot.com
ร้านอาหาร ร้านเหล้า ที่เที่ยวในประเทศไทย http://nightlifesociety.blogspot.com
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2013, 23:14:57 »

ปิดไม่ได้ครับ เครื่องเขก ก็อกๆเลยๆลองแล้ว เว้นแต่ใส่กรองจิ้ว หรื้อต่อเข้าท่อ id เช่นเดิม  ยิงฟันยิ้ม
อ๋อเข้าใจแล้วคัรบ ถ้าปิดรูเครื่องมันจะเขก ใช่ไหมครับ ขอบคุณมากๆครับ
งี้ทางเดียวคือใส่กลองจิ๊ว สาเหตุที่อยากอุดหรือถอดเพราะ ไม่ต้องการให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปในคอไอดี เพราะผมส่ยสัยว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้ควันขาว เพราะน้ำมันเครื่องเข้าไปผสม จากการสังเกตุในคอไอดี มีน้ำมันเครื่องเหนียวๆเยอะมากๆครับ

"ขออนุญาติเจ้าของกระทู้ด้วยนะครับ ที่เข้ามาถามในกระทู้ท่าน ขอบคุณครับ"
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013, 10:46:38 »

ขออนุญาตเข้ามาให้ความเห็นเพิ่มเติมดังนี้นะครับ    ผมไม่ทราบว่าเป็นการเข้าใจผิดหรือเปล่า  หรือผมเข้าใจผิด  ลองมาอ่านเจ้าท่ออากาศที่ท่านเจ้าของกระทู้ถามมา

เนื่องจากระบบการนำเอาไอน้ำมันเครื่องจากห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง  ออกมาทำการเผาไหม้ในห้องสูบอีกครั้ง  เพื่อลดปริมาณกาซพิษ ที่ประกอบไปด้วยไฮ โดรคาร์บอนด์ ของแก็สโบลว์บายในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง  ดังนั้นผู้ผลิตเครื่องยนต์จึงใช้ เจ้าตัว PCV  valve  มาทำหน้าที่วาวล์กันกลับและให้แก็สโบลว์บายในห้องแคร้งนำมันเครื่อง  ไหลผ่านออกไปเข้าที่ท่อไอดีโดยตรง

แต่กระบวนการนำเอาแก็สโบลว์บายจากห้องแคร้งน้ำมันเครือง   เขาจะนำเอาอากาศอ๊อกซิเจนที่ผ่านหม้อกรองอากาศ  หรือที่ท่ออากาศ ผ่านท่อยางเล็กไปเข้าที่ฝาครอบวาวล์   เพื่อให้อากาศอ๊อกซิเจนไหลผ่ายช่องระบายไอน้ำมันเครื่อง  ที่ผ่านตามปลอกวาวล์ ผนังเสื้อสูบ  ลงไปสู่ห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง   เพื่อให้อากาศอ๊อกเจนเป็นตัวนำพาเอาแก็สโบลว์บายออกจากห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง  ผ่าน วาวล์กันกลับของตัว PCV valve   ไหลเข้าท่อไอดีเพื่อนำไปจุดระเบิดเผาไหม้อีกครั้ง      

จะพบว่าเขาไม่ได้นำเอาไอน้ำมันเครื่องหรือแก็สโบลว์บายไปเข้าท่ออากาศ  เพราะหากทำเช่นนั้นจะทำให้ไอน้ำมันเครื่องเข้าไปจับตามผนังของใส้กรองอากาศ   และยังผ่านไปที่ตัวเรือนปีกผีเสื้อ  ก่อให้เกิดคราบสกปรกและเกิดเขม่าอุดตัน  ตามช่องสกรูปรับอากาศช่วยรอบเดินเบา ตามช่องวาวล์บายพาสอากาศของตัวสเต็ปมอเตอร์  หรือตามขอบลิ้นปีกผีเสื้อ   ทั้งก่อให้เกิดปัญหารอบเดินเบา

เมื่อใดก็ตามที่ไปอุดท่อทางเดินของอากาศอ๊อกซิเจน  ที่มีท่ออากาศผ่านมาที่ฝาครอบวาวล์  จะทำให้เกิดปัญหาอย่างมากมากในระบบระบายไอน้ำมันเครื่อง  ที่ต้องการเอาอ๊อกซิเจนเป็นตัวนำพาเอาแก็สโบลว์บายออกจากแคร้งน้ำมันเครื่อง     และอากาสอ๊อกซิเจนนี้นอกจากจะช่วยขจัดไอน้ำมันเครื่อง  แก็สโบลว์บาย  ยังจะช่วยลดการเกิดขี้โคลน หรือ slugde  กรดด่างในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง    เนื่องจากการเกิดขี้โคลนนี้ จะนำไปสู่การอุดตันของช่องท่อระบายน้ำมันเครื่อง ที่ไปเลี้ยงระบบการเคลื่อนที่ของลูกสูบและชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์

