พอดีแก้ปัญหานี้มานาน แรกๆก้โทษแก้ส ไปร้านแก้สก้โทษเครื่อง

อาการหลักๆคือ เวลาเครื่องยังไม่ร้อน รอบจะสวิงจนตกไปต่ำมากๆ จนบางครั้งสวิงไปจนดับบ่อยๆ อาการนี้ เป็นน้ำมันด้วย แต่เป็นน้อยกว่าแก้ส น้ำมันจะไม่ถึงกับดับ แต่แก้สจะดับบ่อยๆ จูนแก้สช่วยก้หลายครั้งเวลาไปร้านจูนแก้สมันก้เครื่องร้อนแล้ว มันก้ทำอะไรไม่ได้มาก
ถามช่างว่า เป็นที่วาวล์มั้ย ช่างก้ถามกลับว่า มันดังมั้ย มันก้ไม่ดัง เปนอันว่าไม่ใช่ที่วาวล์
แต่เท่าที่ลอง เวลาเราล้างปีกผีเสื้อหรือมอเตอร์เดินเบา มันก้มีอาการดีขี้นอยู่สาม สี่วัน ก้เลยมุ่งปัญหาไปที่มอเตอรืเดินเบา เลยหาซื้อมาจากเชียงกง ราคาประมาณ 800 บาท d16 แต่รูอากาศมันเล็กกว่าของเดิม ใช้ไม่ได้ ดับยิ่งกว่าเดิม เลยต้องสั่งของ b18 หรือ b20 หรือ b16 นี่แหล่ะ จำไม่ได้ รูอากาศใหญ่เท่ากัน อาการ รอบตกจนดับก้เป็นน้อยลง แต่ก้ยังเป็นบ้าในบางครั้ง พอดีมีเวลาเลยรอเครื่องเย็นให้ช่างเชคดู ดึงสายหัวเทียนแต่ละสูบ ไปเจอสูบสาม อาการแปลกๆ เลยถอดหัวเทียนมาดู ปรากฏว่าเจอว่าหัวเทียนมันไหม้แล้ว ช่างเลยไปค้นหัวเทียนเก่าๆ ในอู่ มาลองใส่ดู ตอนนี้เป็นเวลาเกือบอาทิตแล้ว ไม่มีอาการดับเหมือนแต่ก่อนเลย เลยสรุปว่าน่าจะเป็นที่หัวเทียน
เห็นเป็นกันเยอะเลยเอามาเล่าประสบการณ์ให้ฟังเผื่อจะเป็นเหมือนกัน
รูปคือหัวเทียน อายุประมาณ 1 เดือน NGK platinium ชุดละ 450
มอเตอร์เดินเบาที่รูเล็กเกินไป สำหรับ d16y8 mt
มอเตอร์เดินเบาเดิมถอดมาฉีดโซแนกซ์