และหากว่าไม่ีอากาศอ๊อกซิเจนที่ไหลเข้ามาในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง  แล้วการเกิดแก็สโบลว์บายจะเกิดง่ายและถ้าหากแรงดันของมันสะสมจนเกิดแรงดันจำนวนมากในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง   จะทำให้เกิดการต้านการเคลื่อนที่ของลูกสูบขณะเคลื่นที่ลง    หากแรงดันต้านของลูกสูบมากพอและ PCV valve เสียวาวล์ไม่เปิด  จะทำให้ก้านสูบคดและซีลหน้าหลังของเพลาข้อเหวี่ยงแตกรั่ว

หากท่อนำอากาศอ๊อกซิเจนจากท่ออากาศไปเข้าฝาครอบวาวล์กิดการอุดตัน   จะทำให้เกิดอาการข้างบนได้ง่าย     กับความผิดปกติที่เกิดขึ้นในหม้อกรองอากาศ  ที่มีใส้กรองมีคราบไอน้ำมันเครื่องเกิดขึ้น   พึงให้รับรู้ด้วยว่า เครื่องยนต์ของท่านกำลังงานเข้า  หมายความว่าแหวนลูกสูบหรือผนังสูบมันสึก  ทำให้ไอน้ำมันเครื่องดันออกมาเข้าที่ฝาครอบวาวล์    แทนที่จะไหลผ่าน PCV วาวล์เข้าท่อไอดี   และส่วนหนึ่งนอกจากแหวนลูกสูบสึกแล้ว   จะมาจากความบกพร่องของตัว PCV valve  ที่ลิ้นกันกลับไม่เปิดเมื่อมีแรงดันของแก็สโบลว์บายในห้องแคร้งน้ำมันเครื่อง   จึงทำให้แรงดันไอน้ำมันเครื่อง ผ่านแหวนลูกสูบที่สึกและท่อวาวล์ไปที่ฝาครอบวาวล์ ดันออกไปที่ท่ออากาศ


สังเกตว่าเมื่อเครื่องยนต์สมบูรณ์  เราจะไม่เห็นไอน้ำมันเครื่องไปจับที่กรองอากาศ     หากเป็นไปได้ก็อย่าไปสร้างระบบอะไรที่ผิดไปจากระบบเดิมที่เขาออกแบบมา   เดี๋ยวจะโดนจัดหนักจัดเต็มนะครับ    ผิดพลาดประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วย  .............srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มิถุนายน 2013, 10:51:34 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
yo_hy
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 21:47:59 »

อธิบายชัดเจนดีจังครับ แต่จากรูปผมว่าน่าจาเป็น egr นะคับ pcv จาออกจากแแถวๆกรอง นมค เข้าใต้รางหัวฉีดอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 21:49:55 »

อธิบายชัดเจนดีจังครับ แต่จากรูปผมว่าน่าจาเป็น egr นะคับ pcv จาออกจากแแถวๆกรอง นมค เข้าใต้รางหัวฉีดอ่ะคับ
ผมว่าที่เขาจะปิดคือตัวที่อยู่บน ฝาครอบวาวล์ นะครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 22:54:13 »

ไหนๆก็ขอมีส่วนด้วยนิดหน่อย PCV Valve ที่ว่ามเบิกศูนย์มาเปลี่ยนใหม่ valve + ท่อยาง ประมาณ 700 กว่าบาทครับ

ค่าแรงศูนย์ใส่ให้ 43 บาท

แค่ขอแชร์เผื่อเป็นประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 22:59:37 »

ใส่กรองจิ๊ว ตามท่านมนัสครับ แต่อาจจะมีเปื้อนบ้าง ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BirdCivic
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116



« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013, 21:26:01 »

กรองจิ๊วเห็นด้วยครับ คอไอดี กับลิ้นคงสะอาดขึ้นเยอะ 555 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
toys1924
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 511


เด็กสิงบูลส์คร้าบ..........


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2013, 07:30:57 »

ขอบคุณข้อมูลดีๆครับ สรุปกรองจิ๋วใช่ไหมครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

my car my style....
tid145
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 43



« ตอบ #13 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013, 20:22:10 »

ของผมเครื่อง B18B ช่างก็อุดไว้ให้นะครับ อุดแบบปิดตายไปเลย อุดไว้เป็นปีแล้วด้วย ไม่ทราบเครื่องจะมีปัญหาอะไรไหมครับ แต่มันก็มีเสียงดังที่ฝาวาวนิดๆ เคยถามช่างแล้วช่างบอกไม่เป็นไร
บันทึกการเข้า

ไม่ขี้เหล้าก็เจ้าชู้...จะเอาอะไรกับผู้ชายขับ..EK
ekclub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33



« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 00:15:05 »

เสียงเขก ครับเอาออกเถอะ ยาวๆ ปัญหาตามาแน่ๆๆๆ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อุดรูไอน้ำมันเครื่อง ตรงฝาครอบวาวร์ ไปกรองได้ไหม
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |